ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่
เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ
มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้
คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น
ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้
มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ
คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว
เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ
ตรงวาล์วน้ำดีกว่า ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง
นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า
น่าจะใช่
เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์
เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก .....
ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม ) เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ
โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา
เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555 ขำๆนะครับไม่มีไร
สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้
เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้
ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก
ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ
ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้

โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล
แหม่ ชอบคำนี้ครับ "ฝันที่เป็นจริง" 555

กังวลอยู่เหมือนกันครับ ที่สุดท้ายแล้วจะต้องจบที่ฝาสูบ
เพราะปลอบใจตัวเองมานาน ว่ามันคงไม่ใช่ 555
ด้วยประสบการณ์เล็กๆน้อยๆจากการดูแลคุณภาพชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ของค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่ง
เจ้าฝาสูบเนี้ย ถ้าจะมองด้วยตาเฉยๆมันตัดสินยากอยู่เเล้วน่ะครับ งานแมชชีนมันต้องตัดสินด้วยเครื่องมือวัดครับ อิอิ
เลยไม่อยากเข้าไปให้อู่เช็ค กลัวโดน ! อยากทำเอง เช็คเอง แต่ไม่มีเครืี่องมือครับ 555
แต่ก็ตามสภาพครับ รถใช้งานมานานหลายสิบปี ปัจจัยด้านความร้อน อาจจะส่งผลให้งานอลูมิเนียมเสียรูปได้
ไม่ว่ามันจะเคยฮีทมาหรือไม่ อีกชิิ้นหนึ่งคือปะเก็น พวกนี้มันมีอายุน่ะครับ ตอนนี้มันคงบอกว่าใช้ตูคุ้มล้ะ เปลี่ยนเห้อ

แล้วจะหาเวลาไปเช็คดูครับ
ที่มันแค่เดือด แต่ไม่ดัน ถ้าใช้แบบนี้ไปสักสองสามสัปดาห์มันจะไหวไหมครับ ?!
(แต่เมืี่อสามวันก่อนขับมาจากเชียงใหม่ มาบางแสน คิดว่ามันคงจะเดือด
แต่มันไม่ดันออก มาถึงที่น้ำในหม้อพักก็ไม่ลด ) ก็เลยคิดเองนะ ว่าคงได้อยู่นะ
ถ้าจะขับกลับเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์นี้ อิอิ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับผม