ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:32:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถติดแก๊สlpgตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊สlpgตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก  (อ่าน 1090 ครั้ง)
neng2504
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 03:58:53 »



civic ef ปี91 ออโต้ คาบู ติดแก๊ส lpg แบบดูด
ตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก ต้องย้ำคันเร่งไว้จนความร้อนถึงเกือบครึ่งถึงจะเดินเบาได้ และต้องรออีกสักพักถึงได้ 900 ตามที่ตั้งไว้
และรออีกสักครู่ถึงปรับใช้แก๊ส ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 20 นาทีรบกวนท่านผู้รู้แนะนำด้วย เคยเอาไปจูนแล้วก็เหมือนเดิน
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 09:13:17 »

civic ef ปี91 ออโต้ คาบู ติดแก๊ส lpg แบบดูด
ตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก ต้องย้ำคันเร่งไว้จนความร้อนถึงเกือบครึ่งถึงจะเดินเบาได้ และต้องรออีกสักพักถึงได้ 900 ตามที่ตั้งไว้
และรออีกสักครู่ถึงปรับใช้แก๊ส ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 20 นาทีรบกวนท่านผู้รู้แนะนำด้วย เคยเอาไปจูนแล้วก็เหมือนเดิน


ปรกติเวลาสตาท ตอนเช้า เครื่องเยนๆ เครื่องยนต์ จะชดเชยรอบ ให้ เป็นรอบสูง นี่คับ พออุณหภูมิ พอดีรอบก้จะตกลงมาเป็นปรกติ
รอบขี้นช้านี่เปนอย่างไรคับ เวลาบิดกุญแจสตาร์ทแล้ว รอบมันค่อยๆ ขี้นไปจนถึง 1000 หรอคับ

ลองเชคพวกกรองเบนซิน ปั็มติ้กดูบางทีปั้มติ้กอาจจะเริ่มเสีย

เหนว่าเป็นเครื่องคาร์บู เวลาดับเครื่อง นี่ดับแก้สด้วยใช่มั้ย
รถที่บ้านผม ถถ้าเครื่องคาร์บู จะใช้แต่แก้สเลย จะไม่ยุ่งกับน้ำมันเลย เพราะเวลาสลับ แก้ส เป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก้ส มันยุ่งยากคับ เป็นไปได้ว่า เวลาเราดับด้วยแก้ส น้ำมันมันไหลย้อนกลับไปที่ถังจนหมด และ น้ำมันในอ่างคาบูก้ใช้ไปจนหมด การที่จะสตาทด้วยน้ำมันอีกครั้ง จะต้องดูดน้ำมันจากถังมาจนถึงคาร์บูจนหว่า อ่างน้ำมันในคาร์บูมีน้ำมัน ซึ่ง ถ้าเป็นปั้มติ้กไม่ไฟฟ้า มันจะต้องบิดกุญแจสตาทยาวมาก เพราะปั้มจะทำงานตามรอบของเครื่องยนเพราะมันไปฝากขาปั้มไว้กับเครื่องยนต์ ให้เครื่องยนต์คอยเขี่ย ในเมื่อน้ำมันไม่มีอยุ่เลย ก้ต้องสตาทยาวมากเพื่อให้ปั้มดูดน้ำมันจากถังมาจนถึงอ่างคาร์บู เป็นการทำงานของไดชาตที่หนักมาก และ ทำให้แบตอายุสั้นลง ผมจิงไม่สตาทด้วยน้ำมัน รถคาบูถ้าจะใช้แก้ส ก้ดับด้วยแก้ส สตาทด้วยแก้ส แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก้ต้องดับเป็นน้ำมันคับ หรือไม่ก้ต้องเปลี่ยนปั้มติ้ก เป็นติ้กไฟฟ้า เวลาเราบิดออน ปั้มติ้กจะปั้มน้ำมันจากถังมายังอ่างคาร์บู แต่ปั้มติ้กไฟฟ้าเหมาะกับรถหัวฉีด มีแรงดันสูงเกินไป ถ้า มันทำงานในคาบู จะทำให้น้ำมันล้นอ่างคาร์บูจนล้นออกมาข้างนอกได้ ทำให้น้ำมันท่วม สตาทไม่ติดคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถติดแก๊สlpgตอนเช้าจะใช้น้ำมันสตาร์ทแทนแต่ทำไมรอบขึ้นช้ามาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |