???ช่ายครับๆบางที่บางศูนย์ต้องยอมรับกันจริงๆเลยว่ามีครับ แล้วแต่บางดีลเลอร์ครับ แล้วแต่นโยบายของเจ้าของด้วยครับ

แต่การนำเสนองานซ่อมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับศูนย์บริการครับ
เคยเจอมาครับเคสนี้เกือบเคลียร์ให้ดีลเลอร์ไม่ได้ครับ คือลูกค้าเข้ามาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไส้กรอง เช็คเดินทางไกลครับ ช่างได้
เสนอเปลี่ยนชุดสายพานไทร์มิ่งครับ
เพราะว่ารถวิ่งได้แสนสามแล้ว แต่ลูกค้าไม่เปลี่ยนครับบอกว่ายังใช้ได้อยู่รถวิ่งได้แสนต้นๆอยู่เลยยังใช้ได้อีกนาน
ช่างข้างนอกบอกว่าได้ตั้งแสนห้าโน่น แต่ปรากฎว่าพอลูกค้าเอาไปต่างจังห วัดเกิดสายพานไทร์มิ่งขาดระหว่างทางครับ
กลางคืนด้วย ตอนนั้นเป็นเรื่องเป็นราวกันมาก เพราะลูกค้าบอกว่าเพิ่งเอาไปเช็คที่ศูนย์เมื่อวานทำไมช่างไม่ตรวจสอบ
ให้ดี ฝ่ายช่างก้อบอกว่าเสนอไปแล้วแต่ลูกค้าไม่ยอมเปลี่ยนเอง บอกว่ายังใช้ได้อยู่ ฝ่ายลูกค้าก้อเถียงกลับมาอีกว่าถ้ารู้ว่า
มันจะเป็นแบบนี้ก้อคงจะเปลี่ยนไปแล้ว ช่างไม่เห็นบอกเลยว่ามันจะขาดแล้วจะเป็นแบบนี้ เถียงกันไปเถียงกันมาครับ
จนจะฟ้องร้องกันเลยน่ะครับ เคราะห์ดีอย่างที่หัวหน้าช่างที่ศูนย์นั่นมีใบเสนอรายการซ่อมเป็นลายลักษณ์อักษร
และก็มีลายเซ็นของลูกค้ากำกับด้วยว่ารับทราบแล้วว่าอะไหล่ตัวไหนที่ช่างได้เสนอ แต่ลูกค้าไม่ยินยอมเปลี่ยนเอง
ไม่งั้นลูกค้าคงไม่ยอมจบง่ายๆแน่ครับ
