ใช้ civic Dimension 01 ตอนนี้ก็เข้าปีที่ 9 แล้ว มีเรื่องต้องเสียค่าซ่อมดูแลขนาดนี้ถือว่าเยอะไหม(เข้าศูนย์ตลอด ยกเว้นเรื่องแอร์)
ปีที่แล้ว เช็คระยะ 100,000 กม. และซ่อมแอร์ รวมทั้งปีมีค่าใช้จ่าย 23,000 บ.
ปีนี้ หม้อน้ำ ฝาสูบโก่ง และซ่อมอื่นๆ ผ่านมา 5 เดือน มีค่าใช้จ่าย 25,000 บ. แล้ว
ส่วนปีก่อนๆ ก็ไม่มีอะไรต้องเสียตังค์มากมาย ดูแลตามสภาพปีละไม่เกิน 5,000 ไม่รวมค่าเปลี่ยนยาง ค่าแบตนะ
ค่าใช้จ่ายขนาดนี้เยอะไหม สมควรหารถใหม่ได้แล้วหรือยัง
รบกวนช่วยแชร์ความคิดเห็นด้วยนะ
เอาตามหลัก ช่างเลยนะครับ เช็คระยะ หมื่นโล เปลี่ยนวัสดุ ที่อาจเสื่อมหรือไม่เสื่อมเกี่ยวกับการขับขี่ โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์ภายใน จะมีก้อแค่น้ำมัน กับกรองอากาศ ท่อยาง ท่อน้ำ ยางหุ้มเพลา เช็คอาร์มหลัง ลูกหมากปีกนกที่เสีย เช็คยางหุ้มเพลาถ้าเสียก็เปลี่ยน ,,, ราคา มันอยู่ + - ไม่เกิน 16500 แน่ครับ ,, แต่ซ่อมแอร์ นี่สิ ไม่รู้ว่าคอมแอร์ พัง?? รึเปล่าครับ ถ้าแค่ล้างตู้เติมน้ำยา อย่างเก่งก็ พันต้นๆ
รายการ 25000 ขอแจงอีกนิดครับว่าทำอะไรไปบ้าง เพราะเป็นราคาค่อนข้างสูงมาก ถ้าแค่ ทำหม้อน้ำ เจียรฝาสูบ + ประเก็นใหม่ทั้งหมด รวมค่าแรง 6 พัน ยังเหลือ
รถใหม่ สมควรได้รึยัง ,, จุดนี้ อยู่ที่ใจของเจ้าของนะครับ ว่าอยากได้รึเปล่า

แล้วถ้าได้มันมาแล้ว เรารับภาระไหวรึเปล่า (หากซื้อเงินสด ก็สบายไป,, ถ้าผ่อน ไหว แนะนำว่ารถใหม่ไปเลยครับอย่ามือสอง เป็นการซื้อมาแล้วอาจจะได้มีเก็บงานจุกๆ จิกๆ อีก) รถใหม่ยังไงมีปัญหาก็ศูนย์ อย่างเดียวตามอายุประกัน
ES01 คันเดิม ดูแลมันอย่างดี ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ เช็คลมยาง หม้อน้ำ สังเกตุอาการผิดปรกติ แล้วหาช่าง สังเกตุที่จอดรถว่ามีหยดน้ำมันตกลงหรือเปล่า แล้วเช็คเก็บงาน ให้มันฟิต มันก็ ซิ่งได้ ทนได้ แบบไม่ต้องเปลี่ยนรถใหม่
,, รถใหม่ หรือ เก่า อยู่ที่ จขกท. เลือกแล้วล่ะครับ ,, แต่ความเห็นผมนะ เก่าฟิตใหม่ ก็เหมือนใหม่ ใหม่แล้วหมดประกันเสียมาก็ซ่อมอยู่ดี หากว่าการขับรถของเราขาดการดูแลรักษาเอาใจใส่กับรถ ,, ขับไปแล้วรอมันเสียก็เข้าศูนย์ เข้าอู่ ,, แบบนี้ จะเสียเยอะหลายเท่าตัว เลยครับ โดนทุกคน