ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 08:09:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ  (อ่าน 7384 ครั้ง)
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 13:02:18 »



ตอนนี้เอาเกียร์ลงรถเรียบร้อยแล้ว ได้ชุดเกียร์ y8 ของรุ่น ปี 96 มา ครับ แต่กล่อง ecu มันใส่ด้วยกันไม่ได้ ช่างบอกว่าหลอกกล่องได้  ถ้าจะใส่กล่องของปี 96 ต้องวายสายไฟใหม่
ขอความอนุเคราะห์ถามหน่อยครับ
1.กล่อง e16y8 lev  ใช่ รหัส p6XT21 หรือไม่ครับ
2.ถ้าเราหากล่องของ y8 mt  lev  ตรงรุ่นมาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องหาสายไฟของ mt lev มา ต้องวายสายใหม่ด้วยหรือไม่ครับ หรือต้องแปลงอย่างอื่นอีก
3.หรือถ้าหลอกกล่องแล้ว การขับจะเป็นปกติไหม จะมีปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า เช่น กล่องเสีย, ใหม้ ฯลฯ ท่านใดเคยทำแล้วบ้างครับ
4.ท่อไอเสียจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ
ขอบคุณมาก สำหรับทุกคำตอบครับ   ขยิบตา





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2013, 00:07:52 โดย peat_1982 » บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 14:58:01 »

เกียร์จะเป็นรุ่นไหนไม่ต้องใส่ใจมัน มันยกใส่ได้หมด บล๊อกD อะครับ ส่วนกล่องเครื่อง D16y8 code -p6x- ถูกแล้วครับ ถ้าไม่อยากวายสายหากล่องรุ่นเดิมเครื่องเราแต่เป็น MT ดีกว่า เพราะเอากล่องออโต้มาหลอก ระบบไฟมันไม่นิ่ง เพราะเหมือนเร่งเครื่องเกียร์ว่างอยู่ตลอด ขับอะใช้ได้แต่รอซ่อมระบบไฟได้เลย ประสบการโดยตรงครับ
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 15:13:54 »

เกียร์จะเป็นรุ่นไหนไม่ต้องใส่ใจมัน มันยกใส่ได้หมด บล๊อกD อะครับ ส่วนกล่องเครื่อง D16y8 code -p6x- ถูกแล้วครับ ถ้าไม่อยากวายสายหากล่องรุ่นเดิมเครื่องเราแต่เป็น MT ดีกว่า เพราะเอากล่องออโต้มาหลอก ระบบไฟมันไม่นิ่ง เพราะเหมือนเร่งเครื่องเกียร์ว่างอยู่ตลอด ขับอะใช้ได้แต่รอซ่อมระบบไฟได้เลย ประสบการโดยตรงครับ

ขอบคุณมากครับ

แล้วถ้าหากล่องตรงรุ่นไม่ได้ พอจะมีกล่องอะไรที่เสียบปลั๊กใส่ได้เลยไหมครับ
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 20:50:09 »

ไปเอารถมาแล้วครับ สรุปใช้กล่องเดิมหลอกเอา คอไอดีเดิม สตาร์ทเครื่อง ไม่มีไฟโชว์ รอบเดินเบาปกติไม่มีแกว่งหรือกะพือ ลองขับดูครัชนิ่มเบาๆ ดี ออกตัวปกติ ลองชัดดูลากรอบไปประมาณ 6,000 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่พอความเร็วประมาณ  130   มันจะอั้นๆ ครับ ไม่รู้เป็นที่ท่อเดิม at หรือเปล่า สรุปแล้วพอใจขับมันกว่า at พอสมควร แต่มีช่วงหนึ่ง เวลาขับช้าๆ
แล้วตัดเข้าแก๊ส มันเกือบวูบดับ ไม่รู้เป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 12:28:03 »

ตอนนี้เอาเกียร์ลงรถเรียบร้อยแล้ว ได้ชุดเกียร์ y8 ของรุ่น ปี 96 มา ครับ แต่กล่อง ecu มันใส่ด้วยกันไม่ได้ ช่างบอกว่าหลอกกล่องได้  ถ้าจะใส่กล่องของปี 96 ต้องวายสายไฟใหม่
ขอความอนุเคราะห์ถามหน่อยครับ
1.กล่อง e16y8 lev  ใช่ รหัส p6XT21 หรือไม่ครับ
2.ถ้าเราหากล่องของ y8 mt  lev  ตรงรุ่นมาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องหาสายไฟของ mt lev มา ต้องวายสายใหม่ด้วยหรือไม่ครับ หรือต้องแปลงอย่างอื่นอีก
3.หรือถ้าหลอกกล่องแล้ว การขับจะเป็นปกติไหม จะมีปัญหาในระยะยาวหรือเปล่า เช่น กล่องเสีย, ใหม้ ฯลฯ ท่านใดเคยทำแล้วบ้างครับ
4.ท่อไอเสียจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ
ขอบคุณมาก สำหรับทุกคำตอบครับ   ขยิบตา







หลอกกล่่องเอาก็ได้
แต่ถ้าจะเปลี่ยนกล่อง ต้องเปลี่ยนคอไอดี mt หรือไม่ก็แปลงคอไอดี at เป็น mt ไำด้

กล่อง mt lev จะเป็นกล่อง สั้น กล่อง mt 96-98 จะเป็น กล่องยาว รหัส T01
บันทึกการเข้า
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 01:38:02 »

ไปเอารถมาแล้วครับ สรุปใช้กล่องเดิมหลอกเอา คอไอดีเดิม สตาร์ทเครื่อง ไม่มีไฟโชว์ รอบเดินเบาปกติไม่มีแกว่งหรือกะพือ ลองขับดูครัชนิ่มเบาๆ ดี ออกตัวปกติ ลองชัดดูลากรอบไปประมาณ 6,000 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ แต่พอความเร็วประมาณ  130   มันจะอั้นๆ ครับ ไม่รู้เป็นที่ท่อเดิม at หรือเปล่า สรุปแล้วพอใจขับมันกว่า at พอสมควร แต่มีช่วงหนึ่ง เวลาขับช้าๆ
แล้วตัดเข้าแก๊ส มันเกือบวูบดับ ไม่รู้เป็นที่อะไร

จูนแก๊สใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 18:59:00 »

แนะนำร้านแปลงคอไอดีจาก AT เป็น MT ให้ด้วย ร้านไหนรับทำบ้างคับ

LEV '00 คับ
บันทึกการเข้า
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 16:44:31 »

แนะนำร้านแปลงคอไอดีจาก AT เป็น MT ให้ด้วย ร้านไหนรับทำบ้างคับ

LEV '00 คับ
พอมีร้านรู้จักนะครับตอนยังใช้ LEV ผมก็แปลงคอไอดี AT เป็นMT อยู่แถวรามอินทรา 117 ช่างสมัย 089-8241680
บันทึกการเข้า
jacky21
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


แจ๊คกี้ no.715


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 16:55:09 »

อยากทราบว่าที่เปลี่ยนเกียร์มาจบที่เท่าไรคับทำมาที่ไหนบอกทีอยากทำบ้างคับ
บันทึกการเข้า
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013, 23:55:31 »

ผมทำมา 15k  ได้เกียร์ d15b

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=137950.0
บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013, 16:52:52 »

รถผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับจาก AT Lev99  เป็น MT (ของอะไรไม่ได้สนใจครับบล็ฮก D ใช้ได้หมด)
ใช้กล่องเดิมหลอกกล่องเอาครับ
เท่าที่ลองดูยังไม่มีปัญหานะครับ  ลากรอบ 7000 สบายๆ
รอบต้นกวาดดีกว่าเดิมเยอะ  แต่ช่วงเกินร้อยยี่สิบไปแล้วไม่ต่างจาก AT มากนักครับ
อย่างอื่นยังไม่เจอปัญหาครับ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013, 21:50:31 »

ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 09:37:00 »

ถามเจ้าของกระทู้ครับ . . . ใช้หลอกกล่อง ตอนรถวิ่งอยู่ ช่วงเวลาเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ เข็มความเร็วรอบตกลงมาไวป่าวครับ หรือค่อยๆตกครับ
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 12:58:58 »

ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร  ร้องไห้

เป็นที่กล่องคับ ต้องเปลี่ยน หรือ หาพวก V-tec Control มาใส่
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 19:09:55 »

ของผมเทคไม่เปิด ไม่รู้เป็นไร  ร้องไห้

แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ  ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย
รถผมลองลากไป 7กว่าๆ  ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ    อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 22:16:56 »

แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ  ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย
รถผมลองลากไป 7กว่าๆ  ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ    อายจัง อายจัง อายจัง

สังเกตุดีๆ ก็รู้นะคับ  ยิ่งพวกมีท่อ มีกรองนี่จะสังเกตุง่าย
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013, 14:35:34 »

แคมเดี่ยวเทคเปิดรู้สึกด้วยเหรอครับ  ปกติมันเปิดแค่ 6700 ใช่มั๊ย
รถผมลองลากไป 7กว่าๆ  ผมว่าแคมเดี่ยวมันเปิดก็ไม่รู้สึกเท่าไรครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  รอบมันไม่กวาดเหมือนพวกแคมคู่เขาอ่ะ    อายจัง อายจัง อายจัง
โมนิดๆสิคับ...รู้สึกแน่นอนคับผม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013, 14:28:10 »

อยากทราบว่าที่เปลี่ยนเกียร์มาจบที่เท่าไรคับทำมาที่ไหนบอกทีอยากทำบ้างคับ

-ผมเปลี่ยนมา ถ้าไม่รวมของที่ซื้อเกินมา ก็ประมาณ 16,000.   ทำที่ระยอง อู่แถวบ้าน

ถามเจ้าของกระทู้ครับ . . . ใช้หลอกกล่อง ตอนรถวิ่งอยู่ ช่วงเวลาเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ เข็มความเร็วรอบตกลงมาไวป่าวครับ หรือค่อยๆตกครับ

-เวลาเหยียบครัชเข้าเกียร์มันก็ตกลงมาเลยครับ ค่อยๆ เปลี่ยนเกียร์นะ เดิมตอนเป็นเกียร์ออโต้ ใช้ d3 เวลาลากรอบเกินประมาณ 5,000 รอบไฟมันจะโชว์  แล้วตอนเปลี่ยนเป็น mt ลองเช็คโค๊ดแล้ว ตัวเซ็นเชอร์เพลาข้อเหวียงมันเสียก็เลยเปลี่ยน คราวนี้ลากรอบเกิน 5000 รอบ ไฟไม่โชว์แระ แต่ไม่รู้ว่าเทคมันเปิดหรือเปล่า แต่ก็ลากไปได้ยัน 7 พันกว่ารอบ  แล้วไอ้อาการเทคเปิดนี่มันเป็นไง บอกหน่อย ขอบคุณหลายเด้อ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013, 02:09:37 »

-ผมเปลี่ยนมา ถ้าไม่รวมของที่ซื้อเกินมา ก็ประมาณ 16,000.   ทำที่ระยอง อู่แถวบ้าน

-เวลาเหยียบครัชเข้าเกียร์มันก็ตกลงมาเลยครับ ค่อยๆ เปลี่ยนเกียร์นะ เดิมตอนเป็นเกียร์ออโต้ ใช้ d3 เวลาลากรอบเกินประมาณ 5,000 รอบไฟมันจะโชว์  แล้วตอนเปลี่ยนเป็น mt ลองเช็คโค๊ดแล้ว ตัวเซ็นเชอร์เพลาข้อเหวียงมันเสียก็เลยเปลี่ยน คราวนี้ลากรอบเกิน 5000 รอบ ไฟไม่โชว์แระ แต่ไม่รู้ว่าเทคมันเปิดหรือเปล่า แต่ก็ลากไปได้ยัน 7 พันกว่ารอบ  แล้วไอ้อาการเทคเปิดนี่มันเป็นไง บอกหน่อย ขอบคุณหลายเด้อ
ตอนเทคเปิดรถเราจะมีกำลังมากกว่าตอนไม่เปิดเยอะอยู่คับ..แล้วเสียงก็จะแผดขึ้น รอบกวาดเร็วขึ้น ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013, 09:44:25 »

ตอนเทคเปิดรถเราจะมีกำลังมากกว่าตอนไม่เปิดเยอะอยู่คับ..แล้วเสียงก็จะแผดขึ้น รอบกวาดเร็วขึ้น ยิ้ม

ขอบคุณครับ
ลองลากดูเกียร์ถึงเกียร์ 4 ความเร็วประมาณ 130 รอบเท่าไหร่จำไม่ได้ เตรียมจะใส่เกียร์ 5 เสียงแว๊ด มาแล้วครับ  #%&()_ @!!! มึงจะรีบไปไหน เมียด่าครับ ขำๆ นะ
แต่ลองดูแล้วน่าจะเทคไม่เปิด เพราะตอนลากเข้า 5,000 รอบ  มันไม่มีอาการวูบวาบเลย  ขับยังนี้ไปก่อนแล้วกัน แว๊นมากเดี๋ยวโดนด่าอีก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2013, 10:25:30 โดย peat_1982 » บันทึกการเข้า
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013, 10:43:50 »

ผมก้ทำมาเหมือนกัน เครื่อง 99-00 ประกบ เกีย 96 ปัญหา มากหลาย...กว่าจะจบ เหนื่อยยยย(กระเป๋า)  รูดซิบปาก


รายละเอียด >>
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=173307.msg1582548#msg1582548


 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK LEV มีปัญหาในการเปลี่ยนจากเกียร์ at เป็น mt d16y8 ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |