ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 02:40:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย  (อ่าน 1345 ครั้ง)
samwateam
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 11:03:18 »



คือผมขับ ek96 ตอนนี้รอบสวิงตลอดคัฟ 600-900 ยิ่งใส่ D3 ค้างไว้แล้วเหยียบเบรค ตอนรถ ติดๆ นี่จะสวิงมาก


ตอนนี้ ถอดลิ้นผีเสื้อมาล้างแล้ว กับ มอเตอร์เดินเบา ก็ยังไม่หาย คืออยากรู้ว่ามีจุดใหนอีกคัฟที่ต้องทำ


 ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 11:35:03 »

ตัวตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นปีกผีเสื้อลองหมุนปิดให้หมดหรือยังครับ  ของผมเคยสวิงแล้วปิดตัวนี้หายครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
samwateam
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 11:49:00 »

ตัวตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นปีกผีเสื้อลองหมุนปิดให้หมดหรือยังครับ  ของผมเคยสวิงแล้วปิดตัวนี้หายครับ

ปิดตรงใหน ใช้ประแจ เบอร์ไรปิดคัฟ รูที่พี่ว่าอยู๋ตรงใหนคัฟ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 11:58:57 »

แถวด้านบนทางขวามือครับใช้ไขควงปากแบนหมุนไปตามเข็มนาฬิกา(ปิด)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 11:40:23 »

รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ ลองเช็ควาล์วดูครับ
บันทึกการเข้า
samwateam
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 11:43:04 »

รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ ลองเช็ควาล์วดูครับ

ติดแก๊ช คัฟ จะรู้ได้ไงว่าวาล์วดัง คัฟ
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 12:02:31 »

1.ถ้าวาล์วดังมันจะได้ยินเสียงเขกครับ จากประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นนะครับ จะเล่าเป็นซ็อทๆ นะ ตอนแรกได้รถมายังไม่ได้ติดแก๊สก็มีอาการแต่ไม่ได้เป็นบ่อย พอติดแก็สแล้วใช้ไปประมาณ ซัก 20,000 โล อาการมันเป็นหนักแบบว่าตอนจอดไฟแดงแล้ว รอบสวิงจะดับอยู่เรื่อย เวลาเลี้ยวก็จะดับ ผมก็หาข้อมูล ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบา เลยจัดการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวคุมรอบเดินเบา ใต่้ปีกผีเสื้อ อาการก็ยังไม่หาย จนเกือบไปชื้อตัวควบคุมรอบใหม่แล้ว สุดท้ายวันนั้นไปหาพวกเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนเสร็จแล้วลองสตาร์ท เครื่องเช็คดู เสียงเครื่องมันแปลกๆ เวลารอบเดินเบา เสียงท่อมันจะสะดุดๆ เหมือนสูบไม่ทำงาน แต่เวลาเร่งรอบสูงเแล้วไม่สะดุด พวกเลยดึงสายหัวเทียนทีสะสายเช็คดู ว่าตอนดึงออกมาแล้วเครื่องมันสั่นเพิ่มหรือไม่ จนมาเจอตัวการที่สูบ 4 ดึงสายหัวเทียนอกมาแล้วเครื่องยังปกติ แบบว่าสูบนั้นไม่ทำงาน เลยเปิดฝาครอบวาล์วดู ปรากฏว่าวาล์วยัน คือประมาณว่า ตรงที่ตั้งวาล์วมันจะต้องมีระยะฟรีนิดหนึ่งอะ แต่ของผมมันแน่นเปรี๊ยเลยขยับไม่ได้ พอตั้งวาล์วเสร็จอาการทุกอย่างก็หายไป รถก็เร่งดีขึ้นมากมาย  (ปล.ตั้งวาล์วสำคัญเหมือนกันนะครับ ถ้าตั้งห่างไปรถก็ไม่วิ่งเสียงมันจะเขกเหมือนคูโบต้า ถ้าตั้งชิดก็ยันไม่วิ่งอีก ถ้าตามเสป็ครถวิ่งมากมาย ยกเว้นรถแต่งครับ)
บันทึกการเข้า
samwateam
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 14:01:18 »

1.ถ้าวาล์วดังมันจะได้ยินเสียงเขกครับ จากประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นนะครับ จะเล่าเป็นซ็อทๆ นะ ตอนแรกได้รถมายังไม่ได้ติดแก๊สก็มีอาการแต่ไม่ได้เป็นบ่อย พอติดแก็สแล้วใช้ไปประมาณ ซัก 20,000 โล อาการมันเป็นหนักแบบว่าตอนจอดไฟแดงแล้ว รอบสวิงจะดับอยู่เรื่อย เวลาเลี้ยวก็จะดับ ผมก็หาข้อมูล ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบา เลยจัดการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวคุมรอบเดินเบา ใต่้ปีกผีเสื้อ อาการก็ยังไม่หาย จนเกือบไปชื้อตัวควบคุมรอบใหม่แล้ว สุดท้ายวันนั้นไปหาพวกเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนเสร็จแล้วลองสตาร์ท เครื่องเช็คดู เสียงเครื่องมันแปลกๆ เวลารอบเดินเบา เสียงท่อมันจะสะดุดๆ เหมือนสูบไม่ทำงาน แต่เวลาเร่งรอบสูงเแล้วไม่สะดุด พวกเลยดึงสายหัวเทียนทีสะสายเช็คดู ว่าตอนดึงออกมาแล้วเครื่องมันสั่นเพิ่มหรือไม่ จนมาเจอตัวการที่สูบ 4 ดึงสายหัวเทียนอกมาแล้วเครื่องยังปกติ แบบว่าสูบนั้นไม่ทำงาน เลยเปิดฝาครอบวาล์วดู ปรากฏว่าวาล์วยัน คือประมาณว่า ตรงที่ตั้งวาล์วมันจะต้องมีระยะฟรีนิดหนึ่งอะ แต่ของผมมันแน่นเปรี๊ยเลยขยับไม่ได้ พอตั้งวาล์วเสร็จอาการทุกอย่างก็หายไป รถก็เร่งดีขึ้นมากมาย  (ปล.ตั้งวาล์วสำคัญเหมือนกันนะครับ ถ้าตั้งห่างไปรถก็ไม่วิ่งเสียงมันจะเขกเหมือนคูโบต้า ถ้าตั้งชิดก็ยันไม่วิ่งอีก ถ้าตามเสป็ครถวิ่งมากมาย ยกเว้นรถแต่งครับ)

ขอบคุณคัฟ ค่าใช้จ่ายในการตั้งวาล์วประมาณ เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 14:34:49 »

ไม่แน่ใจนะครับ น่าจะประมาณ 2-3-4 ร้อย ครับ ผมให้เพื่อนที่เป็นช่างทำให้อ่ะครับ ไม่เคยให้เป็นเงิน ให้เป็น วุ้นเย็นๆ แทนครับ ส่วนเสป็คความห่างวาล์วลองหาเซริ์ทในบอร์ดเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |