ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤษภาคม 2025, 14:00:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบชดเชยตอนเช้าขึ้นแค่ 1000 รอบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบชดเชยตอนเช้าขึ้นแค่ 1000 รอบ  (อ่าน 1764 ครั้ง)
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013, 22:33:23 »



รถ EK96 เครื่อง b20b อาการมีอยู่วว่าสตาร์ทเครื่องตอนเช้าปกติรอบจะขึ้นมาอยู่ที่ 1500 รอบแล้วถึงจะค่อยๆลดมาอยู่ที่ 800-900 แต่ของผมตอนนี้สตาร์ทตอนเช้ารอบดีดขึ้นไป1100- 1200แล้วตกมานิ่งอยู่ที่ประมาณ 1000 แล้วถึงค่อยๆลดไปที่ 800 เลยอยากทราบว่าอาการแบบนี้น่าจะมีสาเหตุจากจุดใดได้บ้าง  จะเกี่ยวกับ ตัว TPS รึป่าว หรือตัวชดเชยรอบเดินเบา  อ่อลืมบอกว่า ตอนแอร์ตัด หรือทำงาน ก็มีการชดเชยรอบปกติอ่ะคับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 10:02:06 »

ลองตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รึยังครับ
ของผม ก็เป็นอยากที่ บอกมานะครับ แต่เมื่อก่อน อาการ รอบสวิง ขึ้นๆลงๆ ด้วยตอนรถติดๆ รอบตกเกือบจะดับแล้ว รอบขึ้นมา เป็น1000 แล้วก็ตกมาเหลือ 700 ปัญหาเป็นตอนเปิดแอร ทุกวันนี้ ใช้ตอนช่วยเดินเบา โตโยต้า ยังเป็นบ้าง บางที อาการจอดเหมือนรถเบิ้ลเอง จาก 700 เป็น1000 ชาวบ้านคงนึกไออนี้เบิ้ลใส่รึป่าว  อายจัง ปัญหานี้แก้ยากจริงๆ ทนใช้ไปก่อน
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 10:39:34 »

วาล์วตั้งแล้วคับ อาการไม่หายคับ แต่ลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่ได้ล้างกำลังว่าจะล้างอยู่คับ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 15:35:02 »

ก่อนอื่นให้ตรวจสอบเซ็นเซอรื์อุณหภูมิน้ำ  อาจจะมีค่าความต้านทานผิดไปจากค่าเดิม   ตอนเช้าเครื่องเย็นหรือระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  ค่าความต้านทานจะมีมาก( เป็นแบบโพสซิทีฝ อุณหภูมิต่ำค่าความต้านทานเพิ่ม)   ทั้งนี้ ECU จะเอาค่าโวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทาน ไปกำหนดอัตราฉีดน้ำมันของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ ให้เอาชนะแรงเสียดทาน ของผนังเสื้อสูบและระบบการเคลื่อนที่ของชิ้นส่วนกลไกของเครื่องยนต์  เมื่อสภสวะโลหะของเครื่องยนต์ยังไม่ขยายตัว  ทำให้มีรอบเครื่องยนต์สูงในตอนเครื่องเย็นในตอนเช้าๆ  หรือจอดไว้เป็นเวลานานๆ   เมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้สักสองสามนาที  น้ำในระบบน้ำหล่อเย็นก็จะเริ่งมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น  ค่าความต้านทานที่ตัวเซ็นเซอรือุณหภูมิน้ำก็จะเริ่มลดลง  จนมีอุณหภูมิห้องเครื่อง  ระบบ ECU  ก็จะสั่งให้หัวฉีดหยุดฉีดน้ำมันเพิ่มเข้าสู่ระบบปกติ

แต่การทำงานในจังหวะนี้  จะต้องปรับตั้งเรื่องอากาศในรอบเดินเบาให้ถูกต้องด้วย  จจะมีส่วนร่วมจากเซ็นเซอร์ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ISC แบบต่างๆ  ที่อาศัยเรื่องอุณหภูมิของน้ำเข้ามาเป็นปัจจัยในการทำงานด้วยเช่นกัน  การที่จะทำให้ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU   ทำงานได้ถูกต้อง  จะต้องทำให้เครื่องยนต์มีความสมบูรณ์ ทั้งเรื่องกำลังอัด  ระบบไฟจุดระเบิด องศาการจุดระเบิด  ระบบน้ำมัน และอากาศ   ต้องตรวจสอบปรับแต่งให้ถูกต้องเสียก่อน  ก็จะทำให้การตรวจสอบภาคส่วนอื่นๆทำได้ง่าย  ในการวอเคราะห์ปัญหาครับ........srithanon
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 18:27:38 »

ก่อนอื่นให้ตรวจสอบเซ็นเซอรื์อุณหภูมิน้ำ  อาจจะมีค่าความต้านทานผิดไปจากค่าเดิม   ตอนเช้าเครื่องเย็นหรือระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  ค่าความต้านทานจะมีมาก( เป็นแบบโพสซิทีฝ อุณหภูมิต่ำค่าความต้านทานเพิ่ม)   ทั้งนี้ ECU จะเอาค่าโวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทาน ไปกำหนดอัตราฉีดน้ำมันของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ ให้เอาชนะแรงเสียดทาน ของผนังเสื้อสูบและระบบการเคลื่อนที่ของชิ้นส่วนกลไกของเครื่องยนต์  เมื่อสภสวะโลหะของเครื่องยนต์ยังไม่ขยายตัว  ทำให้มีรอบเครื่องยนต์สูงในตอนเครื่องเย็นในตอนเช้าๆ  หรือจอดไว้เป็นเวลานานๆ   เมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้สักสองสามนาที  น้ำในระบบน้ำหล่อเย็นก็จะเริ่งมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น  ค่าความต้านทานที่ตัวเซ็นเซอรือุณหภูมิน้ำก็จะเริ่มลดลง  จนมีอุณหภูมิห้องเครื่อง  ระบบ ECU  ก็จะสั่งให้หัวฉีดหยุดฉีดน้ำมันเพิ่มเข้าสู่ระบบปกติ

แต่การทำงานในจังหวะนี้  จะต้องปรับตั้งเรื่องอากาศในรอบเดินเบาให้ถูกต้องด้วย  จจะมีส่วนร่วมจากเซ็นเซอร์ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ISC แบบต่างๆ  ที่อาศัยเรื่องอุณหภูมิของน้ำเข้ามาเป็นปัจจัยในการทำงานด้วยเช่นกัน  การที่จะทำให้ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU   ทำงานได้ถูกต้อง  จะต้องทำให้เครื่องยนต์มีความสมบูรณ์ ทั้งเรื่องกำลังอัด  ระบบไฟจุดระเบิด องศาการจุดระเบิด  ระบบน้ำมัน และอากาศ   ต้องตรวจสอบปรับแต่งให้ถูกต้องเสียก่อน  ก็จะทำให้การตรวจสอบภาคส่วนอื่นๆทำได้ง่าย  ในการวอเคราะห์ปัญหาครับ........srithanon

 ยิ้ม พี่ท่านนี้ ตัวจริงครับ ผมเคยโทรไปขอคำปรึกษา เข้าใจอะไรหลายอย่างมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 21:39:26 »

ก่อนอื่นให้ตรวจสอบเซ็นเซอรื์อุณหภูมิน้ำ  อาจจะมีค่าความต้านทานผิดไปจากค่าเดิม   ตอนเช้าเครื่องเย็นหรือระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  ค่าความต้านทานจะมีมาก( เป็นแบบโพสซิทีฝ อุณหภูมิต่ำค่าความต้านทานเพิ่ม)   ทั้งนี้ ECU จะเอาค่าโวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทาน ไปกำหนดอัตราฉีดน้ำมันของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ ให้เอาชนะแรงเสียดทาน ของผนังเสื้อสูบและระบบการเคลื่อนที่ของชิ้นส่วนกลไกของเครื่องยนต์  เมื่อสภสวะโลหะของเครื่องยนต์ยังไม่ขยายตัว  ทำให้มีรอบเครื่องยนต์สูงในตอนเครื่องเย็นในตอนเช้าๆ  หรือจอดไว้เป็นเวลานานๆ   เมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้สักสองสามนาที  น้ำในระบบน้ำหล่อเย็นก็จะเริ่งมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น  ค่าความต้านทานที่ตัวเซ็นเซอรือุณหภูมิน้ำก็จะเริ่มลดลง  จนมีอุณหภูมิห้องเครื่อง  ระบบ ECU  ก็จะสั่งให้หัวฉีดหยุดฉีดน้ำมันเพิ่มเข้าสู่ระบบปกติ

แต่การทำงานในจังหวะนี้  จะต้องปรับตั้งเรื่องอากาศในรอบเดินเบาให้ถูกต้องด้วย  จจะมีส่วนร่วมจากเซ็นเซอร์ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ISC แบบต่างๆ  ที่อาศัยเรื่องอุณหภูมิของน้ำเข้ามาเป็นปัจจัยในการทำงานด้วยเช่นกัน  การที่จะทำให้ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU   ทำงานได้ถูกต้อง  จะต้องทำให้เครื่องยนต์มีความสมบูรณ์ ทั้งเรื่องกำลังอัด  ระบบไฟจุดระเบิด องศาการจุดระเบิด  ระบบน้ำมัน และอากาศ   ต้องตรวจสอบปรับแต่งให้ถูกต้องเสียก่อน  ก็จะทำให้การตรวจสอบภาคส่วนอื่นๆทำได้ง่าย  ในการวอเคราะห์ปัญหาครับ........srithanon
ขอบคุณคับแล้วจะลองไปเช็คดูนะคับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบชดเชยตอนเช้าขึ้นแค่ 1000 รอบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |