★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★

<< < (9/1470) > >>

Buranasak:
ท่านตู่ ท่านเงาะ ว่างๆฝากต่อความรู้เรื่อง ระบบไฟ ฟิวส?  ด้วยนัตัวนี้สำคัญ
ว่า ฟิวส์อันไหน อยู่ตรงไหน เล่นเอาผมมึ ตรึบ ปวดตับเหมือนกัน
น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ  welovecivic

Buranasak:
อ้างจาก: p jung ที่ 07 เมษายน 2013, 21:50:00

กระทู้นี้ Cool  :-* :-* :-*

อ่ะเทียบดูตู้แอร์ไทยเดิม

กับตู้แอร์นำเข้า



ตู้แอร์นำเข้าค่ายใหญ่ยี่ห้อ p jung  ;D ;D ;D ;D

Regis100:
น้ำมันคอมผมใช้ยี่ห้อไรหว่า ช่างผมก็เติมๆไปผมก็ลืมดู แต่ช่างผมไว้ใจได้อยู่ล่ะ  ส่วนตัวช่างเองเติมลีโอ  ;D ;D

เดี๋ยวเรื่องระบบควมคุมแอร์ผมมาเพิ่มเติมให้ครับ เอารูปวงจรคร่าวๆมาลงดูก่อนครับ

จากกระทู้นี้นะครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=111619.10;


 


ตอนนี้หนีไปหาเมียก่อน  ;D ;D ;D

Buranasak:
อ้างจาก: Regis100 ที่ 08 เมษายน 2013, 14:03:08

น้ำมันคอมผมใช้ยี่ห้อไรหว่า ช่างผมก็เติมๆไปผมก็ลืมดู แต่ช่างผมไว้ใจได้อยู่ล่ะ  ส่วนตัวช่างเองเติมลีโอ  ;D ;D

เดี๋ยวเรื่องระบบควมคุมแอร์ผมมาเพิ่มเติมให้ครับ เอารูปวงจรคร่าวๆมาลงดูก่อนครับ

จากกระทู้นี้นะครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=111619.10;


 


ตอนนี้หนีไปหาเมียก่อน  ;D ;D ;D


ป๊าด....โถ๊ะๆๆๆ+++++!!!!! มึนตรึบ ถ้าคนดูไม่เป็น
ระบบไฟงานนี้ งานเทพเลย ต้องยกให้เขาเลย

ขอแบบชัดๆ เพื่อชาว welovecivic เอาแบบร้านแอร์
แอบทุบหัวเลยครับ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

Buranasak:
ขอต่อภาพของคุณตู่นะครับ...มันขาดๆหายๆไปขอโม้หลักการหน่อย ลองอ่านแล้วดูภาพด้านล่างตามนะครับ เข้าใจง่าย ผมเรียงระบบการทำงาน ให้เป็นข้อๆแล้ว  :D :D :D


      8)หลักการทำงานของระบบการทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศรถยนต์ 8)  เป็นระบบทำความเย็นแบบอัดไอ (vapor compression system)โดยเริ่มจาก

1.คอมเพรสเซอร์ (compressor) ทำหน้าที่ดูดสารทำความเย็นจากอีแว็ปเปอร์เรเตอร์์ (evaporator) สารทำความเย็นในขณะนั้นยังมีสถานะเป็นแก๊สความดันต่ำ และคอมเพรสเซอร์(compressor)ยังทำหน้าที่อัดสารทำความเย็นออกไปที่คอนเดนเซอร์(condenser)ทำให้สารทำความเย็นมีอุณหภูมิและความดันเพิ่มสูงขึ้นเมื่อสารทำความเย็นไหลผ่านคอนเดนเซอร์(condenser)
2.คอนเดนเซอร์(condenser)จะทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงจากนั้นสารทำความเย็นไหลต่อไปยังรีซีฟเวอร์/ดรายเออร์(receiver/dryer)
3.ซีฟเวอร์/ดรายเออร์(receiver/dryer) ทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรกและความชื้นที่ปนเปื้อนในสารทำความเย็นสารทำความเย็นไหลไปที่ แอ็คเพนชั่นวาล์ว(expansion valve)
4.แอ็คเพนชั่นวาล์ว(expansion valve) ทำหน้าที่ฉีดเป็นฝอยละอองเข้าไปใน อีแว๊ปเปอร์เรเตอร์(evaporator)
5.อีแว๊ปเปอร์เรเตอร์(evaporator)ทำหน้าที่ให้สารทำความเย็นมีความดันต่ำและดูดความร้อนจากภายนอก เพื่อให้ตัวมันเองมีสถานะกลายเป็นแก๊ส ทำให้อุณหภูมิภายนอกลดลง หลังจากนั้นสารทำความเย็นที่เป็นแก๊สจะถูกดูดเข้าไปในคอมเพรสเซอร์ (compressor) เพื่อเริ่มต้นการทำงานใหม่อีกครั้ง

            นี้คือ หลักการทำงานของระบบการทำความเย็นในเครื่องปรับอากาศรถยนต์ ถ้าจุดใดจุดหนึ่งเกิดปัญหาจะเกิดความไม่สมดุลของระบบแอร์ของเรา เช่น แอร์ไม่เย็น ฉะนั้น ต้องทำการดูแลรักษาระบบให้มันสามารถเป็นไปตามหลักการ รับรองแอร์เย็นเจี๊ยบ....สู้แดดได้สบาย  :-[ :-[ :-[

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว