aone111
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 09:53:50 » |
|
ขอเกริ่นนิดนึงนะครับเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้น คืองี้ครับ ผมเพิ่งซื้อรถ civic ตาโต ปี 97 VTi-E มา ก้อทำการเข้าอู่เพื่อเช็คสภาพถ่ายของเหลวทั่วๆไป ปัญหาหลักที่เจอ คือเกียร์กระชาก ก้อไปถ่ายนำมันเกียร์ ตั้งสายเกียร์ โอเคครับดีขึ้น พอวิ่งไปสักพักเริ่มจับไมล์ดูการบริโภคน้ำมันก็ประมาณ 10โล/ลิตร(ไม่ใช่ล่ะ พี่ชายใช้รุ่นเดียวกันบอกว่า เครื่องเดิม ล้อเดิม น่าจะได้ สัก 12-13โล/ลิตร) ก้อเลยไปเข้าอู่อีกที ให้เช็คเรื่องการซดน้ำมัน ทางอู่ก้อ ตั้งไฟให้ อะไร ประมาณ นี้แหละจำรายละเอียดไม่ได้  เห็นผลเลยครับ ต้นอืดกว่าเดิมมาก แต่ปลายไหลนะ ขึ้นได้เรื่อยๆ (เรื่องซดยังไม่รู้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ถึงขีดที่วัดไว้แต่แนวโน้มดีขึ้น) คำถามครับ  มีวิธีที่จะทำให้แรงต้นดีขึ้นกว่าเดิมไหมครับ หรือมีอู่ไหน ที่แนะนำได้บ้าง อยู่ อ.เมืองระยอง ครับ ขอบคุณ GURU ทุกท่าน เพราะผม GUไม่RU  ข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อก่อนผมใช้ TOYOTA EXSIOR 2.0 Auto ก้อเข้าใจ ว่าอาจติดความรู้สึกกับรถเดิมอยู่ แต่ก้อคงไม่ต่างกันมากมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 13:37:57 » |
|
อาการเกียร์เปลี่ยนกระชาก ก็เหมือนกับที่หลายๆคน กล่าวมาข้างต้นน่ะครับ เป็นอาการยอดฮิตของ ตาโตเลย แก้ไขได้ก็ปรับตั้งสายเกียร์ + ใช้น้ำมันเกียร์ที่โอเคๆ หน่อย ก็จะช่วยได้ครับ
ส่วนต้องการให้ต้นวิ่งดีขึ้นก็สามารถทำได้หลายอย่างนะครับ แนะนำ ***ให้ลองปรับตั้งไฟที่จานจ่าย ให้แก่ขึ้นมาอีกนิดนึงครับ จะเห็นผล *** หรือใส่หม้อพักปลาย ก็ได้ แนะนำ Mugen Silenser ครับ ได้ต้นดีขึ้นจิงๆ (สำหรับเกียร์ออโต้) *** เฮดเดอร์ (อันนี้ฟังจาก Guru) มาอีกที เขาบอกว่าช่วยได้แบบเห็นผลเลยทีเดียวนะ ***กรองอากาศดีๆ อีกซักแผ่น ที่ผมใช้ K&N ครับ ชุดนึง 2000กว่าบาท ราคาดูเหมือนจะแพงจิง แต่ของศูนย์เบิกแท้ก็ประมาณ 500++ แต่ K&N รับประกันอายุการใช้งานประมาณ 1,600,000 กม.เลยทีเดียว เขามีใบรับประกันมาให้ ก็ใช้ได้จนเครื่องพังไปสิบรอบอ่ะครับ (ว่าไปนั่น) ตอนนี้ผมก็ใช้มาเกือบสองปีล่ะ ล้างทำความสะอาดทุก 3 - 4 เดือน เพราะบ้านเราอากาศสกปรก จึงควรล้างบ่อยๆ ***สายหัวเทียน + หัวเทียนดีๆ พวกนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จิงอยู่บางคนอาจจะมองว่า โอยเห็นผลน้อย บ้างก็ว่าไม่เห็นผลเลย แต่หลายๆอย่าง ที่ให้ผลน้อยๆมารวมกัน มันก็แสดงความแตกต่างออกมา ให้เห็นได้พอสมควรเลยครับ ปล. เป็นคห. ส่วนตัว ผิดถูก มะขออภัยนะ เพราะคิดแบบนี้จิงๆ ผมเองก็มะใช่ Guru ที่ไหน เล่าจากประสบการณ์ และ ความรู้สึก ส่วนตัวเท่านั้นครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2008, 13:40:02 โดย beer4353 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 16:42:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 909
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 19:34:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 20:18:22 » |
|
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดหมายถึง เดินเป็นเลสแทนส่วนที่ตัดแคทออกไป ก็ 500บ. นะ แต่ถ้า เดินเลสจากเฮดยาวไปถึงหม้อพักปลายเลย ก็ไม่เกิน 5000 บ. แหละ อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 20:25:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 909
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 21:16:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|