กลัวว่าอีกหน่อย ถ้าวาง L15 กันได้ราคาจะไม่เท่านี้สิ
เหมือน k20A ตอนเครื่องเข้ามาใหม่ๆไม่มีใครกล้าวาง
ราคา 6-7 หมื่นดูตอนนี้สิ เกือย 2 แสน
เพราะ เครื่อง L15 มีขายกันเกลื่อน ทั้งญี่ปุ่นและบ้านเรา ไม่ได้เน้นขายเฉพาะกลุ่ม(dc5,fd2) ที่เป็นเครื่องแรงม้าเยอะๆ ซึ่งตอน k20ฝาแดงมาใหม่ๆ มันต้องแปลงกันเยอะ ใช้เงินเยอะ แต่แปลงแล้วแรง เครื่องใหม่ สด(กว่า 18cr, 16b ) ถือว่าคุ้มค่ามาก แต่คนจะวาง L15จะเน้นความประหยัดน้ำมันและอะไหล่หาง่าย ผมว่าตรงนี้ที่ต่างกัน และเพราะเน้นประหยัด จึงทำให้ค่าวาง ค่าวายริ่งไม่สามารถคิดราคาแพงได้ จึงไม่ค่อยมีอู่ไหนสนใจจะวางตัวนี้ ส่วนเรื่องสายไฟและเซ็นเซอร์ที่คิดว่าวุ่นวาย ผมกลับคิดว่า วาง k20ได้ ถ้าจะวาง L15 จึงไม่น่าจะเป็นประเด็น
เพราะผมเองคิดว่าเครื่องตัวนี้น่าสนใจ มีใช้บ้านเราเยอะมาก เรื่องอะไหล่จึงทำให้ไม่น่าห่วง และน่าวางมาก ผมจึงอยากเห็นเอามาวางใน eg-ek ถ้าวางได้จบสวยงามและไม่แพง อาจจะปลุกกระแสรถ eg-ek ให้คนหันมาหาตัวถังนี้แล้วใช้งานแถมประหยัดได้เพิ่มอีกเยอะนะ เพราะรุ่นดังกล่าว ตัวถังสวยอยู่แล้ว (โดยเฉพาะโฉม eg 3d และ ek coupe' ...^_^ )