ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 มิถุนายน 2025, 16:02:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ อาการให้ผมทีครับ แก้ไม่หาย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ อาการให้ผมทีครับ แก้ไม่หาย  (อ่าน 5345 ครั้ง)
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 19:04:55 »



สวัสดีครับ เครื่อง D16y8 MT ครับ อาการคือ เวลาที่เครื่องร้อนๆ ตอนออกตัว หรือตอนกำลังจะจอดไฟแดง แล้วเหยียบครัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ พอเหยียบครัชแล้วรอบผมขึ้นไปค้างที่ 1300 - 1500 คางอื้อๆๆ ตลอดเลยครับ ไม่รู้เป็นอะไร ผมลองล้างลิ้นและมอเตอร์เดินเบาแล้วแต่ก็ไม่หายครับ รบกวนพี่ๆ วิเคราะห์อาการให้ผมทีครับผมจะได้ไปแก้ให้รงจุดครับ ขอบคุณครับ อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2013, 20:42:40 โดย lingthamon » บันทึกการเข้า

mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 20:14:39 »

ตอนเปลี่ยนเกียร์นี้รอบเท่าไหร่ครับ แบบว่า เหยียบคลัชแล้วรอบลงนิดหน่อยแล้วค้าง หรือว่าเหยียบคลัชแล้วค้างเลย ไม่ขึ้นไม่ไม่ลง
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 20:26:23 »

ตอนเปลี่ยนเกียร์นี้รอบเท่าไหร่ครับ แบบว่า เหยียบคลัชแล้วรอบลงนิดหน่อยแล้วค้าง หรือว่าเหยียบคลัชแล้วค้างเลย ไม่ขึ้นไม่ไม่ลง

พอเหยียบครัชแล้ว รอบเด้งไปที่ 1200 - 1500 ค้างสัก 1- 2 วิ หรือบางทีค้างตลอดเลยครับขณะที่รถไหลกำลังจะหยุดจนเปลี่ยนเกียร์แล้วออกตัวต่อไปครับ เป็นตอนเครื่องร้อนๆ ครับตอนเครื่องเย็นๆ ไม่เป็นครับผม ผม งง มากเลยครับ ไม่รู้เกิจากอะไรหรือนั่นเป็นอาการปกติของรถครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 20:47:33 »

พอเหยียบครัชแล้ว รอบเด้งไปที่ 1200 - 1500 ค้างสัก 1- 2 วิ หรือบางทีค้างตลอดเลยครับขณะที่รถไหลกำลังจะหยุดจนเปลี่ยนเกียร์แล้วออกตัวต่อไปครับ เป็นตอนเครื่องร้อนๆ ครับตอนเครื่องเย็นๆ ไม่เป็นครับผม ผม งง มากเลยครับ ไม่รู้เกิจากอะไรหรือนั่นเป็นอาการปกติของรถครับ  อายจัง

เวลาตอนจอดรถติดไฟแดง ตอนเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ เพื่อให้รถไปข้างหน้า รอบเครื่องมันขึ้นมาที่ 1500 หรือกำลังเคลื่อนอยู่ช้าๆ แล้วเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์
รถผมมันรอบขึ้นไปค้างที่ 1500 เลยนะครับตอนเครื่องร้อนๆ ครับ บางทีก็ค้างยาวเลย บางทีก็ค้างสัก 2 วินาทีครับ
บันทึกการเข้า

mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 22:01:08 »

ตอนรอบมันค้างลองเร่งเบิ้ลเครื่องดูครับ ว่าค้างไหม แบบเหียบคลัชไว้ แล้วเหยียบคันเร่ง เหยียบปล่อยเหยียบปล่อย ถ้าค้างอยู่ก่อจนปัญหาล่ะครับ ถ้าไม่ค้างน่าเป็นที่สายคันเร่งแล้วครับลองดูก่อนความคิดเห็นของท่านอื่นๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 00:18:07 »

ตอนรอบมันค้างลองเร่งเบิ้ลเครื่องดูครับ ว่าค้างไหม แบบเหียบคลัชไว้ แล้วเหยียบคันเร่ง เหยียบปล่อยเหยียบปล่อย ถ้าค้างอยู่ก่อจนปัญหาล่ะครับ ถ้าไม่ค้างน่าเป็นที่สายคันเร่งแล้วครับลองดูก่อนความคิดเห็นของท่านอื่นๆด้วยครับ

ขอบคุณครับ พรุ่งนี้เพื่อนจะส่ง มอเตอร์เดินเบามาให้ลองครับ ถ้าไม่หาย จะลองไปตั้งสายคันเร่งดูใหม่ครับ ^^ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 11:36:28 »

หรือว่า อาการที่ผมเป็นมันเป็นเรื่องปกติของรถครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 12:07:38 »

ได้เปลี่ยน ลิ้น มาหรือเปล่าครับ

รอบเดินเบาปกติมั้ยครับ

อาการเหมือนลิ้นปิดไม่สนิท
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 13:28:32 »

ได้เปลี่ยน ลิ้น มาหรือเปล่าครับ

รอบเดินเบาปกติมั้ยครับ

อาการเหมือนลิ้นปิดไม่สนิท

รอบเดินเบาของผมมัน ไม่ค่อยนิ่งเลยครับ บางทีตอนเครื่องเย็นๆ ก็รอบตก หรือเปิดแอร์รอบก็ตกครับ ลิ้นไม่ได้เปลี่ยนเลยครับเดิมๆมากับรถเลยครับผม ถ้าอาการแบบที่ว่านี้ผมควรแก้ตรงไหนครับ  ขยิบตา หรือสายคันเร่งมันตึงไปครับ เพราะตอนผมขับออกตัวเบาๆ แล้วเหยียบครัชแล้วรอบมันขึ้นไปค้างที่ 1500 คางอือๆๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 21:45:19 »

วันนี้ ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้ออกมาล้าง เขม่าเยอะมากครับ + มอเตอร์เดินเบา ตอนนี้อาการดีขึ้น รอบมาไวขึ้น ตอบสนองดีขึ้น อาการคันเร่งค้างลดลงครับ เดี๋ยวลองใช้ไปก่อนแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ ^^

แนบรูปมาครับ ไม่รู้ว่ารอบเท่านี้ ต่ำไปหรือเปล่าครับ หลังจากทำ Idle learn แล้วรอบมันมาเท่านี้ครับ ถ้าเปิดแอร์ก็จะชดเชยขึ้นมาหน่อยครับ ถ้าเปิดไฟ เปิดแอร์ ก็จะเพิ่มมาหน่อยแต่ไม่ถึง 1 พันนะครับ

พี่ๆ มีข้อเสนอแนะ แนะนำผมมาได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ


* IMG-20131007-00570.jpg (29.4 KB, 1024x768 - ดู 455 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 07:35:56 »

สวัสดีครับพี่ๆ  ผมมารายงานผลครับ หลังจากเมื่อวานล้างลิ้นปีกผีเสื้อ กับมอเตอรืเดินเบา และทำการตั้งรอบเดินเบาใหม่ครับ เช้านี้ขับรถมาทำงาน รอบเครื่องปกติมีสวิงเล็กๆ น้อยๆ เปิดแอร์รอบก็ไม่ตกครับ แล้วก็อาการเวลาเหยียบครัชตอนจะจอดเพื่อเปลี่ยนเกียร์หรือตอนรถกำลังไหลช้าๆ เปลี่ยนเกียร์ รอบไม่พุ่งไป 1500 แต่จะแตะๆ อยุ่ที่ 1000 - 1100 โดยประมาณครับ แล้วก็เมื่อกี้ลองเอามือไปจับๆ ตรงสายหลังคอไอดีเพื่อดูว่ามีสายไหนรั่วบ้าง ไม่เจอรอยรั่วนะครับ เดี๋ยวตอนเย็นจะลองอีกทีครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 08:23:29 »

อาการนี้น่าจะมาจากการที่ช่างไปปรับสกรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเผยอให้อากาศจากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อเข้าท่อไอดี  เพื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ตก  หลังจากที่แก้ปัญหาเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาไม่ได้  ช่างบางอู่ก็มักนิยมปรับที่สกรูตัวนี้

การที่ไปปรับที่สกรูเพื่อให้แกนปีกผีเสื้อเปิดเล็กน้อย  ทำให้ตัว TPS  sensor ตัวที่ทำหน้าที่ตรวจจับมุมองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ  มีต่ำแหน่งผิดไป  ปกติแล้วการตั้งตัว TPS จะต้องวัดโวลท์เต็จ ที่จะจ่ายเป็นสัญญาณให้ ECU ทราบว่า ในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดในจังหวะรอบเดินเบาหรือถอนคันเร่ง  จะต้องมีโวลท์เต็จประมาณ 0.5 Volt ส่งไปให้ ECU ตัดน้ำมัน จากรอบอัตราเร่งให้มาอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาทันที  เพื่อประหยัดน้ำมัน

ดังนั้นเมื่อใดก็ตามช่างที่ไปปรับเจ้าตัวสกรูดันคันวงล้อสายคันเร่งที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ  โดยไม่ทำการปรับตัว TPS ให้อ่านค่าโวลเต็จตามที่กำหนดในแต่ละเครื่องยนต์   ก็จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องรอบเดินเบาสวิงมีรอบสูงเมื่อไม่มีโหลด  การเกิดจะเป็นบางจังหวะชึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง  เพราะว่า
การที่ไปปรับสกรูที่กล่าวมานั้น  ทำให้แกนลิ้นปีกผีเสื้อที่อยู่กับแกนเดียวของตัว TPS  ทำใให้ค่าโวลท์เต็จที่ตัว TPS ไปอยู่ระหว่างก่ำกึ่งของอัตราเร่ง ( 1200 -1500รอบขึ้นไป)  และรอบเดินเบา ( ึ750-800 รอบ )

ก็เป็นผลพวงให้รอบเครื่องยนต์มีรอบดูเหมือนว่าปกติยามมีโหลด และไม่ปกติรอบเครื่องสูงเมื่อไม่มีโหลด  ก็ประมาณนี้  ทางที่ดีท่านเจ้าของกระทู้ลองเอาไปให้ช่างที่เขามีประสบการณ์ความรู้ในการปรับตัว TPS sensor  เสียใหม่    หากปรับได้ถูกต้องตามสเป็ค ประมาณ 0.5 Volt ก็ถือว่าใกล้เคียงใช้ได้      

หากหลังจากการปรับแล้วมีผลทำให้รอบเดินเบาต่ำและสวิงขึ้นลง  ให้ทราบว่า ในระบบการคอนโทรลรอบเดินของเครื่องยนต์มีปัญหา แก้ไขไม่ถูกจุดมาก่อน   เรื่องการแก้ไขเรื่องรอบเดินเบา ไม่ใช่สูตรตายตัว  ที่จะต้องมาล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ ล้างสเต้ปมอเตอร์ หรือ ISC แบบต่างๆ หรือเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ที่ทำหน้าที่ช่วยในเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาของเครื่องยนต์   นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในหลายส่วนที่เข้ามาช่วยในเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบา   แต่ยังมีส่วนที่สำคัญหลักๆ  ที่จำเป็นจะต้องทำให้เกิดความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เสียก่อน  ถึงจะทำให้ระบบเซ็นเซอรืต่างๆที่ใช้ควบคุมการคอนโทรลรอบเดินเบาทำงานได้ถูกต้องตามมาทีหลัง  ช่างที่ซ่อมเรื่องนี้อย่าหลงประเด็น  จะเข้าดงเข้าป่า  ทำให้เจ้าของรถเสียเงินต่าเปลี่ยนอะไหล่และค่าแรง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  โดยที่ไม่ควรจะเสีย  (ขออภัยสำหรับช่างที่ทรงความรู้)

ก็ลองตรวจสอบดูตามที่ผมกล่าวมา  อาจจะแก้ไขเรื่องนี้ได้.........srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2013, 08:33:07 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 11:57:17 »

อาการนี้น่าจะมาจากการที่ช่างไปปรับสกรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเผยอให้อากาศจากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อเข้าท่อไอดี  เพื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ตก  หลังจากที่แก้ปัญหาเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาไม่ได้  ช่างบางอู่ก็มักนิยมปรับที่สกรูตัวนี้

การที่ไปปรับที่สกรูเพื่อให้แกนปีกผีเสื้อเปิดเล็กน้อย  ทำให้ตัว TPS  sensor ตัวที่ทำหน้าที่ตรวจจับมุมองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ  มีต่ำแหน่งผิดไป  ปกติแล้วการตั้งตัว TPS จะต้องวัดโวลท์เต็จ ที่จะจ่ายเป็นสัญญาณให้ ECU ทราบว่า ในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดในจังหวะรอบเดินเบาหรือถอนคันเร่ง  จะต้องมีโวลท์เต็จประมาณ 0.5 Volt ส่งไปให้ ECU ตัดน้ำมัน จากรอบอัตราเร่งให้มาอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาทันที  เพื่อประหยัดน้ำมัน

ดังนั้นเมื่อใดก็ตามช่างที่ไปปรับเจ้าตัวสกรูดันคันวงล้อสายคันเร่งที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ  โดยไม่ทำการปรับตัว TPS ให้อ่านค่าโวลเต็จตามที่กำหนดในแต่ละเครื่องยนต์   ก็จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องรอบเดินเบาสวิงมีรอบสูงเมื่อไม่มีโหลด  การเกิดจะเป็นบางจังหวะชึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง  เพราะว่า
การที่ไปปรับสกรูที่กล่าวมานั้น  ทำให้แกนลิ้นปีกผีเสื้อที่อยู่กับแกนเดียวของตัว TPS  ทำใให้ค่าโวลท์เต็จที่ตัว TPS ไปอยู่ระหว่างก่ำกึ่งของอัตราเร่ง ( 1200 -1500รอบขึ้นไป)  และรอบเดินเบา ( ึ750-800 รอบ )

ก็เป็นผลพวงให้รอบเครื่องยนต์มีรอบดูเหมือนว่าปกติยามมีโหลด และไม่ปกติรอบเครื่องสูงเมื่อไม่มีโหลด  ก็ประมาณนี้  ทางที่ดีท่านเจ้าของกระทู้ลองเอาไปให้ช่างที่เขามีประสบการณ์ความรู้ในการปรับตัว TPS sensor  เสียใหม่    หากปรับได้ถูกต้องตามสเป็ค ประมาณ 0.5 Volt ก็ถือว่าใกล้เคียงใช้ได้      

หากหลังจากการปรับแล้วมีผลทำให้รอบเดินเบาต่ำและสวิงขึ้นลง  ให้ทราบว่า ในระบบการคอนโทรลรอบเดินของเครื่องยนต์มีปัญหา แก้ไขไม่ถูกจุดมาก่อน   เรื่องการแก้ไขเรื่องรอบเดินเบา ไม่ใช่สูตรตายตัว  ที่จะต้องมาล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ ล้างสเต้ปมอเตอร์ หรือ ISC แบบต่างๆ หรือเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ที่ทำหน้าที่ช่วยในเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาของเครื่องยนต์   นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในหลายส่วนที่เข้ามาช่วยในเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบา   แต่ยังมีส่วนที่สำคัญหลักๆ  ที่จำเป็นจะต้องทำให้เกิดความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เสียก่อน  ถึงจะทำให้ระบบเซ็นเซอรืต่างๆที่ใช้ควบคุมการคอนโทรลรอบเดินเบาทำงานได้ถูกต้องตามมาทีหลัง  ช่างที่ซ่อมเรื่องนี้อย่าหลงประเด็น  จะเข้าดงเข้าป่า  ทำให้เจ้าของรถเสียเงินต่าเปลี่ยนอะไหล่และค่าแรง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  โดยที่ไม่ควรจะเสีย  (ขออภัยสำหรับช่างที่ทรงความรู้)

ก็ลองตรวจสอบดูตามที่ผมกล่าวมา  อาจจะแก้ไขเรื่องนี้ได้.........srithanon

ขอบคุณมากครับ คุณ srithanon ผมลองเทสโดยการดันสปริงเร่งลิ้นปีกให้มันปิดแน่น ปรากฎว่ารอบตกลงมาประมาณ 800 แล้วนิ่งครับ อาจจะเป็นที่ตัวนี้ครับที่ลิ้นปิดไม่สนิท การวัดค่าต่างๆ ผมคงต้องศึกษาจาก DIY ของคุณเงาะอีกทีครับ เนื่องจากไม่ชำนาน หรืออาจจะเข้าร้านก็ได้ครับให้ทางร้านจัดการเรื่อง TPS sensor อีกที ขอบคุณมากๆ ครับผม
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 17:47:03 »

ได้ตอบคำถามที่คุณโพสเป็นส่วนตัวไปให้แล้วครับ  สรุปให้ดูแกนลิ้นปีกผีเสื้ออาจจะติดขัด ให้ถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างทำความสะอาดแกนลิ้นปีกผีเสื้อ   ตอนถอดให้ทำการมาร์คตัวเรือน TPS กับตัวเรือนปีกผีเสื้อไว้  เวลาประกอบตัวเรือน TPS จะได้ตรงตำแหน่งเดิม....srithanon
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 20:11:53 »

ได้ตอบคำถามที่คุณโพสเป็นส่วนตัวไปให้แล้วครับ  สรุปให้ดูแกนลิ้นปีกผีเสื้ออาจจะติดขัด ให้ถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างทำความสะอาดแกนลิ้นปีกผีเสื้อ   ตอนถอดให้ทำการมาร์คตัวเรือน TPS กับตัวเรือนปีกผีเสื้อไว้  เวลาประกอบตัวเรือน TPS จะได้ตรงตำแหน่งเดิม....srithanon

ขอบคุณมากๆ ครับ ผมจะลองเอาออกมาล้างดู ได้ผลยังไงเดี๋ยวผมมารายงานนะครับ ขอบคุณมากๆ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 21:14:28 »

เคยมีบางคนงมตั้งนานสุดท้ายไม่ได้ใส่ประเก็นตรงปีกผีเสื้อที่ถอดมาล้าง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 08:50:55 »

เคยมีบางคนงมตั้งนานสุดท้ายไม่ได้ใส่ประเก็นตรงปีกผีเสื้อที่ถอดมาล้าง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 อายจัง อายจัง อายจัง ประเก็นยังอยุ่ครับพี่ผมใส่อยู่ครับ 555+
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 13:50:47 »

ช่วงนี้คงยังไม่ได้ทำรถครับ คงต้องรอกลับเชียงใหม่เพื่อไปลองเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อของเพื่อนเอามาลองดูครับ ^^

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ อาการให้ผมทีครับ แก้ไม่หาย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |