ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:37:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี  (อ่าน 5688 ครั้ง)
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 23:07:41 »



เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งไปเปลี่ยนแบตมา1เดือน แต่วันนี้ตอนเช้าสตาร์ทรถไม่ได้เพราะไฟไม่พอ ต้องพ่วงแบตถึงจะสตาร์ทติด พอตอนเย็นได้แวะเอารถไปให้ร้านที่เปลี่ยน
แบตเช็คว่าเป็นเพราะอะไร ทางร้านเอาเครื่องมาวัดไฟแล้วบอกว่า ไดมีปัญหา ชาร์จไฟโอเวอร์ ให้ไปร้านไดนาโมเอาไดมาเช็ค ก็เลยแวะร้านได ช่างเอาเครื่องมาวัดไฟ กลับบอกว่าไดชาร์จไฟไม่พอจึงทำให้แบตมีไฟไม่พอ แล้วถ้ายังฝืนใช้แบตก็จะเสื่อมเร็วขึ้น งั้นต้องเปลี่ยนได ราคา 4000 บาท ก็เลยงงว่ามันเป็นอะไรกันแน่ ไม่รู้ว่าใครถูก ใครมั่วกันแน่ ก็เลยยังไม่เปลี่ยนได จึงอยากได้คำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pat_meaw
++ เจ๊แมว เหมียวหง่าว ++
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,579


ใครมาแก้ฉายาตรูฟ่ะ!!


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 23:12:04 »

ไดชาร์ท หรือ ไดสตาร์ท  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

คิดถึงฉันบ้ารึเปล่า..
         ....อย่างที่ใจฉันคอยคิดถึงเธอทุกวัน
Moddy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 01:51:10 »

เท่าที่ดูไดชาร์จไฟโอเวอร์น่าจะมีไฟเยอะนะครับ
แต่ถ้าไดชาร์จไฟไม่พอ อันนี้ไฟหมดจากแบตได้อยู่

รอผู้รู้จิงๆมาตอบด้วยครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

กอริลล่าขับรถซีวิค.....เท่ห์.....เป็นบ้า
ซีวิคสีดำแห่งโรงเรียนคุโรมาตี้

Civic  Club
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 03:04:21 »

ไดโจบูได   เพื่อ..เพื่อ...เพื่ออ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 08:42:31 »

เค้าเรียกว่า คัทเอ๊าท์ ไดชาร์จ  (ทำหน้าที่คล้านสะพาพไฟ)
อยู่บริเวณตูดไดชาร์จ     ES  ที่ทำงานอาการเหมือนของพี่หมูอ้วนเลย 
เปลี่ยนมา  ราคาประมาณ 1000 บาท +/- ก็ใฃ้ได้ปกติ    ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

supakorn_ae101
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 10:19:08 »

ผมไม่แน่นใจนะว่าไดชาร์ตของรุ่นนี้มีถ่านหรือเปล่า ถ้ามีถ่านก็ให้ร้านไดนาโมเปลี่ยนเฉพาะถ่านก็ได้ครับ ราคาไม่แพงครับ
หรือไม่ก็หาไดชาร์ตเก่ามือ2ตามเซียงกงมาเปลี่ยนเองก็ได้ เปลี่ยนไม่ยากครับ โดยการค่ายน็อตล๊อคขาไดออกแล้วถอดสายพาน ถอดน็อตสายที่ตูดไดที่สายไฟไปชาร์ตแบตออก และ ปลั๊กไฟอีกเส้นออกโดยครับ เสร็จหมดทุกย่างแล้วก็เปลี่ยนลูกใหม่เข้าไป โดยประกอบตามเดิมครับ และการตั้งสายพานให้เรียบร้อยแล้วครับ และลองสตาร์ทเครื่องดูว่าไฟโชว์ที่หน้าปัดหรือเปล่า(ไฟรูปแบตควรจะดับด้วยครับ) ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 12:47:48 »

เค้าเรียกว่า คัทเอ๊าท์ ไดชาร์จ  (ทำหน้าที่คล้านสะพาพไฟ)
อยู่บริเวณตูดไดชาร์จ     ES  ที่ทำงานอาการเหมือนของพี่หมูอ้วนเลย 
เปลี่ยนมา  ราคาประมาณ 1000 บาท +/- ก็ใฃ้ได้ปกติ    ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ขอทราบร้านที่ทำหน่อยครับ จะได้ลองเอาไปให้เค้าเช็ค แล้วจัดการให้เรียบร้อยก่อนไปหระรีอาทิตย์นี้ อายจัง
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 12:50:23 »

ผมไม่แน่นใจนะว่าไดชาร์ตของรุ่นนี้มีถ่านหรือเปล่า ถ้ามีถ่านก็ให้ร้านไดนาโมเปลี่ยนเฉพาะถ่านก็ได้ครับ ราคาไม่แพงครับ
หรือไม่ก็หาไดชาร์ตเก่ามือ2ตามเซียงกงมาเปลี่ยนเองก็ได้ เปลี่ยนไม่ยากครับ โดยการค่ายน็อตล๊อคขาไดออกแล้วถอดสายพาน ถอดน็อตสายที่ตูดไดที่สายไฟไปชาร์ตแบตออก และ ปลั๊กไฟอีกเส้นออกโดยครับ เสร็จหมดทุกย่างแล้วก็เปลี่ยนลูกใหม่เข้าไป โดยประกอบตามเดิมครับ และการตั้งสายพานให้เรียบร้อยแล้วครับ และลองสตาร์ทเครื่องดูว่าไฟโชว์ที่หน้าปัดหรือเปล่า(ไฟรูปแบตควรจะดับด้วยครับ) ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ขอบคุณครับ

เท่าที่ทราบไดชาร์จไม่น่าจะมีถ่านนะครับ ถ้าไดสตาร์ทมีแน่ ไม่แน่ใจนะ ขยิบตา
แล้วถ้าต้องเปลี่ยนได ราคาลูกคละเท่าไรอะครับ มีใครพอทราบมั้ยครับ ทั้งเก่าและใหม่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
supakorn_ae101
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 13:12:56 »

เท่าที่ทราบไดชาร์จไม่น่าจะมีถ่านนะครับ ถ้าไดสตาร์ทมีแน่ ไม่แน่ใจนะ ขยิบตา
แล้วถ้าต้องเปลี่ยนได ราคาลูกคละเท่าไรอะครับ มีใครพอทราบมั้ยครับ ทั้งเก่าและใหม่ ขอบคุณครับ
ร้านอะไหล่เก่า T S Nเบอร์โทร.025942155 อยู่จังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบรศ์ แยกบางพลู
ของร้านนี้เขาหน้าจะมีนะครับ ลองโทรคุยดูก่อนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 13:30:32 »

เอาใหม่ครับ  คุณหมูอ้วน
ถ้าคุณอยากรู้ ว่าแบตคุณไฟพอหรือไม่พอนะครับ

สตาร์ทสตาร์ทรถให้ติด  แล้วถอดขั้วแบตออก
ถ้าเครื่องนิ่งปกติ ก็โอเค....  แต่ถ้าเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยเรียบ  แสดงว่าไฟไม่พอ

อีกกรณีน้ำกรด  ในแบตอาจจะเสื่อม
ต้องไปปรึกษาร้านแบต  ที่ซื้อมาอ่ะครับ
เค้าอาจจะคว่ำแบต แล้วเติมน้ำกรดใหม่ให้นะ


ปล. เรื่องคัตเอ๊าท์ ไดชาร์จ  มันเป็นรถบริษัท  ผมเอาเข้า 0 ครับ
แต่ช่างเค้าบอกมันไม่ค่อยเสียหรอก
บันทึกการเข้า

หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008, 23:10:15 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเข้าไปที่ร้านแบตให้เช็คใหม่ แต่ว่าวันนี้ได้โทรไปสอบถามกับทางฝ่ายเทคนิคฮอนด้าบางนา บอกว่าค่าที่วัดได้ของไดมันปกติไม่โอเวอร์หรือไม่พอ น่าจะเกิดจากมีการรั่วไหลของระบบไฟ ต้องเอารถเข้าไปเช็ค ซึ่งได้ลองจองคิวที่บางนา ปรากฎว่าคิวเต็มถึงสิ้นปีแล้ว งงครับ ตกใจ  ทาง0อ้างว่ามีโปรฯตรวจเช็คฟรี มีลูกค้าจองคิวเยอะ ไม่สามารถรับคิวได้ เป็นไปได้เหรอเนี่ย ตกใจ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008, 09:47:07 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเข้าไปที่ร้านแบตให้เช็คใหม่ แต่ว่าวันนี้ได้โทรไปสอบถามกับทางฝ่ายเทคนิคฮอนด้าบางนา บอกว่าค่าที่วัดได้ของไดมันปกติไม่โอเวอร์หรือไม่พอ น่าจะเกิดจากมีการรั่วไหลของระบบไฟ ต้องเอารถเข้าไปเช็ค ซึ่งได้ลองจองคิวที่บางนา ปรากฎว่าคิวเต็มถึงสิ้นปีแล้ว งงครับ ตกใจ  ทาง0อ้างว่ามีโปรฯตรวจเช็คฟรี มีลูกค้าจองคิวเยอะ ไม่สามารถรับคิวได้ เป็นไปได้เหรอเนี่ย ตกใจ





ลองตรวจเช็คให้ดีนะครับ
เคยได้ยินข่าวมา 0 บางนา และ ศรีอยุธยา เค้าจะปิดให้บริการแล้วนะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008, 12:10:44 »

เอาใหม่ครับ  คุณหมูอ้วน
ถ้าคุณอยากรู้ ว่าแบตคุณไฟพอหรือไม่พอนะครับ

สตาร์ทสตาร์ทรถให้ติด  แล้วถอดขั้วแบตออก
ถ้าเครื่องนิ่งปกติ ก็โอเค....  แต่ถ้าเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยเรียบ  แสดงว่าไฟไม่พอ

เมื่อเช้าลองถอดขั้วแบตดูแล้วเครื่องเดินนิ่งดี ไม่สดุดไม่ดับ ครับ

อีกกรณีน้ำกรด  ในแบตอาจจะเสื่อม
ต้องไปปรึกษาร้านแบต  ที่ซื้อมาอ่ะครับ
เค้าอาจจะคว่ำแบต แล้วเติมน้ำกรดใหม่ให้นะ

 เรื่องน้ำกรดนี่เดี๋ยวต้องไปให้ร้านเช็คดูอีกที

ปล. เรื่องคัตเอ๊าท์ ไดชาร์จ  มันเป็นรถบริษัท  ผมเอาเข้า 0 ครับ
แต่ช่างเค้าบอกมันไม่ค่อยเสียหรอก

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |