ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 20:09:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES Vtec ไม่ VTEC ต่างกันมั้ย??? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ES Vtec ไม่ VTEC ต่างกันมั้ย???  (อ่าน 2535 ครั้ง)
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2006, 03:37:56 »



วันนี้เจอ ES VTEC กระปุกเดิมๆ สีเทาดันซะเสียวตูด  ฮืม ทำเอางงใช้ได้

รถผม ES ไม่ vtec กระปุกไม่เดิม รายละเอียดการทำมี head ท่อ กรอง กล่อง ลิ้น ปาดฝาขยาย port cam เดิมๆ (ไม่มีให้เล่น) ดูๆแล้วเพิ่มได้สัก 15-18 ม้าไม่น่าจะเกินนี้

ตอนแรกก็งงหลังจากได้ยินและได้เห็น clip 0-220 ของรถคันดังกล่าวเลยมีการนัดเช้งกันขำๆแบบฉันมิตร  ยิ้มกว้างๆ ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะวิ่งได้ดีขนาดนั้น ได้ทดลองขับรถคันดังสรุปว่า เกียร์ 1-2 ต่างจากรถเราไม่มากนักแต่ยังไงรถผมก็ลื่นกว่าสังเกตุได้ชัดๆคือ หลัง 6500 ไปรถvtecเดิมรอบเริ่มนืดๆ ขณะที่รถผมฟาดตั่งแต่ 5000 ไปจนหมดรอบ มาเกียร์ 3 ช้ากว่าอย่างเห็นได้ชัด เกียร์4 ไหลๆไป ok ที่มางงคือ เกียร์5 หลัง 200 ครับ รถผมเหนื่อยแล้ว หลังจาก 210 รถผมจะไหลๆ ไปอย่างช้าขณะที่รถ vtec เดิมๆ ไปเรื่อยๆไม่เหนื่อย จนได้ 220 แบบขำๆ ที่สังเกตุคือ ที่ความเร็ว 210 รถผม ใช้รอบเครื่องไป 6900 vtec เดิมๆใช้ 6200 ดูๆแล้วยังอยู่ในรอบแรงบิดคือ graph นั้นยังไม่ตกและยังพารถไปได้เรื่อยๆขณะที่รถผม graph ตกแล้ว ที่เห็นได้ชัดๆอีกก็คืออัตตราทดเกียร์ vtec ยาวกว่าเห็นๆ

เมื่อคิดดูแล้วก็ไม่แปลกเพราะ vtec นั้น spec เดิมๆ มากกว่า ไม่ vtec 10 ตัวน่าจะได้ เมื่อเทียบกับรถผมที่ทำไปก็น่าจะมากกว่าเค้าสัก 5-8 ตัว 5-8 ตัวนั้นก็ได้อย่างมาก 2-3 ลำรถ ลองนึกดูสิว่าถ้า vtec คันนี้ทำ step เดียวกับรถผมอะไรจะเกิดขึ้น ฮืม ฮืม ฮืม

ตกเย็นได้มาโอกาสพาเจ้าของรถ vtec มานั่ง comment รถผมสรุปว่าความคิดเห็นตรงกันคือ 1-2 ไม่หนีกัน เกียร์ 3 ผมขึ้น  4 ผมขึ้นต่อ 5 ไปก่อน แต่ ระยะจะ210 ระยะที่ผมทิ้งห่างจะสั้นลงสั้นลงเรื่อยๆและถ้าชงกาแฟรอ vtec มันจะเทียบข้างแน่ๆ 

สรุปไปลองกันสักทีมี camera car เป็น b16a แต่ดันตัด 180 ถ่ายไม่ค่อยรู้เรื่องเลยอดเอามาให้ชมกัน ฟังผมเล่าไปก่อนแล้วกัน
ได้ลองกันเจอกันที่ 50 ผลคือ 1-2 เกาะๆกันไป 3 ขึ้นเห็นๆ 4 ขึนไปสัก 5 ลำได้  5 ไปอีกนิด แช่ๆๆๆ กันไป พอ 210 vtec มาใกล้ๆ ใกล้ขึ้น พอครับยกก่อนทางโค้งพอดีครับกลัวครับ

ยก 2 เจอกันที่ 120 เกียร์ 3  หลังจากหมด 3 ขึ้นไปเกือบลำเมื่อหมด 3 ลง 4 ต่อ หมด 4 ขึ้นได้ 1 ลำกว่าๆ อย่าลืมนะครับ vtec เดิมๆๆๆๆๆ สนิด

ถ้ามีขอมูลใดผิดพาดขออภัยมานะที่นี้ รอให้เจ้าของรถคันดังกล่าวมา comment เพิ่มเติมดีกว่า 

สรุป There's something about VTEC that's make the different.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2006, 04:12:06 โดย D17Z1@Productive » บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2006, 09:02:41 »

เอาฝาVTECใส่เลย
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
หมี ....
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2006, 23:23:54 »

ไปกันมาตอนไหนอ่ะ ไม่ยอมบอกกันบ้างเลย จะได้ไปเป็นรถคันที่ตามถ่าย vdo ให้ กำลังงงอยู่เหมือนกันนะจูนเนอร์ ว่าคัน vtec ธรรมดาหมดเกียร์ 4 ได้ 200 แต่รถคันสีดำเคยลากได้แค่ประมาณ 180 เอง
ปล .ว่าแต่คันเทาเนี่ย ซ่อมเพลาเสร็จแล้วเหรอ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2006, 16:50:33 »

มาแว้ว ...........มาช้าหน่อย พอดีช่วงนี้  ห่างๆจากคอมพิวเตอร์เนื่องจาก มาเที่ยวเมืองบางกอก  ก็อย่างที่จูนเนอร์8000 รอบ บอกนั้นล่ะ ครับ ลองกันเล่นแบบขำๆ ที่ตลกสุดก็คือ Cam car  สเป็คเครื่องสุดโหด สีสันสดใส ดัน มาหมดไฟ แค่ 180 เลย ได้แต่ ช่วงสั้นๆ  สนุกดีครับนอกจากรู้ซึ้งเรื่องรถแล้วยังมีเรื่องมิตรภาพ ที่ดี อีก แจ่มครับ

   ระวังนะท่านจูนเนอร์ท่าน ชงน้ำชารอผมเมื่อไหร่ผมตามไป ประกบ ร่วมวงแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ตาหมี .........รถซ่อมเสร็จแล้วยะ ........พังได้ก็ซ่อมได้ล่ะครับ ตาใหม่ซะอย่าง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
หมี ....
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2006, 21:39:40 »

ไปก้อไม่โทรมาตามเลยนะตาเปิ้ล สรุปแล้วก้อต้องไปซ่อมที่พี่ใหม่อยู่ดีใช่ไหม เหอเหอ
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2006, 07:02:45 »

มาแว้ว ...........มาช้าหน่อย พอดีช่วงนี้  ห่างๆจากคอมพิวเตอร์เนื่องจาก มาเที่ยวเมืองบางกอก  ก็อย่างที่จูนเนอร์8000 รอบ บอกนั้นล่ะ ครับ ลองกันเล่นแบบขำๆ ที่ตลกสุดก็คือ Cam car  สเป็คเครื่องสุดโหด สีสันสดใส ดัน มาหมดไฟ แค่ 180 เลย ได้แต่ ช่วงสั้นๆ  สนุกดีครับนอกจากรู้ซึ้งเรื่องรถแล้วยังมีเรื่องมิตรภาพ ที่ดี อีก แจ่มครับ

   ระวังนะท่านจูนเนอร์ท่าน ชงน้ำชารอผมเมื่อไหร่ผมตามไป ประกบ ร่วมวงแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ตาหมี .........รถซ่อมเสร็จแล้วยะ ........พังได้ก็ซ่อมได้ล่ะครับ ตาใหม่ซะอย่าง ยิงฟันยิ้ม

มีงบบอกนะครับมีอีกหลายรายการที่จะแนะนำ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES Vtec ไม่ VTEC ต่างกันมั้ย???
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |