ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 05:48:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์ อันไหนครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์ อันไหนครับ  (อ่าน 19894 ครั้ง)
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 15:23:18 »



เครื่องผม d16y4 MT ครับ ผมจะลองล้างตัวชดเชยรอบ ตามที่พี่ๆแนะนำ แต่ของผมมันไม่เห็นมีเหมือนในรูปที่พี่ๆเอาลง เลยยังไม่กล้าถอดสุ่มสี่สุ่มหกครับ ในรูป ตัวไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  อายจัง อายจัง อายจัง


* 2014-05-17-15.10.14.jpg (68.78 KB, 1200x1600 - ดู 8156 ครั้ง.)

* 2014-05-17-15.09.52.jpg (64.66 KB, 1200x900 - ดู 7954 ครั้ง.)

* 2014-05-17-15.09.14.jpg (52.43 KB, 1000x750 - ดู 7294 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 15:31:31 »

ใช่เลยครับท่าน ของเกึยร์ออโต้หน้าตามันแบบนี้แหละ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 15:34:18 »

ไม่แน่ใจรถท่านเปลี่ยนเกียร์มา หรืออะไรนะ แต่เจ้าตัวนี้ ปกติมันจะเป็นของเกียร์ออโต้ซะมากกว่าเกียร์ mt แต่ไม่ต้องกังวลไป ล้างเลย
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 18:01:56 »

ไม่แน่ใจรถท่านเปลี่ยนเกียร์มา หรืออะไรนะ แต่เจ้าตัวนี้ ปกติมันจะเป็นของเกียร์ออโต้ซะมากกว่าเกียร์ mt แต่ไม่ต้องกังวลไป ล้างเลย


อ้าวเหรอครับ   เศร้า เศร้า  ว่าแต่ถอดยากไหมเนี่ย หรือว่าถอดออกมาล้างหมดเลย มีตัวไหนที่ห้ามแตะต้องไหมครับ กลัวมากๆ  อายจัง อายจัง อายจัง แบบว่าครั้งแรก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 18:12:17 »

ถอดไม่ยากหรอกครับ จะให้ดีก็ล้างปีกผีเสื้อด้วย ไม่มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษ แค่อย่าถอด เซนเซอร์ลิ้นเร่งออกมาจากปีกผีเสื้อก็พอ มีวิธีล้างในห้อง DIY ต่างจากของท่านนิดหน่อย แต่รื้อไม่ยากหรอกครับ ระวังตอนประกอบกลับ ดูท่อน้ำที่ต่อเข้า IACV ให้ดีแค่นั้น ตอนนี้แบตผมจะหมดแล้ว คงตอบอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ ผมมานอนวัดน่ะ มาทำบุญ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 18:38:34 »

ถอดไม่ยากหรอกครับ จะให้ดีก็ล้างปีกผีเสื้อด้วย ไม่มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษ แค่อย่าถอด เซนเซอร์ลิ้นเร่งออกมาจากปีกผีเสื้อก็พอ มีวิธีล้างในห้อง DIY ต่างจากของท่านนิดหน่อย แต่รื้อไม่ยากหรอกครับ ระวังตอนประกอบกลับ ดูท่อน้ำที่ต่อเข้า IACV ให้ดีแค่นั้น ตอนนี้แบตผมจะหมดแล้ว คงตอบอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ ผมมานอนวัดน่ะ มาทำบุญ

เชื่อคนนี้เถอะครับไม่ผิดหวัง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fikfik
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 20:07:04 »

เชื่ออาจาร์ยเถอะครับ :)อาจาร์ยสิทธิอยู่วัดหรือครับ  อนุโมทนาด้วยนะครับ  บุญหลายๆนะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 20:08:28 »

เชื่อคนนี้เถอะครับไม่ผิดหวัง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ครับผม ผมเชื่อ ดูจากฝีมือ แต่ไม่เชื่อฝีมือตัวเอง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 20:13:09 »

เซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง ที่อยู่ซ้ายมือ มีปลักเสียบอยู่ใช่ไหมครับ จะได้ระวัง
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 20:45:37 »

เซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง ที่อยู่ซ้ายมือ มีปลักเสียบอยู่ใช่ไหมครับ จะได้ระวัง

ใช่ครับตัวนั้นแหละ อยู่เหนือ มอเตอร์เดินเบา ถอดปลั๊กออกได้แต่อย่าไปขันหรือคลายน๊อต ออกนะครับ
ตัวบนสุด เล็กๆ เรียกว่า map sensor ครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 21:24:51 »

เหอะๆ ค่อยๆทำครับเดี๋ยวก้อชิน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 10:20:40 »

เชื่ออาจาร์ยเถอะครับ :)อาจาร์ยสิทธิอยู่วัดหรือครับ  อนุโมทนาด้วยนะครับ  บุญหลายๆนะครับ ยิ้มกว้างๆ
เพิ่งกลับมาจากวัด ไม่ได้นอนทั้งคืนเลย ง่วงเต็มทน
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 17:11:36 »

เสร็จซะที ทำตั้งแต่บ่ายโมง  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ สรุป อาการรอบตกตอนแอร์ตัด ยังไม่ดีขึ้น เข็มมันตกวูบ 2รอบ แล้วค่อยเด้งขึ้น ตอนตกวูบ เครื่องสั่น แบบนี้ตัวชดเชยรอบแอร์เสียไหมครับ ตอนแกะออกมา ก็ลืมเช็คตามที่ท่าน Sitti2519 แนะนำ  ร้องไห้ เหนื่อยกาย ท้อใจ  อายจัง อายจัง อายจัง
หรือว่าผมตั้งรอบเดินเบาไม่ดี เดี่ยวลองเอาเข้าอู่ตั้งรอบ ตั้งวาร์ว อีกรอบ   ยิ้ม ยิ้ม แก้ไขกันต่อไป ยาวๆๆๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2014, 17:26:08 โดย tan2life » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 18:34:04 »

ต้องดูระบบแอร์ไปด้วยครับ แอร์ฉุดเครื่องมากไหม น้ำยาแอร์ขาดไปเยอะก็ฉุดนะ มันสัมพันธ์กันหมดเลยนะ ว่างๆเอาไปวัดน้ำยาแอร์ด้วยนะครับ ช่างเครื่องบอกไม่เกี่ยวกับแอร์ ช่างแอร์บอกเป็นทึ่เครื่องมั้ง สรุปต้องหาอู่ที่เก่งทั้งเครื่องและแอร์ครับ จบทีเดียวเลย แต่แนะนำให้ทำเอง แต่ถ้าขาดประสบการณ์ก็จะยังงงๆ ดูไม่ออกได้เหมือนกัน ถ้ามีตัวชดเชยรอบก็ลองหาเปลี่ยน ถ้าไม่จบเป็นที่แอร์แล้วมั้ง ต้องดูให้ออกครับ
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 19:00:03 »

ต้องดูระบบแอร์ไปด้วยครับ แอร์ฉุดเครื่องมากไหม น้ำยาแอร์ขาดไปเยอะก็ฉุดนะ มันสัมพันธ์กันหมดเลยนะ ว่างๆเอาไปวัดน้ำยาแอร์ด้วยนะครับ ช่างเครื่องบอกไม่เกี่ยวกับแอร์ ช่างแอร์บอกเป็นทึ่เครื่องมั้ง สรุปต้องหาอู่ที่เก่งทั้งเครื่องและแอร์ครับ จบทีเดียวเลย แต่แนะนำให้ทำเอง แต่ถ้าขาดประสบการณ์ก็จะยังงงๆ ดูไม่ออกได้เหมือนกัน ถ้ามีตัวชดเชยรอบก็ลองหาเปลี่ยน ถ้าไม่จบเป็นที่แอร์แล้วมั้ง ต้องดูให้ออกครับ

ผมไปเช็คน้ำยาแอร์ ตามที่อ่านในกระทู้ ตรงตาแมวมันมีฟองเต็มเลย และพอแดดแรงๆ แอร์ก็ไม่ค่อยเย็น ตอนแอร์ทำงาน มันจะเกี่ยวไหมครับ แต่รอบมันตกวูบตอนแอร์ตัดไปแล้ว  ขยิบตา ตอนแอร์ทำงาน ตกนิดเดียว เดี๋ยวลองเข้าร้านแอร์อีกที ไม่หาย เดี่ยวเข้าอู่เช็คเครื่อง มันต้องหายสิน่า

ปล เพราะเข้าเว็บนี้ทำให้ผมรื้อรถเป้น ฮ่าๆๆ ขอบคุณ wlc มากๆ แต่เหนื่อยสุดๆเลยวันนี้ เคยรื้อแต่เมนบอร์ด ฮ่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2014, 19:03:35 โดย tan2life » บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 19:25:40 »

ไหนๆ ก็ไหนๆแระ ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย ถามต่อครับ ตัวนี้ทำหน้าที่อะไรครับ เช็คยังไงว่าเสียหรือไม่เสีย ผมลองเอามิเตอร์วัดตรงสาย ดำ แดง ไม่เห็นมีไฟมาเลย ไม่รู้วัดถูกไหม ตั้งย่าน dc 0-50v


* 0000.jpg (32.6 KB, 800x600 - ดู 8809 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 19:43:24 »

ถามหน่อยซิ  ขยิบตา

รถท่านแทน เดิมๆเป็นเกียร์ A/T แล้ว ไปชน M/T มาหรือเปล่า  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 19:59:53 »

ถามหน่อยซิ  ขยิบตา

รถท่านแทน เดิมๆเป็นเกียร์ A/T แล้ว ไปชน M/T มาหรือเปล่า  ขยิบตา ขยิบตา

ว้าว พี่ตู่มาแล้ว

ตอบ ผมไม่รู้ครับพี่
 ใจผมอยากเอาเข้าไปให้พี่ดูให้ เพราะอยู่ใกล้ผมที่สุดแระ ผมอู่ย ตรงข้าม ป แกงป่า ทางไป pmy แต่เกรงใจ ถ้าพี่ว่างโทรหาผมได้ไหมครับ แทน 0854356549 จะได้ช่วยดู เบื้องต้นได้ครับ ผมไม่รู้เรื่องหรอกครับ ยิ่งหาข้อมูลผมยิ่งมึน ฮ่าๆๆ

ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ตู่

ปล ผมซื้อมา มันก็เป็นแบบนีร้แล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 20:29:17 »

มีฟอง น้ำยาขาดแน่นอนครับ การสวิงนิดหน่อยตอนตัดไม่เป็นไร น้ำยาท่านขาดจะทำให้เครื่องสั่นได้เหมือนกัน แอร์พยายามทำความเย็น แต่มันทำไม่ได้เพราะน้ำยาขาด มันเลยอาจทำงานหนัก วันเสาร์พี่ที่ทำงานเอาวีออสใหม่มาให้ดูให้ น้ำยาขาด มีฟองในตาแมว จัดการเติมน้ำยายี่ห้อ JH เข้าไปจนตาแมวใสกิ๊กเลย จากเดิม 10 องศามาจากศูนย์ ลดลงมาที่ 6 องศาเลย แม้แต่ศูนย์โตโยต้ายังเติมน้ำยาขาดเลย กลุ้ม ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 09:31:01 »

สรุป ลองวิ่งดูเมื่อเช้า เข็มไม ไม่ขึ้น รอบไม่นิ่งเหมือนเดิม สงสัยประกอบพลาดตรงไหนซักที่ ล่าสุดตอนนี้ เอาไปให้ อู่สยาม เช็คให้อยู่ครับ เบื้องต้นช่างบอก เซ็นเซอร์อาจจะเสีย เลยให้เช็ครอบเดินเบาให้ด้วย รอโทรมาแจ้งค่าใช้จ่าย เสียตังอีกแล้ววว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #20 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 11:15:48 »

ไหนๆ ก็ไหนๆแระ ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย ถามต่อครับ ตัวนี้ทำหน้าที่อะไรครับ เช็คยังไงว่าเสียหรือไม่เสีย ผมลองเอามิเตอร์วัดตรงสาย ดำ แดง ไม่เห็นมีไฟมาเลย ไม่รู้วัดถูกไหม ตั้งย่าน dc 0-50v

ในภาพเป็นตัวชดเชยรอบแอร์ของเกียร์ออโต้ครับ วิธีเช็คก็คือมันมีสายไพ 2 เส้น เส้น 1เป็นไฟ อีกเส้นกราวด์ ต่อกับแบตดูจะได้ยินเสียงการทำงานของรีเลย์ข้างใน

รถท่านในภาพคอไอดีเป็นของรถเกียร์ออโต้ครับ คอไอดี MT จะไม่เป็นแบบนี้ และไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์มา จุมพิต จุมพิต

ถ้าจะให้อาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง ต้องเปลี่ยนคอไอดีใหม่ ไปใช้ของตรงรุ่น MT ครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 14:28:38 »

ในภาพเป็นตัวชดเชยรอบแอร์ของเกียร์ออโต้ครับ วิธีเช็คก็คือมันมีสายไพ 2 เส้น เส้น 1เป็นไฟ อีกเส้นกราวด์ ต่อกับแบตดูจะได้ยินเสียงการทำงานของรีเลย์ข้างใน

รถท่านในภาพคอไอดีเป็นของรถเกียร์ออโต้ครับ คอไอดี MT จะไม่เป็นแบบนี้ และไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์มา จุมพิต จุมพิต

ถ้าจะให้อาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง ต้องเปลี่ยนคอไอดีใหม่ ไปใช้ของตรงรุ่น MT ครับ จุมพิต จุมพิต

ราคาแรงไหมครับ
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 14:31:41 »

รายงานผลการเข้าอู่สยาม สรุป ไม ไม่ขึ้น เพราะ สายไฟขาด ฮ่าๆ ส่วนรอบเดินเบา อู่สยามยังแก้ไม่ได้ มีอู่ไหนเจ๋งๆ อีกไหมเนี่ย  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ถามอีกอย่างครับ ร้านแอร์ ที่ไปทำมา บอกว่าเป็นที่แผงคอยร์ร้อน มันระบายไม่ทัน เกี่ยวไหมครับ ที่ทำให้รอบตก เพราะตอนฝนตก อากาศเย็นๆ มันก็ยังตกอยู่ -0-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2014, 14:55:38 โดย tan2life » บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 14:56:53 »

มีฟอง น้ำยาขาดแน่นอนครับ การสวิงนิดหน่อยตอนตัดไม่เป็นไร น้ำยาท่านขาดจะทำให้เครื่องสั่นได้เหมือนกัน แอร์พยายามทำความเย็น แต่มันทำไม่ได้เพราะน้ำยาขาด มันเลยอาจทำงานหนัก วันเสาร์พี่ที่ทำงานเอาวีออสใหม่มาให้ดูให้ น้ำยาขาด มีฟองในตาแมว จัดการเติมน้ำยายี่ห้อ JH เข้าไปจนตาแมวใสกิ๊กเลย จากเดิม 10 องศามาจากศูนย์ ลดลงมาที่ 6 องศาเลย แม้แต่ศูนย์โตโยต้ายังเติมน้ำยาขาดเลย กลุ้ม ร้องไห้

เช็คน้ำยาแอร์ ช่างแอร์บอกปรกติ  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 15:38:51 »

ไม่น่าเกี่ยวกับคอยด์ร้อน การวัดน้ำยาแอร์มีค่าความแตกต่างขึ้นอยู่กับน้ำยาแต่ละยี่ห้อ อย่างผมใช้ยี่ห้อ JH วัด ได้ค่าแรงดันต่ำกว่า Cold 134 การเติมน้ำยาจึงต้องใช้ค่าการวัดที่ไม่เท่ากัน ถ้าเป็นน้ำยาทั่วไปด้านความดันสูงไม่เกิน 200 ก็เย็นแล้ว แต่ Cole 200 ยังไม่เย็นเลย ส่วนด้านต่ำน้ำยาทั่วไป จึงไม่ควรต่ำกว่า 35 น้ำยา Cold ด้านต่ำ ราว 42-45 แล้วแต่บางคันอีกนะ ไม่แน่นอนหรอกครับ บอกเป็นค่าเป๊ะๆ ไม่ได้แล้ว ผมจะเติมไปจนความเย็นคงที่ เติมต่อก็ไม่เย็นขึ้นมาอีกแล้วจึงจะพอ หลังๆมานี่ทำความเย็นได้ แม้จะน้ำยาธรรมา ผมก็ทำได้ต่ำกว่า 10 องศานะ อย่างวีออสที่เขาเอามาให้ทำ ก็ใช้น้ำยาธรรมดา ก็ทำได้ที่ 6 องศาเลย


* IMG_20140517_094905.jpg (66.72 KB, 787x443 - ดู 5803 ครั้ง.)

* IMG_20140517_094849.jpg (52.3 KB, 787x443 - ดู 5810 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2014, 15:57:53 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 16:24:50 »

ไม่น่าเกี่ยวกับคอยด์ร้อน การวัดน้ำยาแอร์มีค่าความแตกต่างขึ้นอยู่กับน้ำยาแต่ละยี่ห้อ อย่างผมใช้ยี่ห้อ JH วัด ได้ค่าแรงดันต่ำกว่า Cold 134 การเติมน้ำยาจึงต้องใช้ค่าการวัดที่ไม่เท่ากัน ถ้าเป็นน้ำยาทั่วไปด้านความดันสูงไม่เกิน 200 ก็เย็นแล้ว แต่ Cole 200 ยังไม่เย็นเลย ส่วนด้านต่ำน้ำยาทั่วไป จึงไม่ควรต่ำกว่า 35 น้ำยา Cold ด้านต่ำ ราว 42-45 แล้วแต่บางคันอีกนะ ไม่แน่นอนหรอกครับ บอกเป็นค่าเป๊ะๆ ไม่ได้แล้ว ผมจะเติมไปจนความเย็นคงที่ เติมต่อก็ไม่เย็นขึ้นมาอีกแล้วจึงจะพอ หลังๆมานี่ทำความเย็นได้ แม้จะน้ำยาธรรมา ผมก็ทำได้ต่ำกว่า 10 องศานะ อย่างวีออสที่เขาเอามาให้ทำ ก็ใช้น้ำยาธรรมดา ก็ทำได้ที่ 6 องศาเลย

เอาไงดีครับ หรือจะลองให้เขาเติมน้ำยาเพิ่ม  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 18:05:19 »

ไม่อยากฟันธงครับเพราะไม่ได้ดูด้วยตัวเอง อยากให้ลองเช็ค IACV ดีๆก่อน ถ้าไม่เสียก็ค่อยไปดูที่ระบบแอร์ครับ จากที่เคยเคฝติมน้ำยาแอร์ จากที่ลองทำไปๆมาๆ เลยพอรู้ว่าถ้าน้ำยาแอร์ขาดก็ฉุดเครื่องยนต์ได้เหมือนกัน มันสัมพันธ์กันหมดแหละครับ ลิ้นเร่ง iacv ระบบแอร์
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 19:38:26 »

ไม่อยากฟันธงครับเพราะไม่ได้ดูด้วยตัวเอง อยากให้ลองเช็ค IACV ดีๆก่อน ถ้าไม่เสียก็ค่อยไปดูที่ระบบแอร์ครับ จากที่เคยเคฝติมน้ำยาแอร์ จากที่ลองทำไปๆมาๆ เลยพอรู้ว่าถ้าน้ำยาแอร์ขาดก็ฉุดเครื่องยนต์ได้เหมือนกัน มันสัมพันธ์กันหมดแหละครับ ลิ้นเร่ง iacv ระบบแอร์

ครับผม แต่วันนี้อู่ลองเปลี่ยน eacv แล้ว เหมือนเดิม ครับ สงสัยต้องเป็นที่อื่น ผมปลงแระครับ ฮ่าๆๆ แต่เอารถออกมาจากอู่ รู้สึกว่าดีขึ้น แต่ยังไม่หาย รอบนิ่งขึ้น มีตกวูบบ้างเป็นบางครั้ง
แต่ไม่หนักเท่าเดิม เดี่ยวใช้แบบนี้ไปก่อน ล่ะกัน แก้มาหล่ยรอบแล้ว เหนื่อย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 21:51:16 »

ไปดูที่กระทู้แอร์ของคุณครูใหญ่ อาจารย์กันต์ครับ ผมรื้อแล้วเอาไปลงไว้(แอบๆ)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #29 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014, 09:12:20 »

ไปดูที่กระทู้แอร์ของคุณครูใหญ่ อาจารย์กันต์ครับ ผมรื้อแล้วเอาไปลงไว้(แอบๆ)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ครับผม เดี๋ยวเข้าไปลองศึกษาดูครับ


หากระทู้ไม่เจอครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2014, 09:19:53 โดย tan2life » บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014, 09:40:14 »

ครับผม เดี๋ยวเข้าไปลองศึกษาดูครับ


หากระทู้ไม่เจอครับ  อายจัง อายจัง อายจัง

กระทู้แอร์ของอาจารย์กันต์ Buranasak ครับ กระทู้ดังแห่ง we love civic  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014, 19:38:19 »

เจอสาเหตุ แล้วครับ ปัญหาของผมมันอยู่ที่สายไฟที่มา คอม ไม่รู้เหมือนกัน ว่าเป็นไร แต่ลอง สลับ สาย กับ สายไฟพัดลมแอร์ คอมแอร์ ตัดต่อ ปรกติ แต่ พัดลมแอร์ ไม่หมุน เลย งงเลย พอ สลับคืน พัดลมหมุน คอมแอร์หมุน  แต่ พัดลมหยุด คอมยังไม่ยอมหยุด เอากับมัน ตอนนี้ช่างลอง พ่วง สาย ปรากฏว่า ดีขึ้น ตอนแอร์ตัด ไม่วูบแล้ว แต่ตอนแอร์ทำงาน ยังมีสั่นนิดๆ ช่างเช็ค ตัวแวกคัม บอกว่ามันไม่ทำงาน (ตัวที่ผมเช็คแล้วบอกว่าไม่มีไฟส่งมา) ตัวนั้น มีส่วนให้รอบเครื่องสั่นไหมครับ แล้ว สายไฟ ถ้าพ่วงไว้แบบนั้น อันตรายไหม

ปล.งงที่ผมแธิบายไหม  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 21:20:26 »

อัพเดทครับ สรุปเครื่องผม เดิมๆครับ ไม่ได้มีการแปลง มาแต่อย่างใด d16y4/MT
   



พี่ตู่บอกมา  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
natapon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #33 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 01:48:09 »

สวัสดีครับพี่ ปัณหารถผมเป็นเหมือนพี่เลยครับ พอแอร์ตัดเครื่องเหมือนจะดับ พอติดไฟแดงเท่านั้นแหละครับดับเรียบร้อยยย ร้องไห้
เข้าหาช่างเลยครับไม่รีรอแล้ว ไล่ตั้งแต่ล้างปีกผีเสี้อ เปลี่ยนเซนเซอร์ตัวคุมรอบเบา ยังไม่หาย ลามไปที่ดูที่ชิมคอมแอร์ ยังไม่จบ  โกรธ
ล่าสุดวันนี้ ดูที่กล่องควบคุมระบบไฟ  ช่างบอกเป็นที่กล่องตัวนี้แหละต้องเอาไปซ่อม เพราะถ้าซื้อไหม่ช่างบอก 8-9 พันครับ ผมอึ่งไปพักใหญ่คิดในใจ
กุทำใจแปปนะ  ตกใจ  ตอนนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 3-4 พันแล้ว และยังไม่รู้ว่าซ่อมกล่องเท่าไหร่ต้องรอวันจันทร์  เศร้า  งานนี้มีหวัง 7-8พัน กะละมัง  ตกใจ


ปล. ทำไงละที่นี้เงินก็เอาไปดาวน์มาหมดแล้ว  เงินก็ไม่มีจะทานข้าวแล้ว ถ้าแก้จบก็โอเคร ถ้าไม่จบละก็ ร้องไห้

ขอกำลังใจหน่อยครับบบบบ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
natapon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #34 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 01:49:17 »

อ่อออ  ของผม d16y8 a/t 1600
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #35 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 07:10:53 »

สวัสดีครับพี่ ปัณหารถผมเป็นเหมือนพี่เลยครับ พอแอร์ตัดเครื่องเหมือนจะดับ พอติดไฟแดงเท่านั้นแหละครับดับเรียบร้อยยย ร้องไห้
เข้าหาช่างเลยครับไม่รีรอแล้ว ไล่ตั้งแต่ล้างปีกผีเสี้อ เปลี่ยนเซนเซอร์ตัวคุมรอบเบา ยังไม่หาย ลามไปที่ดูที่ชิมคอมแอร์ ยังไม่จบ  โกรธ
ล่าสุดวันนี้ ดูที่กล่องควบคุมระบบไฟ  ช่างบอกเป็นที่กล่องตัวนี้แหละต้องเอาไปซ่อม เพราะถ้าซื้อไหม่ช่างบอก 8-9 พันครับ ผมอึ่งไปพักใหญ่คิดในใจ
กุทำใจแปปนะ  ตกใจ  ตอนนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 3-4 พันแล้ว และยังไม่รู้ว่าซ่อมกล่องเท่าไหร่ต้องรอวันจันทร์  เศร้า  งานนี้มีหวัง 7-8พัน กะละมัง  ตกใจ


ปล. ทำไงละที่นี้เงินก็เอาไปดาวน์มาหมดแล้ว  เงินก็ไม่มีจะทานข้าวแล้ว ถ้าแก้จบก็โอเคร ถ้าไม่จบละก็ ร้องไห้

ขอกำลังใจหน่อยครับบบบบ ร้องไห้

ปิดแอร์ เครื่องดับไหมครับ
บันทึกการเข้า
natapon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 12:35:35 »

ถ้าปิดแอร์นานๆๆจะดับครั้งนึงครับ 

ล่าสุดได้กล่องเก่าจากเจ้าของเดิมมาเปนอะไหร่อีก 1 ใบซ่อมแล้ว หวังว่าคงหายนะครับ


แต่ถ้าไม่หายจะมีจุดไหนที่น่าสังเกตุอีกป่าววครับ ร้องไห้

ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์ อันไหนครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |