ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2025, 00:33:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ เข้าเกียร์ยากมาก (MT) มันติดๆขัดๆ และแข็ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ เข้าเกียร์ยากมาก (MT) มันติดๆขัดๆ และแข็ง  (อ่าน 4582 ครั้ง)
t.vtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 13:52:30 »



-ฟิลลิ่งมันแข็งดันเกียร์ยากตั้งเข้าแต่เกียร์1(น่าจะยากสุด) ลงมา2นี่โอเคหน่อยแต่บางทีก็ว่าวไป4มันออกฟิลแข็งติดๆขัดๆ เกียร์3,4,5 ไม่ติดเท่าไหร่ เกียร์ถอยติดพอๆกันกับเกียร์1 ติดและแข็ง (ปล.เหยียบครัชจม จนจะทะลุแพหน้าแล้วคับ 55)
-ทีแรกผมก็คิดว่าคงไม่เป็นไรหรอกฟิลลิ่งมันคงเป็นแบบนี้แหละเพราะเคยขับแต่รถใหม่ มาขับรถสิบกว่าปี(coupe) มันคงตามอายุ .. แต่!!!! ผมมีโอกาสไปลองขับรถรุ่นน้อง(coupeเหมือนกัน) ต่างกันตรง 16A ของผม 16B ไม่รุ้ว่าเกี่ยวมั้ยแต่ไม่น่าเกี่ยว มันคนละเรื่องเลยครับ ฟิลลิ่งรถมันเข้าเกียร์เหมือนรถใหม่ นิ่มๆง่ายๆสบายๆ ชิลๆ
-คิดในใจเอาแล้วกู เป็นอะไรอีกว่ะเนี่ย!!!! ที่อยากทราบคือเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ได้รถมาก็ฟิลเข้าเกียร์แบบนี้เลย T^T
 1.กระบองเกียร์มันมีปัญหา เป็นไปได้มั้ยครับ? เปลี่ยนแล้วจะหายมั้ย?
 2.เฟืองเกียร์มีปัญหา <<< อันนี้ไม่น่าใช่ มันดูรุนแรงเกินไป 555
 3.ครัชมีปัญหา ผ้าหมด อะไรทำนองนี้ จะใช่เหร๊ออ
 4.สาเหตุอื่นๆ เป็นอะไรได้อีกครับ ส่วนตัวผมสงสัยข้อ 1.

-ขอถามอีกนิดครับรถสตาร์ทติดยาก ไม่ว่าจะเช้า เที่ยง เย็น ต้องบิดกุญแจ 3-4 วิ แบตเปลี่ยนใหม่แล้ว มันเกี่ยวกะไดร์สตาร์ทป่ะคับ เปลี่ยนแล้วมันจะติดง่ายขึ้นมั้ย แล้ว ไดร์สตาร์ทกับ ไดร์ชาร์ต มันต่างกันยังไง?

ปล.สุดท้าย ขอบคุณมากๆครับ ถ้าใครจะพอไขข้องข้องใจให้ผม กลุ้มมากนอนคิดมาหลายวันครับ ขออภัยที่ถามเยอะ(มาก)ครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 13:55:57 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูหรือยังครับ  บางที น้ำมันเกียร์มีน้อยกว่า สเป็ค ก็เป็นสาเหตุให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยาก ได้ครับ   ยิ่งถ้าน้อยมากๆ มีโอกาส ใช้ไปแล้ว เกียร์เข้าไม่ได้เลยก็มี  เคยเจอล่าสุด จากรถเพื่อนผมเอง  เพราะน้ำมันเกียร์น้อยนี่แหละครับ  

ส่วนถ้าผ้าคลัชใกล้จะหมด จะสังเกตุได้จากการ เหยียบคิ๊กดาวน์ลงไป แล้วสังเกตุว่ามีอาการคลัชลื่นหรือไม่ครับ  ถ้าไม่ลื่น ก็ไม่น่าเกี่ยวกับผ้าคลัชครับ  

 แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

t.vtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 14:07:17 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูหรือยังครับ  บางที น้ำมันเกียร์มีน้อยกว่า สเป็ค ก็เป็นสาเหตุให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยาก ได้ครับ   ยิ่งถ้าน้อยมากๆ มีโอกาส ใช้ไปแล้ว เกียร์เข้าไม่ได้เลยก็มี  เคยเจอล่าสุด จากรถเพื่อนผมเอง  เพราะน้ำมันเกียร์น้อยนี่แหละครับ  

ส่วนถ้าผ้าคลัชใกล้จะหมด จะสังเกตุได้จากการ เหยียบคิ๊กดาวน์ลงไป แล้วสังเกตุว่ามีอาการคลัชลื่นหรือไม่ครับ  ถ้าไม่ลื่น ก็ไม่น่าเกี่ยวกับผ้าคลัชครับ  

 แลบลิ้น


+1 เดี๋ยวลองถ่ายมันเกียร์ดูครับ ขอบคุณครับพี่ ^^  มีใครเคยเป็นอยากแชร์ประสบการณ์เชิญเลยนะครับ ไว้เป็นความรู้ท่านอื่นๆที่ประสบปัญหานี้ครับ
บันทึกการเข้า
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 14:27:11 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าไม่หาย งานอาจเข้าได้ เพราะเท่าที่เคยศึกษามา ปัญหาเข้าเกียร์ยาก ถ้าไม่รวมแค่เรื่องคันเข้าเกียร์ ก็ยาวไปถึง เฟืองเกียร์ซิงโคเมท
งานละเอียด แต่รอดูความคิดเห็นจอมยุทธท่านต่อไปดูนะครับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 19:08:31 »

อาจจะบุชคันเกียร์ ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์  หรือ ใส่ควิคชิฟ
  สตาทยาก รองดูที่กล่อง ecu ก่อนก็ใด้ครับ c อาจจะเสื่อม

 อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
t.vtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013, 09:32:39 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ... อยากถามต่อว่า ไดร์สตาร์ทกับ ไดร์ชาร์ต ต่างกันอย่างไร?  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013, 10:06:40 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ... อยากถามต่อว่า ไดร์สตาร์ทกับ ไดร์ชาร์ต ต่างกันอย่างไร?  ขยิบตา


ไดร์สตาร์ มีไว้สำหรับ ทำการเริ่มหมุนเครื่องครั้งแรกในการสตาร์ท จะส่งกำลังผ่านเฟืองเข้าไปขบกับล้อช่วยแรง (ฟลายวิน) เพื่อทำให้เครื่องยนต์หมุนในการสตาร์ทรถครั้งแรก ตำแหน่งติดตั้ง เยื้องข้าง ตรงหัวหมูเกียร์

ส่วนไดร์ชาร์ท มีไว้สำหรับทำหน้าที่ รับกำลังจากสาพานหน้าเครื่อง เพื่อที่จะหมุนตัวมันเองเพื่อชาทร์ไฟนำไปใช้ในระบบ และชาทร์เพื่อเก็บเข้าแบตเตอร์รี่ ตำแหน่งติดตั้งหน้าเครื่องตรงชุดสายพาน

ฮี่ๆๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013, 18:49:38 »

เบสิกเช็คเกียร์ ดับเครื่องเข้าเกียร์โดยไม่ต้องเหยีบครัช ถ้าเข้าง่ายปกติ แสดงว่าเป็นที่ครัช  แต่ถ้าเข้ายากเหมือนเดิม แสดงว่าเป็นที่ ระบบส่งกำลัง กับ เฟืองเกียร์
บันทึกการเข้า

t.vtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013, 12:31:09 »

เบสิกเช็คเกียร์ ดับเครื่องเข้าเกียร์โดยไม่ต้องเหยีบครัช ถ้าเข้าง่ายปกติ แสดงว่าเป็นที่ครัช  แต่ถ้าเข้ายากเหมือนเดิม แสดงว่าเป็นที่ ระบบส่งกำลัง กับ เฟืองเกียร์

โอ้ยยย สวรรค์ทรงโปรด ขอบคุณครับพี่ๆๆขอบคุณมากครับ ชัดเลย!!! น่าจะเป็นที่ครัช เสียตังอีกแล้วว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ เข้าเกียร์ยากมาก (MT) มันติดๆขัดๆ และแข็ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |