d-wide
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 29

happyTime virtual art studio : ช่างภาพ
|
 |
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 17:24:54 » |
|
เรื่องแรก ... ผมไปใส่ล้อ 17นิ้วมาแระ หล่อเชียว แต่มันเหมือนวิ่งไม่ออกเลยอ่ะ (แต่ก็อยากใส่) ทำไงดี เรื่องที่สอง ... ถ้าจะโหลดลงแบบงบน้อยๆ เท่าที่รู้มาอ่ะครับ มี 2 วิธี(หรือมีวิธีอื่นๆ) คือทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส แล้วล่นโช๊คเอา หรืออีกวิธี ก็ตัดสปริงมันไปเลย อยากรู้ข้อดี ข้อเสียอ่ะครับ เรื่องที่สาม ... หน้าคลัชแอร์ มันไม่ค่อยจับ (คือมันจะจับๆ ปล่อยๆ) ยิ่งตอนรอบต่ำๆ มันดึงเครื่องจนดับ ถามมาหลายร้านจนไม่กล้าจะทำ ตอนนี้เค้าตั้งรอบเครื่องมาสูงแต่มันก็ยังเป็นอยู่อ่ะครับ เอาไงดีช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ เรื่องที่สี่สุดท้ายแระ ... มีคนแนะนำพาไปหาท่อใส่ เป็นท่อไส้วน + พักกลาง ราคา 5,000 อืม น่าสนใจม่ะ หรือว่าดูร้านอื่นๆด้วยดีอ่ะ ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เค็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16,034
เหมียว หง่าว
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 20:03:45 » |
|
เรื่องแรก ... ผมไปใส่ล้อ 17นิ้วมาแระ หล่อเชียว แต่มันเหมือนวิ่งไม่ออกเลยอ่ะ (แต่ก็อยากใส่) ทำไงดี
เรื่องที่สอง ... ถ้าจะโหลดลงแบบงบน้อยๆ เท่าที่รู้มาอ่ะครับ มี 2 วิธี(หรือมีวิธีอื่นๆ) คือทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส แล้วล่นโช๊คเอา หรืออีกวิธี ก็ตัดสปริงมันไปเลย อยากรู้ข้อดี ข้อเสียอ่ะครับ
เรื่องที่สาม ... หน้าคลัชแอร์ มันไม่ค่อยจับ (คือมันจะจับๆ ปล่อยๆ) ยิ่งตอนรอบต่ำๆ มันดึงเครื่องจนดับ ถามมาหลายร้านจนไม่กล้าจะทำ ตอนนี้เค้าตั้งรอบเครื่องมาสูงแต่มันก็ยังเป็นอยู่อ่ะครับ เอาไงดีช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ
เรื่องที่สี่สุดท้ายแระ ... มีคนแนะนำพาไปหาท่อใส่ เป็นท่อไส้วน + พักกลาง ราคา 5,000 อืม น่าสนใจม่ะ หรือว่าดูร้านอื่นๆด้วยดีอ่ะ
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เค็น
- ล้อขอบ 17 อืดแน่นอนเนื่องจากน้ำหนักล้อที่เพิ่มขึ้นและเส้นรอบวงที่เพิ่มขึ้นด้วย ถ้าจะให้แรงเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย เห็นห้องคนขับ มีลงท่อพักและใส่กล่องนิดหน่อย หรือตัดใจลดเกรดลงมาใส่ 16 ครับ - การโหลดมีหลายวิธี คือ ใส่สปริงโหลด กับโช๊คอัดน้ำมัน ทำสตรัสปรับเกรียว ใส่ชุดโช๊คสปริงโหลดเช่น Tein แต่ไม่แนะนำการตัดสปริงเพราะมันจะไม่จบในครั้งเดียว ถ้าเจอร้านที่ไม่เก่งพอ เช่นมีเสียงดัง กระด้าง กระเด้ง - ข้อสามไม่ทราบครับ - ข้อสี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ  ปล. ไม่ใช่กูรูครับ แต่หาอ่านข้อมูลเหล่านี้ได้จากห้องคนขับครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2009, 20:05:43 โดย j_nobita »
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
|
|
|
|
|
|
|
pratrick_army
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,854

ฮี่ ๆ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 20:20:57 » |
|
ปล. ถ้าอยากได้เบอร์ตองแบบสด ๆ ต้องรีบไปก่อน 4 ทุ่ม /พี่ล่มแกแล็คซี่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16,034
เหมียว หง่าว
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 20:22:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
|
|
|
pratrick_army
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,854

ฮี่ ๆ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 20:23:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
pratrick_army
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,854

ฮี่ ๆ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 07:32:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,132

แรงตามตังค์ พังตามตีน....
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 09:26:19 » |
|
เรื่องแรก ... ผมไปใส่ล้อ 17นิ้วมาแระ หล่อเชียว แต่มันเหมือนวิ่งไม่ออกเลยอ่ะ (แต่ก็อยากใส่) ทำไงดี
เรื่องที่สอง ... ถ้าจะโหลดลงแบบงบน้อยๆ เท่าที่รู้มาอ่ะครับ มี 2 วิธี(หรือมีวิธีอื่นๆ) คือทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส แล้วล่นโช๊คเอา หรืออีกวิธี ก็ตัดสปริงมันไปเลย อยากรู้ข้อดี ข้อเสียอ่ะครับ
เรื่องที่สาม ... หน้าคลัชแอร์ มันไม่ค่อยจับ (คือมันจะจับๆ ปล่อยๆ) ยิ่งตอนรอบต่ำๆ มันดึงเครื่องจนดับ ถามมาหลายร้านจนไม่กล้าจะทำ ตอนนี้เค้าตั้งรอบเครื่องมาสูงแต่มันก็ยังเป็นอยู่อ่ะครับ เอาไงดีช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ
เรื่องที่สี่สุดท้ายแระ ... มีคนแนะนำพาไปหาท่อใส่ เป็นท่อไส้วน + พักกลาง ราคา 5,000 อืม น่าสนใจม่ะ หรือว่าดูร้านอื่นๆด้วยดีอ่ะ
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เค็น
ข้อแรก แสดงว่าเครื่องต่ำกว่าพันแปด เส้นรอบวงมากขึ้น อืดขึ้นกินน้ำมันขึ้นแน่นอน อยากให้แรงขึ้น คงเปลี่ยนกรองเปลือย สายหัวเทียน เฮดเดอร์ หรือเดินทั้งเส้น มันขึ้นอยู่กะงบประมาณอะ แรงตามตังค์ครับ ข้อสอง เรื่องตัดสปริงตัดทิ้งไปเลยไม่สมควรอย่างยิ่ง ใส่สปริงโหลดอันนี้น่าคิด แต่ทำสตัดปรับเกลียวนี่น่าสน แต่หาร้านทำดีๆ สักนิดไม่งั้นปีเดียวรั่ว อันนี้ต้องดูว่าคุณอยู่แถวไหนถึงบอกร้านได้ เพราะเวลาเราต้องปรับขึ้นปรับลงไปลำบาก ส่วนใหญ่ร้านเขาปรับให้ฟรีตลอดชีพ ข้อสาม ลองเช็คให้ดีดีกว่า มันไม่น่าดึงจนเครื่องดับคอมฯ มีปัญหาด้วยป่าว ถ้าเป็นที่คลัชเปลี่ยนได้ไม่กี่ตังค์ ตั้งรอบสูงแก้ปลายเหตุ เปลืองน้ำมัน ข้อสุดท้าย ห้าพัน ราคาค่อนข้างแรง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กะยี่ห้อร้านด้วย ร้านดังแพงเป็นธรรมดา ถูกแล้วดีไม่มีในโลก ถ้าใส่ดีก้อแรงขึ้น ถ้าร้านห่วยใส่แล้วแย่ลง ศึกษาร้านให้ดีๆ อย่าเห็นแกของถูก แต่ผมมีนร้านนึงก้อต้องดูว่าคุณอยู่ที่ไหนอีกละ ร้านนี้ดัง แล้วฝีมือด้วย ผมเดินทั้งเส้นเขาแค่ลูบๆคล้ำเดินให้ผมได้เลย ร้านอื่นต้องเอาลวดเชื่อมมาดัดตาม กว่าจะเสร็จเป็นวัน แล้วถูกแพงขึ้นอยู่กะวัสดุที่ทำด้วย เหล็กถูกหน่อย เลสแพงอีกนิด แต่ไหนๆถ้าทำทำทั้งเส้นดีกว่าเห็นผลกว่าเยอะ  ปล. อย่าเชื่อผมมากนะผมมั่ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ ^______^
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 09:57:14 » |
|
เรื่องแรก ... ผมไปใส่ล้อ 17นิ้วมาแระ หล่อเชียว แต่มันเหมือนวิ่งไม่ออกเลยอ่ะ (แต่ก็อยากใส่) ทำไงดี - เป็นเรื่องปกติครับ สำหรับล้อขอบ 17 กรณีถ้ายังไม่ได้เปลี่ยน ก็จะแนะนำให้เล่นล้อเบาๆ พวกล้อแท้ หรือ ตระกูล Lenso ครับ เพราะขึ้นชื่อว่า เบา จิงๆ แต่ใส่มาแล้ว ก็ไม่เป็นไรครับ อย่าวิตกไป อยากหล่อก็ต้องแลกกันครับ อิอิ เรื่องที่สอง ... ถ้าจะโหลดลงแบบงบน้อยๆ เท่าที่รู้มาอ่ะครับ มี 2 วิธี(หรือมีวิธีอื่นๆ) คือทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส แล้วล่นโช๊คเอา หรืออีกวิธี ก็ตัดสปริงมันไปเลย อยากรู้ข้อดี ข้อเสียอ่ะครับ - ตัดสปริง ข้อดีก็คือประหยัดงบ เซฟเงิน แต่ค่า K ของสปริงนั้นจะไม่บาลานกันครับ ถ้าจะตัดเพื่อใช้งานชั่วคราว ระหว่างรอสปริงโหลด หรือ ช๊อคอัพใหม่ ขำๆ ซัก 6 - 8 เดือน ก็พอจะทำได้ครับ ถ้าเราใช้งานไม่ซิ่งมาก และก็ควรจะหาร้านตัดที่ชำนาญด้วย แต่ จะดีมาก ถ้าใส่เป็นสปริงโหลดสำเร็จรูปเลย ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ สูง ต่ำ มากน้อยแค่ไหน แข็งอ่อนมากน้อยแค่ไหน แต่ละแบรนด์ก็จะไม่เหมือนกัน ก็ต้องค่อยๆ ศึกษาข้อมูลดูครับ หรือจะเปลี่ยนทั้งช๊อคอัพที่ มีสตรัทปรับเกลียวไปเลยก็ได้ครับ อยากได้สูงต่ำ แค่ไหน ก็ ตามใจชอบเราเลย ปรับได้สบาย เรื่องที่สาม ... หน้าคลัชแอร์ มันไม่ค่อยจับ (คือมันจะจับๆ ปล่อยๆ) ยิ่งตอนรอบต่ำๆ มันดึงเครื่องจนดับ ถามมาหลายร้านจนไม่กล้าจะทำ ตอนนี้เค้าตั้งรอบเครื่องมาสูงแต่มันก็ยังเป็นอยู่อ่ะครับ เอาไงดีช่วยตัดสินใจหน่อยนะครับ - ไม่ทราบว่า คุณมีวิธีเช็คยังไงครับ ว่า หน้าคลัชคอมแอร์มัน จับบ้างไม่จับบ้าง เพราะ อาการที่กล่าวมานั้น ไม่น่าเกี่ยวกับ หน้าคลัชจับ ไม่จับ แต่น่าจะเกิดจาก ระบบแอร์ ที่มีปัญหาจนฉุดกำลังเครื่องยนต์มากกว่าครับ กรณีนี้ว่า เมื่อแอร์ทำงานแล้ว เครื่องยนต์ดับ อยากจะให้เช็คเบื้องต้นเองก่อน ด้วยการ สังเกตุ ว่าตอนเช้า สตาร์ทเครื่องใช้งานครั้งแรก เปิดแอร์ใหม่ๆ แล้วมีอาการนี้เลยไหม แล้วใช้ไปสักพัก ถึงจะเริ่มเกิดอาการ เนื่องจากมีสิทธิ์ที่จะเกิดอาการอย่างที่คุณว่าได้ ถ้าภายในระบบแอร์ มันเกิดอาการตัน ไหลเวียนน้ำยาไม่สะดวก คอมแอร์ ก็จะทำงานหนัก และ ฉุดกำลังเครื่องยนต์ จนรอบตก หนักๆ เข้าก็ถึงกับดับได้ อันนี้อยากให้สังเกตุอาการก่อนครับ แล้ว แจ้งรายละเอียด เพื่อที่ทุกคน จะได้ช่วยกัน วิเคราหะแก้ปัญหากันครับ เรื่องที่สี่สุดท้ายแระ ... มีคนแนะนำพาไปหาท่อใส่ เป็นท่อไส้วน + พักกลาง ราคา 5,000 อืม น่าสนใจม่ะ หรือว่าดูร้านอื่นๆด้วยดีอ่ะ - ถ้าท่อไส้วน ที่บอกมา หมายถึงทรง Mugen แล้วละก็ ต้องดูอีกอ่ะครับ ว่าเป็นงานไหน ถ้าเป็นงานพวก เม้ง ก็ถือว่าปกติ ครับสำหรับของใหม่ ถ้าเป็นของยี่ห้ออื่นก็แล้วแต่ ชื่อเสียง คุณภาพ ที่พี่ตี๋ กล่าวมาข้างต้นน่ะครับ ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้ ก็เหมาะที่จะใช้แบบไส้วนครับ อัตราเร่งต้น มาไวขึ้นดี แต่ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็เล่นแบบไส้ตรงดีกว่าครับ ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เค็น ทั้งหมด เป็นเพียง คห. จากประสบการณ์เท่านั้นนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
d-wide
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 29

happyTime virtual art studio : ช่างภาพ
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 11:25:08 » |
|
แบบว่าเรื่องเบอร์ตองไรเนี่ย เด๋วนี้ผมไม่คล่องเลยครับ ถนัดแต่ ..กินฟรี  ครับ เข้าเรื่องดีฟ่า เด๋วปัญหาไม่จบ ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ ตอนนี้ก็กำลังรวมข้อมูลเพื่อจะทำช่วงสิ้นเดือนนี้ ดังนั้นแล้วขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อ ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยหาหนทางแก้ไขนะครับ 1. ที่ผมติดใจเรื่องความเร็วที่น้อยลง เพราะว่ามีเพื่อนที่ขับ EK 96 เหมือนกันอ่ะครับเค้าบอกว่า เค้าไปถึง 170 km/hr. นั่นทำให้ผมคิดไม่ตกว่าทำไม เพียงเพราะว่าเค้า โหลดลง (ด้วยการทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส + ล่นโช๊ค) แล้วก็ลงท่อ มานิดหน่อย (เป็นท่อตรงหน่ะครับ) ทำไมเค้ายังทำได้เท่านั้น แต่ผมไม่เห็นถึงซักที เซ็ง :'( ดังนั้นผมจึงคิดว่า ถ้าจะลงท่ออาจจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น ขอคำแนะนำเรื่องร้าน / ราคา / รูปแบบของท่อ งบผมอยู่ที่ 5,000 สำหรับเรื่องท่อนะครับ ผมอยู่พระราม 9 ซ.17 ช่วยแนะนำร้านดีๆ ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ สำหรับ max 17" ที่ลงมาผมไม่แน่ใจว่าเป็นของ lenso หรือป่าวนะครับ แต่มันมี sticker เขียนว่า SSR ด้วยอ่ะ (เด๋วถ่ายรูปมาให้ดูช่วงบ่ายครับ) เรื่องน้ำหนักเนี่ย ผมว่ามันไม่ได้หนักมากเท่าไหร่นะครับ 2. เท่าที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้ข้อมูลมาเรื่องการโหลดเนี่ยครับ ถ้าผมสรุปก็คงทำโช๊คอัดน้ำมัน + ล่นโช๊ค ดีกว่าใช่ไหมครับ 3. เรื่องหน้าคลัชแอร์ ครับ อืม ... เรื่องนี้เท่าที่สังเกตมานะครับ มันจะเกิดอาการช่วงแรก หลังจากที่ Start เครื่องแล้วพอเปิดแอร์ มันก็จะเกิดอาการ พอซักพักก็หาย ขับออกมาแล้วติดสัญญาณไฟแดง ก็จะมีอาการอีกบ้าง ผมสังเกตที่รอบของเครื่องยนต์ จะประมาณว่า ขึ้นๆ ลงๆ เลยครับ เห็นได้ชัด ครับ สำหรับระบบแอร์นะครับ คือผมเพิ่งเปลี่ยน ตู้แอร์ / วาล์วแอร์ มาหน่ะครับ จะมีผลไหมครับ (อันนี้คุณ Beer4353)ถามมาครับ จะเอาแบบจบๆ เรื่องนี้อ่ะครับต้องทำไงดีเนี่ย อ่ะครับ ช่วยด้วยยยยยย  ขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยกันเข้ามาตอบนะครับ เค็นจิ / ช่างภาพ Happy Time Virtual Art Studio
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 12:25:41 » |
|
ระบบแอร์ หลักๆ มันก็ไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิดครับ อาการรอบเครื่องตก ส่วนใหญ่ที่ Ek มักจะชอบเป็นก็คือ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ กับ EACV มันสกปรก เบื้องต้นเลยนะครับ ทำความสะอาดกันก็หาย แต่ถ้าไม่ใช่ที่จุดนี้ จุดต่อไปก็คือ
ระบบการระบายความร้อนของ แผงคอยส์ร้อนแอร์ นั่นเอง พวกนี้ก็มี กระป๋องไดเออร์ แผงคอยร้อน 2 ตัวนี้ ถ้ามันอุดตัน ทำให้น้ำยาแอร์วิ่งได้ไม่สะดวก พัดลมแอร์ไม่มีแรงลมที่มากพอ ระบายความร้อนได้ไม่ดี มันก็จะทำให้ คอมแอร์ทำงานหนัก เพราะคอมแอร์จะพยายาม อัดๆ น้ำยาให้หมุนเวียนในระบบ แต่ในเมื่อ มันหมุนเวียนไม่สะดวก ก็เหมือนกับเราเป่า ลมใส่หลอดที่อุดตัน มันก็จะเกิดอาการ ฉุดรอบเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากแผงคอยส์ร้อน ตัน น้ำยาระบายความร้อนไม่ทัน วิธีเช็ค ถ้าขณะเกิดอาการรอบสั่นๆ อยู่ แล้วลองเอาน้ำราดบริเวณแผงคอยส์ร้อน แล้วหาย ก็ใช่เลย จัดการล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ ก็หายครับ
คอมแอร์อยากให้เป็นตัวเลือกสุดท้ายครับ เพราะหลายครั้ง ที่มันไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย แต่ต้องเป็นแพะรับบาป ตูโดนเปลี่ยนทุกที ทำให้หลายคนเปลี่ยนมาแล้วก็ยังไม่หายจากอาการเดิม อันนี้มันก็เป็นวิธีแก้ปัญหาส่วนตัวของผมนะครับ อย่าซีเรียสมาก ถ้าไม่ชัวร์ ผมจะค่อยๆ ไล่จากเล็กๆ น้อยๆ ไปก่อน เพราะร้านแอร์สมัยนี้ เอะอะ อะไรก็จะให้เรา เปลี่ยนใหม่ทั้งระบบ ท่าเดียวครับ ราคาก็สูง หัวก็แตกกันระนาว
ด้วยความปรารถนาดี 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2009, 12:28:16 โดย beer4353 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,132

แรงตามตังค์ พังตามตีน....
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 12:44:48 » |
|
แบบว่าเรื่องเบอร์ตองไรเนี่ย เด๋วนี้ผมไม่คล่องเลยครับ ถนัดแต่ ..กินฟรี  ครับ เข้าเรื่องดีฟ่า เด๋วปัญหาไม่จบ ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ ตอนนี้ก็กำลังรวมข้อมูลเพื่อจะทำช่วงสิ้นเดือนนี้ ดังนั้นแล้วขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อ ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยหาหนทางแก้ไขนะครับ 1. ที่ผมติดใจเรื่องความเร็วที่น้อยลง เพราะว่ามีเพื่อนที่ขับ EK 96 เหมือนกันอ่ะครับเค้าบอกว่า เค้าไปถึง 170 km/hr. นั่นทำให้ผมคิดไม่ตกว่าทำไม เพียงเพราะว่าเค้า โหลดลง (ด้วยการทำโช๊คอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส + ล่นโช๊ค) แล้วก็ลงท่อ มานิดหน่อย (เป็นท่อตรงหน่ะครับ) ทำไมเค้ายังทำได้เท่านั้น แต่ผมไม่เห็นถึงซักที เซ็ง :'( ดังนั้นผมจึงคิดว่า ถ้าจะลงท่ออาจจะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น ขอคำแนะนำเรื่องร้าน / ราคา / รูปแบบของท่อ งบผมอยู่ที่ 5,000 สำหรับเรื่องท่อนะครับ ผมอยู่พระราม 9 ซ.17 ช่วยแนะนำร้านดีๆ ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ สำหรับ max 17" ที่ลงมาผมไม่แน่ใจว่าเป็นของ lenso หรือป่าวนะครับ แต่มันมี sticker เขียนว่า SSR ด้วยอ่ะ (เด๋วถ่ายรูปมาให้ดูช่วงบ่ายครับ) เรื่องน้ำหนักเนี่ย ผมว่ามันไม่ได้หนักมากเท่าไหร่นะครับ 2. เท่าที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้ข้อมูลมาเรื่องการโหลดเนี่ยครับ ถ้าผมสรุปก็คงทำโช๊คอัดน้ำมัน + ล่นโช๊ค ดีกว่าใช่ไหมครับ 3. เรื่องหน้าคลัชแอร์ ครับ อืม ... เรื่องนี้เท่าที่สังเกตมานะครับ มันจะเกิดอาการช่วงแรก หลังจากที่ Start เครื่องแล้วพอเปิดแอร์ มันก็จะเกิดอาการ พอซักพักก็หาย ขับออกมาแล้วติดสัญญาณไฟแดง ก็จะมีอาการอีกบ้าง ผมสังเกตที่รอบของเครื่องยนต์ จะประมาณว่า ขึ้นๆ ลงๆ เลยครับ เห็นได้ชัด ครับ สำหรับระบบแอร์นะครับ คือผมเพิ่งเปลี่ยน ตู้แอร์ / วาล์วแอร์ มาหน่ะครับ จะมีผลไหมครับ (อันนี้คุณ Beer4353)ถามมาครับ จะเอาแบบจบๆ เรื่องนี้อ่ะครับต้องทำไงดีเนี่ย อ่ะครับ ช่วยด้วยยยยยย  ขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยกันเข้ามาตอบนะครับ เค็นจิ / ช่างภาพ Happy Time Virtual Art Studio กะแล้วเครื่องไม่ถึง1800แน่ ผม2000ยังรู้สึกอืดๆเลย มันคงแข่งกะเพื่อนไม่ได้หรอกอะ เครื่องเขาอาจสดกว่า แม้แต่รถใหม่ป้ายแดงยังวิ่งไม่เท่ากันเลย เครื่องเดิมผมก้อสุดที่160นิดๆ แต่หลายคนบอก180ถึง190เลย ถ้าล้อเบาๆคงสปูนเลยห้าโลกว่าๆ วิ่งดีขึ้นแน่ เรื่องโหลดตัดสปริงผมว่าตัดทิ้งไปในความคิดได้เลย ไม่มีใครฝีมือตัดได้เท่ากัน100% แล้วค่าKเสียแน่นอน ขับเร็วอันตรายอีก หรือคุณไม่ขับเร็วไม่เชื่อ555 ดูจากคำถามแล้วซิ่งน่าดู ก้อเหลือสองทางไม่ทำสตัดก้อซื้อสปริงโหลดสปริงเดิมยังขายได้อีก แอร์พัดลมก้อมีส่วนนะรถตัวเองเลยอาการเหมือนกันพัดลมเสียเครื่องจะดับรอบตกแล้วอย่าลืมให้ช่างขันสูกรรอบเดินเบาเหมือนเดิมด้วยนะ ส่วนท่อใจผมว่ารอทำทีเดียวทั้งเส้นเลยดีกว่าหาร้านดีๆ เห็นผลกว่าเยอะ ทางร้านจะได้ว่าเราไม่ได้ด้วย ว่าท่อมันเล็กอะไรนประมาณนี้ จะได้ด่าเขาได้เต็มๆถ้าออกมาไม่ดี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ ^______^
|
|
|
|
|
|
d-wide
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 29

happyTime virtual art studio : ช่างภาพ
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009, 15:16:12 » |
|
ขอขอบคุณ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ นะครับ ที่เข้ามาช่วยกันตอบ ดีใจจริงๆ ที่ใช้ EK  ขอบคุณทุกท่านดังต่อไปนี้นะครับ คุณ joe2522 ที่เข้ามาตอบเป็นคนแรก คุณ j_nobita ที่เข้ามาให้ข้อมูลทั้งเรื่องรถ และเรื่อง แกแล็คซี่ กับเรื่องน้องเบอร์ตองเนี่ยครับ คุณpatrick_army ที่เข้ามาให้ข้อมูลเรื่องเบอร์ตอง อีกคน อิอิ คุณ Jubuu ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมอ่านความคิดเห็น คุณ neat_boy ที่เข้ามาแจ้งต้นว่าเป็น หน่อยบุษกร 555+ ท้องที่สองแล้วนะเนี่ย ผมเก่งไหมหล่ะ คุณ OFFSIDE ที่เข้ามาให้ข้อมูลสำคัญๆ หลายเรื่อง แต่ยังไม่แจ้งร้านที่จะแนะนำนะครับ อันนี้รออยู่ คุณ beer4353 ที่เข้ามาให้ข้อมูล และความรู้เพิ่มเติม และข้อแนะนำดีๆครับ คุณ My_Mint ที่มาช่วยให้ข้อมูล แล้วที่ไปใส่ท่อวนของมูเก้น เนี่ย ร้านไหนอ่ะครับ รออยู่เด้อ แม้ว่าผมจะยังไม่รู้จักทุกท่านนะครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ถ้วนหน้ากันนะครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทุกท่านนะครับ ( ขอพลังจงอยู่กับพวกท่านเสมอ) เค็นจิ / ช่างภาพ ไม่เก่งเรื่องรถ แต่สดเรื่องถ่ายภาพ  ยินดีที่รู้จักทุกท่านนะคร้าบบบบบ จากใจจริงเลยครับ ส่วนเรื่องรถ ข้อมูลทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องตัดสินใจที่ดีมากครับ และถ้าจัดการเรียบร้อยแล้วอย่างไร จะเข้ามาเปิดกระทู้ใหม่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|