ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:52:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: - เครื่อง jazz วางใน EG3 ได้ไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: - เครื่อง jazz วางใน EG3 ได้ไหมครับ  (อ่าน 2973 ครั้ง)
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 08:56:50 »



- ไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้วางใน EG3d ได้ไหมครับ แล้วถ้าเทียบกับ B20b  เอาตัวไหนวางง่ายจบคุ้ม กว่ากันครับ จะเอามาติดแก็สวิ่งครับ เห็นเครื่อง jazz ราคาก็ไม่ต่างกันมากครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 09:12:38 »

B20ครับจบชัวดมแก๊สยิ่งชัว ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 09:29:26 »

B20ครับจบชัวดมแก๊สยิ่งชัว ยิ้ม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 16:27:41 »

ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใช้ท่านใดกล้าลงเครื่องตัวนี้ในบอดี้ eg3d เลยครับ เพราะกลัวไม่จบและเจ็บ เพราะส่วนมากลง แต่ b20,d15,b16 ฯลฯ เพราะลงง่าย แปลงนิดหน่อย ถ้าจะลง L15a ต้องมาบาล้านซ์เครื่อง ตั้งเครื่องใหม่ ฯลฯ งานน่าจะเยอะอยู่ละครับ คงต้องรอเจ้าอู่คิดนอกกรอบ ใจถึง แปลงลงแล้วแก้ให้จบ ผมว่าน่าใช้มากเลย ได้ความประหยัด เครื่องสดและเบาดี อะไหล่บานเบอะเยอะแยะ รอดูต่อไปครับ เพราะถ้า b16 ผมไม่ไหวแล้วตอนนั้น L15วางง่าย ไม่แพง ผมกฒ็จะลองดู  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 16:36:23 »

ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใช้ท่านใดกล้าลงเครื่องตัวนี้ในบอดี้ eg3d เลยครับ เพราะกลัวไม่จบและเจ็บ เพราะส่วนมากลง แต่ b20,d15,b16 ฯลฯ เพราะลงง่าย แปลงนิดหน่อย ถ้าจะลง L15a ต้องมาบาล้านซ์เครื่อง ตั้งเครื่องใหม่ ฯลฯ งานน่าจะเยอะอยู่ละครับ คงต้องรอเจ้าอู่คิดนอกกรอบ ใจถึง แปลงลงแล้วแก้ให้จบ ผมว่าน่าใช้มากเลย ได้ความประหยัด เครื่องสดและเบาดี อะไหล่บานเบอะเยอะแยะ รอดูต่อไปครับ เพราะถ้า b16 ผมไม่ไหวแล้วตอนนั้น L15วางง่าย ไม่แพง ผมกฒ็จะลองดู  ยิ้ม
- ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมยังใช้เครื่องคาร์บูอยู่เลยครับ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อยากได้เครื่องหัวฉีดเกียร์ออโต้ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 18:03:43 »

- ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมยังใช้เครื่องคาร์บูอยู่เลยครับ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อยากได้เครื่องหัวฉีดเกียร์ออโต้ครับ อายจัง

   ผมว่าตอนนี้เครื่องพร้อมวางมันแพงไป ตอนผมวางเมื่อปี 2550 D15B a/t ฝาขาว เลข24 วิ่งมาแค่6หมื่นโล วางจบที่ 33,000 ตอนนี้เกือบ 5หมื่น ในขณะที่เครื่องอายุเพิ่มมาอีกอย่างน้อย 7ปี 
  ความคิดผม ถ้าเครื่องเดิมไม่มีปัญหา ประหยัดแบบรับได้ ใช้ไปก่อน ต่อไปเครื่องตรงรุ่นจะน้อยลง เครื่องอื่นน่าจะแปลงลงเยอะขึ้น(เครื่องน่าจะใหม่ขึ้น อย่าง l15a นี่แหละ) ราคาวางน่าจะไม่สูงนักและจบได้สวยด้วย อันนี้เป็นความคิดผมนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ในขณะที่เครื่องเดิมยังดีอยู่ จะได้ความหล่อเวลาเปิดฝากระโปรงขึ้น ได้เครื่องหัวฉีด ได้ความแรงเพิ่ม(แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบถึง 5,000รอบก็เฉยๆนะ) ยังไงลองคิดดูอีกที แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา แนะนำให้เมียงมองไปที่ b16 หรือ b18 m/t ขับสนุกกว่า a/t มากมายก่ายกอง ผมยังอยากเปลี่ยนเป็น m/t เลยครับ แต่ค่าเสียหายมันมากเกินไป เก็บไว้ maintenant รถผมได้อีกหลายปีเลยละ
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 09:22:50 »

   ผมว่าตอนนี้เครื่องพร้อมวางมันแพงไป ตอนผมวางเมื่อปี 2550 D15B a/t ฝาขาว เลข24 วิ่งมาแค่6หมื่นโล วางจบที่ 33,000 ตอนนี้เกือบ 5หมื่น ในขณะที่เครื่องอายุเพิ่มมาอีกอย่างน้อย 7ปี 
  ความคิดผม ถ้าเครื่องเดิมไม่มีปัญหา ประหยัดแบบรับได้ ใช้ไปก่อน ต่อไปเครื่องตรงรุ่นจะน้อยลง เครื่องอื่นน่าจะแปลงลงเยอะขึ้น(เครื่องน่าจะใหม่ขึ้น อย่าง l15a นี่แหละ) ราคาวางน่าจะไม่สูงนักและจบได้สวยด้วย อันนี้เป็นความคิดผมนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ในขณะที่เครื่องเดิมยังดีอยู่ จะได้ความหล่อเวลาเปิดฝากระโปรงขึ้น ได้เครื่องหัวฉีด ได้ความแรงเพิ่ม(แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบถึง 5,000รอบก็เฉยๆนะ) ยังไงลองคิดดูอีกที แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา แนะนำให้เมียงมองไปที่ b16 หรือ b18 m/t ขับสนุกกว่า a/t มากมายก่ายกอง ผมยังอยากเปลี่ยนเป็น m/t เลยครับ แต่ค่าเสียหายมันมากเกินไป เก็บไว้ maintenant รถผมได้อีกหลายปีเลยละ

- ใช่ครับ ผมก็เลย รอๆ ดูอยู่เหมือนกัน แต่อยากได้เครื่องหัวฉีดมาวางเเก็สหัวฉีดครับ ความหล่อได้ฝา ไม่ต้องก็ได้ครับ ขอให้ ประหยัด ทน แล้วก็ ราคา ไม่สูงมากครับ เครื่อง B16 ฺB18  ก็ชอบครับ แต่คงไปไม่ถึง ครับ 55
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 11:03:02 »

- ใช่ครับ ผมก็เลย รอๆ ดูอยู่เหมือนกัน แต่อยากได้เครื่องหัวฉีดมาวางเเก็สหัวฉีดครับ ความหล่อได้ฝา ไม่ต้องก็ได้ครับ ขอให้ ประหยัด ทน แล้วก็ ราคา ไม่สูงมากครับ เครื่อง B16 ฺB18  ก็ชอบครับ แต่คงไปไม่ถึง ครับ 55

เครื่องคาร์บูก็ติดแก๊สได้นะครับ แต่ติดระบบดูด ความประหยัดต่างกันไม่เกิน 30 สต ต่อ 1 กม (ถ้าคาร์บูฯสมบูรณ์นะ) ติดระบบดูดถูกกว่าด้วย ถ้าคิดอยากประหยัด ติดได้เลยครับ เพียงแต่หาอู่ติดชำนาญระบบและเอาใกล้บ้านหน่อย (อาจต้องจูนบ่อยกว่าหัวฉีดหน่อย) ติดเร็ว คืนทุนเร็วครับ

ติดระบบดูดตอนนี้ ใช้งบหมืานกลาง จบเลย ถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่องหัวฉีดแล้วติดแก๊สหัวฉีด 50,000+30,000 กว่าแสนแล้วครับ ลองเก็บไว้คิดดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2014, 11:05:37 โดย yukim » บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 01:17:49 »

กลัวว่าอีกหน่อย ถ้าวาง L15 กันได้ราคาจะไม่เท่านี้สิ
เหมือน k20A ตอนเครื่องเข้ามาใหม่ๆไม่มีใครกล้าวาง
ราคา 6-7 หมื่นดูตอนนี้สิ เกือย  2  แสน
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 06:31:47 »

กลัวว่าอีกหน่อย ถ้าวาง L15 กันได้ราคาจะไม่เท่านี้สิ
เหมือน k20A ตอนเครื่องเข้ามาใหม่ๆไม่มีใครกล้าวาง
ราคา 6-7 หมื่นดูตอนนี้สิ เกือย  2  แสน

- ไม่รู้ว่าในคลับเรา มีใคร วางL15 กันบ้างหรือเปล่าครับ หรือวางแต่ตัวอื่นกัน ขยิบตา
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 06:35:41 »

กลัวว่าอีกหน่อย ถ้าวาง L15 กันได้ราคาจะไม่เท่านี้สิ
เหมือน k20A ตอนเครื่องเข้ามาใหม่ๆไม่มีใครกล้าวาง
ราคา 6-7 หมื่นดูตอนนี้สิ เกือย  2  แสน

   เพราะ เครื่อง L15 มีขายกันเกลื่อน ทั้งญี่ปุ่นและบ้านเรา ไม่ได้เน้นขายเฉพาะกลุ่ม(dc5,fd2) ที่เป็นเครื่องแรงม้าเยอะๆ ซึ่งตอน k20ฝาแดงมาใหม่ๆ มันต้องแปลงกันเยอะ ใช้เงินเยอะ แต่แปลงแล้วแรง เครื่องใหม่ สด(กว่า 18cr, 16b ) ถือว่าคุ้มค่ามาก แต่คนจะวาง L15จะเน้นความประหยัดน้ำมันและอะไหล่หาง่าย ผมว่าตรงนี้ที่ต่างกัน และเพราะเน้นประหยัด จึงทำให้ค่าวาง ค่าวายริ่งไม่สามารถคิดราคาแพงได้ จึงไม่ค่อยมีอู่ไหนสนใจจะวางตัวนี้ ส่วนเรื่องสายไฟและเซ็นเซอร์ที่คิดว่าวุ่นวาย ผมกลับคิดว่า วาง k20ได้ ถ้าจะวาง L15 จึงไม่น่าจะเป็นประเด็น
    เพราะผมเองคิดว่าเครื่องตัวนี้น่าสนใจ มีใช้บ้านเราเยอะมาก เรื่องอะไหล่จึงทำให้ไม่น่าห่วง และน่าวางมาก ผมจึงอยากเห็นเอามาวางใน eg-ek ถ้าวางได้จบสวยงามและไม่แพง อาจจะปลุกกระแสรถ eg-ek ให้คนหันมาหาตัวถังนี้แล้วใช้งานแถมประหยัดได้เพิ่มอีกเยอะนะ เพราะรุ่นดังกล่าว ตัวถังสวยอยู่แล้ว (โดยเฉพาะโฉม eg 3d และ ek coupe' ...^_^ )
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 07:04:35 »

อยากเห็น ek eg วาง L15 เหมือนกันครับ
จะได้เห็น ek บนถนนอีกนานๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: - เครื่อง jazz วางใน EG3 ได้ไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |