ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 00:28:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ  (อ่าน 7127 ครั้ง)
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 22:24:23 »



สวัสดีคับ

พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe  เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ  อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ

ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ

ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ

แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ


เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10  ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ

ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก  5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ

แก้ไขยังไงหรอคับ

ขอบคุณมากนะคับ
บันทึกการเข้า
pp7616
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:26:54 »

ยินดีรู้จักคนใช้B20Bผมก็ใช้แบบเดิมๆ แต่เป็นEKครับ
ขับดีมากหากออกต่าจังหวัดกดได้ดังใจ
แต่หากใช้ในกรุงเทพถือว่าหนักเอาการกับค่าน้ำมัน
แต่ใจชอบของหนักตัองทำใจ :'( :'( อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:50:46 »

สวัสดีคับ

พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe  เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ  อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ

ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ

ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ

แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ


เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10  ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ

ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก  5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ

แก้ไขยังไงหรอคับ

ขอบคุณมากนะคับ

เกียร์ออโต้  แนะนำว่า ช่วงพักกลาง กับ พักปลาย ควรจะเป็นไส้เยื้อง หรือ ไส้ย้อน แล้วแต่จะเรียกกันน่ะครับ

ให้ไอเสีย มันอั้นๆ หน่อย เพื่อที่จะได้อัตราเร่ง ที่ทันใจขึ้น   

ส่วนใส่มาแล้ว ถ้ายังรู้สึกว่า อัตราเร่ง ยังไม่เป็นที่พอใจ 

ก็ลอง ลดสเป๊ค ช่วงครึ่งหลัง ให้เหลือ 1.8 นิ้ว ดูครับ รับรองว่า อัตราเร่งพุ่งขึ้นมาเห็นๆ 

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:43:17 »

ยินดีต้อนรับสมาชิก B20 ด้วยครับ ท่อตามคุณ Beer4353 ครับ แต่สำหรับผมแนะนำท่อซัก 1.7 ก็พอครับ เพราะขนาดท่อเดิม B20Z เกียร์ธรรมดา ยังทำมาแค่ 2 นิ้ว แถมมี 2 ชั้นด้วย(ดังนั้นน่าจะไม่เต็ม 2)  เครื่องตัวนี้ขับสนุกครับ ตีนปลาย ก็ยังเล่นกับพวกดีเซล เทอร์โบ ได้แบบไม่เหนื่อยด้วย
บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 20:00:53 »

สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:11:01 »

อ่าค้าบ

แหะๆ คนใช้ b20b เยอะดีคับ 555+

แล้วพวกพักกลาง autojet เปลี่ยนเป็นอะไรดีอ่ะคับ ปลาย mugen silencer ต้องเปลี่ยนไหมคับ

อยากทำเฮดเดอร์เหมือนกันอ่า 555

เก็บตังอยุคับ แหะๆ

บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:12:45 »

มีอีกเรื่องอ่าคับ

ขันเร่งแข็งมาก 555+

ใช้แรงพอสมควรคับ

มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
note-101
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 12:03:16 »

ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 12:08:50 »

สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ขยิบตา

เฮดเดอร์เหล็ก งานเม้งผมใส่มา สองพันปลายๆ เองนะคับ           ยิ้ม

มีอีกเรื่องอ่าคับ

ขันเร่งแข็งมาก 555+

ใช้แรงพอสมควรคับ

มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ

ให้เช็คที่สปริง ตรงลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ   ให้ช่างดูให้นะ     

ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ อายจัง

ตั้งแต่ ใช้มาถึงตอนนี้ ก็ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเห็นเข็มอุณหภูมิ ที่เรือนไมล์ ขึ้นเกินกว่าปกติ จากของเดิมเลยนะครับ

เช็คระบบ หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาปิด ฯลฯ ดูดีกว่าครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องความร้อน   
บันทึกการเข้า

note-101
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 13:24:00 »

ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 13:32:58 »

ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ

แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 16:03:05 »

แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 ยิ้ม

 :'(  ใจโหด   ทีกับมะเอียไม่โหดแบบนี้
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2010, 10:09:50 »

B20 ในบอดี้ CRV ล้อ 17 ยังโมให้วิ่งทะลุ 230 ได้เลยครับ อยากรู้ลองไปดูคลับ CRV นะครับมีคนแต่งเครื่อง B20 อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
pop18
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


Tofu D-live


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:39:50 »

ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ อายจัง
ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบ
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 22:23:48 »

ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบ


เครื่องจะร้อนครับ ร้อนนาน แต่ความร้อนไม่ขึ้น เกินครึ่ง ปกติครับผม
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:03:04 »

สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ขยิบตา
......ของผมได้ อาร์เอสอาร์ จากในเว็ปมา สองพันห้า....แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็งานไทยก็ได้ครับ คุณภาพคับแก้ว....งานเหลิม   บางมด    นิดโต ,,,พวกนี้

รถแข่งสนามก็ใช้กันทั้งนั้น....งานไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:11:51 »

แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 ยิ้ม
.....บวกให้  100  เลยครับ ตามคุณบียร์เลยครับ  เครื่องตัวนี้   ไม่จัด่่จ้านมากเมื่ออยุ่ในเมือง  แต่จะได้เห็นศักยภาพเมื่อเอาออกมาใข้นอกเมือง ...อย่างที่บอก 0-100 ไม่ต้องไปวัดมัน
เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อแข่งเพื่อจัดจ้าน....แต่แรงปลาย  มี 200 อัฟ  แบบไม่ต้องเหนื่อยมานั่งเค้น  ครับ....ส่วนเรื่องความร้อนถ้าหม้อน้ำรั่วอย่าซ่อม ครับ แนะนำให้เปลี่ยนและให้เป็น สองช่อง....หรือสามช่องไปเลย  ความร้อน่จะไม่กระเพื่อมและกระดิกเลย....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 09:10:40 »

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |