ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 23:26:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่องพัดลมไฟฟ้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่องพัดลมไฟฟ้า  (อ่าน 1961 ครั้ง)
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 10:48:50 »



คอตอนนี้ผมได้ติดพัดลมไฟฟ้า ของวอลโว่ ที่แผงคอยล์ร้อนแอร์ เนื่องจากใช้รถแะรถติดเป็นเวลานานๆ
ของเดิมระบายไม่ทันแอร์ไม่เย็น แต่ปัญหาพัดลมนี่มันกินไฟมากฟิวล์20Aขาดมีวิธีแก้ไม๊ครับ
ท้าใช้สวิชตัดต่อที่สายบวก ฟิวล์ขาด ท้าตัดต่อสาย ลบ ไม่ ขาด  จะทำไงดีครับ ซื้อมาแล้วไม่ใช้โดน เมียด่าแน่ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 11:08:30 »

ใส่รีเลย์เพิ่มอีกตัวครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 11:16:14 »

ใส่รีเลย์30A เพิ่มแล้วครับแต่ก็เอาไม่อยู่ครับ พ่อกด AC แอร์ ขาดเลยครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 11:26:14 »

ใส่รีเลย์30A เพิ่มแล้วครับแต่ก็เอาไม่อยู่ครับ พ่อกด AC แอร์ ขาดเลยครับ
ต่อแบบไหนครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
mongkol03
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:41:05 »

เพิ่ม resistance ระหว่าง battery กับพัดลม
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:45:05 »

ต่อแบบไหนครับ  จุมพิต

ประยุกต์ มากจากแบบนี้ครับ


* relay0402.jpg (22.6 KB, 480x423 - ดู 269 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
mongkol03
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:45:50 »

รูป resistance


* resistance.jpg (4.65 KB, 235x215 - ดู 261 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:50:22 »

เพิ่ม resistance ระหว่าง battery กับพัดลม

มันคือตัว R ใช่มั้ยครับ แล้วพัดลมมันจะแรงเท่าเดิมป่าวครับ R มันโหลดกระแสไฟใช่ป่าว ครับ ผมเข้าใจถูกมะครับ
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:51:31 »

มันคือตัว R ใช่มั้ยครับ แล้วพัดลมมันจะแรงเท่าเดิมป่าวครับ R มันโหลดกระแสไฟใช่ป่าว ครับ ผมเข้าใจถูกมะครับ
คนล่ะตัว กับที่ผมเข้าใจ อิอิ
บันทึกการเข้า
mongkol03
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 12:55:06 »

คนล่ะตัว กับที่ผมเข้าใจ อิอิ
ใช่ครับรอบพัดลมจะลดลงตามค่าที่ใส่
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 13:09:11 »

ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 13:28:03 »


 ลังเล ลังเล
พัดลม พัง หรือ short turn หรือเปล่าครับ

ต่อข้างนอก มันได้ไหม ?

บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 13:40:05 »

ลังเล ลังเล
พัดลม พัง หรือ short turn หรือเปล่าครับ

ต่อข้างนอก มันได้ไหม ?



พัดลมของเดิมไม่เสียครับ ตัวนี้ผมติดไว้ด้านหน้าคอยล์ร้อนครับ ให้มันเป่า ตอนรถติด นานๆครับ
ตอนนี้ ต่อแยกจากระบบเดิมครับ ใช้มือเปิด-ปิดเองครับ แต่มันกินไฟครับจากตอนติดเครื่อง ไฟอยู่ที่ 14.2เปิดปุ๊ป12.5 v ครับ
บันทึกการเข้า
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 13:55:41 »

พัดลมของเดิมไม่เสียครับ ตัวนี้ผมติดไว้ด้านหน้าคอยล์ร้อนครับ ให้มันเป่า ตอนรถติด นานๆครับ
ตอนนี้ ต่อแยกจากระบบเดิมครับ ใช้มือเปิด-ปิดเองครับ แต่มันกินไฟครับจากตอนติดเครื่อง ไฟอยู่ที่ 14.2เปิดปุ๊ป12.5 v ครับ

คือตอนนี้มีพัดลม 1 ตัวทำงาน ปกติ
แต่จะต่อเพิ่มแบบต่อตรง อีกตัวนึงใช้ไหมครับ
แต่พอเปิดสวิชท์ พัดลมตัวใหม่นี้ฟิวส์ขาดเลยใช้ไหมครับ

ก็เลยถามว่า พัดลมตัวใหม่ พังหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 14:52:00 »

คือตอนนี้มีพัดลม 1 ตัวทำงาน ปกติ
แต่จะต่อเพิ่มแบบต่อตรง อีกตัวนึงใช้ไหมครับ
แต่พอเปิดสวิชท์ พัดลมตัวใหม่นี้ฟิวส์ขาดเลยใช้ไหมครับ

ก็เลยถามว่า พัดลมตัวใหม่ พังหรือเปล่าครับ
ไม่แน่ใจครับ ซื้อเชียง กงมาครับ
แต่ตอนนี้ใช้สวิทช์ ตัดต่อ ขั้วลบ เอา ครับ มันหมุน เป็นปกติ ครับ
ต่างจากที่ใช้สวิทช์ตัดต่อ ขั้วบวกท้าใช้อันนี้ฟิวส์ขาดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2015, 15:27:20 โดย yaa » บันทึกการเข้า
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 15:53:33 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แปลกจัง ตัดลบ หรือ บวก น่าจะเหมือนกัน  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ



* Radiator fan control.jpg (43.67 KB, 696x742 - ดู 233 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
yaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015, 16:31:04 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ

แปลกจัง ตัดลบ หรือ บวก น่าจะเหมือนกัน  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


เท่าที่ได้สังเกตและลอง ผมลองต่อตรง จากแบตนะครับ เอาสายลบจากพัดลมเข้าลบของแบต
เอาสายบวก แตะขั้วแบตเท่านั้นแหละครับ ไฟSpark แรงมาก ครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่องพัดลมไฟฟ้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |