เป็นเหมือนกันครับแต่เป็นเฉพาะแก็สอย่างเดียวน้ำม้นไม่เป็น งงเพราะอะไรครับ

จูนแก้สไม่พอดีคับ ผมแก้ปัญหานี้มาเป้นปีแล้วคับ สรุปว่า จูนแก้สใหม่ดีดี หายคับ
ถ้าน้ำมันไม่เป็นแต่เป็นที่แก๊ส อน่างเดียวแสดงว่าเป็นที่แก๊ส ปรับหนาหรือบางไปครับ
ถ้าเป็นทั้ง 2 แสดงว่าเป็นที่รอบเดินเบา และคอม ส่วนมากที่เตจอนะครับ
แก้ไจรอบเดินเบาฝให้ดีก่อนแล้วค่อยไปที่คอมครับ
ถูกแล้วคับ ถ้ารอบเดินเบาไม่พอดี คือรอบต่ำเกินไป แอร์ ก้จะฉุดเครื่องยนต์ พอไม่ไหว มันก้สั่งให้ตัด แต่มันพยายามจะต่อ เลยสลับกันไปเรื่อยๆ ถ้าแก้รอบเดินเบาได้ มันก้จะปรกติคับผม

เป็นเหมือนกันเลย ที่อู่แนะนำให้หา รอบเดินเบาของโตโยต้า มาต่อแยกพอทราบบ้างรึป่าวครับ ว่าต้องเอาของรุ่นอะไร
วันนี้เอา รอบเดินเบา d15 มาใส่ เปิดแอรทำงานปกติ พอปิดแอรอาการหนักเลยครับ สวิง 800 _1500 ไม่หยุดเลย ต้องกลับมาใส่ตัวเดิม
ใช้ของเดิมดีที่สุดคับ เครื่องอะไรคับ ของผม เครื่อง d16y8 ลอง สั่ง d16 เชียงกงมาใส่ มันใช้ไม่ได้ เพราะรูอากาศมันเล็กกว่า เลยต้องสั่งของ b20 มาใส่ แพงมากๆ 1500 แน่ะ
ตัวแรก เดิมๆ d16y8
ตัวที่สอง d16 เชียงกง รูอากาศเล็ก ใช้ไม่ได้ ดับตลอด
ตัวที่สาม b18 รูอากาศใหญ่ แต่แพงมาก
ลองปรับแก็สหนาขึ้นมันก็ดีขึ้นแต่จะกินแก็สเยอะตามไปด้วยอะ ถ้าจะประหยัดแก็สก็ต้องทนลำคาญรอบสวิงไปใช่ไหมครับพี่น้อง

จูนแก้ส คำนึงถึงแต่เรื่องประหยัดอย่างเดียวไม่ได้นะคับ ถ้าประหยัดมากเกินไป อย่างแรกคือจะเกิดอาการ ชิงจุดระเบิดก่อน หรือ แบคไฟล์ การระเบิดในห้องไอดีนั่นเอง
อย่างที่สอง จะทำให้ความร้อนมากกว่า ปรกติ จนบางคนเกิดอาการ ฝาสูบโก่งมามากมายละคับ ทางที่ดีควรจูนให้พอดีคับ อย่างไรซะ เครื่องยนต์ ก้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ แก็ส เราจึงควรปรับจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุดคับ เพราะราคามันก้ถูกกว่ากันเกือบสามเท่าแยุ่แล้วละคับ