ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 21:06:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปาดฝาสูบ ดี หรือ ไม่ดี และ ราคา 4000 แพง หรือ ไม่แพง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาดฝาสูบ ดี หรือ ไม่ดี และ ราคา 4000 แพง หรือ ไม่แพง  (อ่าน 16458 ครั้ง)
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 22:00:44 »



 วันนี้ผมไปที่อู่มา พอดีรถผมมีอาการกระตุกมาก เลยไปให้ช่างดู ช่างเลยลยบอกว่าเป็นที่หัวเทียน เลยเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แต่พอดีว่า มีหัวเทียนหัวที่ 1 มันละลายติดเลย ถอดไม่ออก เลยเปลี่ยนได้เเค่ 3 หัว จากนั้นช่างเอารถไปลอง เเล้วก็มาจูนรอบให้ รอบเดินเบาที่ 1000-1500 เเล้วเปิดดูหม้อน้ำ เค้าบอกว่า หม้อน้ำมันดัน ต้องปาดฝาสูบ เเล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนหัวที่ 1 ที่มันละลายด้วยเลย ผมอยากรู้ว่า เค้าปาดฝาสูบทำไม เเล้วราคาปาดฝาสูบ3500-4000 แพงไปหรือป่าววว รบกนผู้รู้ตอบทีครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้าน ลืมบอกครบ รถผมใช้ Civic ek 96 เกียร์ ออโต้ครับ ฮืม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013, 22:54:04 »

ลองไปอู่อื่นดูครับ ผมเคยน้ำดันเหมือนกัน ต้องต่อพัดลมตรงตลอด พอรื้อออกมาแค่ประเก็นรั่วครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 10:04:37 »

เครื่องเก่าผม y4 คับ ปาดฝา เปลี่ยนโน่นนี่บวกค่าแรง 5200 ได้มั้ง
ขับได้สามวัน คราวนี้หนักกว่าเดิมอีก น้ำเข้าเครื่อง ชาร์ปข้อเหวี่ยงละลาย
ถามช่างถ้าซ่อมปามาณเท่าไหร่ ช่างบอก หมื่นกว่าๆ ไม่เกินสองหมื่น
คิดไปมาอยู่หลายรอบเลยเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
เพราะกัวเสียอีกสองหมื่นฟรีๆ แล้วไม่จบอีก

แล้วของท่านทำไมต้องปาดฝาอะครับ มันไม่มีวิธีอื่นเอา
หัวเทียนที่ละลายออกหรือครับ แค่น้ำดันบางทีอาจจะเหมือน
ความเห็นข้างบน คือประเก็นแตก
เพราะปาดฝาช่างผมบอกควรยกเสื้อสูบไปปรับหน้าด้วย
เพื่อให้โรงกลึงเช็คว่าประกบกันได้สนิทจิงๆ ไม่รู้ผมโดนช่างหลอกป่าว
ที่จะบอกคือปาดแล้วมันจบยากครับ ถ้าช่างฝีมือไม่ดีพอครับ
บันทึกการเข้า

TwT
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 11:04:44 »

ช่างยอกว่า ถ้าเอาหัวเทียนออกได้ ก็ต้องเปิดฝา แล้วเจาะออกครับ ค่าเปิดฝารวมค่าแรงเเล้วก็อะไหล่ทุกอย่าง อยู่ที่ 3000 ผมเลยพอก่อนเพราะกลัวโดนฟัน แต่ตอนนี้อาการกระตุกก็น้อยลงเลยครับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 11:12:24 »

วันนี้ผมไปที่อู่มา พอดีรถผมมีอาการกระตุกมาก เลยไปให้ช่างดู ช่างเลยลยบอกว่าเป็นที่หัวเทียน เลยเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แต่พอดีว่า มีหัวเทียนหัวที่ 1 มันละลายติดเลย ถอดไม่ออก เลยเปลี่ยนได้เเค่ 3 หัว จากนั้นช่างเอารถไปลอง เเล้วก็มาจูนรอบให้ รอบเดินเบาที่ 1000-1500 เเล้วเปิดดูหม้อน้ำ เค้าบอกว่า หม้อน้ำมันดัน ต้องปาดฝาสูบ เเล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนหัวที่ 1 ที่มันละลายด้วยเลย ผมอยากรู้ว่า เค้าปาดฝาสูบทำไม เเล้วราคาปาดฝาสูบ3500-4000 แพงไปหรือป่าววว รบกนผู้รู้ตอบทีครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้าน ลืมบอกครบ รถผมใช้ Civic ek 96 เกียร์ ออโต้ครับ ฮืม
           ก่อนหน้าที่จะมีอาการกระตุก เคยมีปัญหาความร้อนหรือเปล่าครับ  หากไม่มีอาการมาก่อน ก็ต้องดูสภาพทั่วไปของเครื่องเราก่อนด้วยครับ เช่นสีของน้ำในหม้อพัก คือที่อ่านมานี้ผมอยากให้แยกออกสองกรณีคือ ถอดหัวเทียน กับปาดฝาครับ หัวเทียนที่เขาบอกละลายติดฝา หากหัวเทียนแตกคารู นั่นก็ต้องเปิดฝาไปทำครับ ค่าทำเมื่อ4ปีก่อนประมาณ1,500เคยทำที่ศูนย์สุวินทวงศ์ ช่างถอดแล้วมันแตก ส่วนน้ำดัน แล้วความร้อนเครื่องเป็นยังไงครับ ดันแล้วดูดกลับหรือเปล่า น้ำดันไม่ใช่ว่าจะใช้รถไม่ได้ครับ มันยังขับได้อยู่ แต่ก็ต้องคอยระวัง หากใช้รถไม่มาก คอยสังเกตุอาการก่อนที่จะชี้ไปที่ฝาไม่ดีกว่าหรือครับ ไม่ใช่ว่าช่างไม่เก่งนะครับ แต่ที่อ่านกระทู้เพื่อนๆหลายท่าน ปาดฝามาแล้วจบไม่ค่อยสวยกันเลย ของมันมีอาการแล้วไม่ทำก็ใจไม่ดี แต่ทำทีใจก็ห่วงอีกว่าจะจบไม่จบ เอาใจช่วยครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

VTA
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 12:46:57 »

คืออาการน้ำดันนี่ ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับช่างเท่าไหร่เลยครับ เพราะรถผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ตอนนี้ผมตัดสินใจเเล้วคับ ว่าจะเปลี่ยนแค่หัวเทียนที่มันละลายติดก่อน
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 13:43:59 »

คืออาการน้ำดันนี่ ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับช่างเท่าไหร่เลยครับ เพราะรถผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ตอนนี้ผมตัดสินใจเเล้วคับ ว่าจะเปลี่ยนแค่หัวเทียนที่มันละลายติดก่อน
ลองตรวจสอบด้วยตัวเองก่อนก็ได้ครับ เรื่องความร้อนกับน้ำดัน
เครื่องเก่าผมก่อนปาดฝา มีอาการน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักหาย
เติมน้ำเข้าไปมีคราบน้ำมันบางๆ อยู่ในหม้อน้ำ
มีอากาศในระบบน้ำ เป็นฟองออกมาเรื่อยๆ ไล่ไม่หมด
แต่น้ำไม่เข้าเครื่องนะครับ ขับได้ปกติ เข็มความร้อนปกติ
แต่บางท่านบอกว่าที่เข็มไม่ขึ้นเพราะมันวัดค่าเฉลี่ยจากน้ำและอากาศ
ในระบบ  แต่ขับไกลๆ มากไม่ได้ ถ้าขับไกลมากๆ จะเริ่มอืดเร่งไม่ขึ้น
คือเครื่องใกล้น๊อคแล้วครับ แต่เข็มความร้อนผมขึ้นแค่ครึ่งเดียว
เอาไปเข้าอู่เช็ค ช่างบอกต้องปาดฝา. ก็เลยปาดไป สรุปปาดแล้วขับได้สามวัน
แล้วอาการก็หนักกว่าเดิม เสียตังไปห้าพันกว่าฟรีๆ ครับ
ลองตรวจสอบเบื้องต้นดูครับ
บันทึกการเข้า

TwT
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 14:31:47 »

[
คืออาการน้ำดันนี่ ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับช่างเท่าไหร่เลยครับ เพราะรถผมไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ตอนนี้ผมตัดสินใจเเล้วคับ ว่าจะเปลี่ยนแค่หัวเทียนที่มันละลายติดก่อน
1 ถ้าไม่มีปัญหาความร้อนหรือน้ำไม่หายก็เปลี่ยนหัวเทียนครับ แต่ถ้าเปิดฝามาแล้ว ก็น่าจะบดวาล์ว เปลี่ยนลูกยางต่างๆ ไปด้วยเลย
2 เรื่องน้ำดัน มันเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ ไม่ใช่ว่าต้องฝาสูบโก่ง ประเก็นแตกอย่างเดียว อาจจะหม้อน้ำตัน วาล์วน้ำไม่เปิดก็ได้ ต้องลองเช็คให้ดีครับ ถ้าน้ำมันดันไม่ว่าจะกรณีใด คุณใช้รถบ่อยๆ น้ำในหม้อพักมันต้องหายไปอย่างผิดปกติแน่ๆ อีกอย่างถ้าฝาสูบโก่ง มันจะต้องมีคราบน้ำมันปนในหม้อน้ำครับ ขนาดของผมแค่ประเก็นฝาสูบรั่ว วิ่งทางไกลน้ำหาย มีคราบน้ำมันในหม้อพักเต็มไปหมด เลยต้องเปลี่ยนประเก็น แต่ฝาไม่โก่ง แต่ช่างต้องปาดฝาบางๆ ให้นิดหนึ่ง เขาเรียกว่าล้างหน้า คราวนั้น เปิดฝาออกมาก็จัดการบดวาล์ว เปลี่ยนลูกยางต่างๆ และเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง ปั๊มน้ำ ลูกลอก ไปด้วยเลย จำได้ว่าหมดไปประมาณ 11000 บาท ใช้ได้ 9 เดือนแล้วครับ ก็ปกติดีครับ ลองดูครับ ถ้าเป็นที่ฝาจริง แล้วเครื่องเดิมไม่หลวมก็น่าบูรณะแต่ถ้าเครื่องเดิมไม่ไหวแล้วก็ วางเครื่องใหม่ดีกว่าครับ
3 เรื่องหัวเทียนละลาย ตอนนี้รถผมก็ถอดหัวเทียนที่สูบหนึ่งไม่ได้เหมือนกัน กะว่ารอให้มันสุดๆ ลองค่อยเปิดฝาออกมา เสียดายเพิ่งเปลี่ยนประเก็นมา แต่ได้ข้อมูล ในเน็ทนี้แหละ ว่าร้านเงากลการ สามารถทำเกลียวหัวเทียนใหม่ได้โดยไม่ต้องเปิดฝาสูบ เลยลองโทรไปถามดู เขาบอกว่าทำได้ ราคาประมาณหัวละ 1 พัน ส่วนเบอร์ลองหาในอากู๋ดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 16:21:38 »

ขอบคุณมากเลยครับ สงสัยต้องเช็คละเอียดอย่างที่พี้ว่า เดี๋ยวถ้าทำเสร็จเเล้ว จะมาเล่าให้ฟังนะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 16:36:22 »

อีกนิดนึงครับผม แล้วไอ้อาการกระตุกกึกๆเนี่ย มันน่าจะเกี่ยวกับหัวเทียนรึป่าวครับ เพราะว่าพอผมเปลี่ยนหัวเทียนไป3หัว อาการกะตุกเบาลงมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 17:00:21 »

เขารู้ใด้ไงว่าหัวเทียนละลาย  และน้ำที่ดันนี่ดันลักษณะใหน ดันพุ่งเป็นฟองพุดๆๆ  หรือค่อยๆเอ่อล้น  น้ำมันเครื่องเปลี่ยนเป็นสีชาหรือเปล่า   ขยิบตา   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Pitukpong J.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013, 20:33:30 »

คือเค้าเอาบล๊อคหัวเทียนมาขัน เเล้วมันไม่ออก เค้าเลยบอกผมว่า มันละลายติดเเล้ว ส่วนน้ำที่บอกว่ามันดันอะครับ มันออกมาเป็นฟองเฉยๆครับ แต่ไม่เอ่อล้น ครับผม
บันทึกการเข้า
AIMAR
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013, 10:59:06 »

ช่วยตอบปาดฝาราคา 5000 ไม่แพงครับแต่ปาดแล้วจบนี่สิอีกเรื่องผมทำรถเองปาดเองทุกอย่างจบทุกคัน
ค่าประเก็น 600-900 จำไม่ได้
ประเก็นท่อไอดี 200-300
ค่าปาดฝา 300-400 ส่งโรงกลึงไม่ได้ปาดเองช่างบางทีใช้หินลับมีดถูเอา
ค่าตาบเกลียวหัวเทียนใหม่200-300
ค่าน้ำยาหม้อน้ำ 200
ค่าแรงผมคิด 1200
ค่าน้ำมันเครื่องผมใช้ valvaline max life 860 บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปาดฝาสูบ ดี หรือ ไม่ดี และ ราคา 4000 แพง หรือ ไม่แพง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |