สวัสดีครับ ผมพึ่งสมัครเป็นสมาชิคใหม่ของ web นี้ แต่ว่าผมใช้ civic 2007 มาประมาณ 47000 กม แล้ว ในระยะเวลา 1 ปี
ตั้งแต่ออกจากศูนย์มาวันที่ 10-5-2007 ผมใช้น้ำมัน 95 ตลอด จนราคาน้ำมันสุดที่ทนได้แล้วประมาณก่อนปีใหม่เลยเปลี่ยน
มาใช้แกสโซฮอล์เพื่อลดรายจ่ายค่าน้ำมันลงบ้างจนวันที่ 25-4-2008 รถของผมก็เร่งไม่ขึ้น แล้วไฟรูปเครื่องก๊ติดขึ้นมา
แล้วเครื่องก็ดับไป พอลองสตาทร์ใหม่ก็ไม่ติด เลยลองใหม่คราวนี้สตาทร์ติดรอบเครื่องสวิงสูงกว่าเดิม จากเดิม 750-800 รอบ
ขึ้นไป 1000-1100 รอบ เลยเอาเข้าศูนย์ ทางศูนย์รับรถแล้วก็แจ้งผมว่า ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกทำการล้างให้ใหม่แล้วช่างก็เอารถออกไปลองพอกลับมาช่างก็ดับเครื่อง มาแจ้งผมบอกว่าหายแล้ว ผมจึงถามช่างว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร เกิดจากเขม่าไปขัดทำให้ปีกผีเสื้อ
ปิดไม่สนิท การเกิดเขม่ามันเกิดจากการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนตร์ ผมจึงถามช่างไปว่าการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นี้เกิดจากการที่ผมใช้แกสโซฮอล์หรือไม่ ช่างบอกใช่ครับ แล้วบอกผมให้ใช้เบนซิลบ้าง แล้วก็แกสโซฮอล์บ้างสลับกัน เมื่อสอบถามสาเหตุและได้คำตอบเรียบร้อยก็จะกลับบ้าน พอช่างที่ศูนย์ขึ้นไปสตาทย์รถให้ผมแล้วออกจากรถผมแล้วเดินมาบอกผมว่า "พี่เดี๊ยวผมเบิกลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ให้พี่ใหม่เลยละกันครับมันไม่หายไฟรูปเครื่องยังติดอยู่รอบเครื่องยังสูงที่1000-1100 วันเสาร์พี่เข้ามาเปลี่ยนนะครับ
ผมจะเบิกอะไหล่จาก กทม มาให้" ผมก็ขับกลับบานด้วยความสงสัยว่า
1 สาเหตุมันเกิดจากแกสโซฮอล์จริงหรือ
2 ทำใมลิ้นปีกผีเสื้อนี้พังง่ายจัง (ลิ้นไฟฟ้าด้วย)
พี่ๆน้องๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
