ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:35:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากได้แรงค้น b16a 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้แรงค้น b16a  (อ่าน 1812 ครั้ง)
wutt9
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 21:05:33 »



อยากได้แรงต้น แรงบิดเพิ่ม b16a ออโต้
ระหว่างทำฝา กับใส่แคมฝาแดง อย่างไหนเห็นผลกว่ากัน
อย่างรู้จากท่านที่เคนทำ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 22:01:57 โดย wutt9 » บันทึกการเข้า
end
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 11:59:50 »

จากประสบการณ์ ถ้าต้องการเพิ่มแรงบิดแบบรู้สึกได้ ควรจะยุ่งกับท่อนล่าง (เพิ่มความจุ) มากกว่าโมดิฟายฝา

ก่อนอื่นต้องเข้าใจธรรมชาติของ B16a มันเป็นเครื่องชักสั้น และรอบสูง แรงบิดรอบต่ำต้องน้อยอยู่แล้ว
แม้จะมีระบบวีเทคมาช่วย แต่ก็เป็นแค่การพยุงให้เครื่องสามารถทำแรงม้าแรงบิดได้ในรอบที่สูง ขณะที่ยังทำงานได้ดีที่รอบต่ำ

ถ้าจะถามว่าทำอะไรดีเพื่อให้เครื่อง B16a ออโต้ของคุณขับสนุกขึ้นแบบคุ้มเงินที่สุด ก็มีตามนี้ครับ

1) ใส่เกียร์ธรรมดา อันนี้ถามคนเคยเปลี่ยนมาร้อยคนจะตอบว่า คนละโลกซะ 95 คน
ปัญหาคือคุณอาจจะติดว่าต้องมีคนอื่นขับด้วย ทำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาไม่ได้ ข้อนี้ก็ตกไป

2) ที่คุณว่าใส่แคมฝาแดงกับทำฝา
ผมแนะนำมันควรจะทำทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันคือใส่แคม ตั้งแคม เปิดพอร์ท และจูนด้วย เพื่อความสมบูรณ์
แต่ทั้งนี้ มันก็จะเป็นนิสัยเดิมๆคือมารอบสูงเหมือนเดิม อาจจะรู้สึกดีขึ้นที่รอบต่ำเล็กน้อย+อุปทาน
ผมติดว่าไม่คุ้ม และไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้ที่ต้องออกตัวด้วยรอบต่ำ และมีอัตราทดที่ยาวว ตอบสนองช้ากว่าเกียร์ธรรมดานั่นเอง

3) เปลี่ยนท่อนล่างเป็น B20b
ตัวเลือกนี้จะเห็นผลชัดเจน และเหมาะกับเกียร์ออโต้ มากกว่า เพราะแรงบิดรอบต่ำที่มาไวของ B20b
และยังขับสนุกที่รอบสูง ด้วยฝา b16a
พวกส่วนควบเครื่องยนต์แล้วแต่อู่ที่ทำ แต่ก็ต้องจูนกล่องอยู่ดี
ข้อเสียคือจะต้องการทุนทรัพย์มากหน่อย และอาจจะบานปลายถ้าอู่ทำไม่ดี

จากที่เล่นมาก็แนะนำข้อ 3 ครับ ลองตัดสินใจเอาเลย
ส่วนราคาก็ลองค้นดูตามบอร์ดซื้อขายและติดต่อตามอู่ที่ชอบนะครับ

ขอให้โชคดีครับ
 
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 17:32:37 »

จากประสบการณ์ ถ้าต้องการเพิ่มแรงบิดแบบรู้สึกได้ ควรจะยุ่งกับท่อนล่าง (เพิ่มความจุ) มากกว่าโมดิฟายฝา

ก่อนอื่นต้องเข้าใจธรรมชาติของ B16a มันเป็นเครื่องชักสั้น และรอบสูง แรงบิดรอบต่ำต้องน้อยอยู่แล้ว
แม้จะมีระบบวีเทคมาช่วย แต่ก็เป็นแค่การพยุงให้เครื่องสามารถทำแรงม้าแรงบิดได้ในรอบที่สูง ขณะที่ยังทำงานได้ดีที่รอบต่ำ

ถ้าจะถามว่าทำอะไรดีเพื่อให้เครื่อง B16a ออโต้ของคุณขับสนุกขึ้นแบบคุ้มเงินที่สุด ก็มีตามนี้ครับ

1) ใส่เกียร์ธรรมดา อันนี้ถามคนเคยเปลี่ยนมาร้อยคนจะตอบว่า คนละโลกซะ 95 คน
ปัญหาคือคุณอาจจะติดว่าต้องมีคนอื่นขับด้วย ทำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาไม่ได้ ข้อนี้ก็ตกไป

2) ที่คุณว่าใส่แคมฝาแดงกับทำฝา
ผมแนะนำมันควรจะทำทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันคือใส่แคม ตั้งแคม เปิดพอร์ท และจูนด้วย เพื่อความสมบูรณ์
แต่ทั้งนี้ มันก็จะเป็นนิสัยเดิมๆคือมารอบสูงเหมือนเดิม อาจจะรู้สึกดีขึ้นที่รอบต่ำเล็กน้อย+อุปทาน
ผมติดว่าไม่คุ้ม และไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้ที่ต้องออกตัวด้วยรอบต่ำ และมีอัตราทดที่ยาวว ตอบสนองช้ากว่าเกียร์ธรรมดานั่นเอง

3) เปลี่ยนท่อนล่างเป็น B20b
ตัวเลือกนี้จะเห็นผลชัดเจน และเหมาะกับเกียร์ออโต้ มากกว่า เพราะแรงบิดรอบต่ำที่มาไวของ B20b
และยังขับสนุกที่รอบสูง ด้วยฝา b16a
พวกส่วนควบเครื่องยนต์แล้วแต่อู่ที่ทำ แต่ก็ต้องจูนกล่องอยู่ดี
ข้อเสียคือจะต้องการทุนทรัพย์มากหน่อย และอาจจะบานปลายถ้าอู่ทำไม่ดี

จากที่เล่นมาก็แนะนำข้อ 3 ครับ ลองตัดสินใจเอาเลย
ส่วนราคาก็ลองค้นดูตามบอร์ดซื้อขายและติดต่อตามอู่ที่ชอบนะครับ

ขอให้โชคดีครับ
 
เห็นด้วยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากได้แรงค้น b16a
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |