ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 03:28:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาทรถ 10 นาทีพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานปกติรึป่าว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาทรถ 10 นาทีพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานปกติรึป่าว  (อ่าน 3422 ครั้ง)
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 20:36:56 »



สตาทรถ 10 นาทีพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน เลยลองขับไปหาอู่ แต่พอมาถึง พัดลมทำงานปกติ หรือว่าเครื่องร้อนไม่พอ แต่จำได้เมื่อก่อน สารทรถ 5นาที พัดลมก็ทำงานแล้ว มันปกติรึป่าวครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 20:44:27 »

ปกติครับรอเครื่องร้อน
บันทึกการเข้า
c50honda
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 20:59:40 »

ผมว่านานไปนะ
ลองเช็คเทอโมสวิทดูครับ
บันทึกการเข้า

จงพูดความจริง  แม้จะนำไปสู่ความตาย
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 21:15:16 »

ผมว่านานไปนะ
ลองเช็คเทอโมสวิทดูครับ
ผมลองถอดปลั๊กแล้วเอาสายไฟมาต่อดูแล้วครับพัดลมหมุน เป็นที่ เทอโมสวิส หรือ พัดลมมันล้า ครับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 21:36:28 »

ผมลองถอดปลั๊กแล้วเอาสายไฟมาต่อดูแล้วครับพัดลมหมุน เป็นที่ เทอโมสวิส หรือ พัดลมมันล้า ครับ

ผมว่าถ้าสตาร์ทตอนเช้าๆ สิบนาทีนี่ก้อน่าปกตินะคับ เครื่องยังไม่ร้อน
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 21:38:00 »

ผมว่าถ้าสตาร์ทตอนเช้าๆ สิบนาทีนี่ก้อน่าปกตินะคับ เครื่องยังไม่ร้อน

บางครั้งความร้อนมันเกินครึ่งมานิดนึงด้วยอะสิครับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 23:06:34 »

บางครั้งความร้อนมันเกินครึ่งมานิดนึงด้วยอะสิครับ

งั้นต้องเช็คเทอโมคับ จะได้สบายใจ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 01:58:47 »

ผมว่าปกตินะ ความร้อนเกินครึ่งของหน้าปัดมันบอกอะไรได้ไม่มากในกรณีนี้ ขับไปสามนาทีมันก็ชี้ครึ่งล่ะ ขับไปอีกสามชั่วโมงมันก็ยังครึ่ง   ดังนั้นถ้ากลัวไม่ชัว ต้องใช้วิธีชัวๆแต่ยุ่งยากหน่อย คือ ถอดเทอโมสวิตมาต้มวัดค่าพร้อมเช็คอุณภูมิ ว่ามันทำงานตามกำหนดที่ 91 องศารึเปล่า

สรุป ผมยืนยันคำเดิม ผมว่ามันปกติ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 09:38:01 »

ผมว่าปกตินะ ความร้อนเกินครึ่งของหน้าปัดมันบอกอะไรได้ไม่มากในกรณีนี้ ขับไปสามนาทีมันก็ชี้ครึ่งล่ะ ขับไปอีกสามชั่วโมงมันก็ยังครึ่ง   ดังนั้นถ้ากลัวไม่ชัว ต้องใช้วิธีชัวๆแต่ยุ่งยากหน่อย คือ ถอดเทอโมสวิตมาต้มวัดค่าพร้อมเช็คอุณภูมิ ว่ามันทำงานตามกำหนดที่ 91 องศารึเปล่า

สรุป ผมยืนยันคำเดิม ผมว่ามันปกติ อายจัง อายจัง

ขอบคุณทุกท่านที่ตอบครับ ผมก็ลองใช้ไปก่อน แต่ผมงงว่าเมื่อก่อน สตารท ซัก5นาที พัดลมก็ทำงานแล้ว สงสัยพัดลมมันล้า หรือ ที่เทอโม นะครับ

อ่อ ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำมา ใส่น้ำยา ของ ฮอนด้า ไทป์2 (น้ำสีฟ้า) เนื่องจากไปเบิกศูนย์บอกซื้อน้ำยาหล่อเย็น พอให้ร้านเติม เป็นสีฟ้า เมื่อก่อนเป็นสีเขียว เลยหาข้อมูลเค้าว่าเป็นน้ำยาของรถรุ่นใหม่ใช้กับหม้อน้ำอลูมิเนียม ไม่ทราบมันเกี่ยวข้องกันรึป่าวนะครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 09:52:40 »

ตอนที่พัดลมทำงานแล้วมันตัดต่อสม่ำเสมอป่าวครับแล้วมันหมุนแรงปรกติหรือป่าว ผมเคยเป็นตัวเทอร์โมเสียมันสั่งพัดลมทำงานช้าและพัดลมก็หมุนไม่แรงผมต้องต่อตรงใช้เอา 
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 10:14:26 »

ตอนที่พัดลมทำงานแล้วมันตัดต่อสม่ำเสมอป่าวครับแล้วมันหมุนแรงปรกติหรือป่าว ผมเคยเป็นตัวเทอร์โมเสียมันสั่งพัดลมทำงานช้าและพัดลมก็หมุนไม่แรงผมต้องต่อตรงใช้เอา 

เมื่อเช้า ขับมาทำงาน พอจอด เปิดโปรงดู พัดลมหมุนซักพักหยุด นาอีก5นาที ก็ยังไม่หมุนครับ ผมเลยดับเครื่องเลย
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 10:53:49 »

เมื่อเช้า ขับมาทำงาน พอจอด เปิดโปรงดู พัดลมหมุนซักพักหยุด นาอีก5นาที ก็ยังไม่หมุนครับ ผมเลยดับเครื่องเลย

ผมว่าลองทำตามที่พี่ๆเค้าแนะนำก่อนก้อได้คับลองถอดมาเช็คดูเพราะผมเองก็ไม่มีความรู้ด้านนี้เท่ารัย จะได้สบายใจ
บันทึกการเข้า
lek54
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 13:15:41 »

ทำช้า แต่ทำงาน ก็ OK แล้วครับ
แต่ควรคอยดูเข็มความร้อนบ่อยๆ จะได้ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 13:51:57 »

เมื่อเช้า ขับมาทำงาน พอจอด เปิดโปรงดู พัดลมหมุนซักพักหยุด นาอีก5นาที ก็ยังไม่หมุนครับ ผมเลยดับเครื่องเลย


เรื่องความร้อนเป็นอะไรที่อันตรายสำหรับเครื่อง HONDA เป็นอย่างยิ่งครับต้องรีบนำรถเข้าเช็คโดยด่วนครับ ยังไงถ้ายังไม่มีเวลาหาร้านต่อตรงพัดลมใช้ไปก่อนได้ครับพวกร้านไดร์นาโมทำได้  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 17:46:18 »

 ลังเล ลังเล ลังเล

น้ำหล่อเย็นของ0ผมก็ไม่เคยใช้ด้วยอ่ะ บอกไม่ถูก   อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Edanabank
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


ใช้ชีวิตให้สนุก


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 14:51:37 »

มาเก็บความรู้ครับเพราะเป็นอาการนี้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ต่อตรงเอาไม่ขอเสี่ยงเรื่องความร้อน
เพราะพลาดจนฝาโก่งไปละหมดเงินไปสองหมื่นกว่าเพราะไม่จบ เศร้า
บันทึกการเข้า

ชีวิตของเราใช้ซะ
boy ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321


ก็แค่ช่าง HONDA นะแหละ


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 19:02:22 »

ส่วนมาก สีฟ้าจะใช้กับรถรุ่นใหม่ๆ คับผม รุ่น เก่าอย่าง ek เราควรสีเขียวคับผม สวนจะเป็นไรไหม ไม่เคยลองคับ เพราะมันเบิกตามสเป็ครถ เลยให้สีเขียวมา
บันทึกการเข้า

BANGKOK SOUL STREET No.01
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 10:33:39 »

ถ้า EK ถือว่าปกติ แต่ถ้าเราสตาสแล้วขับเลย แปบเดียวมันก็ทำงานแล้วครบ ไม่ถึง 10 แน่นอน
บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 15:40:47 »

ปรกตินะครับ
ถ้ายิ่งสตาร์ทเครื่องเปิดฝาหน้าทิ้งไว้ นานมากกว่าจะทำงาน ถ้าเปิดแอร์ด้วยก็ทำงานเร็วขึ้นมาหน่อย   แต่ถ้าขับละก็แปปเดียวเอง
ระบบน้ำกับหม้อน้ำก็มีส่วนนะครับ น้าไม่เดือดถึงอุณหภูมที่กำหนดพัดลมก็ไม่ทำงานหรอก ผมว่าเวลามันไม่แน่นอนทุกครั้งหรอก
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 22:44:50 »

 อายจัง เมื่อเช้าขับมาทำงาน ติดไฟแดงซัก ห้านาที ดูเกจ ความร้อนขึ้นเลยครึ่งมาเยอะเลย แต่พอวิ่งความร้อนลดลง เพื่อความปลอดภัย เปลี่ยนเทอโมมาแล้วครับ เอาชัวไว้ก่อน
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 08:22:22 »

เรื่องความร้อนต้องเอาชัวไว้ก่อนถูกต้องแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาทรถ 10 นาทีพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานปกติรึป่าว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |