ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 12:49:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์  (อ่าน 1579 ครั้ง)
treerat_p
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 15:04:51 »



รถของผมมันพิเศษครับ

ใช้เครื่อง D17A - VTEC (Civic Dimension ทะเบียน มิถุนายน 2001/2544)

แต่ ECU ของเบนซินยัง D17Z - EXi เหมือนเดิม :'( แป่ว



ผมซื้อมา มิถุนายน 2008/2551 EXi ตัวเดิมๆนั่นแหละ มี LPG ยี่ห้อ BRC มาด้วยเลย มันมาพลาดเครื่องพัง ตอนไปทดสอบเซนเซอร์กระโปรงบน Tollway วิภาวดีฯ เร็ว 160 km/hr

ทำไงได้ เราไม่รู้ทันช่างที่วางเครื่องให้นี่ มันก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่วางเครื่อง แถมอาการหิวน้ำมันก็เป็นมาตั้งแต่ยกเครื่อง (ราวๆ กันยา-ตุลา 2008/2551)



ผมว่าไม่เกี่ยวหรอกนะ ที่หม้อน้ำจะกินน้ำมากขึ้นๆ ถ้าใช้ LPG หรือ NGV เดือนนึง กระบอกน้ำที่ผมซื้อมาผสม Coolant สีน้ำเงินซื้อที่คาร์ฟูร์กับน้ำกลั่น ใช้ไป 1 ลิตร

เฉลี่ยครับ ใครจะมาเติมหม้อน้ำทีละลิตร



อีกอาการที่รถผมชอบเป็นมาก คือ ถ้าขับด้วย LPG เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงขึ้นไป ช่วงเครื่องเบาตอนชะลอหรือจอด รอบจะต่ำลงๆ และก็อาจจะดับไปเอง

วิ่งน้ำมันสักพัก ก็ไม่หาย ต้องใช้นานเลย เหมือนให้ระบบสักจุด มันเย็นลงบ้าง พอเปิดกลับมาที่ LPG ถึงจะ OK หน่อย วันอากาศร้อนเป็นง่ายกว่าวันเมฆครึ้ม




Modd รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 15:39:56 »

ระบบหล่อเย็นถ้ามันปกติ  แทบไม่ต้องเติมน้ำเลยเป็นปีๆ
เคสนี้ก็ต้องไปไล่ ระบบหล่อเย็นใหม่ครับทั้งระบบ หม้อน้ำ วาวล์น้ำ ท่อต่างๆ

เรื่องแก๊ส เบาจะดับรอบมันตก
ก็อยู่ที่การจูนอ่ะครับ เค้าน่าจะจูนบางไป
อย่าลืม ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

treerat_p
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:10:32 »

ระบบหล่อเย็นถ้ามันปกติ  แทบไม่ต้องเติมน้ำเลยเป็นปีๆ
เคสนี้ก็ต้องไปไล่ ระบบหล่อเย็นใหม่ครับทั้งระบบ หม้อน้ำ วาวล์น้ำ ท่อต่างๆ

เรื่องแก๊ส เบาจะดับรอบมันตก
ก็อยู่ที่การจูนอ่ะครับ เค้าน่าจะจูนบางไป
อย่าลืม ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาด้วยนะครับ


ครับผม ผมว่าต้องไปหาช่างหม้อน้ำเต็มตัวซะแล้ว ช่างชอบเชียร์ให้เปลี่ยนยกชุดอยู่เรื่อย (ได้ตังค์เยอะทำไม่ยาก ?)

เรื่องจูนนี่ จูนมาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ครับ จูนเพราะเปลี่ยนกรองแก๊สมา

อาการเบารอบตก/ดับง่ายที่ว่า เป็นเฉพาะตอนวิ่งไปแล้ว 25-40 นาที จะมีอาการ (ห้องเครื่องไม่ร้อนพอก็ไม่เป็น ว่างั้น) ถ้าเมฆครึ้มๆอากาศเย็นๆไม่มีอาการเลยก็มีครับ แต่ยังไม่ได้แตะต้องปีกผีเสื้อกับมอเตอร์คุมรอบเดินเบา มาประมาณครึ่งปีล่ะครับ คงทำพร้อมหม้อน้ำเลยละกัลลล ตอนนี้ยังเห็นมีสีส้มสนิมเป็นผงๆในน้ำเกาะสปริงฝาหม้อน้ำตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2009, 16:13:18 โดย treerat_p » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:19:02 »

^
^
มันส่งสัญณาณว่าหม้อน้ำมันจะตันแล้วอ่ะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 22:20:38 »


ครับผม ผมว่าต้องไปหาช่างหม้อน้ำเต็มตัวซะแล้ว ช่างชอบเชียร์ให้เปลี่ยนยกชุดอยู่เรื่อย (ได้ตังค์เยอะทำไม่ยาก ?)

เรื่องจูนนี่ จูนมาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ครับ จูนเพราะเปลี่ยนกรองแก๊สมา

อาการเบารอบตก/ดับง่ายที่ว่า เป็นเฉพาะตอนวิ่งไปแล้ว 25-40 นาที จะมีอาการ (ห้องเครื่องไม่ร้อนพอก็ไม่เป็น ว่างั้น) ถ้าเมฆครึ้มๆอากาศเย็นๆไม่มีอาการเลยก็มีครับ แต่ยังไม่ได้แตะต้องปีกผีเสื้อกับมอเตอร์คุมรอบเดินเบา มาประมาณครึ่งปีล่ะครับ คงทำพร้อมหม้อน้ำเลยละกัลลล ตอนนี้ยังเห็นมีสีส้มสนิมเป็นผงๆในน้ำเกาะสปริงฝาหม้อน้ำตลอด


ถ้าหม้อน้ำอยากชัวไปอู่ดีๆนิดนึงอย่างพี่เขาว่ามันเป็นระบบปิดอยู่ได้เป็นปี   แสดงว่าคงรั่ว  เราขับไปข้างนอกแล้วเปิดกระโปรงมาดูไม่เห็นหรอก  เพราะมันร้อยมันระเหยไปหมดต้องดูที่คราบน้ำหรือคราบน้ำยาหม้อน้ำ  ถ้าอู่ดีๆเขาจะใช้เครื่องมืออะไรไม่รู้เปิดฝาหม้อน้ำออกแล้วเอาฝาเครื่องมือนี้ปิดไปแล้วปั๊มลมเพิ่มแรงดันในระบบหารอยน้ำที่มันรั่ว


เรื่องแก๊สเดินเยาสะดุดจะดับ  น้ำมันไม่เป็นหรือเป็นบ้างเล็กน้อย  นี่ระบบไฟเป็นไปด้วยสูงมากไม่สายหัวเทียนก้อหัวเทียนนี่เจอกะรถตัวเองพึ่งเปลี่ยนสายหัวเทียนมานิ่งเลย  เหยียบขึ้นดีด้วย  ถ้าลิ้นปีกผีเสื้อบอกว่าประมาณครึ่งปี   งั้นคงไม่มีปัญหาแค่ครึ่งปีไม่น่าสกปรกมาก  ถ้ากรองไม่แย่จิงๆ   ว่าแต่อยู่แถวไหนละครับ  เผื่อเพื่อนๆ มีอู่ดีๆใกล้ๆจะได้แนะนำกันได้
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |