ต้องถามก่อน ว่าจะจูนเพื่ออะไร แรงหรือประหยัดเงินค่าน้ำมัน
ถ้าเอาแรง เปลืองกว่าเดิมแน่นอน ครับ จูนเอาแรงม้าสูงสุด
จูนเพื่อประหยัดเงินค่าน้ำมัน ก็ต้อง E85 ครับ จูนประหยัดเงินได้ แต่ไม่แรงเต็มที่ แต่ถ้าจูนสุดแรงเครื่องเลย อันนี้ จะเปลื่องพอๆ กับที่ใช้น้ำมันแบบเดิมอยู่ก็ได้ครับ
ส่วนถ้าจะจูน E20 จะเห็นผมแตกต่างกว่าน้ำมันเดิมนิดหน่อย แต่หาเติมง่ายกว่า
แนะนำเวลาจูนนะครับ ถ้าจะจูนเปลีี่ยนน้ำมัน E20 หรือ E85 ควรถ่ายน้ำมันเดิมออกให้หมดก่อนครับ ถ้าผสมไปเวลาจูน ค่า A/F มันจะไม่ตรงกับน้ำมันครับ เวลาเติมน้ำมันถังต่อไป ส่วนตัวที่ผมจูน แบบไม่ถ่ายน้ำมันออก เหลือนิดหน่อยเติมเพิ่มเลย จูนใหม่ ถังที่3 ครับ ถึงค่าส่วนผสม A/F ถึงจะได้
ผมว่าเรื่องจูนนี่ไม่ต้องบอกหรอกครับว่าจูนเอาแรงหรือประหยัด
ให้จูนเนอ เค้าจูนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของเชื้อเพลิงตัวนั้นไปเลยครับ เครื่องที่ประหยัดที่สุดคือเครื่องที่ประสิทธิภาพดีสุด
จะประหยัดก็อยู่ที่การขับแล้วครับ อยากประหยัดค่อยๆเร่ง ขับไม่เกิน 80
เหยียบ เกิน 120 มันก็กินนำ้มันทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าจูนแบบไหน
ถ้าจะจูน e85 ไปเลยครับ หายากก็ 2 แมพ e20 , e85
ถ้าจูนตัวอื่นเพื่อประหยัด ไม่ค่อยคุ้มค่าจูน