ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:38:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตควานร้อนขึ้น งานเข้าเลย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโตควานร้อนขึ้น งานเข้าเลย  (อ่าน 4573 ครั้ง)
ialek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009, 21:44:15 »



พอดีความร้อนขึ้นถึงขีดแดง เลยเช็คที่หม้อน้ำปรากฏว่าหม้อน้ำแห้งเช็คที่ท่อยางมีรอยรั่วทำให้หม้อน้ำแห้งเลยลากเข้าอู่เค้าก็เปลี่ยนท่อยางเติมน้ำ คราวนี้สตาร์ทไม่ติดเครื่องสั่นแรงมาก เค้าเลยบอกว่าเป็นที่ลูกสูบเค้าเช็คดูไม่ขึ้นไม่สุด2ตัวเลยต้องเปลี่ยนมีค่าใช้จ่ายดังนี้
-แหวนลูกสูบ              1 ชุด    1600
-ลูกสูบ                   2 ลูก    2000 
-ประเก็นฝาสูบ             1 แผ่น  1050
-ท่อยางตัวยู               1 เส้น   200
-ท่อยางน้ำล่าง             1 เส้น    280
-ท่อยางน้ำบน             1 เส้น    220
-น้ำมันเครื่อง              1 แกลอน 600           
-กาวดำ                  1 หลอด   260
-ไสฝาสูบ                 1 ฝา     500
-เจียรบ่าวาวล์             1         600
-เจียร์วาวล์               1         600
-น้ำมันล้าง               1 แกลอน   200
-ยางหมากวาวล์            1 ชุด      320
-ประเก็นแห้ง             1 แผ่น     300
-ค่าแรงช่าง                         2500
รวม                               11230
แพงไหมครับ
ไปเอารถมาแล้วพอเหยียบไปเกิน100ไฟเครื่องโชว์เลยครับ เลยดับเครื่อง พอติดเครื่องใหม่ก็หายอยากถามว่าเป็นที่อะไรครับแล้วอันตรายไหมเพราะขับไปหาช่างเค้าก็ขยับสายนิดหน่อยแล้วบอกว่าไม่น่าเป็นอีกแล้ว  :'(
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009, 21:51:54 »


 รอให้อาจาร์ยปู่มาตอบดีกว่าครับเคสนี้..  ตกใจ อายจัง รูดซิบปาก :'(
บันทึกการเข้า
ake38
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20

ทัพฟ้าพาเพลิน


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009, 00:15:47 »

รอฟังอยู่ด้วยคัฟ อยากรุ้ๆๆ อาจารย์ปู่มาตอบด้วยค๊าฟฟฟ  :'(
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009, 01:23:03 »

ต้องลองเช็คโค๊ตดูคับ แต่ส่วนใหญ่อาการนี้ มักเป็นที่o2 sensor คับ มถ้าเสียมันจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ คับ

บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009, 20:13:31 »

ต้องลองเช็คโค๊ตดูคับ แต่ส่วนใหญ่อาการนี้ มักเป็นที่o2 sensor คับ มถ้าเสียมันจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ คับ




 โอ้ว...  ความรู้ใหม่  ยิ้ม

 จริงหรอครับที่ว่า O2 Sensor เสียรถมันจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเพิ่งรู้นะเนี่ย มาเก็บความรู้ครับ..   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
mr_ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 20:42:16 »

O2 Sensor  อยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 08:48:44 »

O2 Sensor  อยู่ตรงไหนครับ





รู้จัก แคตตาไลติกไหมครับ
เอาง่ายๆ ก็แถวๆท่อไอเสียครับ 

บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 10:32:09 »

หมื่นกว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าไหม   ยุเลย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 14:36:19 »

พอดีความร้อนขึ้นถึงขีดแดง เลยเช็คที่หม้อน้ำปรากฏว่าหม้อน้ำแห้งเช็คที่ท่อยางมีรอยรั่วทำให้หม้อน้ำแห้งเลยลากเข้าอู่เค้าก็เปลี่ยนท่อยางเติมน้ำ คราวนี้สตาร์ทไม่ติดเครื่องสั่นแรงมาก เค้าเลยบอกว่าเป็นที่ลูกสูบเค้าเช็คดูไม่ขึ้นไม่สุด2ตัวเลยต้องเปลี่ยนมีค่าใช้จ่ายดังนี้
-แหวนลูกสูบ              1 ชุด    1600
-ลูกสูบ                   2 ลูก    2000 
-ประเก็นฝาสูบ             1 แผ่น  1050
-ท่อยางตัวยู               1 เส้น   200
-ท่อยางน้ำล่าง             1 เส้น    280
-ท่อยางน้ำบน             1 เส้น    220
-น้ำมันเครื่อง              1 แกลอน 600           
-กาวดำ                  1 หลอด   260
-ไสฝาสูบ                 1 ฝา     500
-เจียรบ่าวาวล์             1         600
-เจียร์วาวล์               1         600
-น้ำมันล้าง               1 แกลอน   200
-ยางหมากวาวล์            1 ชุด      320
-ประเก็นแห้ง             1 แผ่น     300
-ค่าแรงช่าง                         2500
รวม                               11230
แพงไหมครับ
ไปเอารถมาแล้วพอเหยียบไปเกิน100ไฟเครื่องโชว์เลยครับ เลยดับเครื่อง พอติดเครื่องใหม่ก็หายอยากถามว่าเป็นที่อะไรครับแล้วอันตรายไหมเพราะขับไปหาช่างเค้าก็ขยับสายนิดหน่อยแล้วบอกว่าไม่น่าเป็นอีกแล้ว  :'(

 อายจัง หลอกฟัน เห็นๆ  อายจัง

ถ้าเครื่องร้อนถึงขีดแดง แล้วเครื่องไม่ดับ  สิ่งที่ควรทำอย่างแรก คือจอดรถห้ามดับเครื่อง ให้เครื่องเดินจนความร้อนลงมาปรกติ (ใช้ผ้าเปิดฝาหม้อน้ำ ระบายความร้อน พอความร้อนเริ่มลงมากึ่งกลาง เติมน้ำเข้าไปจนเต็มแล้วปล่อยเดินเบาอีกสักแป๊บจนความร้อนปรกติ)   สำหรับฉุกเฉิน

ความร้อนฮีท จริงๆ ฝาก็แค่โก่ง  ลูกสูบ ไม่น่าจะไป ขึ้นลงไม่สุด 2 สูบ  ส่วนมากผมจะยิงประเด็นไปหา ชาร์ฟ ก่อนเลย

แหวนแท้ศูนย์  เครื่อง D16Y8 หรือ Y4 ของ EK แท้ๆ ศูนย์เลย 1600 ไม่ถึงครับ 1 ชุด 4 สูบ

ประเก็นฝาสูบ แท้ศูนย์ ถ้าเครื่องเคยฮีทมาแล้ว ใส่แท้ศูนย์ไป ผมก็เห็นหลังจากนั้นปัญหา ฮีทก้อไม่ค่อยหายครับ ,, ส่วนใหญ่จะจบกับประเก็น แกรไฟต์ 300 กว่าบาท

ไสฝาสูบ โรงกลึง แพงสุดที่เคยโดนมา 400 บาท มาตรฐานแล้ว 200-350 บาท

เจียรบ่าวาล์ว ?? เพื่อ ?? มันไม่สนิทเหรอ ,, เจียรวาล์ว เพื่อ ?? มันคด หน้ามันนูนเหรอ ?? ก้อไม่น่าจะเป็นไปได้เลย  แต่ทำสองอย่างนี้แล้ว ทำไมไม่มีบดวาล์ว อ่ะ

น้ำมันล้าง 1 แกลอน ,, แกลอนนึง อย่างเก่ง ก็ 6 ลิตร ของรถกระบะ แต่ส่วนใหญ่ก็ 5 ลิตร ต่อให้ใช้ เบนซิน 91 แท้ ไม่โซฮอล เต็มแกลอน ก็ไม่ถึง 200 ชัวร์ ล้างจริงทั้งแกลอน ยังเหลือเลย

ยางหมวกวาล์วเปลี่ยน โอเค  แต่ประเก็นแห้ง ?? กาวทาจริงๆ ก็อยู่ แล้ว เปลี่ยนใหม่จริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องแท้เลย

ค่าแรงช่าง  2500  ถูกแล้วครับ เป็นมาตรฐาน  แต่หลายรายการ มันเพิ่มยัดเข้าไป หมดแล้วจริงๆ


ส่วนเหยียบเกิน 100 กม/ชม. แล้วไฟขึ้นเตือน ,, ก้ออย่างช่างมันว่าจริงครับ สายอาจจะหลวม ขยับเข้าที่ดีๆ ก้อหายได้ มันจะฟ้องมาจาก sensor ทุกตัวในห้องเครื่อง ถ้าหาก มันไม่ครบวงจร  อายจัง
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 14:44:11 »

งี้พวกก้อฟันดิ   โกรธ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 16:08:26 »

งี้พวกก้อฟันดิ   โกรธ

ธรรมชาติ ของอู่ทั่วไปครับ ,,  ยุคนี้ เงินทองหายาก อะไรที่เป็นเงินเป็นทองได้ ก็หาไว้ดีกว่า,,  อู่รถ  ร้านคอมฯ  ร้านมือถือ ,, สไตล์เดียวกัน  ลังเล  คอมดับสนิท ไปร้าน เค้าว่าอะไรเสีย ถ้าเราไม่รู้ ก็ซ่อมๆ ไปเถอะ ,, คิดเงินมา สยองมากมาย ,,  ร้านมือถือ แค่เครื่องตกน้ำดับสนิท อ้างอะไหล่สารพัด จริงๆ แล้วแค่แกะเครื่องมาล้างบอร์ดด้วยทินเนอร์ เอาไดร์เป่า แล้วก็ประกอบ ส่ง ,, ฟาดเงินไปหลายร้อย อาจจะพันต้นๆ  ,, อู่รถ ก็เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพคล่องของลูกค้าและรายได้ ครับ

ไม่ได้หมายถึงทุกผู้ประกอบการ ทุกร้านค้า ,, ปัจจัย มันอยู่ที่งาน  อยู่ที่ระยะเวลา แล้วก็สภาพคล่องของรายได้ ในแต่ละผู้ประกอบการ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 16:13:21 »

ธรรมชาติ ของอู่ทั่วไปครับ ,,  ยุคนี้ เงินทองหายาก อะไรที่เป็นเงินเป็นทองได้ ก็หาไว้ดีกว่า,,  อู่รถ  ร้านคอมฯ  ร้านมือถือ ,, สไตล์เดียวกัน  ลังเล  คอมดับสนิท ไปร้าน เค้าว่าอะไรเสีย ถ้าเราไม่รู้ ก็ซ่อมๆ ไปเถอะ ,, คิดเงินมา สยองมากมาย ,,  ร้านมือถือ แค่เครื่องตกน้ำดับสนิท อ้างอะไหล่สารพัด จริงๆ แล้วแค่แกะเครื่องมาล้างบอร์ดด้วยทินเนอร์ เอาไดร์เป่า แล้วก็ประกอบ ส่ง ,, ฟาดเงินไปหลายร้อย อาจจะพันต้นๆ  ,, อู่รถ ก็เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพคล่องของลูกค้าและรายได้ ครับ

ไม่ได้หมายถึงทุกผู้ประกอบการ ทุกร้านค้า ,, ปัจจัย มันอยู่ที่งาน  อยู่ที่ระยะเวลา แล้วก็สภาพคล่องของรายได้ ในแต่ละผู้ประกอบการ  ลังเล

จิงอย่างพี่ว่าอะ   เสือกทำเองไม่ได้นี่หว่า  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 16:29:31 »

จิงอย่างพี่ว่าอะ   เสือกทำเองไม่ได้นี่หว่า  ยิ้มเท่ห์

 รูดซิบปาก เชื่อมั้ยว่าผมอยู่ที่อู่  ลูกค้าขับรถเข้ามา มันดัง กั๊กๆๆๆๆ ไม่ว่าจะตรงหรือจะเลี้ยว  ขับช้าหรือเร็ว  ดังน่ากลัวมาก  ลูกค้าทิ้งรถไว้ 1 ชั่วโมง แล้วกลับมาเอา  ระหว่าง 1 ชั่วโมงนั้นผมก็ลุกไปดูรถให้เค้า  นึกว่าหัวเพลา ไปละ ,, ที่ไหนได้  ฮืม น๊อตล้อหลุด คลายตัวออกมาทั้ง 4 ตัว ข้างนึง ดีที่ขับมาล้อไม่หลุด  ผมก็อัดให้ใหม่ทั้ง 4 ล้อ แล้วเอาไปลอง ก็หายเลย  ลูกค้าไปทำธุระกลับมา  ผมบอก 100 เดียว  ลูกค้าตกใจ บอกว่าไปร้านช่วงล่าง เค้าให้ทิ้งรถไว้ 2 วัน ประเมินค่าซ่อมไว้เลย 6500 บาท พร้อมค่าแรง จ่ายครึ่งนึงก่อนแล้วอีกครึ่งนึงตอนมารับรถ ในขณะที่ร้านไม่ดูอาการอะไรเลยแค่ลองขับ  ลังเล 

เรื่องจริงเรื่องนี้  ช่วยบอกให้รู้ว่าเจ้าของรถทุกวันนี้ละเลยในการตรวจดูสภาพรถของตนเองถึง ร้อยละ 60% ทั้งประเทศ โดยขับไปเกิดปัญหาก็เข้าอู่  อายจัง  ความรู้หลายเรื่องแบ่งปันกันใน welovecivic ผมว่าอาจไม่ได้ช่วยลดภาวะค่าใช้จ่ายกับรถของแต่ละคนได้ แต่มันช่วยได้อย่างนึง คือตอนเอารถไปซ่อมอาจจะโดนอู่ฟัน แต่ก็ฟันนิดเดียว ดีกว่าไปแบบมืดๆ ไม่รู้เรื่อง งูๆ ปลาๆ แล้วอู่ฟันซะร้าว เลย ,,   || ตรงไหนเสีย ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน ราคาถูกแพงพอรับได้ ,, แต่ตรงไหนไม่เสีย กลับทำให้เสีย แล้วบอกต้องซ่อมต้องเปลี่ยน นี่สิ!! วัยรุ่นปวดหมองเลย ||
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 19:54:58 »

รูดซิบปาก เชื่อมั้ยว่าผมอยู่ที่อู่  ลูกค้าขับรถเข้ามา มันดัง กั๊กๆๆๆๆ ไม่ว่าจะตรงหรือจะเลี้ยว  ขับช้าหรือเร็ว  ดังน่ากลัวมาก  ลูกค้าทิ้งรถไว้ 1 ชั่วโมง แล้วกลับมาเอา  ระหว่าง 1 ชั่วโมงนั้นผมก็ลุกไปดูรถให้เค้า  นึกว่าหัวเพลา ไปละ ,, ที่ไหนได้  ฮืม น๊อตล้อหลุด คลายตัวออกมาทั้ง 4 ตัว ข้างนึง ดีที่ขับมาล้อไม่หลุด  ผมก็อัดให้ใหม่ทั้ง 4 ล้อ แล้วเอาไปลอง ก็หายเลย  ลูกค้าไปทำธุระกลับมา  ผมบอก 100 เดียว  ลูกค้าตกใจ บอกว่าไปร้านช่วงล่าง เค้าให้ทิ้งรถไว้ 2 วัน ประเมินค่าซ่อมไว้เลย 6500 บาท พร้อมค่าแรง จ่ายครึ่งนึงก่อนแล้วอีกครึ่งนึงตอนมารับรถ ในขณะที่ร้านไม่ดูอาการอะไรเลยแค่ลองขับ  ลังเล 

เรื่องจริงเรื่องนี้  ช่วยบอกให้รู้ว่าเจ้าของรถทุกวันนี้ละเลยในการตรวจดูสภาพรถของตนเองถึง ร้อยละ 60% ทั้งประเทศ โดยขับไปเกิดปัญหาก็เข้าอู่  อายจัง  ความรู้หลายเรื่องแบ่งปันกันใน welovecivic ผมว่าอาจไม่ได้ช่วยลดภาวะค่าใช้จ่ายกับรถของแต่ละคนได้ แต่มันช่วยได้อย่างนึง คือตอนเอารถไปซ่อมอาจจะโดนอู่ฟัน แต่ก็ฟันนิดเดียว ดีกว่าไปแบบมืดๆ ไม่รู้เรื่อง งูๆ ปลาๆ แล้วอู่ฟันซะร้าว เลย ,,   || ตรงไหนเสีย ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน ราคาถูกแพงพอรับได้ ,, แต่ตรงไหนไม่เสีย กลับทำให้เสีย แล้วบอกต้องซ่อมต้องเปลี่ยน นี่สิ!! วัยรุ่นปวดหมองเลย ||


ถูกอย่างที่ท่านว่าครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
puiza02
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 23:33:20 »

ใช่แล้วครับ ในนี้เป็นที่ที่แบ่งปันความรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับซีวิค จริงๆ ครับ ฉะนั้นตอนนี้ถ้ารถเป็นอะไร ให้ใจเย็นนิดนึง ลองมาถามน้าๆ ในห้องนี้ดูครับ ไม่นานจะมีน้าๆ มาช่วยกันตอบครับ จะได้ไม่โดนหลอกนะครับ
ป.ล. รถผมนี้ที่ sensor เสีย ถ้าเข้าอู่ก็เป็นพันนะครับ ผมเดินหน้าไปเซียงกงซื้อมาเปลี่ยนเองตัวละร้อยครับ ก็ใช้งานได้ดีครับ
บันทึกการเข้า

EK96 VTi E ภายในตัวใน ภายนอกก็ตัวใน สรุปว่าเดิมๆ หุหุ
รถสุดรักของผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54398.0.html ติชมได้เต็มที่นะครับ
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009, 11:23:48 »

ใช่แล้วครับ ในนี้เป็นที่ที่แบ่งปันความรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับซีวิค จริงๆ ครับ ฉะนั้นตอนนี้ถ้ารถเป็นอะไร ให้ใจเย็นนิดนึง ลองมาถามน้าๆ ในห้องนี้ดูครับ ไม่นานจะมีน้าๆ มาช่วยกันตอบครับ จะได้ไม่โดนหลอกนะครับ
ป.ล. รถผมนี้ที่ sensor เสีย ถ้าเข้าอู่ก็เป็นพันนะครับ ผมเดินหน้าไปเซียงกงซื้อมาเปลี่ยนเองตัวละร้อยครับ ก็ใช้งานได้ดีครับ

 อายจัง น่านสิครับ รอน้าๆ เข้ามาตอบ ผมกำลัง 15 เพิ่งทำบัตรประชาชนเมื่อวานซืน ,,  ยิงฟันยิ้ม 

sensor ความจริงแล้วไม่ค่อยเสียกันง่ายๆ ถึงถ้ามันเสียไปซื้อเซียงกงสภาพดีๆ มาใช้ก้อยังดีกว่า เสียตังค์น้อยกว่า ยังไงถ้ามันดีมันก้อพังยาก  ลังเล
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
ton4200
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198

@@เพียงแค่เราออกก้าวเราก็คือ " ผู้ชนะ "@@


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009, 13:49:38 »

ตาโตของผมเคยความร้อนขึ้นเหมือนกันถึงขึดแดงเหมือนกันแถมเวลานานอีกต่างหาก
เป็นอยู่หลายวันด้วยแค่เปลี่ยนวาล์วน้ำ ๑ ตัว กับ ปะเก็นฝาสูบเอง หายเป็นปกติ  ไม่น่าจะถึงขนาดนี้นะ
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009, 14:09:55 »

ตาโตของผมเคยความร้อนขึ้นเหมือนกันถึงขึดแดงเหมือนกันแถมเวลานานอีกต่างหาก
เป็นอยู่หลายวันด้วยแค่เปลี่ยนวาล์วน้ำ ๑ ตัว กับ ปะเก็นฝาสูบเอง หายเป็นปกติ  ไม่น่าจะถึงขนาดนี้นะ



แสดงว่ายังไม่เท่าไหร่ครับ

ยังงัยก็ลองเช็คดีๆนะครับ.......................... จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009, 14:19:53 »

ตาโตของผมเคยความร้อนขึ้นเหมือนกันถึงขึดแดงเหมือนกันแถมเวลานานอีกต่างหาก
เป็นอยู่หลายวันด้วยแค่เปลี่ยนวาล์วน้ำ ๑ ตัว กับ ปะเก็นฝาสูบเอง หายเป็นปกติ  ไม่น่าจะถึงขนาดนี้นะ


 อายจัง  ถึงฝาจะโก่ง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเจียรฝาสูบ หรือไสฝาสูบก็ได้ครับ ,, มันแล้วแต่คนทำอีกที  ,, แล้วแต่เจ้าของรถด้วยในบางกรณี ที่รีบใช้รถ หรือไม่อยากทิ้งรถ ,,

ยังไงๆ ขีดแดง เวลานานๆ มันก็โก่งได้อย่างไม่ต้องสงสัย ,, ถ้าฝาโก่งแล้ว ไม่มีการไสฝาหรือเจียรฝาสูบ ผมกล้าเอาหัวประกันเลยว่าประเก็นแท้ศูนย์(ประเก็นเหล็กแท้) รองซ้อนกัน 2 ชั้น ยังเอาไม่อยู่เลย ,,  ที่จะรองอยู่ได้ก็เห็นมีแต่ ประเก็นแกรไฟต์ ,,   ข้อดีมันรองอยู่ อาการหายทุกอย่าง  ไม่มีฮีท ไม่มีร้อน ,,  แต่สิ่งที่เราได้ติดสอยห้อยตามมา  คือกำลังอัดในแต่ละสูบ หายครับ เพราะประเก็นแกรไฟต์ ค่อนข้างหนา วัดๆ ดูแล้ว หนาพอๆ ประเก็นแท้ศูนย์ รองซักสามชั้นนิดๆ เห็นจะได้  มันก็กลายเป็นว่า  อาการหาย เครื่องไม่ฮีท  จบไปพร้อมกับกำลังอัดของรถที่หายไปด้วย ,,

อย่างแรกมันดีขึ้น ,, อย่างต่อมารถก็อืดขึ้นด้วย ,, ถ้ารสนิยมขับเร็วขับซัด จะมองออก  ถ้าขับแบบพอว่าไปจ่ายกับข้าว คงเหมือนๆ เดิม ,, แล้วก็มาแก้ลวกๆ ด้วยการตั้งไฟแก่ ขึ้นตาม  บางราย ถึงกับต้องบีบทางน้ำมันกลับถัง หลังเรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดด้วย เพื่อให้มันฉีดน้ำมันได้บาลานซ์ อีกหน่อยกับองศาจุดระเบิด 
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
ialek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2009, 22:13:38 »

ขอบคุณสำหรับทุกข้อความครับ / ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
winning
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #20 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2009, 22:53:27 »

ขอบคุรสำหรับความรู้เช่นกันครับ ยิ้ม
 วันก่อนรถคันแรกในชีวิตผม ความร้อนมันก้ขึ้นสูงสุดเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเวลาเหยียบ100+ ผมก้เลยลองเอารถไปล้างหม้อน้ำ 350 บาท ตอนนี้หายเป้นปกติเลยครับ เห้นช่างบอกว่าหม้อน้ำตันเยอะมากครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า



แต่งตามโอกาสและตังค์(ในกระเป๋า)คับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54648.new.html#new
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตควานร้อนขึ้น งานเข้าเลย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |