ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 03:05:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโต ติดแก๊ส เร่งไม่ไปค่ะ ช่วยด้วยยยค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโต ติดแก๊ส เร่งไม่ไปค่ะ ช่วยด้วยยยค่ะ  (อ่าน 3513 ครั้ง)
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2015, 20:34:36 »



ปัญหาสารพัดค่ะ
1. เวลาสตาร์ทรถถ้า วันไหนอากาศชื้น หรือจอดนาน ไม่ได้ขับ จะต้องรอให้ไป สีเหลืองรูปเครื่องยนต์ดับ ถึงจะสตาร์ทติด บางครั้งรอเป็นครึ่งชั่วโมง จนกว่าจะมีเสียงกระแสไฟเข้าเครื่อง แล้วไฟดับถึงบิดสตาร์ทได้ค่ะ เพราะ???
2. พอสตาร์ทติด จะขับเลยไม่ได้ ต้อง รอสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สัก5-10 นาที ถ้าขับเลยหรือ ยังไม่ได้ที่ ที่เครื่องมันพอใจก็จะขับแล้วดับค่ะ
3. เวลาขับบางทีก็สั่นกระตุกเป็นเจ้าเข้า แต่ถ้าปิดแอร์อาการนี้จะทุเลาลงบ้าง
4. ตอนนี้อาการใหม่คือ รอบมันวิ่ง เร่งได้แต่รถไปอืดๆหรือดื้อๆไม่อยากจะไป คือเหยียบเร่งเสียงดังแต่ไม่ไปไปนิดเดียว
5. มีน้ำมันเยิ้มจากตัวเครื่อง เวลาจอดมีน้ำมันหยด ที่พื้น  มองกับตัวเครื่องก็เห็น
6. น้ำในกล่องข้างหม้อน้ำช่วงนี้ ต้องเปิดเชคทุกวันเพราะ มันลดลง ต้องคอยเติม ค่ะ

ทั้งหมดนี้คืออาการรถที่เป็นหนักๆค่ะ
เมื่อวานช่างเอาไปจูนแก๊สใหม่ ล้างปีผีเสื้อ ให้ ก็คิดว่ามันคงยังไม่ตรงจุด อาการยังอยู่ครบ ทุกอย่าง
ช่วยบอกคร่าวๆจากประสบการณ์แต่ละท่านได้ไหมคะ เพื่อที่พอจะได้เข้าใจและรับทราบเวลาไปคุยกับช่างค่ะ
ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2015, 20:58:41 »

รถ รุ่นไหน ปีไหน ครับ  ขอข้อมูลเพิ่มหน่อย
บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2015, 07:37:43 »

Civic ตาโตค่ะ รุ่นน่าจะ1998 ค่ะ


* image.jpg (104.77 KB, 734x545 - ดู 746 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2015, 12:59:34 »

เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนกรองน้ำมัน เปลี่ยนหัวเทียน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ครับ  ขยิบตา

อาการเป็นทั้ง ใช้น้ำมัน และแกส เลยใช่ไหม  ขยิบตา

ทีบอกว่าไปจูนแกสใหม่ ช่างทำอะไรให้บ้าง  ขยิบตา

ถามเยอะหน่อย ดูจากอาการที่เล่า และถามอาการเพิ่เติม เพื่อการ รักษาที่ถูกทาง จะได้ ไม่ต้อง หลงเข้าป่า ขึ้นดอย

ที่สำคัญ ไม่ต้องเสียเงินมากโดยที่เดาสุ่มอาการไปเรื่อย  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
manonf847
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2015, 14:20:25 »

รถผมอาการเหมือนกันครับแต่น้ำมันวิ่งได้ปกติตอนนี้จอดนิ่งๆไปก่อน อายจังของผมติดแก้สระบบดูดครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2015, 13:48:27 »

ดูระบบไฟก่อนครับ
- แบตเตอรี่ใกล้เสื่อม ขั้วหลวมคลอน ไดสตาร์ทถ่านหมด
- กรองเบนซินเก่า,ตัน  ประเก็นฝาครอบวาล์ว ประเก็นอ่าง ซีลเพลาข้อเวี่ยง,เพลาราวลิ้น แข็งกรอบทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึม
- วาล์วยัน ทำให้เครื่องไม่มีกำลัง สตาร์ทยาก เดินเบาดับ สวิงขึ้นลง ตั้งวาล์วใหม่ได้
- หม้อน้ำผุ,ตัน มีจุดรั่วซึม ซ่อม/เปลี่ยน
- น้ำมันเกียร์เปลี่ยนนานแล้วยัง ถ้าเกียร์ออกอาการความเร็วไม่สัมพันธ์กัยรอบเครื่อง งานใหญ่เลย
หลัก๐ก็ประมาณนี้ครับ
ถ้าจุดที่มีปัญหาเยอะหรือต้องซ่อมหลายจุด ปัญหาอาจไม่จบ เปลียนไปใช้เครื่อง B20 น่าจะดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2015, 13:53:50 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 08:05:17 »

1. น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ
2. ช่างไปจูนแก๊ส ทำการล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฟิว 100 am
3. น้ำมันเกียนี่ยัง เลยค่ะ
4.  หัวเทียนเปลี่ยนบางตัวที่ไหม้ไปตอนเมษา ค่ะ

คุยๆกับพี่ที่ทำงานเค้ายอกอาจจะเป็นคลัทช์หมด รึเปล่า เพราะอาการ เร่งรอบขึ้น แต่รถไปน้อย

เมื่อวานก็ขับแล้วเร่งไปช้าเสียงเร่งดัง ขับได้แต่ก็เร่งไม่ไปตลอด เลยจอดทิ้งไว้ ให้คนมาจับกลับพอคนอื่นมาขับ หรือเวลาช่างมาลอง ก็มีแต่รถไม่เป็นไรปกติ .. ทั้งๆที่ตอนเราขับนี่อาการแย่มากเลยค่ะ   ร้องไห้
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 08:32:54 »

ตอบเป็นข้อๆ ตามที่ถามครับ   ฮืม ฮืม
 
1. เวลาสตาร์ทรถถ้า วันไหนอากาศชื้น หรือจอดนาน ไม่ได้ขับ จะต้องรอให้ไป สีเหลืองรูปเครื่องยนต์ดับ ถึงจะสตาร์ทติด บางครั้งรอเป็นครึ่งชั่วโมง จนกว่าจะมีเสียงกระแสไฟเข้าเครื่อง แล้วไฟดับถึงบิดสตาร์ทได้ค่ะ เพราะ???

ตอบ ต้องเปิดกุญแจ ไปตำแหน่ง ON ก่อน รอให้รูป เครื่องยนต์ดับ ค่อยบิด Start รถ สาเหตุ เพราะ ต้องรอให้ ปั้มติ๊ก ปั้ม
น้ำมันมารอที่หัวฉีดให้ได้แรงดันก่อน โดย จะมีเสียงปั้มทำงาน ที่เบาะหลัง แล้วตัดเสียงดังติ๊ก ถ้าปั้มติ๊ก ล้า อาจจะต้อง ปิด
กุญแจ Off/On สลับกัน 2 – 3 ครั้ง เพื่อให้ ปั้มติ๊ก อัดน้ำมันให้มีแรงดันพอ ถึงจะ Start ติด

2. พอสตาร์ทติด จะขับเลยไม่ได้ ต้อง รอสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สัก5-10 นาที ถ้าขับเลยหรือ ยังไม่ได้ที่ ที่เครื่องมันพอใจก็จะขับแล้วดับค่ะ

ตอบ กรองน้ำมันอาจตัน และ ปั้มติ๊กอาจ ล้า ทำให้ ปั้มน้ำมันมาไม่ทัน ต้องรอซักระยะ ถึงจะขับได้  แต่ถ้า ขับไปเลย
 ปั้มติ๊ก ปั้มน้ำมันมาไม่ทัน เลย เกิดอาการ วอดดับ

3. เวลาขับบางทีก็สั่นกระตุกเป็นเจ้าเข้า แต่ถ้าปิดแอร์อาการนี้จะทุเลาลงบ้าง

ตอบ  ลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดู ในตำแหน่ง ปกติ อาจติดขัดเลยไม่เปิด ทำให้เครื่องสั่น

4. ตอนนี้อาการใหม่คือ รอบมันวิ่ง เร่งได้แต่รถไปอืดๆหรือดื้อๆไม่อยากจะไป คือเหยียบเร่งเสียงดังแต่ไม่ไปไปนิดเดียว

ตอบ เกียร์ M/T เป็นไปได้ ครัช อาจหมด แต่ถ้า เกียร์ A/T ทดลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อน และ ต้องเปลี่ยนให้ถูกประเภทด้วย ให้ใช้น้ำมันสำหรับเกียร์ A/T เท่านั้น ห้าม ใช้น้ำมันสำหรับเกียร์ CVT ถ้าสามารถ หาร้าน ที่มีเครื่อง Flush น้ำมันเกียร์ในระบบได้ ก็จะดีมาก

5. มีน้ำมันเยิ้มจากตัวเครื่อง เวลาจอดมีน้ำมันหยด ที่พื้น  มองกับตัวเครื่องก็เห็น

ตอบ ต้องล้างเครื่องให้สะอาด แล้วหาจุดที่มาของจุดรั่วของน้ำมันแล้วแก้ไข  แต่ ปกติ มีอยู่ ไม่กี่ที่ ก็จะมี
ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ซีลหน้าเครื่อง

6. น้ำในกล่องข้างหม้อน้ำช่วงนี้ ต้องเปิดเชคทุกวันเพราะ มันลดลง ต้องคอยเติม ค่ะ

ตอบ มีโอกาสประเก็นฝาสูปเริ่มรั่ว คือ น้ำหายไปในกระบอกสูป แต่ ไม่มาก แล้วยังมีแรงดูดกลับ เลยทำให้อาการยังไม่หนักมีแรงดูดน้ำกลับเข้าไปในระบบ

เพิ่มเติม การเปลี่ยนหัวเทียน ควรเปลี่ยนทั้ง 4 หัว ไม่ควรเปลี่ยนทีละตัว  แลบลิ้น

เลขไมล์ ตอนนี้ เท่าไหร่แล้ว  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 08:42:39 »

ขอบคุณมากค่ะ

สำหรับรายละเอียด เดี๋ยวจะลองทำตามที่แนะนำ และให้ช่างดูให้
และจะลองเปลี่ยนนน้ำมันเกียร์ ดูก่อนค่ะ ว่าอาการขับดีขึ้นไหม

ส่วนหัวเทียนนี่เค้าน่าจะเปลี่ยนให้หมดมั้งคะแต่จำได้ว่ามันมีอันไหม้ 5555

เลขไมล์นี่ 270000 แล้วค่ะ ขับทางไกล วันละ 70 โลค่ะ

บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 09:11:51 »

เกียร์ อะไรครับ ออโต้ หรือ แมนนวล

เลขไมล์ ขนาดนี้ เกียร์ ออโต้ ถ้าขับตามนอกเมือง อาการครัชหมด ยังไม่น่าเกิด แต่ถ้าขับในเมือง มีโอกาสสูง ที่ครัชใกล้หมดแล้ว   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 11:19:50 »

ออโต้ค่ะ ขับต่างอำเภอเข้ามารถติดในเมืองทุ้กกวันค่ะ ^^
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 11:34:24 »

ออโต้ค่ะ ขับต่างอำเภอเข้ามารถติดในเมืองทุ้กกวันค่ะ ^^

เบื้องต้น ก็ลองเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ ก่อน และถ้าหาร้านที่มีเครื่องระบบ Flush น้ำมันเกียร์ ด้วย ก็ จะดีมาก และ สำคัญมาก ห้าม ใช้น้ำมันเกียร์ CVT โดยเด็ดขาด ให้ใช้ น้ำมันสำหรับเกียร์ A/T เท่านั้น ถ้าช่างบอกน้ำมันเหมือนกัน ก็ออกจากร้านเลย หาร้านใหม่

ทำอะไรไปบ้างแล้ว ก็ช่วย มา Up date ให้หน่อย อาการเป็นอย่างไรหลังจากทำไปแล้ว เพื่อนๆจะได้ช่วยกัน วิเคราะห์ ช่วยกันแก้ไข และเป็นข้อมูลให้กับเพื่อน คนอื่นๆครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 11:50:47 »

นี่ก็จะลองไปเปลี่ยนน้ำมันดูก่อนค่ะ
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งเพื่อประโยชน์ แก่ท่านอื่นๆ ด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากนะคะ
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 13:34:13 »

ท่านอื่นตอบมาเกีอบหมดละขอต่ออีกนิดคับ
เครื่องสั่นอาจมาจากยางแท่นเครื่องตัวหลังเพราะเคยเป็นเหมือนกันแต่เปลีายนยางแท่นเครื่องแล้วหายแล้ว
เกียวิ่งมา สองแสนกว่าคงถึงอายุขัยแล้วละ ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันอาการคือเร่งมีแต่รอบรถไม่วิ่ง
เกียหาในคลับเราก็ได้คับราคาไม่ควรเกินสามพัน หรือถ้าหาไม่ได้เดี้ยวช่วยหาคับ ค่ายเกียรวมของเหลวไม่ควรเกิน 2500 ผมทำมาสองพันรวมน้ำมันเกีย
สายกราวต่างๆควรให้ช่างตรวจเช็คให้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 20:37:35 »

อาการเร่ง แล้วดัง เครื่องอืด มาจากน้ำมันเกีย รั่วค่ะ ช่างเปิดบอกไม่มีเลย  ร้องไห้

ขับแล้วก็ดีขึ้นค่ะ แต่เหมือนมีอาการอื่นที่มันร่วมด้วยก่อนจะเกียขาดค่ะ
แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้า ต้องลองอีกครั้งเพราะช่วงก่อนจะทราบว่าน้ำมันเกียขาดนี่ก็เป็นๆหายๆค่ะ

เวลาตัวเองขับนี่เป็นตลอดแต่เวลาคนอื่นขับมันไม่แสดวอาการ

ส่วนอีกอาการคือเวลาขับไปนานๆพอเวลาแตะเบรคบ่อยๆไฟใบพัดมอเตอร์ มันขึ้นเวลาขับค่ะ
เวลาเกิดอาการนี้ก็จะจอดข้างทางแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็หาย ค่ะ

วันนี้ช่างลอง ขับเร่งไปเร็วๆแล้วเหยียบเบรค ไฟเหลืองก็ขึ้นขณะขับ
ช่างบอกต้องลองเช็คที่ร้านที่มีเครื่องตรวจเชค เพราะร้านมีแค่ที่ตรวจสำหรับรถรุ่น ปี2000 ขึ้นไป

มีท่านไหนเคยเป็นบ้างคะ อาการนี้

ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับคำแนะนำ

บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 20:43:38 »

มันมันเกียร์หมด  เศร้า เศร้า ตรวจดู ซีลเพลาขับด้วยนะ ถ้า น้ำมันเกียร์ขาดแบบนี้ ซีล น่าจะไปแล้วละ เปลี่ยนทั้ง 2 ข้างเลย

ไฟรูปตัวไหนเอ่ย   ขยิบตา





บันทึกการเข้า
Jaiko
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2015, 22:54:07 »

ไฟเหทองตัวนี้ค่ะ เครื่องยนต์


* image.jpg (57.81 KB, 750x538 - ดู 654 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2015, 07:25:03 »

ไฟเหทองตัวนี้ค่ะ เครื่องยนต์

ลองเข้า 0 Check Code ครับ จะบอกได้ว่า อะไรมีปัญหา


แต่จากอาการที่เล่า น่าจะมีปัญหากับระบบ ABS คือ Senosr ที่ Bearing อาจจะสายขาดแบบไม่หลุด พอมีแรงกระทำ เบรค หรือสะเทือน
จึงแสดงให้เห็นซักครั้ง

ข้อแนะนำ

หลังจากเติมน้ำมันเกียร์ แล้ว ซักพัก ไม่น่าเกิน 5 วัน ให่ทำการถ่ายออกให้หมด และเปลี่ยน ซีลเพลาขับ ทั้ง ซ้ายและขวาด้วย

ีเหตุผลที่ให้เปลี่ยน  ==> เพราะก่อนหน้านี้ บอกว่า น้ำมันเกียร์ต่ำ อาจเกิดการสึกหรอของชุดเกียร์ จนมีเศษเหล็กอยู่ในระบบ เมื่อเติมน้ำมัน
เกียร์เข้าไป นำ้มันเกียร์ จะพาเศษเหล็กเหล่านั้น เข้าไปยังชุดเฟือง  เมื่อใช้ไป โดยไม่ถ่ายออก ก็เหมือนเอาน้ำมันผสมเศษเหล็กเข้าไฟขัดสีชุด
เฟือง ทำให้เสียหายมากขึ้น ( เหมือนเอาน้ำผสมทรายแล้วยิงผนังปูนทำความสะอาดสี )

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโต ติดแก๊ส เร่งไม่ไปค่ะ ช่วยด้วยยยค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |