ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:50:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ  (อ่าน 4013 ครั้ง)
chair
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 01:29:18 »



ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ

เพราะไปเปลี่ยนโช๊คมาแล้วท้ายโด่งขึ้นมาประมาณ สองนิ้วแนะ

ตัดสปริงดีป่าวคับ หรือ ว่าแก้ไขอย่างไรได้บ้างอ่ะ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 07:39:46 »

ไม่เคยทำแต่คิดว่าเสียแน่นนอนครับ
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 07:57:55 »

ผมใช้สปริงตัดอยู่ ผมว่ามันเด้งมากไป เวลาขับความเร็ว 120 Up ครับ ถ้าขับ 80 นี่ยังเฉยๆ 

ความคิดผมนะ ถ้าไม่ได้ขับเร็วไรมาก ก็อาจจะพอตัดได้ แต่ต้องตัดเท่ากันหมดเลยนะ

แต่ถ้าถามจากใจ ผมว่าหาวิธีโหลดอย่างอื่นดีกว่า  เช่น  สปริงโหลดมือสอง  เลื่อนเบ้าโช๊ค  สุดท้ายก็ ทำสตรัท

ลองดูงบประมาณที่ตั้งไว้ก่อนครับ คิดเผื่อใช้ยาวๆ ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 08:13:19 »

สปริง  มันจะมีค่า K  (ค่าความยืดหยุ่น)  เฉพาะของมัน
คุณตัดสปริง ค่า k มันก็เพี้ยนไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 08:18:17 »

สปริง  มันจะมีค่า K  (ค่าความยืดหยุ่น)  เฉพาะของมัน
คุณตัดสปริง ค่า k มันก็เพี้ยนไปแล้วครับ

เอ่อออ อย่างนี้เจ้าต้น โดนตัดไปกี่ข้อแล้วหรอ เห็นเพี้ยนมากๆ เลย    ยิงฟันยิ้ม       ยิ้ม
บันทึกการเข้า

jookninja
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611


เด็กแว้นนนนน.............


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 08:40:12 »

ตอนนี้ รถผมก็ตัดครับ ตัดเองด้วย   อายจัง                แต่ตัดสองข้างไห้เท่าๆกัน


มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย  คือรถมันเตี้ยลงครับ  เจียรรอยตัดไห้มุมตัดตรงมันหายไป


อาการข้างเคียงยังไม่เจอครับ ถ้ามีเงินก็น่าจะชื้อสปริงโหลดแหละครับลงตัวดี


ถ้าอยากตามใจตัวเอง ก็ตัดครับ หาคนที่ฝีมือดีๆละเอียดๆ หน่อยเท่านั้นเองครับ

เมื่อเราดัดแปลง การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเสมอ


* 23102008.jpg (44 KB, 591x444 - ดู 949 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2008, 08:43:07 โดย jookninja » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 08:56:48 »

ตามข้างต้น อธิบายเลยครับ  ค่า K เสียแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับเราด้วยว่า ถ้าเราเน้นใช้งานปกติ ไม่ได้ขับรุนแรงมากนัก ก็สามารถตัดเพื่อความสวยงาม + ใช้งานชั่วคราวไปก่อนได้ครับ   พอมีงบประมาณ ก็ค่อยหาสปริงโหลดมาใส่ทีหลังก็ไม่เป็นไรครับ

เพราะผมเอง ก่อนหน้าก็ตัดสปริงเอา ใช้ชั่วคราวอยู่ปีกว่า  มันก็ใช้ได้โอเคครับ ถ้าเราไม่ได้ชอบเล่นโค้งรุนแรงมากนัก เอาสวยเข้าแลกไว้ก่อน  อิอิ       ยิ้ม จุมพิต ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 09:42:11 »

ถ้ามะรู้จะเก็บสปริงเก่าไว้ทำอะไรก็ตัดเลยครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 09:45:23 »

ถ้ามะรู้จะเก็บสปริงเก่าไว้ทำอะไรก็ตัดเลยครับ

แบบนี้ ผบ. เก่าๆ ไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไร ก็. . . . .   แลบลิ้น        โหดร้ายยย~        เศร้า

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม     
บันทึกการเข้า

mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 16:05:16 »

ตัดสปริงมันเสี่ยงนะ....ไม่รู้สิ ไม่เคยลองอ่ะ เหนว่าถ้าตัดเเล้วโดดคอสะพานหรือโยนโค้งเเรงๆมันจาครูดนิ

เอาชัวๆไปหาสปริงโหลดมาดีกว่ามั้ย?? ไม่เสี่ยงด้วยๆ            อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

-0-
chair
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 20:10:37 »

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามให้ครับ

ผมไปตัดสปริงมาแล้วแหละ ลงไปประมาณ นิ้วครึ่ง อ่ะก็กำลังพอดี

สวยถูกใจ แต่ไม่รู้จะมีผลข้างเคียงอะไรหรือป่าว ถ้ามีปัญหาอะไรจะมาถามอีกครับ

ขอบคุณครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 20:30:21 »

ของผมตัด 2 ข้อครับ + สตรัทปรับเกลียว

ค่า k เพี้ยนแน่นอน แต่รู้สึกหนึบกว่าเดิมๆพอสมควรครับ (โช๊ค kyb เดิมๆไม่อัดน้ำมัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2008, 20:33:01 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |