ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 01:12:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แอร์ตัดรอบสวิง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ตัดรอบสวิง  (อ่าน 4788 ครั้ง)
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 19:24:55 »



เวลาแอร์ตัดแล้วรอบตกสวิงครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ตอนใช้แก๊สจะเป็นหนักกว่าตกสวิงจนเกือบดับ พอลองปิดแอร์รอบนิ่งมากครับ
เป็นที่อะไรแล้วแก้ยังไงดีครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 22:52:04 »

เมื่อพูดถึงระบยแอร์ แล้วต้องพูดถึงรอบเดินเบาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ฉะนั้น แยกเป็น 2 ประเด็นในการพิจารณา
1. รอบเดินเบา
     ปัญหานี้มีความสัมพันธ์ กับระบบแอร์ แต่แยกกันกับระบบแอร์ คนละระบบกัน
อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหารอบเดินเบาเซ็นเสีย เสียและอาการลิ้นปีกผีเสื้อ
ซึ่งต้องออกมาล้าง ทำให้สมบูรณ์
 2. ปัญหาจากคอมเพรสเซอร์แอร์
   คอม ที่ผ่านการใช้มาหลายปีเกิดการสึกหรอภายใน ทำให้การทำงานทั้งด้าน
Sunction  dischase  เสียกำลังทำงานผิดพลาด หรือเกิดจากชุดครัทแอร์เกิดปัญหา
    เรื่องที่ จขกท ถามมาจะเกี่ยวข้องกับ 2 เรื่องข้างต้น ต้องให้ช่างเช็ค ตรวจสอบด้วย
แมนิโพเกจ อีกทีว่าคอมกำลังอัด ส่งมีปัญหาไหม   ใหช่างตรวจสอบชุดลิ้นปีกผีเสื้อว่าปรกติไหม
น่าจะแก้ปัญหาข้างต้นได้นะครับ
   โชคดี หายไวๆ  pm ถามได้ ตอบได้ก็จะตอบให้
 
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 00:39:47 »

เมื่อพูดถึงระบยแอร์ แล้วต้องพูดถึงรอบเดินเบาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ฉะนั้น แยกเป็น 2 ประเด็นในการพิจารณา
1. รอบเดินเบา
     ปัญหานี้มีความสัมพันธ์ กับระบบแอร์ แต่แยกกันกับระบบแอร์ คนละระบบกัน
อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหารอบเดินเบาเซ็นเสีย เสียและอาการลิ้นปีกผีเสื้อ
ซึ่งต้องออกมาล้าง ทำให้สมบูรณ์
 2. ปัญหาจากคอมเพรสเซอร์แอร์
   คอม ที่ผ่านการใช้มาหลายปีเกิดการสึกหรอภายใน ทำให้การทำงานทั้งด้าน
Sunction  dischase  เสียกำลังทำงานผิดพลาด หรือเกิดจากชุดครัทแอร์เกิดปัญหา
    เรื่องที่ จขกท ถามมาจะเกี่ยวข้องกับ 2 เรื่องข้างต้น ต้องให้ช่างเช็ค ตรวจสอบด้วย
แมนิโพเกจ อีกทีว่าคอมกำลังอัด ส่งมีปัญหาไหม   ใหช่างตรวจสอบชุดลิ้นปีกผีเสื้อว่าปรกติไหม
น่าจะแก้ปัญหาข้างต้นได้นะครับ
   โชคดี หายไวๆ  pm ถามได้ ตอบได้ก็จะตอบให้
 
ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ถ้าเป็นตามข้อ 2 แอร์จะยังเย็นอยู่รึป่าวครับ เพราะรถผมแอร์ยังเย็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 06:14:03 »

ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ถ้าเป็นตามข้อ 2 แอร์จะยังเย็นอยู่รึป่าวครับ เพราะรถผมแอร์ยังเย็นปกติครับ

ถ้าฟันลงว่าเป็นข้อ 2  ตอนนี้แอร์ก็ยังเย็นอยูครับ เพราะมันยังวิ่งได้
อีกพักถ้ามัน weak คอมก็พังเองครับ ต้องรีบแก้ไข
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:43:07 »

เวลาแอร์ตัดแล้วรอบตกสวิงครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ตอนใช้แก๊สจะเป็นหนักกว่าตกสวิงจนเกือบดับ พอลองปิดแอร์รอบนิ่งมากครับ
เป็นที่อะไรแล้วแก้ยังไงดีครับ เศร้า
เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 16:48:37 »

เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ ตกใจ ตกใจ

ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ
ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ
แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 22:42:56 »

 แลบลิ้น เป็นเหมือนกันเลย ที่อู่แนะนำให้หา รอบเดินเบาของโตโยต้า มาต่อแยกพอทราบบ้างรึป่าวครับ ว่าต้องเอาของรุ่นอะไร

วันนี้เอา รอบเดินเบา d15 มาใส่ เปิดแอรทำงานปกติ พอปิดแอรอาการหนักเลยครับ สวิง 800 _1500 ไม่หยุดเลย ต้องกลับมาใส่ตัวเดิม
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 08:43:00 »

ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ
ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ
แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ
ลองปรับแก็สหนาขึ้นมันก็ดีขึ้นแต่จะกินแก็สเยอะตามไปด้วยอะ ถ้าจะประหยัดแก็สก็ต้องทนลำคาญรอบสวิงไปใช่ไหมครับพี่น้อง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 08:52:10 »

เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ ตกใจ ตกใจ

จูนแก้สไม่พอดีคับ ผมแก้ปัญหานี้มาเป้นปีแล้วคับ สรุปว่า จูนแก้สใหม่ดีดี หายคับ

ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ
ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ
แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ

ถูกแล้วคับ ถ้ารอบเดินเบาไม่พอดี คือรอบต่ำเกินไป แอร์ ก้จะฉุดเครื่องยนต์ พอไม่ไหว มันก้สั่งให้ตัด แต่มันพยายามจะต่อ เลยสลับกันไปเรื่อยๆ ถ้าแก้รอบเดินเบาได้ มันก้จะปรกติคับผม

แลบลิ้น เป็นเหมือนกันเลย ที่อู่แนะนำให้หา รอบเดินเบาของโตโยต้า มาต่อแยกพอทราบบ้างรึป่าวครับ ว่าต้องเอาของรุ่นอะไร

วันนี้เอา รอบเดินเบา d15 มาใส่ เปิดแอรทำงานปกติ พอปิดแอรอาการหนักเลยครับ สวิง 800 _1500 ไม่หยุดเลย ต้องกลับมาใส่ตัวเดิม

ใช้ของเดิมดีที่สุดคับ เครื่องอะไรคับ ของผม เครื่อง d16y8 ลอง สั่ง d16 เชียงกงมาใส่ มันใช้ไม่ได้ เพราะรูอากาศมันเล็กกว่า เลยต้องสั่งของ b20 มาใส่ แพงมากๆ 1500 แน่ะ

ตัวแรก เดิมๆ d16y8
ตัวที่สอง d16 เชียงกง รูอากาศเล็ก ใช้ไม่ได้ ดับตลอด
ตัวที่สาม b18 รูอากาศใหญ่ แต่แพงมาก

ลองปรับแก็สหนาขึ้นมันก็ดีขึ้นแต่จะกินแก็สเยอะตามไปด้วยอะ ถ้าจะประหยัดแก็สก็ต้องทนลำคาญรอบสวิงไปใช่ไหมครับพี่น้อง อายจัง อายจัง อายจัง

จูนแก้ส คำนึงถึงแต่เรื่องประหยัดอย่างเดียวไม่ได้นะคับ ถ้าประหยัดมากเกินไป อย่างแรกคือจะเกิดอาการ ชิงจุดระเบิดก่อน หรือ แบคไฟล์ การระเบิดในห้องไอดีนั่นเอง
อย่างที่สอง จะทำให้ความร้อนมากกว่า ปรกติ จนบางคนเกิดอาการ ฝาสูบโก่งมามากมายละคับ ทางที่ดีควรจูนให้พอดีคับ อย่างไรซะ เครื่องยนต์ ก้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ แก็ส เราจึงควรปรับจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุดคับ เพราะราคามันก้ถูกกว่ากันเกือบสามเท่าแยุ่แล้วละคับ


* 377248_499852416694161_820505711_n.jpg (102.89 KB, 960x720 - ดู 2200 ครั้ง.)

* IMG_20130429_125211.jpg (129.31 KB, 615x461 - ดู 1548 ครั้ง.)

* 188234_576743392338396_1999823007_n.jpg (67.86 KB, 720x960 - ดู 1680 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2013, 08:54:48 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 11:49:38 »

ขอบคุณมากครับ   ขอบคุณมากครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 20:07:07 »


ตัวแรก เดิมๆ d16y8
ตัวที่สอง d16 เชียงกง รูอากาศเล็ก ใช้ไม่ได้ ดับตลอด
ตัวที่สาม b18 รูอากาศใหญ่ แต่แพงมาก

ของผม d16y8 at ครับ ต่อแยกไม่แนะนำ เป็นทางออกสุดท้าย ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 23:13:23 »

ของผม d16y8 at ครับ ต่อแยกไม่แนะนำ เป็นทางออกสุดท้าย ใช่ไหมครับ

อย่าแปลงเลยดีสุดมันจะปวดหัวทีหลังตอนมันเสีย
ผมเชื่อว่าน่าจะเปนจากจุดออื่น หรือลองหาเชียงกงดูหรือลองยืมของเพื่อนแลกกันใส่สักพักถ้าเสียก้รุเองละก้้ค่อยไปซื้อเชียงกง
แต่ถ้าแลกกันแล้วอาการแย่เหมือนเดิมละก้ต่้องลองมองจุดอื่น ผมว่าการดัดแปลงไม่ใช่ความคิดที่ดีนักหาช่างที่เก่งจิงๆดูแลดีกว่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แอร์ตัดรอบสวิง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |