ผมใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สปริง H&R อยู่ก่อนนะครับ แล้วตัดสินใจเปลี่ยนเป็นโช๊คของ Monroe รุ่น Sensatrac + สปริง H&R เดิม (รุ่น Reflex ไม่มีตรงรุ่นของ ES ที่ไหนบอกมี ไม่จิงแน่นอนครับ)
ผลที่ได้...นุ่ม + หนึบ กว่าเดิมมากจนน่าตกใจ...เพราะราคาเบ็ดเสร็จที่จ่ายไป คือ 13800 บาท โช็ค 1 ชุด 12900 + เบ้าโช๊ค 2 อัน 600 + ยางกันฝุ่น 2 อัน 300..... ไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาดีขนาดนี้
ทางขรุขระ กระเด้งน้อยกว่าก่อนนิดหน่อย แต่ไม่กระด้างเท่าก่อน มีความรู้สึกว่ามัน "แน่น" กว่าเดิม
เรื่องเข้าโค้งนี่ไม่ต้องพูดถึง จากเดิมๆ ทำแบบกล้าๆ กลัวๆ ตอนนี้มั่นใจกว่าเก่ามากๆ โค้งนิ่งมาก ความรู้สึกที่เหมือนจะหลุดยังไม่มี (ขับแบบปกติ กึ่งซิ่ง เล็กน้อย นะครับ ไม่ใช่ยัดโค้ง 180 :'( ) คือผมขับเร็ว แต่ไม่ได้มากมาย โช๊คตัวนี้สำหรับผมก็พอใจกว่าเดิมมาก รู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ
สำหรับคนที่มองหาโช็คที่ดีกว่าโช็คเดิม แต่ไม่ถึงขั้นเทพ โช็คตัวนี้ผมคนนึง ขอแนะนำเลยครับ ถ้าคุณขับไม่หวือหวามาก เอาแบบหนุกๆ ไม่ซีเรียส เทโค้ง 40-50 องศาสบายๆ ที่ 120+ อันนี้แหละ ผมแนะนำครับ
มีประกัน 2 ปี หรือ 20000 โล ครับ
