ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 03:43:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโต EXI ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบาแกว่งมากตอนแอร์ทำงาน แก้อย่างไรดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโต EXI ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบาแกว่งมากตอนแอร์ทำงาน แก้อย่างไรดี  (อ่าน 1881 ครั้ง)
Prajuab
ไปไหนมาไหน ก็ขับตาโต
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK STD.


« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2008, 18:04:27 »



ตาโต EXI ตอนใช้แก๊สระบบดูด รอบเดินเบาแกว่งมากตอนแอร์ทำงาน แก้อย่างไรดี  ตอนนี้ช่างปรับรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงานไว้ประมาณ 1000 รอบ  ช่วงแอร์ตัดเป็น 1100 รอบ   ถ้าเป็นน้ำมันแอร์ทำงาน 1000 ช่วงแอร์ตัดประมาณ 1300 รอบ   
อย่างนี้จะมีผลเสียต่อการทำงานของเครื่องยนต์ไหมครับ  และมีวิธีอื่นในการแก้ไขอีกไหม

ตอนนี้ผมสังเกตอาการได้คือเมื่อดับเครื่องยนต์แล้วเปิดสวิทย์ไหม่  พัดลมหม้อน้ำจะทำงานประมาณ 2-3 นาทีขณะที่ยังไม่สตาร์ทรถ  ถ้าดับเครื่องไว้สักพักใหญ่ ประมาณ ครึ่งชั่วโมงแล้วเปิดสวิทย์ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน  (ปกติจะไม่ทำงานไม่ใช่เหรอครับช่วงเปิดสวิทย์)

ผู้รู้ช่วยแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

EK STANDARD
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2008, 21:24:43 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,25219.0.html

เหมือนกันป่าวหว่า ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008, 08:29:39 »

ตาโต EXI ตอนใช้แก๊สระบบดูด รอบเดินเบาแกว่งมากตอนแอร์ทำงาน แก้อย่างไรดี  ตอนนี้ช่างปรับรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงานไว้ประมาณ 1000 รอบ  ช่วงแอร์ตัดเป็น 1100 รอบ   ถ้าเป็นน้ำมันแอร์ทำงาน 1000 ช่วงแอร์ตัดประมาณ 1300 รอบ   
อย่างนี้จะมีผลเสียต่อการทำงานของเครื่องยนต์ไหมครับ  และมีวิธีอื่นในการแก้ไขอีกไหม

ตอนนี้ผมสังเกตอาการได้คือเมื่อดับเครื่องยนต์แล้วเปิดสวิทย์ไหม่  พัดลมหม้อน้ำจะทำงานประมาณ 2-3 นาทีขณะที่ยังไม่สตาร์ทรถ  ถ้าดับเครื่องไว้สักพักใหญ่ ประมาณ ครึ่งชั่วโมงแล้วเปิดสวิทย์ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน  (ปกติจะไม่ทำงานไม่ใช่เหรอครับช่วงเปิดสวิทย์)

ผู้รู้ช่วยแนะนำครับ

ลองล้างลิ้นปีผีเสื้อ และเซ็นเซอร์รอบเดินเบาหรือยังเอ่ย  ลองดูก่อนนะครับ น่าจะช่วยได้    รถผม ทั้ง Gas และน้ำมัน รอบเดินเบาเท่ากันครับ ที่ 800 รอบ
บันทึกการเข้า

nu_tspc
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008, 08:53:55 »

อาการพัดลมเป็นเหมือนกันอ่ะครับ มันเกิดจากอะไรอ่ะ
 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008, 21:17:59 »

พัดลมทำงานในขณะนั้นอุณภูมิของน้ำมันยังสูงอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008, 21:21:33 »

รอบเดินเบาไม่นิ่งลองถอดสกรูตั้งรอบเดินเบาออกมาทำความสะอาดดูก่อนก็ได้ครับ ทำเองได้
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008, 01:53:12 »

ตั้งวาล์วใหม่เพราะวาล์ว ล้างลิ้น ปีกกัน eacv วาล์ว คับ จบแน่นอนสงสัยปรึกษาได้คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโต EXI ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบาแกว่งมากตอนแอร์ทำงาน แก้อย่างไรดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |