แต่ผมสังเกตุใหม่ เหมือนน่าจะผิดปกตินะครับ เพราะลองขับแค่ ประมาณ 5 km เอง น้ำก็ดันละ
แต่พอเครื่องเย็นก็ดูดกลับครับ
ไม่ผิดปกติครับ เครื่องร้อน น้ำเดือด มีความดันในระบบ มันก็ดันออก เมื่อเย็น ดูกลับได้ถือว่าระบบไม่มีรั่ว แต่ถ้าอยากให้จุดเดือดของน้ำเพิ่มขึ้น ก็เติมน้ำยาหม้อน้ำเข้าไป จะทำให้จุดเดือดของน้ำ ในระบบปิดเพิ่มขึ้น อาจจะเป็น 110 - 115 องศา แล้วแต่อัตตราส่วนผสม
อีกที่ ดูที่ฝาหม้อน้ำด้วย ว่าระบบจะระบายที่แรงดันเท่าไหร่ ก็ดูจากตัวเลข เช่น 1.1 ก็จะระบายน้ำออกที่ แรงดัน 1.1 kg/cm2G หรือ ถ้า เลข 0.9 ก็จะระบายน้ำออกที่ แรงดัน 0.9 kg/cm2G ซึ่ง มันจะใช้แรงดันน้อยกว่า 1.1 เราถึงเห็นว่ามันระบายเร็ว จนผิดปกติ