แล้วทำไมเค้าถึงทำคอยแต่งออกมาล่ะครับถ้าความแรงของกระแสไฟที่กระโดดข้ามเขี้ยหัวเทียนไม่ได้มีผล

ถ้ากระแสไฟไม่สามารถกะโดข้ามเขี้ยวหัวเทียนได้มากพอแล้วมันจะเผาไหม้หมดหรอครับ ในจังหวะที่เราต้องการกำลังน้ำมันที่ฉีดมาจะมากกว่ารอบปรกติในจังหวะนั้นถ้าความสามารถของคอยไม่สามารถสร้าvoltageได้เพียงพอแล้วมันจะเผาไหม้น้ำมันที่ฉีดออกมาหมดหรือเปล่าครับ ส่วน A/F ได้ส่วนผสม ที่สมบูรณ์ที่สุด คือ 14.6-7 : 1มันเป็นอัตราส่วนที่เผาไหม้ดีที่สุด ได้ความร้อนสูงที่สุด ทำให้ไอเสียมีความร้อนสูงแต่ไม่ได้กำลังมากที่สุดครับ จัดเป็น lean mixtureครับ ส่วนpower ดีที่สุดประมาณ 8:1ครับ ในเครื่องบินก่อนจะ take off จะใช้ rich mixture
ในการ run engine เพื่อที่จะได้กำลังสูงที่สุดในการ Take off ครับ ดังนั้นถ้ารถที่ผ่านการmodifyมาแล้วมีการเปลี่ยนอัตราส่วนA/Fใหม่ แล้วมีอัตราส่วนน้ำมันมากกว่าเดิมก็ควรจะเปลี่ยนเพื่อให้ความแรงของกระแสไฟมากเพียงพอที่จะจุดระเบิดครับ เพราะไม่ฉะนั้นจะเกิดการเผาไหม้ไม่หมดได้นะครับ ผิดถูกอย่าไรขอท่านกูรูแนะนำด้วยครับ
ส่วนผสม A/F ที่สมบูรณ์ที่สุด คือ 14.6-7 : 1 อันนี้ถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่จุด หรืออัตราส่วนผสมที่ให้ power หรือ กำลัง หรือเรียกบ้านๆว่าแรงนะครับ 14.7:1 เป็นเพียงส่วนผสมที่เผ่าใหม่ดีและสมบูรณ์ มาต่อเรื่องทำไมเขาถึงใส่คอร์ยแยกในรถแข่ง ก็รถแข่งเขาต้องการอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ใช้แล้วนิ่งกำลังเครื่อง อะไรต่ออะไรไม่ตก สาเหตุที่เขาใช้คอร์แยกเพื่อที่จะใด้คอร์ที่มีกำลังจ่ายไฟไม่ตกลงเวลาร้อน อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดเวลาร้อนความสามารของมันจะลดลง รถแข่งจึงเลือกใส่คอยแยกครับ
ความหมายที่ผมเข้าใจจากที่พี่ powerstage คือใส่คอร์ที่จ่ายไฟแรงกว่าคอร์ยเดิมที่เป็นสแตนดาส อย่าเช่นรถ 4 สูบ ใส่คอร์ยรถ 6 สูบไปมันก็ไม่เกิดผลอะไรมากนัก แต่ถ้ารถ4สูแต่ใส่คอร์ยที่มีกำลังขับไฟน้อยลงจากเดิม อันนี้ซิถึงจะเห็นความแตกต่างในทางแย่ลง
