ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:47:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เสียค่าโง่มาครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียค่าโง่มาครับ  (อ่าน 4017 ครั้ง)
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 12:23:27 »



วาล์วเขกดังมาก ต้งไฟ ตังวาล์วไม่หาย สรุป โรคเก่า น็อต กดลูกรอกสายพาน หวานครับ กดลูกรอกไม่อยู่ สายพานหย่อน วาล์วเลยดัง ด้วยความรีบร้อนเพราะจะเอารถกลับบ้านที่ บุรีรัมย์ เลยยกเครื่องลง เพื่อตาร์ปเกลียวใหม่ ไปถึง โรงกลึงถาม ยกเครื่องออกทำไม ตาร์ปได้ โดยไม่ต้องยกลง(คุยกันกับเพื่อน ลองพยายามละ ไม่เอาลงตาร์ปไม่ได้ เสียค่าโง่ยกเครื่องลง 2000 ) ค่าทำเกลียว 500 เจ็บปวดสุดๆ เสียเพราะความโง่ของตัวเอง ยังครับ ยังไม่จบ ไหนๆก็ยกลงถอดเกียร์ละ เปลี่ยนเลยละกัน ซีนเพลา ซีนทอร์ค ใส่เสร็จประกอบกลับ ติดเครื่อง เสียงนิ่งปกติ แรงดีกว่าเดิม แต่.....น้ำมันเกียร์พุ่งกระจาย งานเข้าอีกละ ทอร์ครั่ว จนปัญญา และสงสัยรั่วได้ไงวะ เลยโทรถามพี่ สิทธิ ไม่รุเรียกชื่อถูกป่าว ถามแก เรื่องซีนทอร์ค จนรู้ว่า เราใส่ซีนทอร์คลึกไป ปกติชาวบ้านเค้าใส่ แค่เสมอบ่า เราหวังดี ใส่เองกับมือ ใส่ซะสุดเลย 555 โดนอีก 160 ซีนแท้+น้ำมันเกียร์ Honda 185x3 ประกอบเสร็จหายละ ใช้ได้ปกติ ความผิดพลาดดังกล่าว ของผม อยากแชร์ไว้สำหรับคนที่อาจยังไม่รู้นะครับ ขอบคุณครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 12:53:19 »

เขาเรียกซื้อประสบการณ์ครับ ชื่อผมถูกต้องตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 13:56:32 »

เขาเรียกซื้อประสบการณ์ครับ ชื่อผมถูกต้องตามนั้นครับ

ต้องขอบคุณพี่สิทธิมากๆครับ ไม่งั้น ใส่ซีนทอร์คอีก รั่วอีกแน่นอน 555
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 17:37:04 »

บ่เป็นหยังดอก ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 21:43:26 »

วาล์วเขกดังมาก ต้งไฟ ตังวาล์วไม่หาย สรุป โรคเก่า น็อต กดลูกรอกสายพาน หวานครับ กดลูกรอกไม่อยู่ สายพานหย่อน วาล์วเลยดัง ด้วยความรีบร้อนเพราะจะเอารถกลับบ้านที่ บุรีรัมย์ เลยยกเครื่องลง เพื่อตาร์ปเกลียวใหม่ ไปถึง โรงกลึงถาม ยกเครื่องออกทำไม ตาร์ปได้ โดยไม่ต้องยกลง(คุยกันกับเพื่อน ลองพยายามละ ไม่เอาลงตาร์ปไม่ได้ เสียค่าโง่ยกเครื่องลง 2000 ) ค่าทำเกลียว 500 เจ็บปวดสุดๆ เสียเพราะความโง่ของตัวเอง ยังครับ ยังไม่จบ ไหนๆก็ยกลงถอดเกียร์ละ เปลี่ยนเลยละกัน ซีนเพลา ซีนทอร์ค ใส่เสร็จประกอบกลับ ติดเครื่อง เสียงนิ่งปกติ แรงดีกว่าเดิม แต่.....น้ำมันเกียร์พุ่งกระจาย งานเข้าอีกละ ทอร์ครั่ว จนปัญญา และสงสัยรั่วได้ไงวะ เลยโทรถามพี่ สิทธิ ไม่รุเรียกชื่อถูกป่าว ถามแก เรื่องซีนทอร์ค จนรู้ว่า เราใส่ซีนทอร์คลึกไป ปกติชาวบ้านเค้าใส่ แค่เสมอบ่า เราหวังดี ใส่เองกับมือ ใส่ซะสุดเลย 555 โดนอีก 160 ซีนแท้+น้ำมันเกียร์ Honda 185x3 ประกอบเสร็จหายละ ใช้ได้ปกติ ความผิดพลาดดังกล่าว ของผม อยากแชร์ไว้สำหรับคนที่อาจยังไม่รู้นะครับ ขอบคุณครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง 

อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลยครับ ยกเครื่องกันเลย
แก้จบแล้วก็ดีใจด้วยครับ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 23:56:53 »

เขาเรียกซื้อประสบการณ์ครับ ชื่อผมถูกต้องตามนั้นครับ

ชื่อนี้แหละครับ จำไว้ให้ดี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม มีปัญหาเรื่องรถโทรหาได้เลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ อย่าโทรหาผมเพราะผมไม่รู้เรื่อง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 06:48:22 »

ก็ว่าไปอีกแหละครับท่านต่อ ผมก็ไม่ได้รู้ไปซะหมดทุกเรื่องหรอกครับ อะไรที่พอเคยทำก็ตอบได้ ส่วนที่ตอบไม่ได้ก็ไม่เคยทำครับ ถามมาตอบได้ก็ตอบครับ อันไหนตอบไม่ได้ก็ไม่ตอบครับ อย่าชี้เป้ามาเลยครับ อายเขา เอาเป็นว่าถ้ารู้ก็จะเข้ามาช่วยตอบครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 07:19:27 »

วาล์วเขกดังมาก ต้งไฟ ตังวาล์วไม่หาย สรุป โรคเก่า น็อต กดลูกรอกสายพาน หวานครับ กดลูกรอกไม่อยู่ สายพานหย่อน วาล์วเลยดัง ด้วยความรีบร้อนเพราะจะเอารถกลับบ้านที่ บุรีรัมย์ เลยยกเครื่องลง เพื่อตาร์ปเกลียวใหม่ ไปถึง โรงกลึงถาม ยกเครื่องออกทำไม ตาร์ปได้ โดยไม่ต้องยกลง(คุยกันกับเพื่อน ลองพยายามละ ไม่เอาลงตาร์ปไม่ได้ เสียค่าโง่ยกเครื่องลง 2000 ) ค่าทำเกลียว 500 เจ็บปวดสุดๆ เสียเพราะความโง่ของตัวเอง ยังครับ ยังไม่จบ ไหนๆก็ยกลงถอดเกียร์ละ เปลี่ยนเลยละกัน ซีนเพลา ซีนทอร์ค ใส่เสร็จประกอบกลับ ติดเครื่อง เสียงนิ่งปกติ แรงดีกว่าเดิม แต่.....น้ำมันเกียร์พุ่งกระจาย งานเข้าอีกละ ทอร์ครั่ว จนปัญญา และสงสัยรั่วได้ไงวะ เลยโทรถามพี่ สิทธิ ไม่รุเรียกชื่อถูกป่าว ถามแก เรื่องซีนทอร์ค จนรู้ว่า เราใส่ซีนทอร์คลึกไป ปกติชาวบ้านเค้าใส่ แค่เสมอบ่า เราหวังดี ใส่เองกับมือ ใส่ซะสุดเลย 555 โดนอีก 160 ซีนแท้+น้ำมันเกียร์ Honda 185x3 ประกอบเสร็จหายละ ใช้ได้ปกติ ความผิดพลาดดังกล่าว ของผม อยากแชร์ไว้สำหรับคนที่อาจยังไม่รู้นะครับ ขอบคุณครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง 

บางอย่างไม่รู้ ไปถามช่าง ช่างก็ไม่ตอบ ( กลัวทำแข่ง  แถมขู่อีก ถ้าไม่รีบทำ เดียวโน่นพัง เดี๋ยวนี่พัง ตามมา ) ต้องใช้วิธีจ้างให้ทำก่อน แล้วค่อย ครูพัก ลักจำ เอาอีกที แต่บางครั้ง มันเร่งด่วนขึ้นมาไม่ได้ทำเอง แต่รู้วิธี ขั้นตอน ก็พอจะรอดตัว ไม่เจ็บตัวเยอะ

ผมก็ได้อะไรใหม่ๆจากท่าน สิทธิ เยอะ ( แอบอ่าน) พี่กันต์ ก็เอามาแยะเหมือนกัน ท่านต่อ ก็จุดประกาย หลายๆเรื่อง ความรู้ อื่นๆ ที่ยังไม่ได้ทำกับตัวเอง ก็ได้ จาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในนี้ทั้งนั้นครับ ( บางที แอบไปเอาของนอก บ้างก็มี  ยิงฟันยิ้ม )

ผิดพลาด ถือว่าเป็นครูครับ ท่าน ก็มาถ่ายทอดให้กับคนอื่นที่ไม่รู้อีกที ถือว่าท่านก็เป็นครู อีกท่านหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่รู้ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 08:37:00 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 08:39:01 »

อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลยครับ ยกเครื่องกันเลย
แก้จบแล้วก็ดีใจด้วยครับ
 ยิ้ม

ขอบคุณคร้าบ....จบ นิ่ง วิ่งดีกว่าเดิม (เพิ่งเคยใช้น้ำมันเกียร์ Honda ลื่นกว่า PTT หรือ อันอื่นๆที่เคยลองเลยครับ)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 12:20:54 »

บางอย่างไม่รู้ ไปถามช่าง ช่างก็ไม่ตอบ ( กลัวทำแข่ง  แถมขู่อีก ถ้าไม่รีบทำ เดียวโน่นพัง เดี๋ยวนี่พัง ตามมา ) ต้องใช้วิธีจ้างให้ทำก่อน แล้วค่อย ครูพัก ลักจำ เอาอีกที แต่บางครั้ง มันเร่งด่วนขึ้นมาไม่ได้ทำเอง แต่รู้วิธี ขั้นตอน ก็พอจะรอดตัว ไม่เจ็บตัวเยอะ

ผมก็ได้อะไรใหม่ๆจากท่าน สิทธิ เยอะ ( แอบอ่าน) พี่กันต์ ก็เอามาแยะเหมือนกัน ท่านต่อ ก็จุดประกาย หลายๆเรื่อง ความรู้ อื่นๆ ที่ยังไม่ได้ทำกับตัวเอง ก็ได้ จาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในนี้ทั้งนั้นครับ ( บางที แอบไปเอาของนอก บ้างก็มี  ยิงฟันยิ้ม )

ผิดพลาด ถือว่าเป็นครูครับ ท่าน ก็มาถ่ายทอดให้กับคนอื่นที่ไม่รู้อีกที ถือว่าท่านก็เป็นครู อีกท่านหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่รู้ครับ  จุมพิต
ถ้าผมรู้ผมก็บอกครับพี่ เพราะผมไม่ใช่ช่างมืออาชีพ เลยไม่ได้คิดทำเป็นธุระกิจ คนที่เขาทำเป็นธุระกิจเขาไม่บอกเราหรอกครับ มีอะไรก็เอามาแชร์กันพอได้อยู่ครับพี่
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 00:37:36 »

ขอบคุณคร้าบ....จบ นิ่ง วิ่งดีกว่าเดิม (เพิ่งเคยใช้น้ำมันเกียร์ Honda ลื่นกว่า PTT หรือ อันอื่นๆที่เคยลองเลยครับ)

PTT อย่าไปใช้เลยคร้าบ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆนะ
ผมเคยซื้อแค่ตอนวางเครื่อง ทั้งน้ำมันเครื่องและเกียร์ เพราะกะใช้แค่พันโลเพื่อลองเครื่องแล้วจะถ่ายทิ้ง ยังต้องถ่ายเกียร์ทิ้งก่อนเลยครับ ทนใช้ไม่ได้ เกียร์2ไป3 มั่วแหลก ATนะ  เชนขึ้นเชนลงแบบไม่มีหลักการ

บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 10:30:30 »

PTT อย่าไปใช้เลยคร้าบ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆนะ
ผมเคยซื้อแค่ตอนวางเครื่อง ทั้งน้ำมันเครื่องและเกียร์ เพราะกะใช้แค่พันโลเพื่อลองเครื่องแล้วจะถ่ายทิ้ง ยังต้องถ่ายเกียร์ทิ้งก่อนเลยครับ ทนใช้ไม่ได้ เกียร์2ไป3 มั่วแหลก ATนะ  เชนขึ้นเชนลงแบบไม่มีหลักการ


ใช่ครับ เชนขึ้นลง รอบดีด นึกว่าเกียร์จะพัง ที่ไหนได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบบนี้ อาการที่ว่ามา หายหมดเลย.
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2014, 18:35:45 »

PTT อย่าไปใช้เลยคร้าบ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆนะ
ผมเคยซื้อแค่ตอนวางเครื่อง ทั้งน้ำมันเครื่องและเกียร์ เพราะกะใช้แค่พันโลเพื่อลองเครื่องแล้วจะถ่ายทิ้ง ยังต้องถ่ายเกียร์ทิ้งก่อนเลยครับ ทนใช้ไม่ได้ เกียร์2ไป3 มั่วแหลก ATนะ  เชนขึ้นเชนลงแบบไม่มีหลักการ


แล้วน้ำมันเครื่องใช้ pttได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2014, 14:58:20 »

แล้วน้ำมันเครื่องใช้ pttได้ไหมครับ

ไม่แน่ใจนะครับ แต่ก่อนหน้านี้ ใช้ ptt เป็นตลอดเลย อาการรอบดีดเนี่ย เกียร์เชนไปมา แต่พอใช้ HONDA ผมว่ามันดีขึ้นะ (ในแง่ของความรู้สึกนะ อาจวัดว่า อันไหนถูก ผิด คงไม่ได้ อิอิ ความรู้สึกและการลองทำ ล้วนๆครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เสียค่าโง่มาครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |