ก่อนหน้านี้คือเคยเกิดปัญหาคอมแอร์ไหม้ครับ  แล้วก็เปลี่ยนของมือ 2  หลังจากนั้นพอขับรถถ้าเริ่มขับไกลซักหน่อย  แล้วความเร็วเกิน  100 จะมีแต่ลมออกมาครับ  ไม่มีความเย็นเลยครับ  พอลดความเร็วลงต่ำกว่า 100 แอร์ก็กลับมาเย็นอีก  เอากลับไปร้านที่เปลี่ยนคอมแอร์  ไปล้างไปทำนั่นทำนี่  ก็ไม่หายครับ  
ปัญหาที่ 2 พึ่งเป็นไม่นานน้ำดันออกทางหม้อพักเวลาจอดรถได้ยินเสียงเดือดเข้าไปในรถ  แต่เกความร้อนก็ยังปกติ  แต่ไม่ได้ขับรถไกลนะครับ  แล้วซักสองสามอาทิตย์มานี่  มันมันเครื่องซึมออกมาสังเกตจากพื้นบ้านที่จอดรถ  ไม่รู้จะมีความเกี่ยวพันกันรึเปล่า  แต่เมื่อซัก 2 เดือนก่อนไปเข้าอู่  ทางอู่เห็นน้ำมันซึมที่ห้องเครื่องเลยได้เปลี่ยนปะเก็นต่าง ๆ ตรเครื่องแล้ว  อาการน้ำมันซึมออกก็หายไปนานแล้วพึ่งมาเป็นช่วง 2-3 อาทิตย์นี้แหละครับ  พร้อมกันอาการหม้อน้ำครับ 

[/quote
ล้างระบบแอร์ใหม่ครับ  ตอนที่แอร์คุณไหม้  ช่างคงไม่ได้ล้างระบบให้ใหม่  ใส่คอมมือสองเข้าไป  ทำให้น้ำมันเก่าที่ค้างอยู่ในระบบแอร์
มันไปหล่อลื่นพวกลูกปืนในคอมแอร์ไม่ดีครับ  ทำให้แอร์มันตัด  เพราะว่ามันร้อนเกินจะทำให้ได้เปลี่ยนคอมลูกที่ 3  แน่หากไม่รีบจัดการ
น้ำดันออกจากหม้อพัก  เป็นเรื่องผิดปกติ  ก่อนอื่นเช็คดูที่ฝาหม้อน้ำก่อนครับ  สภาพเป็นงัย มีสนิมกินรีเปล่า  ถ้าหากสภาพดี  ต่อไปดูที่วาวล์น้ำ
ตอนเครื่องร้อน  ให้ตรวจดูที่ท่อน้ำ  ท่อนบนกับท่อนล่าง  ต้องร้อนพอๆ  กัน  ถ้าท่อนบนร้อน  แต่ท่อนล่างร้อนไม่มาก  อย่างนี้ก็ผิดปกติแสดงว่าวาล์วน้ำ
อาจจะเปิดไม่ดี  ถ้าเป็นที่วาล์วน้ำตัวหนึงไม่กี่ร้อย  แต่ถ้าดูแล้วไม่น่าเป็นปัญหาที่วาวล์น้ำต่อไปก็ต้องลุ้นกันที่ประเก็นฝาสูบ  กับฝาสูบ  ถ้าโชคดีปะเก็นหมดสภาพก็ไม่กี่ตังค์
แต่ถ้าฝาสูบโก่ง  เสียตังค์บานแน่  ถ้าโก่งนิดหน่อยปาดแก้ไขไม่น่าเป็นปัญหามาก  แต่ถ้าโก่งมากๆ  แนะให้เปลี่ยนเชียงกง
แต่เท่าที่คุณเล่ามาผมว่า  ฝาไม่น่าโก่ง  อย่างมากน่าจะแค่ประเก็น  รีบแก้ไขก่อนที่มันจะมากไปกว่านี้ครับ