civic ef ปี91 ออโต้ คาบู ติดแก๊ส lpg แบบดูด
ตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก ต้องย้ำคันเร่งไว้จนความร้อนถึงเกือบครึ่งถึงจะเดินเบาได้ และต้องรออีกสักพักถึงได้ 900 ตามที่ตั้งไว้
และรออีกสักครู่ถึงปรับใช้แก๊ส ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 20 นาทีรบกวนท่านผู้รู้แนะนำด้วย เคยเอาไปจูนแล้วก็เหมือนเดิน
ปรกติเวลาสตาท ตอนเช้า เครื่องเยนๆ เครื่องยนต์ จะชดเชยรอบ ให้ เป็นรอบสูง นี่คับ พออุณหภูมิ พอดีรอบก้จะตกลงมาเป็นปรกติ
รอบขี้นช้านี่เปนอย่างไรคับ เวลาบิดกุญแจสตาร์ทแล้ว รอบมันค่อยๆ ขี้นไปจนถึง 1000 หรอคับ
ลองเชคพวกกรองเบนซิน ปั็มติ้กดูบางทีปั้มติ้กอาจจะเริ่มเสีย
เหนว่าเป็นเครื่องคาร์บู เวลาดับเครื่อง นี่ดับแก้สด้วยใช่มั้ย
รถที่บ้านผม ถถ้าเครื่องคาร์บู จะใช้แต่แก้สเลย จะไม่ยุ่งกับน้ำมันเลย เพราะเวลาสลับ แก้ส เป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก้ส มันยุ่งยากคับ เป็นไปได้ว่า เวลาเราดับด้วยแก้ส น้ำมันมันไหลย้อนกลับไปที่ถังจนหมด และ น้ำมันในอ่างคาบูก้ใช้ไปจนหมด การที่จะสตาทด้วยน้ำมันอีกครั้ง จะต้องดูดน้ำมันจากถังมาจนถึงคาร์บูจนหว่า อ่างน้ำมันในคาร์บูมีน้ำมัน ซึ่ง ถ้าเป็นปั้มติ้กไม่ไฟฟ้า มันจะต้องบิดกุญแจสตาทยาวมาก เพราะปั้มจะทำงานตามรอบของเครื่องยนเพราะมันไปฝากขาปั้มไว้กับเครื่องยนต์ ให้เครื่องยนต์คอยเขี่ย ในเมื่อน้ำมันไม่มีอยุ่เลย ก้ต้องสตาทยาวมากเพื่อให้ปั้มดูดน้ำมันจากถังมาจนถึงอ่างคาร์บู เป็นการทำงานของไดชาตที่หนักมาก และ ทำให้แบตอายุสั้นลง ผมจิงไม่สตาทด้วยน้ำมัน รถคาบูถ้าจะใช้แก้ส ก้ดับด้วยแก้ส สตาทด้วยแก้ส แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก้ต้องดับเป็นน้ำมันคับ หรือไม่ก้ต้องเปลี่ยนปั้มติ้ก เป็นติ้กไฟฟ้า เวลาเราบิดออน ปั้มติ้กจะปั้มน้ำมันจากถังมายังอ่างคาร์บู แต่ปั้มติ้กไฟฟ้าเหมาะกับรถหัวฉีด มีแรงดันสูงเกินไป ถ้า มันทำงานในคาบู จะทำให้น้ำมันล้นอ่างคาร์บูจนล้นออกมาข้างนอกได้ ทำให้น้ำมันท่วม สตาทไม่ติดคับ