ผมใช้ es 02 Exi 140000km ก็มีปัญหาเหมือนกับหลายๆ คน คือเวลาคอมแอร์เริ่มทำงาน, ตัดการทำงาน เสียงดัง
กึ้กถึงในห้องผู้โดยสารเลยครับ
และเวลาคอมแอร์ทำงานเสียงมันดังเกินเหตุอันควร
พี่เขาบอกว่า คอ...(อะไรซักอย่าง)ของลูกปืนพูเลย์มันสึก ทำให้เวลาหมุนมันไปเสียดสีกับแกนเหล็กตรงกลาง (ตามในภาพที่ทำลูกศรสีแดงไว้น่ะครับ)
ตอนถอดคอมออกมา พี่เขาลองจับโยกให้ดู จึงเห็นว่ามันสึกมากจริงๆ แล้วเมื่อผ่าออกมาดูตรงแกนกลางและวงในของแผ่นคลัท จะเห็นมีรอยการเสียดสี จนทำให้มันโยกได้และเกิดเป็นเสียงดังเกินเหตุอันควร
พอดีพี่เขามีคอมแอร์รุ่นเดียวกันประกอบใหม่เสร็จอยู่ตัวหนึ่ง เท่าที่ดูภายนอกก็มีเปลี่ยนลูกปืน, ขดลวดเหนี่ยวนำไฟฟ้า, แผ่นหน้าคลัท, etc... ใหม่หมด ก็เลยเอาตัวนี้มาใส่แทนคอมตัวเดิม แล้วก็เติมน้ำมันคอม, น้ำยาแอร์ กลับเข้าไปใหม่ วัดการทำงานของคอมตอนทำงานได้ max:30 min:23 avg: 26 ตอนคอมตัดการทำงาน max:48 min:43 avg:45 [เปิดลม/tempแรงสุด: คอมทำงาน 11-14 วินาที จับเวลาประมาณ 10 นาที ไม่รู้หน่วยอะไรเหมือนกัน เห็นว่าถ้าตอนคอมทำงานทำได้น้อยกว่า 30 นี้ก็ดีเหมือนเป็นคอมแอร์ตัวใหม่แล้ว]
ที่สำคัญปัญหาเสียงดัง
กึ้ก ตอนคอมแอร์เริ่มทำงาน, ตัดการทำงาน ก็หายไปด้วยครับ

ใช้เวลาทำประมาณชั่วโมงครึ่ง ค่าเสียหาย 5150 ถ้วนครับ (รวมสายพานอีกเส้นด้วย แถมลดราคาให้พิเศษ) ใครมีปัญหาคล้ายๆ ผมก็ลองไปหาพี่เขาดูนะครับ แต่ถ้าโทรไปนัดก่อนล่วงหน้าก็จะดี เพราะพื้นที่ที่อู่รับรถได้ไม่มากนักครับ ใครต้องการเบอร์ก็ pm มานะครับ
พรุ่งนี้ลางานไปทำช่วงล่างกับคุณตั้มแถวสุขุมวิทต่อ เพราะเจอปัญหาอุปกรณ์เสื่อมสภาพตามอายุขัยกะไอ้เสียงดังกึ้กเวลาขึ้นลูกสะดุดล้อ ได้ผลอย่างไรจะมารายงานอีกทีครับ
* เครดิตรูปภาพจากคุณ asdf ครับ