ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 06:01:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่างไหน ดีกว่า กัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อย่างไหน ดีกว่า กัน  (อ่าน 3988 ครั้ง)
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 16:08:35 »



ตอนนี้ ใช้ D16Y8 Auto ครับ  รู้สึกขับแซงเต่า ไม่ชื่นใจเอาสะเลย
แต่อยากสอบถามความิดเห็นหน่อยครับว่า

choice 1 : หาเกียร์  mt มาเปลี่ยน เพราะเครื่องเดิมยังดี อยู่ งบประมาณ ไม่เกิน 20,000 แต่รู้สึกว่าจะหาเกียร์ mt ยาก
ต้อง เปลี่ยน โน่น นี่ นั่น หลายรายการ ไม่รู้ทำเสร็จ จะจบไหม

choice 2 : ยกเครื่องใหม่เลย เล็งไว้ ก็ B20B นี่หร่ะ แต่อย่าฝันว่าจะได้ mt หายากยิ่งกว่าทอง  งบประมาณ 55,000 ทีเดียวจบ
แต่กินน้ำมันกว่าเดิม หรือเปล่าไม่รู้  แต่ก็ขับดีกว่า Y8 at แน่นอน

หรือมี choice อื่นๆ แนะนำให้ทีครับ 
เอาแค่เนี่ยะครับ
บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 16:41:05 »

ถ้าเป็นผมแนะนำวาง B20Bครับ
เพราะตัวเลือกแรกเครื่องมันผ่านการใช้งานมานาน
แล้วครับ ถ้าวาง B20B น่าจะจบมากกว่าแรงบิดเหลือๆครับ :-*ใย
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
oldskool
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 17:48:42 »

ผมมีเกียคาบุขายรอบจัด ดุห้องซื้อขาย
บันทึกการเข้า
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 19:09:30 »

ถ้าชอบ d16y >> choice 1 หาขอของครบ งบที่บอกเกินพอ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
bbsc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 21:11:09 »

ของผมตอนแรกก็y8 ออโต้เวลาแซงเซงมากแต่ตอนนี้เปลี่ยนเกียรธรรมดาแซงกะต่ายสบายเลยคับ...ดีกว่าเดิมเยอะแน่นอนขับสนุกมากเลยคับขอบอก จุมพิต
บันทึกการเข้า
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 08:17:33 »

ของผมตอนแรกก็y8 ออโต้เวลาแซงเซงมากแต่ตอนนี้เปลี่ยนเกียรธรรมดาแซงกะต่ายสบายเลยคับ...ดีกว่าเดิมเยอะแน่นอนขับสนุกมากเลยคับขอบอก จุมพิต

อะไหล่หาเองหรือเปล่าครับ เปลี่ยนเยอะไหม ในใจ ก็อยากจะเปลี่ยนแค่เกียร์ เพราะเป็นรถใช้งาน
เอิ่ม  ... ลังเลๆๆๆ   ขยิบตา ขยิบตา

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
bbsc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 08:27:46 »

อ่ะไหร่หาเองคับหาดูในห้องซื้อขายนี่แหละต้องลอจังหว่ะดีๆคับจะได้ของครบเลย.  อ่ะไหล่ที่เปลี่ยนเยอะพอควรเลยแต่ถ้าได้ของมาครบก็จบเลย.   ผมเปลี่ยนเกียร์เองน้ะคับเลยไม่รู้ราคาค่าทำว่าเขาคิดกันเท่าไร่.และก็เกียร์ออโต้เก่าขายได้อีกต่างหาก ผมขับekมาสองคันแล้วคับy8ทั้งสองคันเปลี่ยนเกียรอย่างเดียวก็พอ.......
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 17:02:45 »

ถ้ามั่นใจว่าเครื่องเรายังดีอยู่ เปลี่ยนเกียร์ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
portan28
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 14:14:42 »

เปลี่ยนแค่เกียร์ ก็แรงขึ้นแล้วครับ งบ 20000 เหลือ ๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 21:34:32 »

เกียร์ครบๆพร้อมอุปกรณ์ไม่เกินหมื่น ค่ายกวางประมาณ 3,000เหลือ พอใช้แน่นอน
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 09:14:09 »

เครื่องดีอยู่เปลี่ยนเกียร์.m/t ดีกว่าประหยัดแรง ผมเปลี่ยนมาที่อู่พี่หมี Bear R 14000 ถ้วนๆรถจอดรอรับทุกอย่างครบ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 00:47:13 »

อุปกรณ์ครบๆ มีอะไรบ้างหรอครับ ผมก็อยากเปลี่ยนเกียร์ A/T เป็น M/T เครื่อง D16Y8
ของครบทุกอย่างและเดินสายไฟทุกอย่างและเชื่อมแท่นเกียร์
บันทึกการเข้า
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 08:19:33 »

วาง b20b จบกว่าครับอย่าว่าแต่กระต่ายเลยครับเสือชีต้าก็แซงสบาย
เรื่องเครื่องเก่าที่คิดว่าดีก็เหมือนผมแหละ แต่พอรื้อออกมา พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ข้างในผุหมดแล้ว
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 08:53:37 »

ถ้าเครื่องเก่ายังสมบูณร์ดีอยู่เปลี่ยนเกียร์ M/T ประหยัดงบได้มาก
แต่ถ้าเครื่องเก่า แย่วางใหม่ครับ  B20 M/Tค่อยๆหา พอหาได้

หรืออีกทางเลือก หาเครื่อง ZC VTEC หรือ D16A VTEC M/T ก็ได้ประหยัด
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 12:04:44 »

เคยขับmtของเพื่อน สับ2ยังฟรีเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ส่วนของตัวเองatลากยังไงก้ไม่ไปเห้ออออ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 15:33:04 »

เครื่องตัวเดียวกัน แค่เปลี่ยนเกียร์ออโต้ไปเป็นธรรมดาแตกต่างกันมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014, 22:12:12 »

 อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ เกียร์ออโต้ civic ek นะ ผมว่าอัตราทดมันไม่สัมพันธุ์ กับ รอบแรงม้ากับแรงบิดครับ คุณต้องกล้าครับต้องดึงเกียร์มาที่ D3 แล้วลากมันไปอย่าสงสารมัน ผมลาก D3 ได้ 180 km/m แล้วค่อยผลัก D เชื่อไหมครับมันก็ยังอยู่ที่ 180 km/m สักพักมันก็ห่อยมาเหลือแค่ 170 km/m เพราะอะไร เพราะว่ารอบเครื่องตอนดันเกียร์ D มันตกลงไปต่ำกว่ารอบแรงบิดครับ ลองไปดูสเปค แรงม้าแรงบิด D16y8 แล้วไปทำดูว่าเป็นอย่างที่ผมว่าหรือไม่ อัตตราทดเกียร์ที่ดี เมื่อเปลียนเกียร์ โดยการลากรอบ ไปถึง Red line รอบจะต้องตกมาที่รอบแรงบิด เพราะมีแรงมากที่สุดที่จะส่งต่อไปยังรอบแรงม้าสูงสุด คงพอเข้าใจว่าทำไมเกียร์ออโต้ EK มันอืด  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014, 00:13:13 »

ผมแต่ก่อนก็at
ตอนี้เปลี่ยนmtแล้ว

ขับดีกว่าเดิมมาก  ไม่รวมเจอรถติดๆนะ

สับ1สับ2เอียดตลอดถ้าลาก

ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นด้วยจากการเติมน้ำมันในจำนวนเท่ากัน(ประหยัดมาก)

ถ้าเครื่องดี งบน้อย  ก็เอาเกียร์มาก่อน  ผมว่าน่าจะจบไม่เกิน15000  เครื่องพังเมื่อไหร่ เกียร์ก็ขายได้อีกราคาไม่ตกถ้าสภาพไม่มีปัญหา

วางเสร็จช่างหลอกกล่องไม่เป็นมาหาผม เอารีเลย์มา  ผมทำให้ ฟรี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่างไหน ดีกว่า กัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |