civic 4d ปี 93 เครื่อง d16a มีปัญหาเรื่องจานจ่าย
1.เดือนมีนาคม ขับรถไปนครปฐม ขับ 60-80 ดับกลางอากาศ สไลด์รถกลับ กทม เนื่องจากเช็คแล้วไฟไม่ออกที่หัวเทียน คอยส์พัง ด้วยสภาพจานจ่ายไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ เลยวิ่งหาจ่านจ่ายใหม่ แบบ 2 ปลั๊ก แต่ไม่มีของ เชียงกงเลยแนะนำให้เอาของเครื่อง h23 a มาสัยไส้เพราะหน้าแปลนไม่ตรงกัน สตาร์ททีเดียวติดเลย

2.ผ่านมาสัปดาห์หนึ่ง ขับแถวบ้านอยู่ดีๆ ดับกลางอากาศอีก เหมือนเดิมเช็คไฟดู ไฟออกน้อย คอยส์บวม ซื้อคอยส์มาใส่ สตาร์ททีเดียวติดเหมือนเดิม ( ok คอยส์ติดจานจ่ายจากเชียงกง มันอาจจะนานแล้วหมดสภาพ เลยบวม

3.แล้วอาการก้อหายไป ขับใน กทม ปริมณฑล ไม่มีปัญหาอะไร
4. 1 พ.ค. ขับกลับไปใต้ ขับไปเรื่อยๆ เจ็ดโมงกว่าๆ ฝาครอบเบรคหลังรถกะบะ ไม่รู้มันมาจากไหน ชนเข้าไปเต็มๆ ฝาเกียร์แตก กว่าจะหาอะไหล่ ซ่อมเสร็จ หกโมงเย็น สตาร์ทรถติดยากผิดปกติ( แต่ติด) ขับต่อไปถึงเรื่อยๆ
ใกล้ถึงบางสะพานน้อย ประจวบ สามทุ่มกว่าๆ ขับอยู่ประมาณ 100-120 ดับกลางอากาศอีกแล้ว ทางหลวงผ่านมาเลยลากไปป้อมทางหลวง
5.เช็คไฟอีกครั้ง ไฟออกแต่น้อย มั่นใจต้องหาคอยส์ใหม่ มืดแล้วนอนนี้แหละกัน
6.รุ่งเช้า ตำรวจทางหลวงเรียกช่างมาดูให้ ผมกะจะหารถวิ่งไปซื้อคอยส์ในตัวเมือง ช่างมาลื้อๆบอกไม่ได้เป็นที่คอยส์ (ผมบอกไม่ต้องลื้อ ผมมั่นใจ)ช่างไปหาคอยส์มาลองให้ สตาร์ททีเดียวติดเลย โดนไป 1700 บอกเป็นของแท้มือสอง ต้องจำใจโดนฟัน
7.คงไม่มีปัญหาอะไรแล้วหล่ะ ขับมาเรื่อยๆ ประมาณ 300-400 กิโล พอออกจากตัวเมืองสุราษปุ๊บ รถกำลังจะติดไฟแดง ดับกลางอากาศอีกแล้ว เข็นลงข้างทาง เช็คดูเหมือนเดิม คอยส์บวม ไฟไม่ออก มี ผู้ใหญ่แถวนั้นใจดีพาไปซื้ออะไหล่ กะจะซื้อจานจ่ายใหม่ทั้งลูก ดันมีแต่ปลั๊กเดียว สองปลั๊กไม่มี มีติดรถอยู่คันหนึ่งขายผม 3800 แปลงมาด้วยขันน๊อตได้ตัวเดียว เลยไม่เอา เลยวิ่งหาคอยส์เทียมมาใส่อีกลูก ทีเดียวติดเลย
8.ขับกลับไปถึงสงขลา ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่กล้าขับกลับ กทม
9.อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรหรือครับ ผมกะจะเปลี่ยนจานจ่ายใหม่ทั้งลูก ดันหายากส่ะเหลือเกินแบบสองปลั๊ก มีแต่คนบอกต้องแปลงไส้ใส่ แต่ผมไม่ค่อยมั่นใจ และมีคนแนะนำให้ใส่คอยส์แยก
ช่วยผมวิเคราห๋หน่อยน่ะครับ
