ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 20:48:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องฝาสูบโก่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องฝาสูบโก่ง  (อ่าน 6701 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 11:37:54 »



ฝา d16y8 เทียบกับ d15

ช่องสำหรับ น้ำ ต่างกันจิงๆ ไม่แปลกใจเลย ทำไม d15 ถึงไม่ค่อย เจอปัญหาฝาสูบโก่ง ต่างจาก d16y อย่างมากที่ฝาสูบโก่งอยู่เรื่อย

ไม่ได้อะไรคับ แค่เอารูปเปรียบเทียบเฉยๆ ว่ามันต่างกันอย่างเห็นได้ชัด น่าจะเป็นสาเหตหนึ่งที่ทำให้ฝาโก่งง่าย เนื่องจาก มีช่องระบายน้ำเยอะมาก ทำให้บอบบางลงนั่นเอง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


* FB_IMG_13488223824596958-2.jpg (106.99 KB, 512x384 - ดู 6582 ครั้ง.)

* 20130505_145711.jpg (117.98 KB, 500x375 - ดู 4510 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 11:41:02 »

ประกบ d15 เลยไหม   ยิงฟันยิ้ม


.
.
.
.
.
.

แต่ตังล่ะ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 11:44:22 »

ประกบ d15 เลยไหม   ยิงฟันยิ้ม


.
.
.
.
.
.

แต่ตังล่ะ  เศร้า เศร้า

ใจจิงก้อยากประกบนะ แต่ ท่อนล่างน่ะสิ ผุแย่แล้ว ไม่คุ้มเลย ถอย d15b vtec ไม่ต้อง 3 stage ก้ได้ น่าจะคุ้ม ยาวๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

แต่ก้ไม่มีตังเหมือนกัน 555


* IMG_20120929_172400-2.jpg (127.78 KB, 615x461 - ดู 2882 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 22:01:18 »

ไม่เอาเสื้อไปผอกตรงที่มันแห่วแล้วใส่บ๊อกกาดอะ

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 22:03:41 »

ไม่เอาเสื้อไปผอกตรงที่มันแห่วแล้วใส่บ๊อกกาดอะ



เออ มันทำได้ด้วยเหรอ เสียดายไม่ได้ทำตอนนั้น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 22:18:17 »

เออ มันทำได้ด้วยเหรอ เสียดายไม่ได้ทำตอนนั้น
ช่างไทยซะอย่าง แต่ผมไม่รู้ว่าเชียงใหม่จะมีที่ใหนทำอะครับ ต้องลองถามโรงกลึงดูครับ พอก แล้วก็ปาดเสมอของเดิม แล้วก็ใส่บ๊อกกาด บ๊อกกาดที่ผมเอามาลงอะ อันนี้น้ำมันจะไม่มาตรงกระบอกอะ ไส่แล้วไส่เลย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 22:20:10 »

ช่างไทยซะอย่าง แต่ผมไม่รู้ว่าเชียงใหม่จะมีที่ใหนทำอะครับ ต้องลองถามโรงกลึงดูครับ พอก แล้วก็ปาดเสมอของเดิม แล้วก็ใส่บ๊อกกาด บ๊อกกาดที่ผมเอามาลงอะ อันนี้น้ำมันจะไม่มาตรงกระบอกอะ ไส่แล้วไส่เลย อายจัง

เสียดายมารู้ทีหลัง ถ้าหาข้อมูลทำตั้งแต่ตอนนั้น อาจจะดีกว่าตอนนี้ แต่ไม่เปนไร d15 เปนทางออกสุดท้าย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:10:45 »

ขอถามครับ ถ้าฝาโก่งน้ำต้องเข้าเครื่องเสมอไปหรือป่าวครับ
แล้วกำลังเครื่องรถมันลดลงมั้ยครับถ้าฝาโก่ง

คือผมกำลังสงสัยว่าของผมฝาโก่งหรือป่าว (D16Y4 ใช้แก๊สระบบดูด)
เพราะไล่ฟองอากาศในหม้อน้ำไม่หมดซะที มันออกมาเรื่อยๆ อะครับ
ยิ่งร้อนยิ่งออก แต่ไม่เห็นมีน้ำเข้าไปในเครื่อง (ดูจากสีน้ำมันเครื่อง)
แต่กำลังรถไม่ตกครับ เพราะลองวิ่งน้ำมันกำลังเครื่องก็ยังดีอยู่
แต่ตัดเป็นแก๊สกำลังเครื่องก็ลดลงครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2013, 10:27:13 โดย tey1973 » บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:15:10 »

ขอถามครับ ถ้าฝาโก่งน้ำต้องเข้าเครื่องเสมอไปหรือป่าวครับ
แล้วกำลังเครื่องรถมันลดลงมั้ยครับถ้าฝาโก่ง

คือผมกำลังสงสัยว่าของผมฝาโก่งหรือป่าว (D16Y4 ใช้แก๊สระบบดูด)
เพราะไล่ฟองอากาศในหม้อน้ำไม่หมดซะที มันออกมาเรื่อยๆ อะครับ
ยิ่งร้อนยิ่งออก แต่ไม่เห็นมีน้ำเข้าไปในเครื่อง (ดูจากสีน้ำมันเครื่อง)
แต่กำลังรถไม่ตกครับ เพราะลองวิ่งน้ำมันกำลังเครื่องก็ยังดีอยู่
แต่ตัดเป็นแก๊สกำลังเครื่องก็ลดลงครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

หมั่นเชคหัวเทียนด้วยนะคับ เครื่องฮอนด้า ติดแก้ส มีปัญหาคือหัวเทียนละลายติดฝาสูบบ่อยๆ ต้องคอยถอดออกมาดูเป็นระยะและตอนใส่ต้องเอาน้ำมันปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องทาไว้ด้วยคับ

อาการหลักๆ คือความร้อนขึ้นคับ มีอาการความร้อนขี้นบ่อยๆมั้ยคับ
ความจิงผมว่ามันไม่จำเป็น ว่าน้ำต้องเข้าเครื่องเสมอไปนะ อย่างของผมเนี่ย มีคราบน้ำมัน มาอยู่ในระบบน้ำ แต่น้ำยังไม่เข้าเครื่อง
แล้วก้บางทีก้ความร้อนขี้นบ่อยๆ ส่วนที่มีฟองอากาศออกมานั้นก้เป็นไปได้คับ ว่าอาจจะเริ่มเป็น จะเห็นผลมากตอนที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะว่า พอเหล็กร้อนก้มีการขยายตัว ทำให้ มีการโก่งตัวมากขี้นตามลำดับคับ

ส่วนเรื่อง ถ้าเป็นแก้ส แล้วกำลังตก นี่อาจเป็น เพราะ การจูนไม่พอดีคับ ปัญหาหลักของมิกเซอร์ ก้คือ ถ้าจูนรอบต่ำพอดี รอบสูงๆ แก้ส จะไม่พอ แต่ถ้าจูนรอบสูงๆ พอดี รอบต่ำจะท่วมเกินคับ ลองจูนแกสดูใหม่คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:20:37 »

หมั่นเชคหัวเทียนด้วยนะคับ เครื่องฮอนด้า ติดแก้ส มีปัญหาคือหัวเทียนละลายติดฝาสูบบ่อยๆ ต้องคอยถอดออกมาดูเป็นระยะและตอนใส่ต้องเอาน้ำมันปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องทาไว้ด้วยคับ

อาการหลักๆ คือความร้อนขึ้นคับ มีอาการความร้อนขี้นบ่อยๆมั้ยคับ
ความจิงผมว่ามันไม่จำเป็น ว่าน้ำต้องเข้าเครื่องเสมอไปนะ อย่างของผมเนี่ย มีคราบน้ำมัน มาอยู่ในระบบน้ำ แต่น้ำยังไม่เข้าเครื่อง
แล้วก้บางทีก้ความร้อนขี้นบ่อยๆ ส่วนที่มีฟองอากาศออกมานั้นก้เป็นไปได้คับ ว่าอาจจะเริ่มเป็น จะเห็นผลมากตอนที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะว่า พอเหล็กร้อนก้มีการขยายตัว ทำให้ มีการโก่งตัวมากขี้นตามลำดับคับ

ส่วนเรื่อง ถ้าเป็นแก้ส แล้วกำลังตก นี่อาจเป็น เพราะ การจูนไม่พอดีคับ ปัญหาหลักของมิกเซอร์ ก้คือ ถ้าจูนรอบต่ำพอดี รอบสูงๆ แก้ส จะไม่พอ แต่ถ้าจูนรอบสูงๆ พอดี รอบต่ำจะท่วมเกินคับ ลองจูนแกสดูใหม่คับ
ถ้างั้นสงสัยจะโก่งแล้วหล่ะ
ขอถามต่อครับ แล้วเซนเซอร์จับความร้อนที่เครื่องมันอยู่ตรงไหนครับ
คือเข็มความร้อนผมมันขึ้นไม่ถึงครึ่งครับ เคยขับจนน้ำแห้ง แต่เข็มความร้อนมันขึ้นไม่ถึงครึ่ง
กาลังสงสัยเซนเซอร์หรือไมล์เสียกันแน่ครับ
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:22:50 »

ถ้างั้นสงสัยจะโก่งแล้วหล่ะ
ขอถามต่อครับ แล้วเซนเซอร์จับความร้อนที่เครื่องมันอยู่ตรงไหนครับ
คือเข็มความร้อนผมมันขึ้นไม่ถึงครึ่งครับ เคยขับจนน้ำแห้ง แต่เข็มความร้อนมันขึ้นไม่ถึงครึ่ง
กาลังสงสัยเซนเซอร์หรือไมล์เสียกันแน่ครับ

สายไฟเส้นเดียว ใต้จานจ่ายคับ

ถ้าไม่มั่นใจ ลองหาเกจวัดอุณหภูมิมาติดคับ มันจะละเอียดกว่า ของที่ติดมากับรถ พอมันขี้นถึงสุดนี่ก้คือทำอะไรไม่ได้แล้วคับ คือมันบอกช้า พอเขมเริ่มขี้นคือมันสายเกินไป ทำอะไรไม่ทัน ผมติดแบบติจิตอล บอกโวลต์ด้วย ร้องเตือน เมื่อถึงที่เราตั้ง และก้ ถ้าถึงที่เราตั้งอีกจุดสามารถสั้งให้พัดลมทำงานได้เปนการช่วย เวลาเขี้นเขาหรือเวลารถติดที่ลมประทะน้อยๆ จะได้ ช่วยระบายความร้อนลงคับ

แต่มันคือปลายเหตุคับ แต่อย่างน้อยก้มั่นใจระดับหนึ่งและก้ สามารถ ตัดสินใจทันว่าควรจอดพักคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2013, 16:25:21 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:37:18 »

แล้วปกติถ้าฝาโก่ง รถมันยังขับได้อีกนานหรือป่าวครับ
ผมใช้ขับไปทำงานประมาณ 40 โล กลับอีก 40 โลอะคับ
ขับประมาณ 80-100 นิดๆ อะครับ

แล้วปาดฝา + ค่าแรง + อื่นๆ จบที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
สงสัยจะเสียตังค์อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:40:09 »

แล้วปกติถ้าฝาโก่ง รถมันยังขับได้อีกนานหรือป่าวครับ
ผมใช้ขับไปทำงานประมาณ 40 โล กลับอีก 40 โลอะคับ
ขับประมาณ 80-100 นิดๆ อะครับ

แล้วปาดฝา + ค่าแรง + อื่นๆ จบที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
สงสัยจะเสียตังค์อีกแล้ว

เอาเปนว่า จนไม่ไหวเมื่อไหร่ค่อย ซ่อมคับ อย่างสมมติถ้าขับได้ปรกติ ไม่มีปัญหาความร้อนขี้นบ่อยๆ ก้ใช้ได้เรื่อย แต่ถ้าความร้อนขี้นเรื่อยๆ จนน่ารำคาญ ทนไม่ไหวก้อาจต้องตัดสินใจคับ
ส่วนเรื่องปาดนี่ เรื่องซ่อมนี่ จบยากคับ ต้องหาช่างเก่งๆให้ได้ก่อน ถ้าไม่ได้ก้ยังไงก้ไม่จบคับ ขนาดของผมทำมารอบนึงแล้วยังมีแวว จะไปไม่รอด แต่ผมก้ ทำใจรอไว้แล้ว กะใช้ไปสักสองสามปีค่อยเอา d15 ลง น่าจะจบที่สุดคับ
ส่วนค่าเสียหาย ดูเป็นตัวอย่างตามนี้เลยนะคับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:47:24 »

เอาเปนว่า จนไม่ไหวเมื่อไหร่ค่อย ซ่อมคับ อย่างสมมติถ้าขับได้ปรกติ ไม่มีปัญหาความร้อนขี้นบ่อยๆ ก้ใช้ได้เรื่อย แต่ถ้าความร้อนขี้นเรื่อยๆ จนน่ารำคาญ ทนไม่ไหวก้อาจต้องตัดสินใจคับ
ส่วนเรื่องปาดนี่ เรื่องซ่อมนี่ จบยากคับ ต้องหาช่างเก่งๆให้ได้ก่อน ถ้าไม่ได้ก้ยังไงก้ไม่จบคับ ขนาดของผมทำมารอบนึงแล้วยังมีแวว จะไปไม่รอด แต่ผมก้ ทำใจรอไว้แล้ว กะใช้ไปสักสองสามปีค่อยเอา d15 ลง น่าจะจบที่สุดคับ
ส่วนค่าเสียหาย ดูเป็นตัวอย่างตามนี้เลยนะคับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0
งะเกือบหมื่น  ร้องไห้
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

TwT
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 16:47:54 »

งะเกือบหมื่น  ร้องไห้
ขอบคุณครับ

 จุมพิต ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013, 10:18:24 »

ไม่เอาเสื้อไปผอกตรงที่มันแห่วแล้วใส่บ๊อกกาดอะ


ทำมาเท่าไหร่หรอครับพอดีกำลังจะผ่าเครื่องอ่าคับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 11:58:50 »

ทำมาเท่าไหร่หรอครับพอดีกำลังจะผ่าเครื่องอ่าคับ
มันนานแหละ ยังไม่ใด้ตอบเผื่อคนอยากรู

  ไอ้เจ้านี่ชื่อ บ๊อกกาดครับ  หน้าที่มันคือ กันกระบอกสูบเครื่อนตัว หรือ เปี้ยวไม่เป็นทรงกระบอก เมื่อเวลามีกำลังอัดมากๆ  เช่น รถเราวาวงโบ เวลาบูชมา รถเราสร้างมาทาง na จะไม่มีอะไรมาคั้มกระบอกสูบ ถ้าเราบูช มากๆ โอกาศที่กระบอกสูบ แตก หรือบิดรูป มีสูงครับ เลยต้องมี บ๊อกกาดเข้ามาช่วย 
   แต่ถ้าเป็น na ไม่จำเป็นต้องใช้ครับ ของเดิมทนใด้สบายมาก  แต่ที่ผมคิดจะใส่คือ ......ไม่มีเหตุผลที่แน่นอน 55555  เพราะไม่รู้จะเริ่มจากให้  เอาเป็นว่าใส่เพื่อความสบายใจแล้วกัน 
ส่วนเรื่องค่าตัวบ๊อกกาดมี  2800  3000  3500   4500  4800   ยังมีแบบตอกหมุดฝังเป็นเสาเข็มอีกครับ อันนี้ไม่รู้ราคา อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องฝาสูบโก่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |