แตะเบรคแล้วหาย ลองเช็คเบรคดูสิ
สลักล็อกมันหลวมก็ดังได้ เวลากดเบรคมันก็แน่นไม่ดัง
สาเหตุนี้ทำช่างตกม้าตามมาหลายละ
ปล.ข้างหลังที่เห็นชัดๆเลยก็กระดูกหมาสองข้าง บู๊ทอาร์มตัวใหญ่สองข้าง บู๊ทปีกนกล่าง ข้างละ สามตัว
บู๊ทตรงล้ออีกข้างละสองตัว ถ้าจำไม่ผิดมีทั้งหมด สิบหกตัวอ่ะ แต่จำได้แค่นี้
เปลี่ยนมาหมดแล้วใช่ไหม ถ้าเอาให้ชัวร์ต้องยกแล้วไล่ทีละตัวอ่ะนะ

ได้รื้อซะที..... หยุดงานทั้งที หลังจากที่รื้อมา 4 ครั้งละ ช่างรื้อ1 ครั้ง(ตอนเปลี่ยนบูธช่วงล่าง)
และก็รื้อเอง 3 ครั้งตอนที่หาอาการว่าดังอะไร
เริ่มถอดล้อมุ่งเป้าหมายเลยว่าจะเช็คคาร์ลิปเปอร์ก่อนเลย
พอถอดเสร็จลองจับมันโยกดู โอ๊วววว.....พระเจ้าช่วยกล้วยทอด5บาท....(แอบขำมั่งไรมั่ง)
มันโยกได้ขนาดนี้เลยเหรอ ลองไปโยกอีกข้างนึงดู แน่นตึบ เลยเอาค้อนยางลองตีไปที่เจ้าคาร์ลิปเปอร์ข้างที่ถอดดู
ช่ายยยเลย......ตรงนี้แน่เลยยยยย....... มันเป็นเสียงเดียวกับที่เราได้ยิน "น้ำตาแทบไหล" (ค้อนยางตีมือ)
ในที่สุดก็เจอสาเหตุซะที......
เริมการซ่อมละหลังจากที่โม้มานาน
พอรื้อเจ้าคาร์ลิปเปอร์และขายึดมันออก เอาสลักออกมาเช็ค โอ้โห...!! มันผ่านร้อนผ่านหนาวมานานสงสัยจะติดรถมา
พอทำความสะอาดลองเอาเวอร์เนียวัดดูมันสึกไปเกือบๆมิลฯ แต่ทำไมมันโยกเยอะจังก็เลยไปร้านอะไหล่ยนต์
เอาของรุ่นมันมาลองใส่ดูมันก็โยกอยู่ดี งานเข้าแล้วซิกุ เบ้าที่ใส่ขายึดก็หลวม พอลองเอาเวอร์เนียวัดอีกที 2อย่างหายไปเกือบ2มิลฯ
เอาไงดีสงสัยจะเสียหลายตังค์แน่ พอยืนตัดสินใจว่าจะเอาไงดี ไอ้หน้าตาสลักแบบเนี๊ยมันเหมือนของ Nissan Big M เลยนี่หว่าเลยลองเอามาเทียบ ความยาวหน้าตาเท่ากันเป๊ะ แต่ขนาดสลักใหญ่กว่า(นั่นล่ะที่ต้องการ)ของEKเดิมถ้าจำไม้ผิดมันสลักขนาด 10 มิลฯ ของบิ๊กเอ็ม 12 มิลฯ มันหลวมเกือบ 2 มิลฯ เท่ากับว่าเราก็กลึงออกนิดเดียวเอง ดูเวลาโห... บ่าย4แล้วนี่หว่าไปโรงกลึงทันมั๊ยเนี่ย รีบหวดเจ้า KSR ลูกรักไปโรงกลึงด่วน ไปถึงช่างว่างพอดี เขาบอกรอ10 นาที เดี๋ยวป๋าเสกให้..พ๊วงงงงง... แล้วรีบกลับมาใส่ ใช้เวลารวมรื้อประกอบณ์ไปโรงกลึงประมาณ 2 ชั่วโมง รวมค่าใช้จ่ายไป 310 บาท ค่าสลักตัวละ80x2=160 ค่าเสกของพี่โรงกลึงเค้า 150 บาท เงี๊ยบกริ๊บ
หลังจากที่ลงทุนเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดโดนไป 18000 ก็ยังไม่หาย มาสบายหู+สบายใจ กะแค่ 310 บาท เจอซักทีหลังที่หาอาการมากว่า3เดือน........