ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 22:18:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งงกับวงจรวีเทค 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งงกับวงจรวีเทค  (อ่าน 3473 ครั้ง)
jormna
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 14:19:14 »



D16y เอามิเตอร์วัดไฟโซลินอยล์วีเท็คสายเส้นเดียว ไฟมาเลี้ยงรอตลอด12v แล้วจังหวะมันทำงานไฟมายังไง หรือมันทำงานตลอดเวลาครับ
เทคมันดึงรอบมาที่6พันรอบ ลากกันเป็นกิโลเลย ต่อตรงผ่านสวิตช์ใช้ชั่วคราวได้มั้ยครับ


* 1970762_683526811711176_4142779897961222699_n.jpg (48.24 KB, 960x720 - ดู 1152 ครั้ง.)

* 1798759_661015537295637_1230424606_n.jpg (14.38 KB, 320x240 - ดู 985 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 01:50:34 »

ไฟที่มาเลี้ยง โซลินอยวีเทคเป็นไฟบวกจากกล่องครับ ส่วนไฟลบก็คือกราวด์ตัวถังรถ ตัวเครื่อง และที่ตัวโซลินอยวีเทค นั่นแหละครับ วีเทคจะเปิดตามรอบที่ได้รับคำสั่งจากกล่องECU  ถ้ามีไฟมาเลี้ยงโซลินอยตลอดเวลาแสดงว่ากล่องมีปัญหาแล้ว ผมว่าวีเทคของD16Y8สั่งเปิดที่ประมาณ5600ถ้ารอบเกิน5600อบเทคก้อจะทำงานตลอด

D16Y8[edit]
1.6 litre 16-Valve, SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

Found in:
1996–1997 Honda Del Sol Si (US)
1996–2000 Honda Civic EX (US, UK)
1996–2000 Honda Civic Si (Canada)
1997-2000 Acura 1.6 EL (Canada)
Bore and Stroke: see D16 Series Engines
Displacement: see D16 Series Engines
Redline: 6,800 rpm
Rev Limit: 7,200 rpm
ECU Code: P2P
Piston Code: P2P
Fuel Control: OBD2-b
VTEC switchover: 5,600 rpm
Power: 127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
Torque: 107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
Compression: 9.6:1
Deck Height: 8.347 inches
Rod Length: 5.394 inches
Curb weights:
96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2014, 02:15:27 โดย green eg » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 11:41:11 »

ไม่ยากหรอก คับ ลองศึกษา ดู แต่ จิงๆ แล้ว ไฟมันจะจ่ายตอนรอบเกิน 5500 นะ ไฟแช่ตลอดแสดงว่าไม่ใช่ละ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,100902.0.html

แล้ว ลากไม่ถึงกีโลหรอก เกียเดียวก้เปิดละ ถ้าลากเกีย 1 ไม่เกิน 20 วิ ก้ได้เรื่องละ สับเกียสองแทบไม่ทันนะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 02:07:52 »

ผมว่ามีปัญหาแล้วหละที่ไฟมาตลอด  เพราะผมก็diyโดยการต่อไฟไว้ให้โชว์ตอนเทคเปิด โดยการต่อจากตัวโซลินอยวิเทคเลย เพราะฉนั้นถ้ามีไฟมาตลอด ไฟที่ผมต่อไว้ก็ต้องโชว์ตลอด  ส่วนสาเหตนั้นไม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 08:09:30 »

ผมว่ามีปัญหาแล้วหละที่ไฟมาตลอด  เพราะผมก็diyโดยการต่อไฟไว้ให้โชว์ตอนเทคเปิด โดยการต่อจากตัวโซลินอยวิเทคเลย เพราะฉนั้นถ้ามีไฟมาตลอด ไฟที่ผมต่อไว้ก็ต้องโชว์ตลอด  ส่วนสาเหตนั้นไม่รู้จริงๆ

ผมกำลังสงสัย ว่าเครื่องเดิมรึป่าว ผมมองว่าอาจจะโดนช่าง แก้มาแล้วจึงไม่ปรกติแบบนี้ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
koolkung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 12:54:28 »

ผมว่ามีปัญหาแล้วหละที่ไฟมาตลอด  เพราะผมก็diyโดยการต่อไฟไว้ให้โชว์ตอนเทคเปิด โดยการต่อจากตัวโซลินอยวิเทคเลย เพราะฉนั้นถ้ามีไฟมาตลอด ไฟที่ผมต่อไว้ก็ต้องโชว์ตลอด  ส่วนสาเหตนั้นไม่รู้จริงๆ

มันต่อยังไงอะคับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 08:10:24 »

มันต่อยังไงอะคับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=100902.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งงกับวงจรวีเทค
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |