!!!!!!!!!ไบโอดีเซล B5 ?แพะรับบาป? ของอาการ ?วูบ ดับ ขณะรถวิ่ง?ในเครื่อง คอมมอนเรว DENSO(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON?)
1 เพื่อแจ้งเตือนภัยถึงผู้ใช้รถคอมมอนเลวของ DENSO
..... VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX, TRITON.....
ถึงอาการ ? วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซงหรือขณะกลับรถ "
ไฟรูปเครื่องโชว์ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก
ซึ่งอาการนี้กลับไม่พบในรถที่ใช้ ปั๊ม BOSCH เช่น FORD MAZDA
2 เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงว่า
? อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซงหรือขณะกลับรถ ?
ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของ
น้ำมันไบโอดีเซล B5 เหมือนอย่างที่คนในสังคมส่วนใหญ่เข้าใจ
แต่เกิดจาก ข้อบกพร่องจากการออกแบบ ที่ผิดพลาดอย่าง
ร้ายแรง ของบริษัท DENSO
และใช้น้ำมัน B 5 เป็นแพะรับบาปเพื่อปกปิดข้อบกพร่อง
จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงของวิศวกร DENSO
3 เพื่อ"กระตุ้นต่อมจิตสำนึกของบริษัท DENSO และ TOYOTA"
ให้มี จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม
?Corporate Social Responsibility? ไม่ใช่ เห็น
? ผลกำไรของบริษัท ? สำคัญมากกว่า ? ชีวิตของลูกค้า"
4 สังคมไทยควรประณาม ในพฤติกรรมของ บริษัท
DENSO ที่ใช้ชีวิตคนไทยเป็น " สัตว์ทดลอง"
เห็นคุณค่า "ชีวิตของคนไทย น้อยกว่า หนูทดลองยา"
โดยแอบทดลองเปลี่ยน valve ใน scv มากกว่า 4-5
แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถ ให้ทราบ
ซึ่งทำให้รถ ? วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง"
5 ขอความร่วมมือในการ แจ้งเตือนคนไทยที่ยัง
ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเพราะ
? ชีวิตของคนไทย" มีค่ามากกว่า "ผลกำไรของบริษัทรถ ?
จากการที่ผู้ใช้รถยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเลวของ DENSO
(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON...)
ตรวจพบอาการ
?วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง และ กลับรถ
กดคันเร่งไม่ตอบสนอง สตาร์ทติดยากเครื่องสั่นเบาดับ
"ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์?เป็นจำนวนมากนั้น
- ซึ่งอาการเริ่มต้นของอาการ VALVE ในSCV ติดขัด
ตรวจสอบเบื้องต้น ได้ดังนี้
1 รถstart ติดยาก เหยียบคันเร่งถึงจะ start ติด
แต่เบาคันเร่งจะดับ เข็มวัดรอบแกว่งสวิงขึ้นลง
2 มีเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติขณะ start เสียงดัง "แต๊ก แต๊ก"
เหมือนเสียงวาล์วเขก แต่เหยียบคันเร่ง เสียงนั้นหายไป
เพราะเนื่องจากVALVE ใน SCV เคลื่อนที่ติดขัดทำให้
"ไม่สามารถรักษาระดับแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลว
ให้คงที่ที่ 30 MPa ได้ ในรอบเดินเบา"
- เป็นที่น่าสังเกตคือ จะพบอาการ?วูบขณะเร่งแซงนี้? กับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวที่ผลิตจาก บริษัท DENSO
(อาการวูบไม่เกิดขึ้นกับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเรว ของBOSCH
เช่น FORD MAZDA ทั้งที่รถนั้นเติมน้ำมัน B5)
(DENSO ซื้อ ลิขสิทธิ์ ระบบ คอมมอนเรล มาจาก BOSCH
การซื้อลิขสิทธิ์ เป็นการซื้อ KNOW HOW
โดยผู้ใช้รถ ยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถที่เกิดข้อบกพร่องดังกล่าว เป็นยานพาหนะ ในชีวิตประจำวัน และยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยอันตราย"อาการ วูบ ขณะเร่งแซง" นี้จาก ทั้งบริษัทผู้ผลิต หรือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งหากอาการ?วูบ เร่งไม่ขึ้น เกิดขึ้นตอนเร่งแซง หรือ กลับรถ คันเร่งไม่ตอบสนอง ? นั้น อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม
เพราะมีรถที่มีปัญหา หลายล้านคันที่วิ่งอยู่ บนท้องถนนในขณะนี้โดยที่ผู้ขับไม่รับรู้ข้อมูลนี้ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม อย่างยิ่ง
ประกอบกับอาการ?วูบ ดับ เร่งไม่ขึ้น ขณะรถวิ่ง?ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศกลุ่มอียู 25 ประเทศ
จนอียูต้องประกาศเตือนภัย"โตโยต้าไฮลักซ์"
http://www.naewna.com/news.asp?ID=384 
อียู เตรียมส่งกลับ รถโตโยต้า หลังพบผลิตต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมเตือน 25 สมาชิกผ่านเว็บไซต์
เนื้อหาการเตือนภัยของEU ตอนหนึ่งระบุว่า
"บางครั้งเครื่องยนต์ยังหยุดทำงาน ในขณะที่ขับเคลื่อน"
ซึ่งอาการดังกล่าว ตรงกับผู้ใช้รถในปท.ไทย ที่มีอาการ?วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง?เครื่องสั่น เบาดับ start ยาก
ไฟรูปเครื่องโชว์
- รถยนต์ที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลว DENSO รุ่น HP3 เหมือนกัน
"เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ เหมือนกันหมด"
ปัญหานี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 เวลากว่า 3 ปีมาแล้ว
จิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมไม่มีเลย
TOYOTA (VIGO,FORTUNER,INNOVA,COMMUTOR)
-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 Mpa
http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?qid=32693
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=44692
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=43333
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=8781.0
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=4185.0
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=5887.0
http://community.thaiware.com/thai/lofiversion/index.php/t208647.html
http://www.newvigoclub.com/BoardTalk2.asp?id=Q000009672;1
http://www.newvigoclub.com/BoardTalk2.asp?id=Q000010025;1
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=11118.0
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=12017.0
http://toyotaownersclub.com/forums/index.php?showtopic=87986
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?action=printpage;topic=6445.0
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?action=printpage;topic=387.0
http://www.vanthai.com/index.php?option=com_board&Item=show&id=8318 
TIGER D4D
http://www.pickupclubthailand.com/forum/viewtopic.php?t=13676&sid=2e58fa0c6b4f50a59d13a42328018a72 
ISUZU (D-MAX , MU7)
-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 180 Mpa
http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=52145&c=1&key=scv
http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=51502&c=1&key=scv
http://www.weekendhobby.com/offroad/Isuzu/question.asp?page=1&id=8201
http://www.mu7club.com/board/index.php/topic,2540.0.html 
MITSUBISHI (TRITON)
-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 180 Mpa
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=3689.0
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=3524.0 
ส่วนปั๊มคอมมอนเรลของ BOSCH (MAZDA,FORD)
- BOSCH Cp3 มี 3ลูกสูบ แต่สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 Mpa
http://www.youtube.com/watch?v=WQsBMPLYMDA&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=tkeSItTNw7A&feature=related
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=33144580&word=b5
http://www.mazda.co.th/news_detail.php?id=84
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=34814530&word=b5
http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=37513&page=1
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=53024057&word=b5 
(กระทู้นี้เอามาให้วิเคราะห์เป็นตัวอย่างของผู้ใช้งานปั๊มคอมมอนเรลของBOSCH
*** การใช้ b100ต้องได้รับการทดสอบในระยะยาวก่อน)
ค่ายรถเสียงแตก B5เติมได้-ไม่?
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000024103 
เกิดอะไรขึ้นกับปั๊มคอมมอนเลว DENSO ที่มีอยู่ในรถดีเซลคอมมอนเลวที่วิ่งอยู่บนท้องถนนกว่า 80% เป็นของบริษัท DENSO
รถกี่ล้านคันที่วิ่งอยู่บนท้องถนนโดยไม่รับรู้ถึงภัยอันตรายนี้........
http://www.thaibe.moc.go.th/รายงานสถานการณการคา/AlertWarning/NonFood/tabid/207/articleType/ArticleView/articleId/317/.aspx
แต่ไม่ได้ไปแก้ที่เหตุแห่งความบกพร่องของรถยนต์
นี่เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคน ต้องมองเห็นเป็นปัญหาสังคมเหมือนกัน และช่วยกันแก้ครับ .....
ก่อนอื่น เราคงต้องมาทำความรู้จักกับเจ้า
SCV (SUCTION CONTROL VALVE) กันก่อน.....
จากรูปด้านบน เป็นรูป ของ DENSO ที่อยู่ในรถ VIGO ,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON.....
SCV จะ ทำหน้าที่ป้อน ปริมาณน้ำมันที่ถูกดูดจากถังน้ำมัน ผ่านกรองดีเซล เพื่อป้อนปริมาณ น้ำมัน
เพื่อสร้างแรงดันสะสมในรางคอมมอนเลว
โดยการหรี่หรือเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าสู่ปั๊มนั้น
จะ เกิดจากการเคลื่อนที่แบบ SLIDING ของ VALVE ใน SCV ควบคุมมาจาก ecu
เปรียบเทียบ ให้เข้าใจง่ายๆๆ เจ้า scv ก็เหมือน ประตูน้ำ ในบ้านเรา ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง TANK เก็บน้ำ และปั๊มน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำ ส่งให้ปั๊มน้ำเพื่อสร้างแรงดันสะสมไว้จ่ายให้ก๊อกน้ำในบ้าน(หัวฉีด)
ทีนี้ถ้าเจ้า scv มันเกิดการเคลื่อนที่ติดขัดขึ้นมา จึงทำให้
ตำแหน่ง ของ valve ใน SCV อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เหมือนกับประตูน้ำที่บ้านเรา ถ้า VALVE มันค้าง ก็จะไม่มีน้ำไหลผ่านเข้าไปในปั๊ม ปั๊มก็จะพังได้
เจ้า VALVE ใน scv ก็เหมือนกันถ้ามันติดขัด จากการสึกที่ผิดปกติ(สึกเฉพาะด้านซ้ายบน) จึงทำให้มีปริมาณน้ำมันไหลเข้าปั๊มไม่เหมาะสมกับ ความเร็วรอบและ LOAD จึงทำให้เกิด แรงดันที่สะสมในรางคอมมอนเลวน้อยกว่าแรงดันเป้าหมาย
เกิดเป็น( ABNORMAL PRESSURE) ขึ้น
....PRESSURE SENSOR ที่อยู่บนรางจึงส่งสัญญาณไปที่ ECU จึงขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์
โดยสถานการณ์ที่จะเกิด " อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะแซง ไฟรูปเครื่องโชว์" นั้น จากการ RESEARCH พบว่า เกิดขึ้นในสถานการณ์
1 กดคันเร่งเพื่อเร่งแซง
2 กดคันเร่งออกจากโค้ง
3 กดคันเร่งตอนกลับรถ
4 ขึ้นเนินชัน นั้น
5 START ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ ต้องกดคันเร่งจึง START ติด
ส่วนใหญ่ จะพบว่า ไฟรูปเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น
เนื่องจาก ตอนที่เรากดคันเร่งนั้น เราต้องการแรงบิดจากเครื่อง
ecu sensor ตำแหน่งคันเร่ง และสั่งให้ valve ใน scv เปิด มากขึ้นเพื่อให้มีปริมาณน้ำมันป้อนเข้าปั๊มมากขึ้น
แต่ scv มันดันติดขัดเนื่องจาก ? รอยสึกเฉพาะด้านซ้ายบน ?
จึงทำให้ มีปริมาณน้ำมันเข้าไปป้อนปั๊มไม่เหมาะสมตามความเร็วรอบ จึง ทำให้ปั๊มส่งแรงดันไปที่ราง คอมมอนเลว น้อยกว่า เป้าหมาย( DESIRED)
pressure sensor (1) ที่อ ยู่บนรางจะ monitor (real time fuel pressure) และมันจับได้ว่า แรงดันน้อยกว่าเป้าหมาย
จึงส่งสัญญาณกลับไปที่ ecu ประมวลผล และขึ้นเป็น
IDLE MODE เพื่อ
รักษาเครื่องยนต์ แต่ไม่รักษาชีวิตคนขับ
ไฟรูปเครื่องเลยโชว์ วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งไม่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์
ในขณะที่เราเร่งแซงครับ
แต่จุดที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึง การออกแบบที่ขาดมาตรฐานความระมัดระวังจนทำให้เกิดข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงคือ
รอยการสึกของ valve ใน scv นั้น เกิดการสึก
เฉพาะ ตำแหน่ง ด้านซ้ายบน เท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลมของผิวสัมผัส VALVE
ซึ่งเป็นมูลเหตุ ที่สามารถชี้ชัดได้ว่า การสึกที่เกิดขึ้นเฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบนนั้น ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่เติมเลย เพราะ ในรถ ที่เติม น้ำมันดีเซล B2 B5 V-POWER ล้วนแต่มีการสึกที่ตำแหน่งด้านซ้ายบนเหมือนกันหมด
ผมขอยืนยันด้วยเกียรติ แห่งวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุมว่า จะเกิดรอยสึกของ valve ที่เฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบน เหมือนกันหมด กับรถที่ใช้ปั๊ม คอมมอนเลว denso รุ่นนี้ scv แบบนี้ทุกคันในโลก
จากหลักฐานรอยสึกที่ผิดปกติเฉพาะด้านซ้ายบนของ VALVE นั้นก็เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดว่า
รอยสึกที่ผิดปกตินั้นไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันที่เติม....
- แล้วทำไมถึงมี การปล่อยข่าว ให้คนในสังคมเข้าใจผิดคิดว่า รถคอมมอนเลว ที่เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้นขณะแซงนั้น เกิดจากไปเติมน้ำมัน B5 มา เรามาลองอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์กันครับ.....
ปกติแล้ว หน้าที่ของ น้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซลจะมีหน้าที่อยู่ 3 ประการคือ
1 ระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงจะเกิดความร้อนเกิดขึ้น ใช้ น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบา ยความร้อนให้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว
2 น้ำมันเชื้อเพลิง มีหน้าที่ ใน การหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว ในระบบปั๊มแรงดันสูง
ดังนั้น ไบโอดีเซล นั้นมีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดีกว่าดีเซลธรรมดา จึงต้องหล่อลื่นได้ดีกว่า
3 มีหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงให้พลังงานในการขับเคลื่อน.....
สิ่งที่เค้าลือกัน ว่า " เติมไบโอดีเซล B5 แล้วทำให้เครื่องคอมมอนเรวพัง มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น start ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ นั้น"
ไม่ได้ตั้งอยู่บนข้อเทจจริงครับ เพราะ
1 คุณสมบัติการหล่อลื่น ไบโอดีเซล B5 ดีกว่า น้ำมันดีเซลธรรมดา
2 น้ำมันเป็นสินค้าที่เราเติมลงไปโดยมองไม่เห็นน้ำมันเลย
ทำไมคนเราถึงกลัวผีทั้งที่เราไม่เคยมองเห็น เพราะเราถูกทำให้เชื่อ น้ำมันก็เช่นกันครับ เวลาเราเติมน้ำมัน เราก็ไม่เคยเห็นเลยว่าน้ำมันหน้าตา สีเป็นอย่างไร เพราะเรามองไม่เห็น เวลา เกิดปัญหาขึ้น เราจึงโทษ น้ำมันไว้ก่อน
ประกอบกับการปล่อยข่าวลือที่ผิดๆๆออกมาจากบริษัทรถที่ขาดความรับผิดชอบครับ
เพราะนำรถเข้าศูนย์ก็จะบอกว่า ที่เกิดอาการ วูบดับ ขณะวิ่ง เป็นเพราะ ? เติมไบโอดีเซล
ศูนย์โตโยต้าบอกว่า VIGO เครื่องดับเพราะใช้ B 5
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6990753/V6990753.html_ 
ผลการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของไบโอดีเซล 5 ( Lubricity Property)
ดีเซล มีค่าการสึกหรอ 334 ไมครอน
ดีเซล ไบโอดีเซล 5 % มีค่าการสึกหรอ 194 ไมครอน
เกณฑ์มาตรฐาน ของกรมธุรกิจพลังงานที่ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโล ก ค่าการสึกจะต้องไม่เกิน 460
ทดสอบโดย: สถาบันปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย
http://www.bangchak.co.th/th/productFuelDetail.asp?id=21
เร าจะเห็นได้ว่า จากการทดสอบของสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จะพบว่า
ค่าการสึกหรอจากการใช้น้ำมัน B 5 มีค่า 194 ไมครอน
ซึ่งมีค่าการสึกหรอน้อยกว่า
น้ำมันดีเซล ธรรมดา ที่มีค่าการสึกหรอสูงถึง 334 ไมครอน
โดยที่น้ำมันทั้ง สอง ประเภท นั้นก็สามารถ
ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ที่ใช้มาตรฐานเดียวกับทั่วโลก ที่กำหนดว่า ค่าการสึกหรอจะต้อง น้อยกว่า 460 ไมครอนครับ
( ในการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันนั้น เราจะใช้การวัดการสึกหรอที่เกิดขึ้น หากสึกน้อยแสดงว่า มีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดี ตามเกณฑ์มาตรฐาน HFRR เพราะเราไม่สามารถ วัดการคุณสมบัติหล่อลื่นของน้ำมันได้โดยตรง....)
และค่า ดังกล่าวนั้น เป็นค่าที่ใช้ในการออกแบบรถยนต์ครับ
ดังนั้น เราจะเห็นว่า
การสึกหรอที่ผิดปกติของ scv นั้นไม่ได้เกิดจาก คุณสมบัติการหล่อ
ลื่นของน้ำมัน ดีเซล B2 B5 V-POWER ที่เราเติมกันอยู่ทุกวันครับ
แต่หากเกิดจาก สมองของวิศวกร DENSO นั่นเองครับ
แต่กลับโยนบา ปให้น้ำมัน B5 ?แพะรับบาป?
เพื่อปกปิดข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นจากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง
สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั่วประเทศ และคนทั้งโลก
ผมขออนุญาติอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นคือ
1 การสึกหรอที่เกิดขึ้นที่ ของ scv ? เฉพาะผิวด้านซ้ายบนเท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลม เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดได้ว่า รอยสึกที่เกิดนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจาก คุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซล แต่เกิดจาก ข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรง ในการออกแบบ ที่บริษัทผูผลิต DENSO ? ใช้น้ำมัน B5 เป็นแพะรับบาป ?
2 ไม่ว่าท่านจะเติมน้ำมัน ก็เกิดการสึกเฉพาะด้านซ้ายบนทุกคัน ทำให้มีอาการวูบขณะขับขี่ได้หมดทุกคัน เพราะเป็นข้อผิดพลาดจากการออก แบบ ที่ลวงคนทั้งโลก"..
..
3 การแก้ไข เบื้องต้น หากไฟรูปเครื่องโชว์เร่งไม่ขึ้น ให้ท่านบิดกุญแจมาตำแหน่ง off แล้ว start ใหม่ เครื่องจะกลับมาปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะ สปริงที่อยู่ท้าย valve จะเตะ valve ที่ติดอยู่ในกลับมาตำแหน่งปกติครับ รถท่านจ ึง กลับมาปกติ และหากเอารถเข้า 0 ก็หาสาเหตุไม่เจอครับ เพราะตอนท่านเอารถเข้า 0 valve มันไม่ติด
4 จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงนี้ ทำให้ รถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวของ denso รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น VIGO FORTUNER INNOVA D-MAX TRITON ทุกคันเจอปัญหาวูบ ทุกคันครับ แต่ขึ้นอยู่กับระยะของการสึก และอัตราการสึก โดยพบว่า ในรถรุ่นใหม่ กลับมีอัตราการสึกที่มากกว่ารถรุ่นเดิม รถใหม่บางคันวิ่งได้แค่ 15000-20000 กมก็เกิดอาการวูบดับแล้ว....
6 เป็นเรื่อง ที่สังคมไทยควรประณามในพฤติกรรมของ บริษัท DENSO ที่ แอบทดลองเปลี่ยน ใน scv มากกว่า แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถซึ่งทำให้รถ วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง โดย สุดยอดเทคโนโลยี" คอมมอนเลว ได้ใช้ ? ทฤษฎีลองผิดลองถูก โดยใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา ? และยังแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะ ขาดมาตรฐานความระมัดระวังในการออกแบบที่ผิดพลาดอย่าง ร้ายแรง
7 ช่วยกันกระจายข่าวสารนี้ แจ้งเตือนภัยผู้ใช้คนไทยด้วยครับ เพราะมีรถ vigo fortuner innova d-max triton วิ่งอยู่บนท้องถนนหลายล้าน คัน โดยเจ้าของรถไม่รู้ว่า รถนั้นพร้อมจะเกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้นขณะแซง
8 ต้องหามาตรการมากดดันรัฐบาลญี่ปุ่น ให้ออก มารับผิดชอบเรื่องนี้ และช่วยกันแจ้งให้ หน่วยงานองค์กรต่างๆๆของโลก ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อ กอบกู้ ภาพลักษณ์ อุตสาหรรมของไทย ที่ถูกปู้ยี่ปู้ยำ โดยบริษัทญี่ปุ่น ที่ไม่รับผิดชอบชีวิตคนไทย และคนทั้งโลก....
9 บริษัทรถยนต์ ใช้การโยนบาปให้น้ำมันไบโอดีเซลB5 เป็น ?แพะรับบาป?เพื่อปกปิดข้อบกพร่องของการออกแบบที่ผิดพลาดนั้น สร้างการรับรู้ที่ผิด ผิดทำให้ผู้ใช้รถคอมมอนเรล เข้าใจผิดมาโดยตลอดนั้น
ส่งผลต่อทัศนคติเชิงลบ(Negative Thinking)ในการรับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำมันไบโอดีเซล B5
ส่งผลทางจิตวิทยาที่มีผลต่อ พฤติกรรมการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทย นั่นคือ
" การบั่นทอนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย"
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยเรา
"พ่อหลวงของคนไทยทั้งประเทศ"
พระองค์ท่านทรง สิทธิบัตรการประดิษฐ์
"การใช้น้ำมันปาล์มกลั่นบริสุทธิ์เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล"
ซึ่งน้ำมันปาล์มเป็นสารตั้งต้นในการผลิตไบโอดีเซล (METHYL ESTER)
ซึ่งจากพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน ทรงสิทธิบัตร ทรงคิดค้น เพื่อ
"ให้คนไทยทั้งประเทศได้ใช้พลังงานที่เราสามารถปลูกได้เอง"
ผมเคยดูภาพยนตร์ในพระราชดำริ มีตอนหนึ่ง
เลขานุการในพระองค์ กล่าวว่า
แม้ในขณะที่พระองค์ ท่านทรงประชวรอยู่ที่ โรงพยาบาล ศิริราช
พระองค์ท่านทอดพระเนตรลงมาที่ท่าน้ำศิริราช ทอดพระเนตร เรือข้ามฟาก
และตรัสถึงการใช้พลังงานในประเทศไทย
ในขณะที่พระองค์ท่านทรงประชวร พระองค์ท่านก็ทรงคิดค้นตลอดเวลาเพื่อคนไทยเราทั้งประเทศ ครับ
.....แต่บริษัทญี่ปุ่นที่มาตั้งฐานการผลิต บนพื้นแผ่นดินไทย เพื่อการส่งออก สร้างผลกำไรมากมายมหาศาลกลับประเทศ ญี่ปุ่น
แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อ ชีวิตคนไทย
ใช้ชีวิตคนไทยเป็น "หนูทดลองยา" มาโดยตลอด
และบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุ อาการวูบ ขณะขับขี่ ในรถ คอมมอนเลว denso เกิดจากน้ำมันไบโอดีเซล B 5
ผมคนไทยยอมไม่ได้ครับ.....
สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยตลอด.....
จากเหตุผล ดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นเรื่อง ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน
ที่คนไทยทุกสาขาอาชีพ ที่จะต้องร่วมมือกันกระจายข่าวสารข้อมูลนี้ ให้ผู้ใช้รถหลายล้านคันได้รับทราบ และเข้าถึงข้อมูล เพื่อยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับคนไทย ทุกคน และเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม
Denso ผู้ที่ถือหุ้นใหญ่คือ
Toyota Motor Corporation 24.5% + Toyota Industries
Corporation 8.5% ..... รวมกันแล้ว 33%
บริษัท DENSO และ TOYOTA ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนนั้น การมุ่งแสวงหาแต่ ผลกำไรไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่จะต้องมี ?Corporate Social Responsibility? ( ความรับผิดชอบต่อสังคม) ไม่ใช่เห็นแก่ " ผลกำไรของบริษัท ? สำคัญมากกว่า ? ชีวิตของลูกค้า ?
ถ้าผู้บริโภค ? อ่อนแอ ? .......... จิตสำนึก และความรับผิดชอบ ของบริษัท DENSOก็จะ ? อ่อนแอตาม ?...
http://www.oknation.net/blog/preechasan/2008/09/12/entry-1 
.