ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 05:07:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง K20 กับการวางเครื่องตัวนี้ในตาเหยี่ยวครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง K20 กับการวางเครื่องตัวนี้ในตาเหยี่ยวครับ  (อ่าน 2727 ครั้ง)
dribder
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


« เมื่อ: 11 มีนาคม 2009, 20:22:00 »



เป็นแพลนระยะยาวนิดนึงอะครับ ให้เครื่องเดิมๆเจ้าตาเหยี่ยว 1.7 ผมใช้ไปซักระยะก่อน กะว่าสักสองแสนโล จะไปวาง K20 ฝาดำธรรมดาๆนี่ล่ะครับ อยากได้แค่แรงบิดกับช่วงกลางให้มันเท้าขึ้นมาสักเล็กน้อย แต่ก็ทำใจกับเกียร์ธรรมดาไม่ได้ เพราะชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเมือง ก็เลยวางแผนเก็บตังไปวางเจ้าฝาดำนี่ล่ะครับ (มีรุ่นน้องแนะนำว่า อยากสะใจก็วาง K24 ไปเลยสิเพ่ - -' )

เจ้าเครื่องตัวนี้ บน ES กับ FD ก็แรงต่างกันแล้วจากการจูนออกมาจากศูนย์เลย
ก็เลยอยากทราบว่า ถ้าเราเอาไปวางเครื่องใหม่บน ES นี่ จะได้สเป๊กไหนมาอะครับ หรือให้ทางร้าน จูนให้เราได้ตามใจชอบเลยครับผม

พอดีไม่มีความรู้ด้านนี้เลยอะครับ เพิ่งมีรถขับกับเขานี่แหละ T___T

ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า

Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009, 12:38:16 »

ใส่ K20A ฝาดำของ FD หรือ ES ยังไงก็ต้องแปลงแท่นเครื่องครับ ส่วนเรื่องโมผมว่าเอาไว้เป็นไม้ตายสุดท้ายดีกว่า ขับแบบเดิมๆไปก่อนก็ได้ ถ้าจะโม ทำ ท่อ-กรอง-กล่อง แค่นี้ก็ดีนะครับเครื่องจะได้ไม่ช้ำมากครับ ยังงี้ก็ขับสนุกแล้วครับ ถ้าใส่ K24 ผมว่ามันหนักเกินนะครับ เดี๊ยวรถทรงตัวลำบาก
บันทึกการเข้า

dribder
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009, 15:25:00 »

ใส่ K20A ฝาดำของ FD หรือ ES ยังไงก็ต้องแปลงแท่นเครื่องครับ ส่วนเรื่องโมผมว่าเอาไว้เป็นไม้ตายสุดท้ายดีกว่า ขับแบบเดิมๆไปก่อนก็ได้ ถ้าจะโม ทำ ท่อ-กรอง-กล่อง แค่นี้ก็ดีนะครับเครื่องจะได้ไม่ช้ำมากครับ ยังงี้ก็ขับสนุกแล้วครับ ถ้าใส่ K24 ผมว่ามันหนักเกินนะครับ เดี๊ยวรถทรงตัวลำบาก

นั่นล่ะครับ แต่ที่ผมสงสัยคือ มันจะได้สเป๊กไหนมาน่ะครับผม ระหว่าง แรงม้าแรงบิดของ ES กับ FD อะครับ
หรือแล้วแต่ว่า เครือ่งที่เขาสั่งมาได้ล๊อตไหนมาประนั้นป่าวครับผม  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Dorenon
|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009, 23:43:15 »

นั่นล่ะครับ แต่ที่ผมสงสัยคือ มันจะได้สเป๊กไหนมาน่ะครับผม ระหว่าง แรงม้าแรงบิดของ ES กับ FD อะครับ
หรือแล้วแต่ว่า เครือ่งที่เขาสั่งมาได้ล๊อตไหนมาประนั้นป่าวครับผม  ขยิบตา

ถ้าเครื่องเก่า ES บ้านเราจะเป็น K20A3 ส่วน FD เป็น K20Z2

ถ้าเครื่องญีุ่ปุ่นจะเป็น K20A เหมือนกันทั้ง ES และ FD ส่วนนี้คงต้องดูปีที่ผลิดประกอบครับ
บันทึกการเข้า

|||::: DdOoRrEeNnOoNn :::|||
dribder
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009, 22:05:05 »

อย่างงี้นี่เอง ขอบคุณครับผม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง K20 กับการวางเครื่องตัวนี้ในตาเหยี่ยวครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |