ก่อนหน้านี้คือเคยเกิดปัญหาคอมแอร์ไหม้ครับ แล้วก็เปลี่ยนของมือ 2 หลังจากนั้นพอขับรถถ้าเริ่มขับไกลซักหน่อย แล้วความเร็วเกิน 100 จะมีแต่ลมออกมาครับ ไม่มีความเย็นเลยครับ พอลดความเร็วลงต่ำกว่า 100 แอร์ก็กลับมาเย็นอีก เอากลับไปร้านที่เปลี่ยนคอมแอร์ ไปล้างไปทำนั่นทำนี่ ก็ไม่หายครับ
ปัญหาที่ 2 พึ่งเป็นไม่นานน้ำดันออกทางหม้อพักเวลาจอดรถได้ยินเสียงเดือดเข้าไปในรถ แต่เกความร้อนก็ยังปกติ แต่ไม่ได้ขับรถไกลนะครับ แล้วซักสองสามอาทิตย์มานี่ มันมันเครื่องซึมออกมาสังเกตจากพื้นบ้านที่จอดรถ ไม่รู้จะมีความเกี่ยวพันกันรึเปล่า แต่เมื่อซัก 2 เดือนก่อนไปเข้าอู่ ทางอู่เห็นน้ำมันซึมที่ห้องเครื่องเลยได้เปลี่ยนปะเก็นต่าง ๆ ตรเครื่องแล้ว อาการน้ำมันซึมออกก็หายไปนานแล้วพึ่งมาเป็นช่วง 2-3 อาทิตย์นี้แหละครับ พร้อมกันอาการหม้อน้ำครับ

[/quote
ล้างระบบแอร์ใหม่ครับ ตอนที่แอร์คุณไหม้ ช่างคงไม่ได้ล้างระบบให้ใหม่ ใส่คอมมือสองเข้าไป ทำให้น้ำมันเก่าที่ค้างอยู่ในระบบแอร์
มันไปหล่อลื่นพวกลูกปืนในคอมแอร์ไม่ดีครับ ทำให้แอร์มันตัด เพราะว่ามันร้อนเกินจะทำให้ได้เปลี่ยนคอมลูกที่ 3 แน่หากไม่รีบจัดการ
น้ำดันออกจากหม้อพัก เป็นเรื่องผิดปกติ ก่อนอื่นเช็คดูที่ฝาหม้อน้ำก่อนครับ สภาพเป็นงัย มีสนิมกินรีเปล่า ถ้าหากสภาพดี ต่อไปดูที่วาวล์น้ำ
ตอนเครื่องร้อน ให้ตรวจดูที่ท่อน้ำ ท่อนบนกับท่อนล่าง ต้องร้อนพอๆ กัน ถ้าท่อนบนร้อน แต่ท่อนล่างร้อนไม่มาก อย่างนี้ก็ผิดปกติแสดงว่าวาล์วน้ำ
อาจจะเปิดไม่ดี ถ้าเป็นที่วาล์วน้ำตัวหนึงไม่กี่ร้อย แต่ถ้าดูแล้วไม่น่าเป็นปัญหาที่วาวล์น้ำต่อไปก็ต้องลุ้นกันที่ประเก็นฝาสูบ กับฝาสูบ ถ้าโชคดีปะเก็นหมดสภาพก็ไม่กี่ตังค์
แต่ถ้าฝาสูบโก่ง เสียตังค์บานแน่ ถ้าโก่งนิดหน่อยปาดแก้ไขไม่น่าเป็นปัญหามาก แต่ถ้าโก่งมากๆ แนะให้เปลี่ยนเชียงกง
แต่เท่าที่คุณเล่ามาผมว่า ฝาไม่น่าโก่ง อย่างมากน่าจะแค่ประเก็น รีบแก้ไขก่อนที่มันจะมากไปกว่านี้ครับ