เซนเซอร์ แต่ ละตัว แต่ละเจ้า ผมว่า มันไม่ค่อยเท่ากันนะคับ แถมตำแหน่งที่ติดอีก ก้ไม่เหมือนกันแต่ละคัน แต่ ผมว่า อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ของ แต่ ละคันไม่เท่ากันแต่นอน เนื่องจาก สภาพไม่เหมือนกัน เช่น หม้อน้ำอาจจะตัน ระบายความร้อนได้ไม่ดี เซนเซอร์ อาจจะเสื่อม วาวล์อาจจะเสื่อม
ส่วนตัวของผม เลือกติดแบบดิจิตอล เพราะความละเอียด ฟังชั่น เยอะกว่า มีทั้งร้องเตือน และสั่งพัดลมทำงาน แลุะดูเข้าใจเร็วกว่า แค่เหลือบตาไปมอง ลองคิดดู กำลังขับ 140 แล้ว เราต้องเหลือบตาดูความร้อน แบบเขม จะเสียเวลาไปกี่วิกว่าเราจะเข้าใจ
ของผมตอนเครื่องเดิมๆ พัดลมทำงานที่ 83 องศา เวลารถติดบางทีก็ขี้นไป 85
พอเปลี่ยน เทอโมสวิทใหม่ ตอนนี้ทำงานที่ 73 องศา และ ทำงานจนถึง 68 องศา พัดลมจึงหยุด
จุดที่ผมฝากเซนเซอร์ ไว้อยู่ที่ ฝาสูบ
อันนี้ ที่ผมใช้อยู่ แต่ เป็น เทอโมสวิต ตัวเก่า ไม่ค่อยสวย แต่ ข้อดี คือ ผมตั้งให้ พัดลมทำงานอีกจังหวะได้ที่ 75 องศา

อันนี้ ผมแนะนำให้เพื่อนๆ หลายๆคนติด

อันนี้เป็น เทอโมสวิต ใหม่ ที่ผมใส่ แล้วเย็นกว่าเดิม
