ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 14:00:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ !  (อ่าน 19462 ครั้ง)
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 18:21:05 »



สวัสดีอีกครั้งครับ welovecivic  จุมพิต

มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจเกีี่ยวกับ B20B + LPG (หม้อน้ำเดิม) มาปรึกษาหน่อยนึงครับ
สืบเนื่องจากปีที่แล้ว ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำกับฝาหม้อน้ำไป เนื่องจากน้ำมันดัน
ออกมาที่หม้อพักนี่แหละครับ อาการหายไป (เหลือเพียงฟองเล็กๆ )

มาปีนี้ ลงทุนไปกับหม้อน้ำอลูมิเนียมกริ๊บๆ (ขับขี่ใช้งานปกติ 80-120 km/h ) ยิ้มเท่ห์
ผลที่ได้ก็คือ ความร้อนแบบนิ่งๆ น้ำเข้าเครื่องเข็มอยู่ที่ ตำแหน่งปกติกลาง ไม่มีสวิง
ส่วนน้ำออกเครื่อง 85-95 องศาขณะวิ่ง / รถติดนานๆมี 100 ครับ (ตามเกจวัดเเยก)

วันนี้หลังจากขับไปมาสัก 20 กม. กลับมาจอดเลยลองเปิดฝากระโปรงดู
เห็นหม้อพักมีน้ำเดือดปุดๆเลยครับ เลยทิ้งให้เย็นแล้วกลับไปเช็ค น้ำในหม้อพักยังเท่าเดิมครับผม
(เดือดครั้งนี้มันต่างจากตอนวาล์วน้ำตาย  คือ มันไม่ได้ดันออกมาน่ะครับ )

เลยมีข้อสงสัยอยู่เล็กๆ ว่าผมมองข้ามจุดไหนไปรึเปล่าครับ ?
เท่าที่ลองหาอ่านในเว็บมา คิดว่าทำไปซะขนาดนี้ ปัญหามันน่าจะจบไปน่ะครับ
ความร้อนปกติ แต่มันยังเดือดนี่สิ - -"

รบกวนมืออาชีพทั้งหลายชี้แนะด้วยขอรับ อิอิ จุมพิต


บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 18:40:30 »

ถ้ามีฟองอากาศในตอนติดเครื่อง  เปิดฝาม้อน้ำอะนะ   ประเก็นฝาอาจรั่วหรือไม่ก็ฝาโก่งแล้วคับ

บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 18:53:58 »

ฝาหม้อน้ำ กี่ bar ครับ 1  หรือ 0.9
ถอดวาวล์น้ำออกก็ใด้ครับ  จริงมันไม่ควรถอด แต่ปัญหาแบบนี้คงไม่ต้องคุมอุณหภูมิก็ใด้มั้ง อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 19:44:07 »

ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่
เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ
มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้
คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น

ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้
มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ
คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว
เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ
ตรงวาล์วน้ำดีกว่า  ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ  ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง
นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า
น่าจะใช่

เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์
เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก .....

ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม )  เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ
โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา
เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555  ขำๆนะครับไม่มีไร

สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้
            เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ 
            ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก
            ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง  ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ


           ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล
             




* 1.jpg (112.01 KB, 500x375 - ดู 9686 ครั้ง.)

* 2.jpg (130.42 KB, 500x375 - ดู 10174 ครั้ง.)

* 3.jpg (119.51 KB, 500x375 - ดู 10145 ครั้ง.)

* 4.jpg (81.73 KB, 500x375 - ดู 9404 ครั้ง.)

* 5.jpg (99.11 KB, 500x375 - ดู 9608 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 19:49:53 »

ฝาหม้อน้ำ กี่ bar ครับ 1  หรือ 0.9
ถอดวาวล์น้ำออกก็ใด้ครับ  จริงมันไม่ควรถอด แต่ปัญหาแบบนี้คงไม่ต้องคุมอุณหภูมิก็ใด้มั้ง อายจัง

ฝาหม้อน้ำ 1.1 ครับผม  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 20:24:11 »

ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่
เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ
มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้
คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น

ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้
มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ
คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว
เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ
ตรงวาล์วน้ำดีกว่า  ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ  ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง
นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า
น่าจะใช่

เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์
เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก .....

ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม )  เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ
โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา
เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555  ขำๆนะครับไม่มีไร

สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้
            เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ 
            ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก
            ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง  ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ


           ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล
           


แหม่ ชอบคำนี้ครับ "ฝันที่เป็นจริง" 555 ยิงฟันยิ้ม
กังวลอยู่เหมือนกันครับ ที่สุดท้ายแล้วจะต้องจบที่ฝาสูบ
เพราะปลอบใจตัวเองมานาน ว่ามันคงไม่ใช่ 555

ด้วยประสบการณ์เล็กๆน้อยๆจากการดูแลคุณภาพชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ของค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่ง
เจ้าฝาสูบเนี้ย ถ้าจะมองด้วยตาเฉยๆมันตัดสินยากอยู่เเล้วน่ะครับ งานแมชชีนมันต้องตัดสินด้วยเครื่องมือวัดครับ อิอิ
เลยไม่อยากเข้าไปให้อู่เช็ค กลัวโดน ! อยากทำเอง เช็คเอง แต่ไม่มีเครืี่องมือครับ 555
แต่ก็ตามสภาพครับ รถใช้งานมานานหลายสิบปี ปัจจัยด้านความร้อน อาจจะส่งผลให้งานอลูมิเนียมเสียรูปได้
ไม่ว่ามันจะเคยฮีทมาหรือไม่ อีกชิิ้นหนึ่งคือปะเก็น พวกนี้มันมีอายุน่ะครับ ตอนนี้มันคงบอกว่าใช้ตูคุ้มล้ะ เปลี่ยนเห้อ โกรธ

แล้วจะหาเวลาไปเช็คดูครับ
ที่มันแค่เดือด แต่ไม่ดัน ถ้าใช้แบบนี้ไปสักสองสามสัปดาห์มันจะไหวไหมครับ ?!
(แต่เมืี่อสามวันก่อนขับมาจากเชียงใหม่ มาบางแสน คิดว่ามันคงจะเดือด
แต่มันไม่ดันออก มาถึงที่น้ำในหม้อพักก็ไม่ลด ) ก็เลยคิดเองนะ ว่าคงได้อยู่นะ
ถ้าจะขับกลับเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์นี้ อิอิ  ลังเล

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับผม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 22:15:55 »

ประเก็นฝาสูบป่าวครับ
ผมเปลี่ยนมาหายครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 23:08:22 »

อาการแรกที่เกิดนะครับ ของผมมันจะค่อยๆมีฟองอกาศอย่างนี้แหละ
ผมใช้วิธีล้างหม้อน้ำประทังไปก่อน มันก่อใช้ได้นะครับ แล้วอาการมันจะค่อยๆ
รามขึ้นครับ คือ มันเตือนคุณแล้ว  จากนั้นจากกลายเป็นฟองซึ่งยังไม่เดือด คือ
แรกๆมันป้วนออกมาก่อน แล้วสักระยะก็จะดันน้ำในหม้อน้ำออกมาร้อนจี๋ ไอร้อนตรึม

ระยะทางไปเชียงใหม่ไกลมากโข....บวกกับอากาศร้อนมากมาย ผู้คนอยากสุขีสโมสร
กลับบ้านไปหาญาต ทำให้รถเต็มถนนมากบานตะไท.   เพื่อน คิดดูครับรถติดแน่ๆ น่ากังวลครับ ถ้ายังไม่อยากเสียเงิน
ในช่วงก่อนสงกรานต์แนะนำเดินทางตอนกลางคืนนะครับ อากาศร้อนตอนกลางวัน
เดี๋ยวเครื่อวฮีท เสียระหว่างทาง ท่านจะต้องจ่ายค่าซ่อมแพงกว่า ในระยะเวลาปรกติเสีย
อีก ผมเคยเจอมาแล้วครับ.....เปลี่ยนประเก็น ปาดฝาสูบน่าจะจบ โชดดี
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 12:20:40 »

อาการเหมือนกันเลย เสียตังอีกแว้วววว เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 15:25:47 »

ค่าปาดฝา+ค่าปะเกนเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #10 เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 15:39:59 »

ปาดฝาอย่างเดียว 5-6ร้อยครับ ปะเก็นแท้เบิกศูนย์ พันกว่าบาท
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #11 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 01:07:29 »

ปาดฝาที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 14:14:51 »

มาอัพเดทนิดนึงครับ !
ถึงเวลาพบหมอแล้วครับอาการนี้ จากเดิม"น้ำหม้อพัก"หายอย่างเดียว
พักหลัง"น้ำหม้อน้ำ"หายไปด้วย วิง่แค่สามสิบกิโล ถึงมันจะไม่ฮีท แต่ก็ไม่ค่อยสบายใจเลย
อีกอย่าง น้ำมันเครื่องเริ่มลอยเต็มหน้าคอหม้อน้ำเลย หม้อพักน้ำก็เช่นกัน ขุ่นทีเดียว
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คนบ้านไกลด้วย เพื่อความสบายใจ และสบายกระเป๋า  เจ๋ง

เมื่อวานนี้ฝากฝังไว้กับ ช่างเอก Tuned by eak เรียบร้อยแล้วครับ  เย็นนี้จะแวะไปดูอาการหน่อย
ฝันเป็นจริงแล้วครับ ฮ่าๆ อายจัง
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 19:32:12 »

B20B ใช้งานมาแล้วกี่แสนโลคับ ฝาโก่งเร็วจัง
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 20:24:49 »

มาอัพเดทนิดนึงครับ !
ถึงเวลาพบหมอแล้วครับอาการนี้ จากเดิม"น้ำหม้อพัก"หายอย่างเดียว
พักหลัง"น้ำหม้อน้ำ"หายไปด้วย วิง่แค่สามสิบกิโล ถึงมันจะไม่ฮีท แต่ก็ไม่ค่อยสบายใจเลย
อีกอย่าง น้ำมันเครื่องเริ่มลอยเต็มหน้าคอหม้อน้ำเลย หม้อพักน้ำก็เช่นกัน ขุ่นทีเดียว
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คนบ้านไกลด้วย เพื่อความสบายใจ และสบายกระเป๋า  เจ๋ง

เมื่อวานนี้ฝากฝังไว้กับ ช่างเอก Tuned by eak เรียบร้อยแล้วครับ  เย็นนี้จะแวะไปดูอาการหน่อย
ฝันเป็นจริงแล้วครับ ฮ่าๆ อายจัง

ว่าหละ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 20:31:19 »

B20B ใช้งานมาแล้วกี่แสนโลคับ ฝาโก่งเร็วจัง

ใช้มา 5 ปีแล้วครับผม
โดยส่วนตัวคิดว่าไม่โก่งนะครับ อาจเป็นแค่ปะเก็นรั่ว ล้างหน้าฝานิดหน่อยก็หายครับ
แค่อยากสบายใจตอนขับกลับเหนือน่ะครับ  ^^
บันทึกการเข้า
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 20:34:03 »

ว่าหละ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ฮ่าๆๆ  น่าจะช่วยให้หายเครียดได้เยอะครับ ยิ้มเท่ห์
ขอบคุณนะครับ สำหรับ case study ดีๆ
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 09:15:09 »

ปัญหานี้ผมเคยพบปะมาแล้ว นั่งคิดตั้งนานว่าเกิดไร ผมไล่มาตั้งแต่
เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ล้างแยงหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำใหม่
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ความร้้อนหม้อน้ำ .....เหนื่อยใจมากน้ำมันป้วนออกมาใหม่ แรกๆ
มันก็ป้วนในหม้อพักในหละครับ นานไปมันจะเริ่มทะลักออกมาจากหม้อพักทำให้
คนขับรถ EK อย่างผมงงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดอะไรขึ้น

ผมหาวิธีการ Modified ระบบหม้อน้ำกะว่าจะไม่ใส่เทอร์โมหม้อน้ำปล่อยให้
มันไหลผ่านไปไม่ต้องให้ระบบมันไหลผ่านเหมือนแม่น้ำไหลผ่านไป งงหายนะ
คิดว่างั้น แต่ก็มานั่งคิดว่ารถยนต์มันทำระบบให้ปิด เปิดน้ำในระบบของมันอยู่แล้ว
เพื่อให้การทำงานของมันสมดุลกับเครื่องยนต์ เลยมาหาวิธีว่า เอาแค่เจาะรูเล็กๆ
ตรงวาล์วน้ำดีกว่า  ......โอ้ไม่หายครับท่าน มึนตรึบ  ปวดตับเลยคราวนี้....น้ำในหม้อพักเดือดบ้างไม่เดือดบ้าง
นึกในใจหละกูคราวนี้ ฝันที่เป็นจริงมาถึงแน่ๆ คราวนี้ต้องได้เปิดฝาสูบแน่ตรู....ในใจคิดว่า
น่าจะใช่

เลยตัดสินใจครับ หาอู่ที่ทำงานนี้ดีๆ เพราะต้องใช้ฝีมือ ปรกติทำรถเอง ช่างแทบไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นในระดับเครื่องยนต์
เกียร ไม่ไหว ต้องใช้เครื่องมือหนัก ความชำนาญมาก .....

ก็สรุปนะครับ (อธิบายซะยาว เผื่อจะเหมือน จขกท จะมองเห็นภาพของกรณีผม )  เปิดฝาสูบดูตาเปล่าไม่เห็น มันโก่งนะครับ
โกงไม่มาก ประเก็นฝาสูบไม่ขาด ก็เลยปาดฝาสูบเปลี่ยนกระเก็นฝาสูบ........จบกันมันคงลิขิตให้เราได้พบกัน มันอยากให้เรา
เห็นว่าเกิดมาเป็นฉัน(เครื่องยนต์) มันเหนื่อยแค่ไหน 55555555  ขำๆนะครับไม่มีไร

สรุปชัดๆ อาการน้ำเดือดที่หม้อพักน้ำในกรณ๊ผม ฝาสูบโกงเล็กน้อย ....รักษาโดยปาดฝา เปลี่ยนกระเก็น ....หายขาดทุกวันนี้
            เข็มนิ่งไม่มีกระดิกน้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ ! อย่างที่เจ้าของกระทู้ 
            ลองดูนะครับ ผมเป็นอาการนี้ แก้ไขอย่างนี้ มันจบครับ......จขกท ถ้าถึงต้องเปิดฝานะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอก
            ปั๊มน้ำ สายพาน สายพานไทม์มิ่ง  ยางหมวกวาล์วที่ฝาสูบหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องเลยนะครับ ไหนๆก็เปิดฝาหล่ะ


           ไม่เชื่อ มีรูปมาให้ดู ไม่ได้โม้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  โชคดีครับ ให้ไว้เป็นข้อมูล
             



รถติดแก๊สหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

TwT
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 11:04:52 »

ประเก็นมีตั้งแต่700ขึ้นไปคับเกรดดีๆก็1200...ค่าแรงช่างไม่น่าเกิน1500..ปาดฝา300..ให้โรงกึงเช็กก่อนนะคับว่าโก่งมั้ยไม่โก่งไม่ต้องปาดหรอกคับถ้าไม่เคยฮีตไม่น่าโก่ง..โอลิงฝาวาล์ว150..ดูไทม์มิ่งทีเดวเลยก็ดีคับ..ประเก็นไอดีไอเสีย150..ตั้งวาล์วด้วยก็ได้300...ทำหมดนี่หายแน่ๆคับ..สุ้ๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
Bombin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 22:36:53 »

มาอัพเดตครับ
วันนี้เย็นแวะไปดูมา เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ อาการก็ตามที่คิดไว้ครับ
เหลือรอไปรับพรุ่งนี้ ให้พี่เอกลองวิ่งทดสองดูก่อนครับผม
เดวพรุ่งนี้หลังจากได้ลองแล้ว จะมาแชร์รายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมครับ ^^

ปล.ไม่แน่ใจว่าต้องไปจูนแก๊สใหม่ไหมครับ ท่านใดมีประสบการณ์รบกวนชี้แนะครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำเดือดในหม้อพัก ปุดๆ !
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |