ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 01:56:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์  (อ่าน 1755 ครั้ง)
joeplaycivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 00:43:53 »



อยากเปลี่ยนเกียร์ครับat to mt เครื่องเดิมตาโต96 ต้องเสียเท่าไหร่ครับถ้ามือสองก็ได้เปลี่ยนแล้วจะมีปัญหาไหมครับ
บันทึกการเข้า
SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 09:05:56 »

ราว ๆ. 10000-15000บาท ครับ

ปัญหาคือสภาพเกียร์ที่ได้มาครับ
บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
joeplaycivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:50:55 »

ถ้าเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์เลยจะดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:33:57 »

ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์เลยครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
joeplaycivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 21:29:32 »

เปลี่ยนเป็นmt 5เกียร์ได้ใช่ไหมครับอย่างเดิมมันat 4สปีด
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 21:36:21 »

ที่ผมไปถามมาราคา 15000 ครับ รับประกัน 3 เดือน ใช้ระยะเวลาทำ 2-3 วัน พอดีมีสมาชิกไปทำมาได้สักเดือนนึงครับ เห้นบอกว่าขับดีเลย ไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
joeplaycivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 22:33:45 »

ที่ผมไปถามมาราคา 15000 ครับ รับประกัน 3 เดือน ใช้ระยะเวลาทำ 2-3 วัน พอดีมีสมาชิกไปทำมาได้สักเดือนนึงครับ เห้นบอกว่าขับดีเลย ไม่มีปัญหาครับ
อู่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 02:40:15 »

หาเกียร์เต็ดน่าจะดีกว่า เพราะของใช้ในไทยไม่น่าจะมีเกียร์เต็ดนะครับ

ความเห็นผมคิดว่า เต็ดดีกว่า อย่างนึงก็ไม่ค่อยมีคนใช่อ่ะครับ จ่ายเพิ่มอีก5000-10000 แล้วแต่ที่
บันทึกการเข้า

joeplaycivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:29:42 »

หาเกียร์เต็ดน่าจะดีกว่า เพราะของใช้ในไทยไม่น่าจะมีเกียร์เต็ดนะครับ

ความเห็นผมคิดว่า เต็ดดีกว่า อย่างนึงก็ไม่ค่อยมีคนใช่อ่ะครับ จ่ายเพิ่มอีก5000-10000 แล้วแต่ที่
มันคือไรหรอครับแล้วใช้ดีไหม
บันทึกการเข้า
SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:26:53 »

มันคือไรหรอครับแล้วใช้ดีไหม

เกียร์ เต๊ด นี่เอง



โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี

แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

ปอลิง.  เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป
ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx
 เกียร์ LSD จะมีปั๊มไว้ที่เสื้อเกียร์แต่ถ้ามันจางหายไปก็ต้องดู ที่รูตรงหัวเพลาเสียบด้านเกียร์
ถ้าลองเอาไม้แหย่เข้าไปแล้วผ่านโดยไม่ติดอะไรก็แสดงว่าเป็นเกียร์ LSD ถ้าเสียบไปแล้วติดกากบาทก็เป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี LSD



CR.http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=55877.0
บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 20:12:28 »

เกียร์ เต๊ด นี่เอง



โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี

แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

ปอลิง.  เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป
ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx
 เกียร์ LSD จะมีปั๊มไว้ที่เสื้อเกียร์แต่ถ้ามันจางหายไปก็ต้องดู ที่รูตรงหัวเพลาเสียบด้านเกียร์
ถ้าลองเอาไม้แหย่เข้าไปแล้วผ่านโดยไม่ติดอะไรก็แสดงว่าเป็นเกียร์ LSD ถ้าเสียบไปแล้วติดกากบาทก็เป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี LSD



CR.http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=55877.0
+10ครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |