ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 06:20:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก  (อ่าน 3736 ครั้ง)
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 22:44:46 »



รู้สึกเวลาคอมเเอร์ทำงานกินรอบเครื่องมากกว่าปกติมาก ตอนคอมเเอร์ทำงานรอบตกลงมาอยู่ที่ 500-600รอบ มีอาการเครื่องสั่น บ้างครั้งเเอร์ก็ไม่เย็นเลย จึงอยากรบกวนผู้รู้ชี้เเจงสาเหตุด้วยครับ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 22:56:36 »

น้ำยาแอร์ไม่พอรึเปล่าท่าน คือแบบว่ามันรั่วแบบซึมน่ะ น้ำยาขาด เครื่องสั่น รอบกระตุกนะ
บันทึกการเข้า
aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 16:06:50 »

พัดลมคอนเดนเซอร์หน้าเครื่องหมุนหรือเปล่าครับตอนคอมทำงาน ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
pangoutlaw
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014, 20:15:45 »

น้ำยาเกินก็ฉุดเครื่องครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014, 23:40:00 »

น้ำยาเกินก็ฉุดเครื่องครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 11:11:44 »

อีกอย่างที่เห็นเชียร์กันนักว่าตู้แอร์ญี่ปุ่นเย็นกว่าตู้แอร์ไทย เคยลองคิดแบบหลักการและเหตุผลกันนิดหน่อยไหมครับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำไมเขาออกแบบขดระบายความร้อนให้มันห่างกัน ผมว่าเขาต้องการให้มันระบายความร้อนได้เร็วขึ้น ส่วนตู้ญี่ปุ่น ขดมันถี่ ทั้งที่เป็นเมืองหนาว ทำไมต้องทำแอร์ให้เย็นจัดขนาดนั้น ผมว่าเราคิดตรงข้ามกันกับคนออกแบบ การที่ตู้แอร์ญี่ปุ่น ขดมันเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อย ผมว่าไม่ต่างจากตู้ไทยหรอกเรื่องความเย็น ทำความเย็นได้พอๆกัน ตู้ไทยระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย เพราะขดมันห่าง แต่เห็นหลายท่านว่าก็ว่าตามกันเลยไม่อยากขัด จากที่เคยลองทำมานะ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ อยู่ที่คนทำมากกว่า บางคนอยากให้เย็นมากก็ไม่เติมน้ำมันคอมซะงั้น เล่นน้ำยาแอร์เพียวๆเลยก็มี เจ้าของรถก็ไม่รู้เรื่องอะไร เดี๋ยวคอมก็พัง
บันทึกการเข้า
aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 12:27:08 »

อีกอย่างที่เห็นเชียร์กันนักว่าตู้แอร์ญี่ปุ่นเย็นกว่าตู้แอร์ไทย เคยลองคิดแบบหลักการและเหตุผลกันนิดหน่อยไหมครับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำไมเขาออกแบบขดระบายความร้อนให้มันห่างกัน ผมว่าเขาต้องการให้มันระบายความร้อนได้เร็วขึ้น ส่วนตู้ญี่ปุ่น ขดมันถี่ ทั้งที่เป็นเมืองหนาว ทำไมต้องทำแอร์ให้เย็นจัดขนาดนั้น ผมว่าเราคิดตรงข้ามกันกับคนออกแบบ การที่ตู้แอร์ญี่ปุ่น ขดมันเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อย ผมว่าไม่ต่างจากตู้ไทยหรอกเรื่องความเย็น ทำความเย็นได้พอๆกัน ตู้ไทยระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย เพราะขดมันห่าง แต่เห็นหลายท่านว่าก็ว่าตามกันเลยไม่อยากขัด จากที่เคยลองทำมานะ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ อยู่ที่คนทำมากกว่า บางคนอยากให้เย็นมากก็ไม่เติมน้ำมันคอมซะงั้น เล่นน้ำยาแอร์เพียวๆเลยก็มี เจ้าของรถก็ไม่รู้เรื่องอะไร เดี๋ยวคอมก็พัง
ของนอกเขามีการเอาน้ำร้อนเข้ามามิกซ์ในตู้แอร์ครับไม่ว่าจะเป็นแบบสไสด์ หรือสามปุ่ม มันจะไม่เย็นจัดเพราะน้ำร้อนนี่แหละ แต่บ้านเราเอามาใส่แบบไม่ต่อน้ำร้อนเข้ามาก็คิดดูแล้วกันครับว่ามันจะเย็นกว่าไหม ยิ่งถี่พื้นที่ในการระบายความร้อนยิ่งมากนะครับ แล้วยังไม่เคยเห็นใครเปลี่ยนแล้วเย็นน้อยกว่าของเดิมเลยรวมทั้งตัวผมเองด้วยครับ ของไทยที่มันห่างน่าจะเกี่ยวกับที่มันไม่มีกรองอากาศครับ มันจะตันยากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2014, 12:30:25 โดย aukprja » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 13:08:45 »

ก็อาจจะใช่ แต่เท่าที่ทำมาความเย็นมันก็ไม่ได้ต่างกัน ตู้นอกราว 5-6 องศา ตู้ไทยก็พอกัน ยกเว้นคนที่ทำได้น้อยกว่านี้คือเติมน้ำมันคอมน้อย หรือไม่ก็แทบไม่เติมเลยนะบางช่าง น้ำยาแอร์เข้ามากกว่า เลยเย็นมากกว่า
บันทึกการเข้า
aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 14:21:11 »

ก็อาจจะใช่ แต่เท่าที่ทำมาความเย็นมันก็ไม่ได้ต่างกัน ตู้นอกราว 5-6 องศา ตู้ไทยก็พอกัน ยกเว้นคนที่ทำได้น้อยกว่านี้คือเติมน้ำมันคอมน้อย หรือไม่ก็แทบไม่เติมเลยนะบางช่าง น้ำยาแอร์เข้ามากกว่า เลยเย็นมากกว่า
ผมไม่เถียงว่าความเย็นตอนปลายมันเท่ากันนะ เพราะว่ามันมีเทอร์โมสตัทกันไม่ให้เป็นน้ำแข็ง แต่การทำอุณหภูมิในห้องโดยสารให้ลงเร็วๆเนี่ยผมว่าตู้นอกทำได้ไวกว่าแน่นอน
ว่าแต่มันเกี่ยวกับคอมฉุดรอบเครื่องเปล่าน้าาาา  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 17:33:11 »

ตู้ยุ่น ( ลามิเน็ต)  กับ ตู้ไทย (เดิมติดรถ)     ........มันมีหน้าที่เหมือนกัน  ทำความเย็นเท่าๆกันครับ......แต่ ตู้แบบลามิเน็ต จะทำความเย็นเร็วกว่า  และแอร์ตัดเร็วกว่า  หลักๆที่จับความแตกต่างใด้นะครับ......การออกแบบโคงสร้งไม่เหมือนกันครับการวางตำแหน่งวาวล์ ไม่เหมือนกัน  ....... เรื่องน้ำมันคอม ถ้าว่าด้วยคอมก้นหอย  ถ้าเติมน้ำยาไม่ติมน้ำมันคอม  ไม่เย็นครับ  คอมรุ่นนี้ต้องมีน้ำมันคอม ถึงจะมีแรงดันครับ...(ไม่มีน้ำมันคอม พัง) 
  ผมเจอมาหลายคันเลยที่แทบจะไม่เหลือน้ำมันคอม  .......  อายจัง   และก็ไม่เย็น  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 22:48:46 »

วันนี้ทำแอร์ให้สมาชิกท่านหนึ่ง แผงคอยร้อนตัน แรงดันสูงมาก ทำความเย็นได้ไม่ดี ได้ไม่น่าประทับใจเลย พอทำแอร์เสร็จจูนแก๊สต่อ จู่ๆหน้าคลัชท์ใหม้ซะงั้น เวรกรรมแท้ๆ พรุ่งนี้ถ้าเจ้าของรถมาก็คงต้องรื้อคอมออกมาเปลี่ยนชุดพูลเล่ย์ใหม่ เหนื่อยอีกแล้ว ว่าจะวางมือแล้ว กลับต้องเหนื่อยอีกแล้ว ไม่ค่อยได้หยุดพักเลย 555
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 23:20:08 »

ตู้ยุ่น ( ลามิเน็ต)  กับ ตู้ไทย (เดิมติดรถ)     ........มันมีหน้าที่เหมือนกัน  ทำความเย็นเท่าๆกันครับ......แต่ ตู้แบบลามิเน็ต จะทำความเย็นเร็วกว่า  และแอร์ตัดเร็วกว่า  หลักๆที่จับความแตกต่างใด้นะครับ......การออกแบบโคงสร้งไม่เหมือนกันครับการวางตำแหน่งวาวล์ ไม่เหมือนกัน  ....... เรื่องน้ำมันคอม ถ้าว่าด้วยคอมก้นหอย  ถ้าเติมน้ำยาไม่ติมน้ำมันคอม  ไม่เย็นครับ  คอมรุ่นนี้ต้องมีน้ำมันคอม ถึงจะมีแรงดันครับ...(ไม่มีน้ำมันคอม พัง) 
  ผมเจอมาหลายคันเลยที่แทบจะไม่เหลือน้ำมันคอม  .......  อายจัง   และก็ไม่เย็น  ร้องไห้

เซียนมาเอง  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 23:21:05 »

วันนี้ทำแอร์ให้สมาชิกท่านหนึ่ง แผงคอยร้อนตัน แรงดันสูงมาก ทำความเย็นได้ไม่ดี ได้ไม่น่าประทับใจเลย พอทำแอร์เสร็จจูนแก๊สต่อ จู่ๆหน้าคลัชท์ใหม้ซะงั้น เวรกรรมแท้ๆ พรุ่งนี้ถ้าเจ้าของรถมาก็คงต้องรื้อคอมออกมาเปลี่ยนชุดพูลเล่ย์ใหม่ เหนื่อยอีกแล้ว ว่าจะวางมือแล้ว กลับต้องเหนื่อยอีกแล้ว ไม่ค่อยได้หยุดพักเลย 555

จัดไปให้จบครับ งานแอร์เรื่องมันเยอะ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014, 17:22:36 »

เซียนมาเอง  จุมพิต จุมพิต
  ยังไม่เซียนครับ.....ชั่วโมงบินยังน้อยอยู่ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 09:29:46 »

จัดไปให้จบครับ งานแอร์เรื่องมันเยอะ จุมพิต
เรียบร้อยแล้วครับ ตอนแรกจะเปลี่ยนทั้งชุดพูลเล่ย์ แต่ไม่มีขาย เนื่องด้วยเป็นวันอาทิตย์ด้วย เลยได้แต่คลัชท์แม่เหล็กมา แต่กว่าจะเสร็จได้เพราะอุปสรรคเยอะ แต่ความเย็นยังไม่ประทับใจเลย แต่ไม่ได้รื้อตู้แอร์ออกมาดูหน่อย เห็นเจ้าของบอกเพิ่งล้างแอร์มา เลยไม่ได้รื้อดู
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 10:47:59 »

ก็อยากจะทำให้ได้สักเท่านี้ แต่ม่ได้รื้อตู้ออกมาดูว่าล้างดีแค่ไหน คอมฯก็รู้สึกแรงดันด้านสูงสูงมาก แรงดันด้านต่ำน้อยไปนิด ชุดหน้าคลัชท์ก็สึดเยอะ ไม่มีชิมปรับตั้งแล้ว คอมมันไม่ใช่รุ่นที่เราๆท่านๆใช้กันอยู่ เห็นเขาบอกยี่้อชาร์ปมั้ง เวรหาอะอะไหล่ไม่ได้ ไม่งั้นกะะทำให้ได้สักอย่างน้อยที่ 10 องศา แต่ถ้าระบบดีๆหน่อยก็กะว่าจะทำให้ได้สักเท่านี้ นี่ขนาดน้ำยาตัวอื่นที่ไม่ใช่ Cold 134 นะ


* IMG_20140602_074701.jpg (90.36 KB, 921x691 - ดู 305 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074853.jpg (56.26 KB, 921x691 - ดู 316 ครั้ง.)

* IMG_20140602_074900.jpg (39.08 KB, 921x691 - ดู 307 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |