อยากรู้ว่าเอาเครื่องเดิมatไป แลกb20atทำรถเสดขับออกอู่ได้35000แพงไหมคับ
nakarin:
อ้างจาก: SingZ96 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 14:20:28
ช่วยขุดครับ กำลังหาความรู้เรื่องเครื่องอยุ่ครับ
:-*
สนใจอยู่เหมือนกันครับ เห็นบางคนว่ามันไม่ค่อยเหนียวจริงป่าวครับ
virot_2503:
ที่จิงเรื่อง b20 เนี่ยหาได้จากกระทู้เก่าๆ ลงไว้เยอะแล้วครับ
แต่ถ้าจะให้พูดถึงความรู้สึกส่วนตัวของผมที่ใช้อยู่ ผมว่ามันก็ต้องดีกว่า d16y8 เครื่องเดิมอยู่แล้วครับ
ตอนผมได้คันนี้มาเลขไมล์ 160,000 กว่าๆ เอามาติดแก็สใช้มาสามปีเศษ เลขไมล์ 270,000 กว่าๆ
ลิ่มเพลาพูลเล่ย์ข้องเหวี่ยงหลุดอีก เป็นครั้งที่สองในรอบสามปี พอดีกับรอบเกียร์เริ่มเร่งไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง
นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่เครื่องยังพอโอเคอยู่ ลองไปถามร้านซ่อมเกียร์ก็ประมาณสองหมื่นกว่า
ยกออกมาแล้วไหนจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ที่ถึงเวลาควรเปลี่ยนอีก คงไม่หนีสามหมื่นกว่าเป็นแน่แท้
ไปอีกร้านนึง บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่เหอะได้ b20b พร้อมเทินเครื่องเก่า 35,000 จบ ก็ลองดู...ติดแก็สต่อเหมือนเดิม
ตอนนี้ใช้มาสามเดือนกว่าแล้วเกือบสองหมื่นโล ก็โอเคนะครับ เครื่องแรงขึ้นแน่นอนเพราะ 2,000 ซีซี
อัตราเร่งเครื่องเดิมสู้ไม่ได้แน่ๆ เหยียบร้อยห้าร้อยหกยังสบายๆ ต่อได้อีก แต่แก่แล้วใจไม่ถึง
วิ่งยาวๆไปกลับอุดรฯวันเดียวประมาณพันกิโล ก็ไม่งอแง เสียอย่างเดียวถนนมิตรภาพชำรุดเยอะจัง
สงสารช่วงล่างดังกุกกักๆ คงใกล้เวลาเสียเงินบูรณะกันอีกแล้ว
เสียดายเงินจำนำข้าวเน่า ขาดทุนเป็นแสนล้าน เอามาทำถนนเมืองไทยให้ดีกว่านี้เนาะ
Pichet:
อ้างจาก: virot_2503 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:15:01
ที่จิงเรื่อง b20 เนี่ยหาได้จากกระทู้เก่าๆ ลงไว้เยอะแล้วครับ
แต่ถ้าจะให้พูดถึงความรู้สึกส่วนตัวของผมที่ใช้อยู่ ผมว่ามันก็ต้องดีกว่า d16y8 เครื่องเดิมอยู่แล้วครับ
ตอนผมได้คันนี้มาเลขไมล์ 160,000 กว่าๆ เอามาติดแก็สใช้มาสามปีเศษ เลขไมล์ 270,000 กว่าๆ
ลิ่มเพลาพูลเล่ย์ข้องเหวี่ยงหลุดอีก เป็นครั้งที่สองในรอบสามปี พอดีกับรอบเกียร์เริ่มเร่งไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง
นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่เครื่องยังพอโอเคอยู่ ลองไปถามร้านซ่อมเกียร์ก็ประมาณสองหมื่นกว่า
ยกออกมาแล้วไหนจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ที่ถึงเวลาควรเปลี่ยนอีก คงไม่หนีสามหมื่นกว่าเป็นแน่แท้
ไปอีกร้านนึง บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่เหอะได้ b20b พร้อมเทินเครื่องเก่า 35,000 จบ ก็ลองดู...ติดแก็สต่อเหมือนเดิม
ตอนนี้ใช้มาสามเดือนกว่าแล้วเกือบสองหมื่นโล ก็โอเคนะครับ เครื่องแรงขึ้นแน่นอนเพราะ 2,000 ซีซี
อัตราเร่งเครื่องเดิมสู้ไม่ได้แน่ๆ เหยียบร้อยห้าร้อยหกยังสบายๆ ต่อได้อีก แต่แก่แล้วใจไม่ถึง
วิ่งยาวๆไปกลับอุดรฯวันเดียวประมาณพันกิโล ก็ไม่งอแง เสียอย่างเดียวถนนมิตรภาพชำรุดเยอะจัง
สงสารช่วงล่างดังกุกกักๆ คงใกล้เวลาเสียเงินบูรณะกันอีกแล้ว
เสียดายเงินจำนำข้าวเน่า ขาดทุนเป็นแสนล้าน เอามาทำถนนเมืองไทยให้ดีกว่านี้เนาะ
ขอบคุณคับข้อมูลเยอะดี
virot_2503:
อีกนิสนึง..
สำหรับคนที่ทนใช้ตาโตเครื่องเดิมๆอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็พยายามซ่อมใช้ครับ
แต่บางที่การซ่อม ดูแล้วถ้าไม่คุ้มค่าหรือไม่จบง่าย ก็กัดฟันเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า
ได้เครื่องสดกว่าแน่นอน พร้อมอุปกรณ์อื่นพ่วงมาอีก ผมว่าอย่างน้อยก็พอจะหายใจหายคอโล่งๆไปได้อีกสักสี่ห้าปีครับ
ของผมหลังเปลี่ยนเครื่อง ก็เปลี่ยนรังผึ้งม่อน้ำใหม่ เพราะตัน+รั่วซึม หายห่วงเรื่องความร้อน
เปลี่ยนคอล์ยเย็นแอร์ของคุณพี แอร์เย็นขึ้นเยอะ แฟนบ่นหนาว
คิวต่อไปก็อยากจะเปลี่ยนเบาะ+แผงประตู ทำช่วงล่าง ทำท่อไอเสีย ท่อเก็บเสียงที่ผุไส้เน่าหมดแล้ว
คงอีกหลายตัง :'( :'(
แต่ติดแก้สก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ ถึงจะกินแก้สกว่าเดิมหน่อย ใช้รถเฉลี่ยวันละร้อยโล
ผมว่าคุ้มแล้ว :-* :-*
Pichet:
อ้างจาก: virot_2503 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:44:54
อีกนิสนึง..
สำหรับคนที่ทนใช้ตาโตเครื่องเดิมๆอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็พยายามซ่อมใช้ครับ
แต่บางที่การซ่อม ดูแล้วถ้าไม่คุ้มค่าหรือไม่จบง่าย ก็กัดฟันเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า
ได้เครื่องสดกว่าแน่นอน พร้อมอุปกรณ์อื่นพ่วงมาอีก ผมว่าอย่างน้อยก็พอจะหายใจหายคอโล่งๆไปได้อีกสักสี่ห้าปีครับ
ของผมหลังเปลี่ยนเครื่อง ก็เปลี่ยนรังผึ้งม่อน้ำใหม่ เพราะตัน+รั่วซึม หายห่วงเรื่องความร้อน
เปลี่ยนคอล์ยเย็นแอร์ของคุณพี แอร์เย็นขึ้นเยอะ แฟนบ่นหนาว
คิวต่อไปก็อยากจะเปลี่ยนเบาะ+แผงประตู ทำช่วงล่าง ทำท่อไอเสีย ท่อเก็บเสียงที่ผุไส้เน่าหมดแล้ว
คงอีกหลายตัง :'( :'(
แต่ติดแก้สก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ ถึงจะกินแก้สกว่าเดิมหน่อย ใช้รถเฉลี่ยวันละร้อยโล
ผมว่าคุ้มแล้ว :-* :-*
ขอคุณมากเลยครับสำหรับข้อมูลครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว