ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:04:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ  (อ่าน 2671 ครั้ง)
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 21:43:56 »



คือไปลง b20 มาครับ
ออกจากอู่ขับมาได้ปามาณ 1 อาทิตย์
วันนี้ขับมาบนทางด่วนวิ่งปามาณ 100 นิดๆ
พอลงทางด่วนขับมาซักกิโลกว่าๆ ก็ติดไฟแดง
เครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ก็เลยหาที่จอด
ลองดึงปลั๊กหัวเทียนแต่ละสูบดู ก็แย่กว่าเดิม
คือสั่นหนักกว่าเดิมแล้วเหมือนจะดับ แต่ไม่ดับครับ
ปั๊มติ๊กกะกรองเบนซินและหัวเทียน ไม่ได้เปลี่ยนครับ
ใช้ของเดิมติดรถครับ
อาการแบบนี้เป็นที่อะไรได้บ้างครับ รบกวนท่านทั้งหลายด้วยครับ
จะได้ลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 21:47:09 »

ลืมบอกอีกอย่างยังไม่ได้ติดแก๊สครับ วิ่งน้ำมันอยู่
แต่ตอนที่ไม่มีอาการเติม แก๊ส 95
พึ่งไปเติม แก๊ส 91 เมื่อวานตอนเย็น ปามาณครึ่งถังกว่านิดหน่อย
แต่ถ้าวิ่งก็ปกตินะ จะเป็นเฉพาะตอนจอดครับ

ตัวเครื่องไม่มีปากันอู่นะครับ เพราะไปหามาเอง
ประกันที่ร้านเครื่องก็หมดพอดี
ร้านขายเครื่องประกัน ฝา เสื้อ ข้อเหวี่ยง 15 วันครับ
  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2013, 23:46:22 โดย tey1973 » บันทึกการเข้า

TwT
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 08:13:46 »

ของผมเคยเป็น สั่นตอนรอดรถแต่ไม่ดับ
เลยลองถอดกรองเบ็นซินในห้องเครื่องมาล้างดู ดีขึ้นมาก ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนกรองใหม่เลย
ลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 08:41:39 »

ผมก็เคนสังเกตุครับ เติมเบนซิน 91-95 เครื่องนิ่งดี  เติมโซฮอล 95 เครื่องสั่นพอลองเติมโซฮอล91สั่นกว่าเดิมอีก กรองเบนซินถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่กี่บาทครับซื้อมาใส่เองไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 09:47:51 »

เจอตัวแล้วครับ แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่หรือป่าว
มีน้ำอยู่ในเบ้าหัวเทียนครับ
ดึงปล๊กหัวเทียนออกมาเปียกอยู่สองสูบครับ
ก็เลยเอาผ้าควานลงไปเช็ดให้แห้ง
เดี๊ยวลองขับดูซักพักแล้วดูใหม่ว่ามีน้ำอีกหรือป่าว
แต่ผมก็ยังสงสัยล้างรถมา 2 วันแล้ว
ก็ใช้รถทุกวัน ทำไมน้ำที่ค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน
มันไม่ระเหยไปครับ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้ความเห็นครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 11:12:04 »

     ตอนเปลี่ยนเครื่องb20b ใหม่ๆผมล้างรถก็ใช้น้ำฉีดไล่ฝุ่นในห้องเครื่องเหมือนเดิม
โดยไม่รู้ว่าน้ำเข้าเบ้าหัวเทียนไปแล้ว(d16y8ไม่เคยมีปัญหา) วันต่อมาต้องเดินทางไกล
เสียงรถผิดปกติ เสียงเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ เร่งแซงไม่ออกแต่ก็ค่อยๆไปจนถึงปลายทาง
ถอดหัวเีทียนดู มีน้ำขังอยู่ในเบ้าหัวเทียน วิ่งมาหลายร้อยโลยังไม่แห้งเลย ใช้ทิชชู่ซับออก
ก็ยังชื้นๆอยู่ ทำให้ไฟลัดวงจร ที่เขี้ยวหัวเทียนจึงไม่มีไฟออก การจุดระเบิดจึงขาดๆหายๆ
ผมแก้ปัญหา ด้วยการพันปลั๊กหัวเทียนด้วยเทปพันสายไฟสักสองชั้น ขากลับขับสบายปกติเลยครับ
     ตอนนี้รู้แล้ว ว่าปลั๊กหัวเทียน b20b มันอยู่ตรงร่องกลางฝาครอบ โอกาสน้ำซึมเข้าง่ายแต่ออกยาก
ล้างรถต้องระวังนิดนึง
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 11:18:08 »

เหมือนผมเลยน้ำเข้าตอนเขาล้างเครื่องก่อนวางให้เราครับผมขับเป็นอาทิตย์กว่าอาการจะออกลองถอดหัวออกหงายเงิบน้ำขังมัน3หัวเลยขับ16กม.น้ำมันครึ่งถังซัดซะเกลี้ยงเลย นึกว่าเครื่องพัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 12:08:29 »

เหมือนผมเลยน้ำเข้าตอนเขาล้างเครื่องก่อนวางให้เราครับผมขับเป็นอาทิตย์กว่าอาการจะออกลองถอดหัวออกหงายเงิบน้ำขังมัน3หัวเลยขับ16กม.น้ำมันครึ่งถังซัดซะเกลี้ยงเลย นึกว่าเครื่องพัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับ
ลองถอดสายหัวเทียนดูอีกรอบแล้ว แห้งไม่มีน้ำหรือไอน้ำเกาะแล้ว
ตกใจเหมือนกันนึกว่าเสียตังค์แล้วไม่จบอีก
ไม่น่าหล่ะ รู้สึกว่าสองสามวันหลังก่อนมีอาการมันซดน้ำมันผิดปกติ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
แต่เดี๋ยวต้องคอยสังเกตุเรื่อยๆ ดูซักพัก เพราะเครื่องเก่าเล่นเอาหลอนไปเลย
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 12:17:29 »

     ตอนเปลี่ยนเครื่องb20b ใหม่ๆผมล้างรถก็ใช้น้ำฉีดไล่ฝุ่นในห้องเครื่องเหมือนเดิม
โดยไม่รู้ว่าน้ำเข้าเบ้าหัวเทียนไปแล้ว(d16y8ไม่เคยมีปัญหา) วันต่อมาต้องเดินทางไกล
เสียงรถผิดปกติ เสียงเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ เร่งแซงไม่ออกแต่ก็ค่อยๆไปจนถึงปลายทาง
ถอดหัวเีทียนดู มีน้ำขังอยู่ในเบ้าหัวเทียน วิ่งมาหลายร้อยโลยังไม่แห้งเลย ใช้ทิชชู่ซับออก
ก็ยังชื้นๆอยู่ ทำให้ไฟลัดวงจร ที่เขี้ยวหัวเทียนจึงไม่มีไฟออก การจุดระเบิดจึงขาดๆหายๆ
ผมแก้ปัญหา ด้วยการพันปลั๊กหัวเทียนด้วยเทปพันสายไฟสักสองชั้น ขากลับขับสบายปกติเลยครับ
     ตอนนี้รู้แล้ว ว่าปลั๊กหัวเทียน b20b มันอยู่ตรงร่องกลางฝาครอบ โอกาสน้ำซึมเข้าง่ายแต่ออกยาก
ล้างรถต้องระวังนิดนึง
ขอบคุณครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
hondaandcapuchino
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 12:54:06 »

ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 13:17:24 »

ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ
ไม่แน่ใจครับ แต่น้ำมันเครื่องออกมาเลอะแน่ๆ ครับ
เหมือนเครื่องเก่าผม y4 ครับ ดึงปลั๊กหัวเทียนมาน้ำมันเครื่องเปียกเต็มเลยครับ เหนียวด้วย
แต่ความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าก็ต้องมีบ้างครับแต่จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่องที่รั่วออกมาครับ
บันทึกการเข้า

TwT
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 15:48:31 »

ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วกรณีซีลที่เบ้าหัวเทียนรั่ว มันจะมีผลต่อการจุดระเบิด และการกินน้ำมันเพิ่มอะป่าวครับ


ต้องเปลี่ยนครับหน้าที่เขาเอาไว้ป้องกันน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปครับ ชุดหนึ่งไม่กี่ร้อยหลอกครับเคยซื้อของเทียมแคมเดี่ยวสองร้อยกว่าๆ


* 17-1-11 036.jpg (33.63 KB, 640x480 - ดู 547 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #12 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 22:50:23 »

เคยเป็นครับ น้ำเข้าหัวเทียน สะดุดยับเลยครับ  ดึงปลั๊กหัวเทียนออกเป่าลมเข้าไปดันออกมาเลยครับ
ถ้ายางเบ้าหัวเทียน ของเทียมตัวละ40-50บาท งานดีไม่ดีอยุ่ที่ดวงครับ เพราะผมลองมา3ชุด มาได้ดีชุดี่3นี่แหละ หัวเทียนแห้งไม่มีคราบน้ำมันเลยแต่จำยี่ห้อไม่ได้แล้วง่ะ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องกรองเบนซินครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |