ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:52:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: F20b t2t4 ถ้าใส่เฟืองท้าย 4.764 จะได้อัตราทดสู้K20Aแท้ๆ ได้มั้ยคับ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: F20b t2t4 ถ้าใส่เฟืองท้าย 4.764 จะได้อัตราทดสู้K20Aแท้ๆ ได้มั้ยคับ?  (อ่าน 4332 ครั้ง)
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 14:38:38 »



ตอนนี้กำลังวาง F20b เกียร์ MT t2t4 ในEG4d อยู่คับ
เกียร์2t24ของF20b ใช้เฟืองท้าย4.266อยู่ จึงอยากลองใส่เฟืองท้าย4.674แบบspecของK20A เลยอยากทราบว่าวิธีนี้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการส่งกำลังและการทดเกียร์ ให้ดีใกล้เคียงกับK20Aแท้ๆ ได้มั้ยคับ รบกวนพี่กูรูช่วยแนะนำด้วยคับ. ขยิบตา
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 22:16:15 »

เอาเกียร์ 3 4 B16 มากลึงใส่ + เฟืองท้าย 4.6 จะได้อัตราทดใกล้เคียง B16B 
แต่ก็สู้ 6 เกียร์ไม่ได้อยู่ดีครับ ความต่อเนื่องมันเยอะกว่า
บันทึกการเข้า
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012, 14:51:21 »

ขอบคุณคับพี่ kanta
นั้นแปลว่าstepนี้จะทำให้ได้ความจัดของเกียร์B16C R-spec  (เกียร์3=1.458 , เกียร์4=1.107, เฟืองท้าย=4.785) เพิ่มขึ้นมา เหมาะสำหรับความเร็วรอบต้นใช่มั้ยคับ.
แต่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในความเร็วรอบปลายจะเพิ่มขึ้นมาด้วยใช่มั้ยคับ?


* 308861_484685191553396_1609931865_n.jpg (66.58 KB, 604x453 - ดู 1780 ครั้ง.)

* 486220_484684578220124_1306192164_n.jpg (61.9 KB, 604x453 - ดู 1469 ครั้ง.)

* 534599_484684681553447_2033112717_n.jpg (29.76 KB, 604x453 - ดู 1379 ครั้ง.)

* 601402_467642219944800_306795618_n.jpg (97.26 KB, 960x720 - ดู 1425 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012, 20:54:38 »

ใช่ครับ ถ้าปรับอัตราทดเกียร์ ต้องทำรอบด้วยนะครับ รอบเดิมตัดที่ 7200
ด้วยแรงบิดเหลือๆ มันจะหมดเร็วมาก
เกียร์ เดิม t2t4 ก็ไม่น่าเกลียดนะ  เดิมๆแป๊บเดียวกล่องตัด 200
บันทึกการเข้า
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012, 22:29:47 »

ขอบคุณคับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012, 22:34:49 »

อยากมีเครื่องแบบนี้บ้างอ่าาา เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 08:44:03 »

ขอถามเรื่องการsetระบบไอเสียหน่อยคับ
F20B เป็นเครือง 2000cc , 200hp ควรจะsetท่อทั้งระบบสูตรไหนดีคับ?
(ของเดิมใส่ท่อ2.0" =>พักกลางแรกแทนCAT ไส้เกลียว1.8"=> พักกลางสอง ไส้ตรง1.7"=> ปลาย Apexi ไส้ย้อน1.8")
บันทึกการเข้า
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012, 22:18:00 »

วางลงไปแล้ว....


* 68425_180496568755924_1876578154_n.jpg (112.04 KB, 960x720 - ดู 1503 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: F20b t2t4 ถ้าใส่เฟืองท้าย 4.764 จะได้อัตราทดสู้K20Aแท้ๆ ได้มั้ยคับ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |