ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:12:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง  (อ่าน 4489 ครั้ง)
capuchino
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 16:17:11 »



ระหว่าง  b16+b20 กับ b16+b18 อะไรสุดกว่ากันอ่าครับ

อยากทราบเป็นความรู้ จะเก็บไว้วาง civic coupe อ่าครับ
บันทึกการเข้า
vicza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 12:37:13 »

ส่วนใหญ่ที่เห็นทำๆ กัน ก็ b16+b20  คือ ถ้าเจอ B16A+B20 จะต่อยอดได้ดีกว่า องศาก็สูงกว่า b18+b20  ของแต่งมีมากมายเป็นที่นิยม
แต่ถ้าเล่น b16B   จะได้แคมองศาที่สูงมาอีกหน่อย   ได้คอไอดีที่ขัดพอร์ทมาบ้างจากโรงงาน  สปริงวาล์วแข็งกว่า  
ลักษณะท่อไอดีมีความไหลลื่นของอากาศดีกว่า สปริงวาวล์สองชั้นแข็งขึ้น
ฝา B16B มีการเคลือบแข็งมาจากโรงงาน  

แต่ถ้าจะเปลี่ยนใส้ในให้เหนียวกว่านี้ ในความคิดผม เอา b16a ดีกว่า แล้วมาเปลี่ยนใส้ในเอา     ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์    

   ถ้าจะประกบฝาแบบเหนียวๆจริงๆ พื้นฐานเครื่องต้อง b16 นะครับ b20 เอามาแค่ ท่อนล่าง  ดังนั้น ต้องมี b16 ไว้ในครอบครองก่อน เวลาทำจะได้ไม่หมดมาก  อิอิ
       อีกอย่าง หาอู่เทพๆด้วยนะครับ เหนียวไม่เหนียว อู่สำคัญ  

 แต่ถ้าประกบกับ B20 แบบเดิมๆ
แนะนำห้ามเพิ่มกำลังอัด และห้ามลากเกิน 8,000 เด็ดขาด ไม่งั้น  มันจะพังคาเท้าแน่นอน
เพราะ b20 มันเป็นเครื่องรถบ้านๆ ท่อนล่างมันจึงไม่ได้ลากไปไกลเหมือนพวก b16a b16b หรือตระกูล type r

ส่วน b16+b18 ในความคิดผม หา b18cr มาดีกว่า ทนกว่าเหนียวกว่าเยอะ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2014, 12:47:17 โดย vicza » บันทึกการเข้า
capuchino
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014, 12:59:12 »

ขอบคุณมากครับ เห็นเค้าบอกกันว่า ถ้าเอา b16+b18 จะลากรอบได้สูงกว่า
ก็เลยมาหาข้อมูล
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014, 13:45:31 »

b18 ครับ  ไม่ต้องประกบให้ยุ่งยาก   b16+20  มันก็ต้องดัดแปลงระบบวีเทค เพราะ b20 ไม่มีรูน้ำมันวีเทค  ..........
 อายจัง
  b18+16  หน้าจะแค่ต้องการห้องเผาใหม่ที่ใหญ่ของ b16 สามารถปาดใด้ ( แต่ต้องคำนวนดีๆ)  เพื่อเซ็ทกำลังอัด
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014, 20:16:14 »

จะสุดไม่สุด อยู่ที่งบ และคนทำ

b16+b20 คือเอาฝา b16 ท่อนล่าง b20
b16+b18 คือเอาฝา b16 ท่อนล่าง b18b ตัวไม่เทค ถูกต้องไหมครับ

ความจุเยอะกว่า มันดีกว่าอยู่แล้ว ทอคเยอะกว่า ได้แรงม้า สูงกว่า

ประเด็นมันอยู่ที่คนทำ  ถ้าทำเป็น จะแรง จะทน อยู่ที่คนประกอบ

b16+b20 ท่อนล่างเดิม  แคม C2 ท่อร่วมแดง e85 234 ม้า ก็เห็นมาแล้ว


* image.jpg (92.09 KB, 800x600 - ดู 317 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
capuchino
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014, 21:38:00 »

ขอคุณสำหรับทุกคอมเม้นครับ

ใครมีข้อมูลอะไร ก็แชร์กันนะครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014, 02:46:42 »

ถ้าเอาแบบจบแล้วมีงบ B16B ครับ ลงตัวคุ้มค่าสุดๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014, 09:04:49 »

ผมว่าอยู่ที่คนทำด้วยอีกเสียงครับ    แต่ถ้าชอบลากรอบ 16B มันได้จริงๆนะ  ลากจนลืมเปลี่ยนเกียร์   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2014, 00:10:23 »

ผมว่าอยู่ที่คนทำด้วยอีกเสียงครับ    แต่ถ้าชอบลากรอบ 16B มันได้จริงๆนะ  ลากจนลืมเปลี่ยนเกียร์   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

B16+B20 ก้านเดิมได้ไม่เกิน 8500 rpm ถ้าจะลากเกินนี้ ต้องมีก้านซิ่ง ลูกซิ่ง ปรมจารณ์ ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้

ปล. B16+B20 มันแรงสุดในบล๊อค B แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 08:46:02 »

B16+B20 ก้านเดิมได้ไม่เกิน 8500 rpm ถ้าจะลากเกินนี้ ต้องมีก้านซิ่ง ลูกซิ่ง ปรมจารณ์ ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้

ปล. B16+B20 มันแรงสุดในบล๊อค B แล้วครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  8500 ก็เยอะแล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |